Độc Cô Hoàng hậu (phim truyền hình)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Độc Cô Hoàng hậu
Thể loạiCổ trang
Sử thi
Tình cảm
Phim cung đấu
Kịch bảnDương Khiết
Đạo diễnTrương Hiếu Chính
Diễn viênTrần Kiều Ân
Trần Hiểu
Quốc giaTrung Quốc
Ngôn ngữTiếng Trung
Tiếng Việt
Số mùa1
Số tập50
Sản xuất
Giám chếÔ Mẫn
Đơn vị sản xuấtHuace Media
Trình chiếu
Kênh trình chiếuiQiyi, Youku, Tencent
Kênh trình chiếu tại Việt NamVTV3, VieON

Độc Cô Hoàng hậu (tiếng Trung: 独孤皇后) là một bộ phim truyền hình dài tập của Trung Quốc được sản xuất năm 2019 với sự tham gia của Trần Kiều ÂnTrần Hiểu đóng chính. Bộ phim dựa trên lịch sử có thật về cuộc đời của Văn Hiến Hoàng hậu và tình yêu của bà với Tùy Văn Đế [1] - người sáng lập ra nhà Tùy. Bộ phim được phát sóng trên ứng dụng iQiyi, YoukuTencent bắt đầu vào ngày 11/2/2019. Bộ phim này cũng có mặt tại Việt Nam trên nền tảng VieON và bắt đầu phát sóng trên kênh VTV3 từ ngày 20/5/2019, vào khung giờ 12h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.[2]

Nội dung phim[sửa | sửa mã nguồn]

Lấy bối cảnh thời nhà Tùy, phim xoay quanh nhân vật Độc Cô Già La (Trần Kiều Ân), vốn là con gái út trong gia đình nên rất được yêu thương, chiều chuộng. Bộ phim là bước chuyển mình của Độc Cô Già La từ một cô gái ngây thơ tinh nghịch sau những biến cố của gia đình, phải học cách trưởng thành và mạnh mẽ. Song song với đó là câu chuyện tình cảm của cô và Dương Kiên (Trần Hiểu). Lúc đầu, Độc Cô Già La có tình cảm với Vũ Văn Ung (Thích Thích) nhưng sau đó, qua nhiều biến cố lại trở thành phu nhân của Dương Kiên (Trần Hiểu). Già LaDương Kiên cùng nhau cứu dân, giúp nước, cứu giúp bách tính thiên hạ thoát khỏi lầm than, lập ra nhà Tùy.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Nhạc phim[sửa | sửa mã nguồn]

  • Nhung Đối Trang (戎 对 妆) - Dung Tố Nhi
  • Trời Cao (天 高) - Uất Khả Duy
  • Nhất Niệm Tam Thiên (一念三千) - Lưu Tích Quân, Trương Lỗi

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ 新浪娱乐_其他 (24 tháng 3 năm 2017). “《独孤皇后》开机 陈乔恩陈晓演绎传奇帝后”. ent.sina.com.cn. Truy cập ngày 10 tháng 11 năm 2022.
  2. ^ VTV, BAO DIEN TU (16 tháng 5 năm 2019). "Độc Cô hoàng hậu" - Phim truyền hình cổ trang độc đáo, hoàn toàn khác biệt về hoàng cung”. BAO DIEN TU VTV. Truy cập ngày 18 tháng 5 năm 2023.