Cổng thông tin:Thời sự/Tin mới/2023/01/26

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Ngày 26 tháng 01 (Thứ Năm)

Xung đột vũ trang

  • Xung đột Israel–Palestine: Ít nhất chín người Palestine thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong một cuộc đột kích của binh lính Israel ở Jenin, Bờ Tây, và cuộc đấu súng sau đó với Thánh chiến Hồi giáo Palestine. (AP)
  • Nội chiến Somalia: Một cuộc đột kích của quân đội Hoa Kỳ ở miền bắc Somalia đã giết chết thành viên cấp cao của Nhà nước Hồi giáo Bilal al-Sudani và 10 phần tử nổi dậy khác. Không có thương vong của quân đội Hoa Kỳ được báo cáo trong chiến dịch do Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ra lệnh. (NBC News)
  • Xung đột Israel–Palestine: 4 chiến binh Al-Qassam, 3 thành viên Thánh chiến Hồi giáo, 2 thường dân Palestine thiệt mạng, 20 người khác bị thương trong một cuộc đột kích và đấu súng sau đó của binh lính IsraelJenin, Bờ Tây. Trong một cuộc đột kích riêng ở Al-Ram, một người đàn ông Palestine thiệt mạng và hai người khác bị thương bởi binh lính Israel. (AP) (Al Jazeera)
  • 10 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng, 1 người bị thương nặng và 1 người khác mất tích trong một loạt vụ tấn công ở Port-au-Prince, Haiti, bởi băng đảng Gan Grif. (Al Jazeera)

Văn hóa nghệ thuật

Quan hệ quốc tế

Chính trị

  • Người dân Tokelau đã đi bỏ phiếu để bầu ra Fono Fakamua, được hiểu là quốc hội của nước này. (RNZ)