Im Do-hwa

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đây là một tên người Triều Tiên, họ là Kim.
Im Do-hwa
Im Do-hwa vào tháng 1 năm 2018
SinhKim Chan-mi
19 tháng 6, 1996 (27 tuổi)
Gumi, Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc
Nghề nghiệp
Sự nghiệp âm nhạc
Thể loại
Nhạc cụThanh nhạc
Năm hoạt động2012–nay
Hãng đĩaFNC Entertainment
Hợp tác với
Tên tiếng Hàn
Hangul
Hanja
Romaja quốc ngữGim Chanmi
McCune–ReischauerKim Ch'anmi
Hán-ViệtKim Xán Mỹ

Im Do-hwa, tên khai sinh là Kim Chan-mi (Hangul: 김찬미, Hanja: 金澯美, Hán-Việt: Kim Xán Mỹ, sinh ngày 19 tháng 6 năm 1996), là một nữ ca sĩ thần tượng, rapper và diễn viên người Hàn Quốc, thành viên nhóm nhạc AOA và nhóm nhỏ AOA Cream. Cô là em út trong nhóm. Cô đảm nhận vị trí rap dẫn và hát phụ của nhóm.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Chanmi sinh ngày 19 tháng 6 năm 1996 tại Gumi, Gyeongsang Bắc, Hàn Quốc.[1] Cô được ghi danh vào học nhảy ở tuổi trẻ, và biểu diễn trên đường phố Gumi. Cô và ba anh chị em của cô đã được nuôi dưỡng bởi mẹ sau khi cha mẹ cô ly hôn khi cô còn học tiểu học. Mẹ cô đã điều hành một tiệm làm tóc để Chanmi quyết định trở thành một thần tượng để giúp tình hình tài chính của mẹ cô. Cô được FNC Entertainment tuyển dụng và trở thành học viên của FNC trong suốt thời gian học trung học.[2]

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

2012-nay: Ra mắt với AOA[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 30 tháng 7 năm 2012, Chanmi xuất hiện lần đầu tiên với tư cách là thành viên của AOA trên chương trình truyền hình Mnet M! Countdown với album đầu tay của họ, Angels Story và ca khúc chủ đề Elvis. AOA đã phát hành 4 EP và 10 đĩa đơn.[3]

Chanmi cũng là một thành viên của nhóm nhỏ AOA Cream cùng với YunaHyejeong. Nhóm phát hành teaser đầu tiên vào ngày 1 tháng 2 năm 2016. Đoạn teaser video ca nhạc cho ca khúc chủ đề I'm Jelly Baby đã được phát hành vào ngày 4 tháng 2 năm 2016. AOA Cream phát hành ca khúc chủ đề cùng với MV vào ngày 12 tháng 2 năm 2016.[4]

Sự nghiệp solo[sửa | sửa mã nguồn]

Chanmi đã tham gia vào nhiều cuộc thi solo và đã được công nhận cho các kỹ năng khiêu vũ và thể dục của mình. Cô đã tham gia vào vòng chung kết của cuộc thi D-Style Idol Dance D-Style của MBC Music vào năm 2014, và biểu diễn trong cả 1 giai đoạn nhảy solo và một giai đoạn chung trong DMC Festival của MBC vào năm 2015. Cô cũng tham gia KBS's Project Queen vào năm 2016.

Chanmi đã xuất hiện lần đầu tiên với tư cách là một nữ diễn viên với vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình What's Up With These Kids? như Geum Hye-ra. Cô hành động cùng với 2 thành viên của nhóm nhạc VIXX là N và Hongbin. Bộ phim được phát sóng vào ngày 16 tháng 11 năm 2016.

Vào tháng 3 năm 2017, Chanmi sẽ trở thành thí sinh trong một chương trình biểu diễn sống còn của diễn viên thần tượng tên là I Am An Actor. Tập đầu tiên được phát sóng vào tháng 4. Kết thúc chương trình, Chanmi đứng đầu và giành được một vai diễn trong một bộ phim sắp tới mang tên Lookism.

Danh sách đĩa nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Danh sách phim[sửa | sửa mã nguồn]

Phim[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Tên phim Vai trò Ghi chú
2016 Click Your Heart Cameo as herself Web Drama
Entertainer Cameo
What’s Up With These Kids?[5] Geum Hye-ra Web drama
2017 Người bố xa lạ Cameo

Chương trình truyền hình[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Chương trình Vai trò Kênh truyền hình Ghi chú
2014 Idol Dance Battle D-Style Thí sinh MBC Music
2016 Muscle Queen Thí sinh KBS
2017 I Am An Actor Thí sinh K-Star 1st place
Haha Land Panel MBC [6]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ fncent.com. “FNC Entertainment”.
  2. ^ “AOA's Chanmi tears up talking about the difficult decision she had to make - allkpop.com”.
  3. ^ ilmare42 (ngày 1 tháng 2 năm 2016). “Updated: AOA Cream Drops Sweet and Flirty Teaser Images for Debut, Reveals Title Track”.
  4. ^ ilmare42 (ngày 11 tháng 2 năm 2016). “AOA Cream Debuts With "I'm Jelly Baby" MV”.
  5. ^ “AOA 찬미, 웹드라마로 연기자 데뷔..빅스와 호흡”. Truy cập ngày 25 tháng 9 năm 2016.
  6. ^ (tiếng Hàn) MBC, 新동물프로 '하하랜드' 론칭..노홍철·유진 MC

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]