Thảo luận Thành viên:Nguyễn Cường

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Thảo luận[sửa mã nguồn]

Cái trang Thảo luận của mọi người dùng để cho người khác liên lạc với bạn. Cho thí dụ là tôi muốn thảo luận với bạn về một đề tài không thuộc về bài thông tin nào, thì tôi sẽ viết vào đây. Bạn nên dùng trang người dùng của bạn để nói về những đóng góp, ý kiến, v.v. của bạn. Này không quan trọng lắm, nhưng mà tôi muốn cho bạn biết thôi. – Nguyễn Minh (thảo luận, blog) 18:37, 6 tháng 3 2005 (UTC)

OK Minh. Tôi sẽ chuyển qua trang khác. Thank you đã góp ý. NOB 04:13, 9 tháng 3 2005 (UTC)
Hi anh Cường, việc dùng chat room hoặc mail list có lẽ ko tiện vì mọi ng ko cùng online. Nếu mọi ng muốn có chỗ để giải stress và giao lưu ngoài Wiki thì có thể về nhà tôi. Tôi có thể tạo 1 cái room nhỏ cho nhóm của Wiki Diễn đàn Bạn và Tôi Vietbio 12:59, 30 tháng 3 2005 (UTC)

Điều lệ[sửa mã nguồn]

Xin anh hãy cho ý kiến về các điều lệ ứng cử tôi đang đề nghị như anh đã đề nghị. DHN 14:26, 5 tháng 4 2005 (UTC)

(Tôi phải xin lỗi nếu không hiểu mỗi phần của thảo luận ở trang đề cử.)

Xin lỗi anh Cường. Trong tuần trước đây, tôi không có thì giờ làm nhiều ở đây, nhưng mà tôi thấy là bạn không được nhiều người ủng hộ trong một thời gian hơi dài. Ngày xưa, khi mới tạo ra dự án này, không phải có nhiều người ủng hộ, tại vì chưa có nhiều người biết về dự án này. Anh đâu phải có một sysop ủng hộ anh đâu, mà trước khi tôi đóng đề cử của anh (tôi quên ký tên), chỉ có quản lý ủng hộ anh. Tôi không muốn bạn cảm thấy là tôi ghét anh hay gì đâu.

Thực sự tôi muốn anh trở thành quản lý: anh đã đóng góp nhiều cho dự án này. Nhưng mà tôi đã nói là tôi không sẽ ủng hộ ai, vì tôi có quyền làm người thành quản lý (bureaucrat), thì không muốn conflict of interest. Cho nên, bây giờ tôi sẽ đề cử anh cho quyền quản lý lần nữa. Rõ ràng là bây giờ có thêm người ủng hộ anh. Nếu muốn chờ những nguyên tắc trước khi chắp nhận thì được.

Xin lỗi anh về vấn đề này.

 – Nguyễn Minh (thảo luận, blog) 04:19, 6 tháng 4 2005 (UTC)

Tôi chưa có đủ thì giờ đọc xông thảo luận ở đấy, nhưng tôi thấy là bạn nói đến những hình của người như Giê-xu. Ở nước Mỹ, luật quyền tác giả nói là nhiều khi phải chờ mãi đến 100 năm sau tác giả. Nhưng theo vụ Bridgeman Art Library v. Corel Corp., hình chụp thẳng của những hình đã thuộc phạm vi công cộng cũng phải thuộc phạm vi công cộng, nếu là nó không có tính chất nguồn gốc.

Về bản văn bị chép, bởi vì website này sử dụng GFDL, có nhiều hạn chế về nội dung, tại vì ít website hợp với bản quyền ở đây. Kiểu dễ nhất là nếu bạn liên lạc với họ và xin phép. Lát nữa, tôi sẽ đọc thêm. Hope this helps. – Nguyễn Minh (thảo luận, blog) 02:08, 21 tháng 4 2005 (UTC)

Quyền quản lý[sửa mã nguồn]

Chúc mừng bạn, bạn mới được quyền quản lý, theo những điều lệ. Nếu bạn biết tiếng Anh, xin mời bạn đọc Wikipedia:Administrators ở Wikipedia tiếng Anh để biết thêm về những quyền và trách nhiệm của mọi người quản lý. Cám ơn bạn, và tôi xin lỗi lần nữa về vụ bỏ đề cử của bạn trước đây. – Nguyễn Minh (thảo luận, blog) 01:37, 7 tháng 5 2005 (UTC)

Chào anh Cường! Tôi rất thích tham gia viết bài trên các phương diện luật, biêt anh là người quản lý tôi muôn tham luận cùng anh một số quy định của Wikipedia. Năm nay tôi thấy Wikipedia có nhiều sửa đổi thuận tiện cho mọi người tham gia.Điều này tôi hoàn toàn hoan nghênh và mông các nhà quản lý, đầu tư tìm mọi sáng tạo để phát triển Wikipedia ngày một khởi sặc.
Nhân dịp đầu năm tôi kính chúc các nhà quản lý dồi dào sức khoẻ, thành đạt và không ngừng vươn lên trên mọi đỉnh cao của khoa hoc- nhất là lĩnh vực quản lý.
" Trong việc quản lý làm sao để các bài viết chất lượng thấp, đánh cắp bản quyền phải được loại bỏ trực tiêp và lập tức ?! Đây quả là vấn đề không đơn giản...Vì có những thành quả khoa học, nghệ thuật, sáng tao v.v...chưa được công bố rộng rãi, chưa đến hoặc đến chưa đầy ddur trên các phương tiện thông tin đại chúng... Vì vậy việc quản lý xâm phạm bản quyền có khi (vẫn bị lọt lưới)quá khó cho việc quản lý.
Vấn đề này Wikipedia đã có giải pháp nào cho vấn đề này?! Viêc đăng nhâp (miễn phí) quá dễ không có quy định nào ràng buộc hoặc chế tài quy định thì việc xử lý các vi phạm giải quyết như thế nào ?!
Vì thời lượng công việc tôi chỉ trao đổi mấy vấn đề nhỏ như vậy hẹn dịp khác.
Trân trọng cảm ơn.
203.162.219.9 (thảo luận) 19:12, ngày 18 tháng 2 năm 2008 (UTC) T.Sĩ Phạm Đình Tình[trả lời]
Người dùng IP 203.162.219.9 ký tên là T.Sĩ Phạm Đình Tình xin chú ý:
  • Thành viên Nguyễn Cường không còn là "người quản lý"
  • Cụm từ "người quản lý" đã được thay thế bằng "bảo quản viên" -- vì họ không chủ động quản lý Wikipedia tiếng Việt, họ chỉ được cộng đồng cho thêm các khả năng kỹ thuật để xóa bỏ hay sửa các phá hoại
  • Wikipedia không chỉ tôn trọng bản quyền của các tác giả mà còn đặt vấn đề "vi phạm bản quyền" thành một quy luật chính thức tại đây -- các bài, các hình ảnh, tiếng nhạc, bài hát... vi phạm sẽ được xóa ngay sau khi được phát hiện; các tài khoản liên tiếp vi phạm sẽ bị khóa
  • Một bài sau khi được viết cho Wikipedia sẽ thuộc vào phạm vi công cộng cho toàn thể thế giới (đó là lý do tại sao các bài thuộc bản quyền của người khác không mang vào đây được) nên những người viết cho Wikippedia là những người làm việc thiện nguyện và từ bỏ quyền sở hữu bài viết (hay đoạn viết) của mình
Thành viên dùng IP 203.162.219.9 nên đăng ký một tài khoản để tìm hiểu rõ về Wikipedia trước khi viết bài. Viết cho Wikippedia là có các quy luật và tiền lệ, cũng như các kỹ thuật trình bày và sự đòi hỏi về văn phong có tính chất bách khoa và trung lập nên có thể nói là không dễ. Nhưng đây là một cộng đòng mà tất cả các bài là của chung nên sẽ có các thành viên khác giúp.
Mekong Bluesman (thảo luận) 20:00, ngày 18 tháng 2 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Welcome back[sửa mã nguồn]

Lâu lắm mới thấy anh sửa đổi lại tại đây. Welcome back! Nguyễn Hữu Dng 16:35, ngày 09 tháng 1 năm 2006 (UTC)[trả lời]

CarlKenner[sửa mã nguồn]

Hi. I need someone to unblock me at English Wikipedia. A vandal with Administrator priveliges blocked me for reporting his friend for vandalism, uncivility and violation of the 3-revert rule. Also someone needs to undo the vandalism of the en:Elections in Cuba article.

CarlKenner 11:40, ngày 5 tháng 5 năm 2006 (UTC)[trả lời]

Sự vắng mặt[sửa mã nguồn]

Chào anh, mới đây Mekong Bluesman đề nghị rút quyền quản lý của một số quản lý đã vắng mặt lâu, trong đó có anh. Lý do là những quản lý không thăm website này thường xuyên không thể giúp đỡ về việc quản lý, tại vì những trách nhiệm của nhóm quản lý xảy ra hằng ngày và hằng giờ. Cộng đồng Wikipedia tiếng Việt không thể tự rút quyền quản lý của anh; chúng ta phải yêu cầu nhóm tiếp viên (steward) ở Meta làm cho. Trước khi một người ở đây qua Meta để yêu cầu việc rút quyền, tôi muốn nhắc bạn về điều này, hễ trường hợp anh muốn trả lời Mekong Bluesman. Tôi nhận là anh đã đóng góp nhiều cho dự án này, nhất là về phần tài liệu và trợ giúp ở đây – chúng ta vẫn đánh giá những đóng góp của anh. – Nguyễn Xuân Minh (thảo luận, đóng góp) 06:36, ngày 24 tháng 5 năm 2006 (UTC)[trả lời]

Về cách sửa bài của Thành viên:Liebesapfel[sửa mã nguồn]

Tôi là NOB (thảo luận), gần đây tôi có được bạn chiếu cố sửa bài do tôi chuyển lên wikipedia (bài bổ sung cho mục từ ODA). Điều đó thể hiện sự tích cực của bạn và là điều tốt. Tuy nhiên, tôi cảm thấy chưa có sự giải thích đầy đủ khi bạn chuyển một phần bài ODA qua thảo luận rồi gỡ bỏ phần xem thêm.... mà bạn cho là "không xác đáng để xem thêm". Xin bạn giải thích rõ hơn. NOB (thảo luận) 04:02, ngày 11 tháng 12 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Bạn thử hỏi những người khác xem Liebes làm vậy có đúng không? Phần bạn thêm vào bài không phải là một kiến thức bách khoa mà là điều bạn muốn thảo luận và đề nghị. Liebes chuyển nó vào mục thảo luận để mọi người xem là đương nhiên (bạn còn ký cả tên trong bài nữa, ký tên chỉ dùng ở trang thảo luận thôi). Còn phần "xem thêm" là nơi đặt links của những bài có liên quan đến bài đó, không phải là nơi đặt liên kết đến trang thảo luận của bài. Liebesapfel (thảo luận) 11:52, ngày 11 tháng 12 năm 2007 (UTC)[trả lời]
Chẳng cần tôi phản biện làm gì, hình thức bị xử phạt "cấm 1 tuần" của Libesapfel thể hiện cách làm việc của bạn rồi. Bạn nhớ rút kinh nghiệm và làm việc tốt hơn nhé ! NOB (thảo luận) 17:56, ngày 12 tháng 12 năm 2007 (UTC)[trả lời]
Thành viên Nguyễn Cường (NOB) đã không dùng trang thảo luận, thay vào đó viết bậy vào bài, còn ký tên trong bài, mà còn nói dối. Liebesapfel bị Apple cấm 1 tuần lễ vì lý do "có hình cờ Nazi trong trang thành viên" thì liên quan gì đến việc ông Nguyễn Cường làm sai? Liebesapfel (thảo luận) 6:18, ngày 13 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Đọc lịch sử của bài, tôi thấy:

  • [1] Những đề nghị của anh khi viết vào bài không mang ý nghĩa bách khoa, nó là một đề nghị cá nhân, không có nguồn dẫn chứng về cách dịch này, đã vậy anh lại còn ký tên dưới đoạn đó.
  • [2] Ý kiến thảo luận để nâng cao chất lượng bài viết không có tính bách khoa để làm liên kết ngoài ở bài chính.

Như vậy thành viên Liebes lùi sửa đổi là hợp lý. Cách gọi này vẫn đang được thảo luận tại trang thảo luận, cho nên anh lên án Liebes về việc làm này theo tôi là không đúng. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 07:32, ngày 13 tháng 12 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Lời buộc tội (accuse) bên trên của thành viên 123.19.46.38 (ký tên như Liebesapfel) là đúng và có dẫn chứng. Thành viên Nguyễn Cường đã làm sai khi viết thảo luận và ký tên vào bài. Do đó, phần thêm vào của Nguyễn Cường sẽ được xóa (nếu Liebesapfel đã không làm thì sẽ có một người khác làm); Nguyễn Cường, như là một thành viên quản lý, không nên vì vậy mà theo đuổi cách làm việc đúng đó của Liebesapfel. Một người quản lý không thể vì các lý do cá nhân mà làm giảm uy tín của thành phần quản lý. Nguyễn Cường nên chú ý. Mekong Bluesman (thảo luận) 14:14, ngày 13 tháng 12 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Đề nghị tự thay đổi nội dung ở trang thành viên của mình[sửa mã nguồn]

Có lẽ lâu lâu anh mới trở lại Wikipedia Tiếng Việt nên do đó anh đã không còn quyền quản lý tại đây. Tuy nhiên trang thành viên của anh vẫn chưa được thay đổi ở nội dung "Thể loại: Quản lý Wikipedia" dẫn đến có thể gây hiểu nhầm ở một số thành viên khác muốn nhờ cậy đến thành viên quản lý thực hiện một số việc nào đó.

Anh nên tự sửa đổi trang thành viên của mình để tránh những hiểu nhầm cho các thành viên khác. 125.235.16.243 (thảo luận) 19:12, ngày 15 tháng 12 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào Nguyễn Cường!
Wikipedia tiếng Việt đến nay đã có 1.292.965 bài, đó là kết quả đóng góp quý báu của rất nhiều thành viên trong Wikipedia, mà mọi người đều bắt đầu như bạn. Bạn đã khởi đầu rất tốt và mong rằng bạn sẽ mang đến những đóng góp có giá trị cho quyển bách khoa toàn thư mở này.
Mời bạn giới thiệu về bản thân tại trang thành viên:Nguyễn Cường.
Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~!.
Bạn hãy nhớ các nguyên tắc
không viết những gì không bách khoa,
không truyền lên hình ảnh thiếu nguồn gốc,
không vi phạm quyền tác giả.
Đầu tiên bạn nên mạnh dạn
thử mọi liên kết mà bạn muốn,
thử sửa bài thoải mái tại đây,
đề nghị giúp đỡ của bất cứ ai.
Những chỉ dẫn có ích: các câu thường hỏi, cách viết bài mới, soạn thảo bài, trình bày bài, sách hướng dẫn.
Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Lời khuyên cuối cùng, bạn hãy làm lần lượt: thử, đọc, hỏi rồi hẵng viết. Chúc bạn thành công.

 

Mekong Bluesman (thảo luận) 06:48, ngày 14 tháng 1 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Thông báo tự động đến các Bảo quản viên[sửa mã nguồn]

Mời bạn sử dụng một số công cụ đặc biệt dành cho Bảo quản viên có tên là Specialadmin do Voice of All viết, và Vinhtantran điều chỉnh để phù hợp với vi.wiki. Cách cài đặt và các tính năng có tại trang hướng dẫn.

Các thành viên bình thường có thể sử dụng nhưng tất nhiên sẽ không thể dùng hết các tính năng liên quan đến xóa, cấmkhóa.

Thân, Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 01:47, ngày 15 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Vấn đề bản quyền về hình ảnh đối với Hình:Toshodaiji.jpg[sửa mã nguồn]

Vấn đề Bản quyền Hình ảnh
Vấn đề Bản quyền Hình ảnh

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:Toshodaiji.jpg. Tuy nhiên, hiện nay nó thiếu thông tin về tình trạng bản quyền. Wikipedia rất xem trọng vấn đề bản quyền. Nó có thể bị xóa trong thời gian tới, trừ khi bạn có thể xác định giấy phépnguồn gốc của hình. Nếu bạn biết những thông tin này, bạn có thể thêm một thẻ quyền vào trang mô tả hình.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin hãy tự nhiên nêu nó lên tại trang những câu hỏi về bản quyền tập tin. Xin cảm ơn lần nữa về sự hợp tác của bạn. pq (thảo luận) 09:30, ngày 24 tháng 7 năm 2011 (UTC)[trả lời]