Thành viên:Baoothersks/Danh sách tập phim Banana Fish

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Banana Fish là một bộ anime truyền hình ra mắt năm 2018, dựa trên loạt truyện cùng tên năm 1985 của tác giả Yoshida Akimi. Tác phẩm do hãng MAPPA sản xuất kiêm chế tác hoạt họa, trong khi các khâu phát triển, quảng bá và phân phối lại nằm về tay Aniplex. Đội ngũ thực hiện chính của phim gồm có đạo diễn Utsumi Hiroko, biên kịch Seko Hiroshi, thiết kế nhân vật Hayashi Akemi cũng như đạo diễn âm thanh Osawa Shinichi. Cốt truyện Banana Fish chủ yếu xoay quanh tình bạn đặc biệt giữa thủ lĩnh đường phố New York Ash Lynx với trợ lý nhiếp ảnh người Nhật Okumura Eiji, đồng thời còn đề cập những sự kiện liên quan đến loại thuốc phiện trùng tên với tựa phim. Trong khi loạt truyện gốc lấy bối cảnh hồi thập niên 1980, bản chuyển thể anime lại chuyển đến cuối những năm 2010 và bổ sung thêm những vật dụng hiện đại như điện thoại thông minh, thay chiến tranh Việt Nam thành chiến tranh Iraq.

Dự án chuyển thể Banana Fish được bật đèn xanh bởi nhà xuất bản loạt truyện nguyên tác Shogakukan, dựa trên ý tưởng đề xuất bởi nhà sản xuất Uryu Kyoko đến từ Aniplex. Kyoko đã tìm cách làm cho tác phẩm lên sóng vào năm 2018, trùng với dịp kỷ niệm 40 kể từ khi Yoshida Akimi ra mắt với vai trò mangaka. Rốt cuộc, Banana Fish trở thành một phần của dự án kỷ niệm lớn hơn hòng đánh dấu sự nghiệp của Akimi. Utsumi Hiroko được bổ nhiệm làm đạo diễn loạt phim theo yêu cầu của Kyoko, đồng thời yêu cầu của bà trong việc dời bối cảnh phim sang thời hiện đại đã góp phần khiến cho Giám đốc điều hành MAPPA là Manabu Ootsuka đồng ý thực hiện tác phẩm. Dàn diễn viên lồng tiếng tựa phim do Hiroko, Shinichi cùng tác giả Akimi lựa chọn, trong đó Nojima Kenji sắm vai Eiji và Uchida Yuma hóa thân thành nhân vật Ash, dựa trên sự ăn ý giữa anh và Kenji trong lúc trình diễn. Ngoài ra, quá trình tìm kiếm địa điểm cho phim được giám sát bởi Hiroko và Hiroshi, khi ấy họ đã đến thành phố New York để thực hiện phỏng vấn cũng như quan sát những địa điểm được mô tả trong manga nguyên tác.

Dự án Banana Fish được chính thức công bố vào nửa đêm ngày 22 tháng 10 năm 2017 thông qua website của Akimi, mạng xã hội truyền thông cũng như các màn hình nằm tại Ga Ikebukuro ở Tokyo, Nhật Bản. Trailer chính thức của tác phẩm ra mắt vào ngày 22 tháng 2 năm 2018 bên cạnh thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bộ phim. Tại Nhật Bản, Banana Fish được phát sóng trên tổ hợp chương trình đêm khuya Noitamina thuộc đài Fuji TV từ ngày 5 tháng 7 đến ngày 20 tháng 12 năm 2018. Ngoài ra, phim cũng được nền tảng Amazon Video trình chiếu ở các khu vực bên ngoài Nhật Bản trong thời gian phát sóng ban đầu. Banana Fish gồm hai phần với tổng 24 tập, trong đó tựa đề mỗi tập sẽ đề cập đến tác phẩm văn học của một tác gia thuộc Thế hệ đã mất. Hãng Aniplex đã thu gọn tác phẩm thành 4 tập dưới dạng DVD và Blu-ray.

Banana Fish sử dụng 4 ca khúc chủ đề xuyên suốt tác phẩm, trong đó có hai bài nhạc mở đầu và hai bài nhạc kết thúc. Tập 1-13 sử dụng ca khúc "found & lost" của Survive Said The Prophet làm nhạc đầu phim, trong khi "Prayer X" do King Gnu sáng tác được trình diễn ở cuối tác phẩm. Kể từ tập 14 trở đi, những ca khúc đầu và cuối phim lần lượt là "Freedom" thể hiện bởi Blue Encount và Red" do nhóm Survive Said The Prophet thực hiện.

Danh sách tập phim[sửa | sửa mã nguồn]

No. Episode title Directed by Original airdate[1]
1"A Perfect Day for Bananafish"
Chuyển ngữ: "Bananafisshu ni Uttetsuke no Hi" (tiếng Nhật: バナナ・フィッシュにうってつけの日)
Hiroko Utsumi[2]5 tháng 7 năm 2018 (2018-07-05)[2]
Đầu phim mô tả cảnh binh sĩ Griffin bỗng hóa rồ và xả súng vào đội của mình khi họ đang thực hiện chiến dịch tại Iraq, trước khi anh bị khống chế bởi đồng đội Max Lobo. Nhiều năm sau, em trai anh là trùm băng đảng đường phố Ash Lynx vô tình được một người đàn ông bị trọng thương đưa cho địa chỉ cùng một lọ hóa chất không xác định. Trong cơn hấp hối, người đó bỗng thốt lên từ "Banana Fish" - hệt như câu nói trước đây của Griffin, lúc này đang sống ở trạng thái thực vật. Trong lúc đó, phóng viên ảnh người Nhật Ibe Shunichi cùng trợ lý Okumura Eiji đến New York để hoàn thành phóng sự về các băng nhóm đường phố và được giới thiệu với Ash. Tuy nhiên, họ lại vô tình cuốn vào cuộc giao tranh giữa Ash với băng nhóm đối địch. Trong cơn ẩu đả, Eiji bị bắt cóc cùng với nhóc Skip, một thành viên nằm trong băng Ash.
2"In Another Country"
Chuyển ngữ: "Ikoku nite" (tiếng Nhật: 異国にて)
Nobuyoshi Arai[3]12 tháng 7 năm 2018 (2018-07-12)[3]
Eiji và Skip hiện nằm trong tay Arthur, một thành viên phản loạn thuộc băng Ash. Arthur nay đã liên thủ với ông trùm mafia Dino Golzine, trước đây vốn đã nuôi nấng Ash từ bé như một công cụ tình dục và xem cậu là người kế thừa tập đoàn tội phạm của y. Sau khi được Ash xông vào giải cứu, Eiji đã vận dụng kỹ năng nhảy sào của mình để tẩu thoát, trong khi Skip thì bị sát hại bởi một thuộc hạ của Golzine là Marvin. Ash đuổi theo đến tận căn hộ Marvin nhưng chỉ bắt gặp cái xác không hồn của hắn. Ngay lập tức, cảnh sát ập vào và bắt giữ cậu theo sự sắp đặt của Golzine.
3"Across the River and Into the Trees"
Chuyển ngữ: "Kawa o Watatte Kodachi no Naka e" (tiếng Nhật: 河を渡って木立の中へ)
Kaori Makita[4]19 tháng 7 năm 2018 (2018-07-19)[4]
Ash được xếp chung phòng với Max Lobo khi thụ án trong tù. Cậu tự nguyện để cho một nhóm tù nhân hãm hiếp mình hòng chuyển đến khu chăm sóc y tế, góp phần thực hiện kế hoạch mà cậu bày ra. Trong chuyến thăm nhà tù của Eiji, Ash bí mật đưa cho anh ta bức thư giấu trong viên nang bằng cách hôn nhau. Thông qua lá thư đó, Ash đề nghị Eiji cất giữ lọ hóa chất và tìm gặp Shorter Wong, một thủ lĩnh băng đảng ở khu phố Tàu.
4"This Side of Paradise"
Chuyển ngữ: "Rakuen no Kochiragawa" (tiếng Nhật: 楽園のこちら側)
Kōnosuke Uda[5]26 tháng 7 năm 2018 (2018-07-26)[5]
Eiji buộc phải chạm trán với Arthur khi hắn đang truy tìm lọ hóa chất thay chp Golzine, tuy nhiên anh kịp thời được cứu bởi Eiji. Trong vụ xô xát sau đó, một thành viên lạ mặt trong nhóm Arthur đã vô tình bắn chết Griffin.
5"From Death to Morning"
Chuyển ngữ: "Shi yori Asa e" (tiếng Nhật: 死より朝へ)
Yasunori Goto[6]2 tháng 8 năm 2018 (2018-08-02)[6]
Ash is released from prison on bail, and immediately seeks to avenge Griffin. With assistance from Eiji and Shorter, Ash attempts to ambush Golzine at a club used as a front for a child sex ring operated by Golzine. They fail and are rescued by Max and Ibe. The group travels to Ash's family home in Cape Cod to search Griffin's possessions for information on "banana fish."
6"My Lost City"
Chuyển ngữ: "Mai Rosuto Shitī" (tiếng Nhật: マイ・ロスト・シティー)
Kiyoshi Matsuda[7]9 tháng 8 năm 2018 (2018-08-09)[7]
In Cape Cod, the group uses Griffin's files to identify his killer: Abraham Dawson, a member of Griffin's platoon in Iraq who now lives at the address in Los Angeles given to Ash by the dying man. Jim, Ash's estranged father, reveals to the group that as a child Ash was sexually assaulted, and later murdered his rapist; when Ash was sent to live with Jim's younger sister, he ran away from home. That evening, Golzine's men confront Ash, wounding Jim and fatally shooting Jennifer, Jim's girlfriend. Jim stages the scene to appear to be a botched robbery and gives Ash his blessing to take down Golzine. The group travels to the west coast and arrive in Los Angeles.
7"The Rich Boy"
Chuyển ngữ: "Ritchi Bōi" (tiếng Nhật: リッチ・ボーイ)
Kaori Makita
Junichirō Hashiguchi[8]
16 tháng 8 năm 2018 (2018-08-16)[8]
After visiting Max's ex-wife Jessica and son Michael, the group arrives at Abraham Dawson's home. They find it occupied by a young man who claims he is the adopted son of Alexis Dawson, the older brother of Abraham, and that he has not seen his father in six months. Ash reviews Dawson's research and learns that the unknown substance is a sample of Banana Fish, a drug with properties similar to LSD. Meanwhile, Shorter is forced by the Lee family triad to spy on Ash and discovers that the young man is actually Yut-Lung Lee, the youngest son of the Lee family. Yut-Lung then threatens to kill Shorter's sister Nadia if he does not kidnap Eiji.
8"Banal Story"
Chuyển ngữ: "Chinpu na Sutōrī" (tiếng Nhật: 陳腐なストーリー)
Nobuyoshi Arai[9]23 tháng 8 năm 2018 (2018-08-23)[9]
Golzine's men attack Jessica and Michael, forcing Ash and Max to leave the group to rescue them. In their absence, Yut-Lung and a reluctant Shorter kidnap Eiji and return to New York to be received by Golzine. Ash and Max return to the Dawson home, where they encounter the real Alexis Dawson. Alexis explains that Banana Fish induces a hypnosis-like state that makes its users susceptible to brainwashing. The drug was created accidentally by the Dawson brothers in university; while Alexis disavowed it, Abraham tested the drug on unwitting soldiers in Iraq, including Griffin.
9"Save Me the Waltz"
Chuyển ngữ: "Warutsu wa Watashi to" (tiếng Nhật: ワルツは私と)
Jun Shishido[10]30 tháng 8 năm 2018 (2018-08-30)[10]
Ash, Max, Ibe, and Abraham are taken back to New York by Golzine's men, and imprisoned in his mansion. To demonstrate the effects of Banana Fish for representatives from the United States government, Shorter is injected with the drug by Abraham, and ordered to kill Eiji. Shorter attacks Eiji in a frenzy, though in a moment of lucidity, he is able to beg Ash to kill him. Ash is given a gun with one bullet by Arthur, which he uses to shoot and kill Shorter.
10"Babylon Revisited"
Chuyển ngữ: "Babiron ni Kaeru" (tiếng Nhật: バビロンに帰る)
Yuki Nishihata[11]6 tháng 9 năm 2018 (2018-09-06)[11]
Through Yut-Lung's intervention, Ash is freed; he rescues the rest of the group, kills Abraham, and cremates Shorter's body. The Chinatown gang, now led by Sing Soo-Ling, join forces with Ash's gang and storm Golzine's mansion, though the alliance is fractured when they learn that Ash has killed Shorter.
11"The Beautiful and Damned"
Chuyển ngữ: "Utsukushiku Norowareshi Mono" (tiếng Nhật: 美しく呪われし者)
Kōnosuke Uda[12]13 tháng 9 năm 2018 (2018-09-13)[12]
Ash returns to Manhattan, where he places Eiji under his protection. Using stock manipulation, Ash collapses the value of the Corsican mafia's front companies and steals $90 million from their accounts, which he uses to purchase a condominium that neighbors a Corsican-owned building. Golzine is forced to leave New York to answer to his superiors in France and leaves Arthur in charge of capturing Ash.
12"To Have and Have Not"
Chuyển ngữ: "Motsu to Motanu to" (tiếng Nhật: 持つと持たぬと)
Nobuyoshi Arai[13]20 tháng 9 năm 2018 (2018-09-20)[13]
In the power vacuum created by Golzine's absence, Ash begins to take out the Corsican-affiliated street gangs. He secures a promise of neutrality from Cain Blood, a gang leader in Harlem, who later agrees to be the observer of a duel between Arthur and Ash. Using Eiji's photography, Ash observes multiple high-profile figures in the United States government visiting the Corsican-owned building. He tells Max that he believes that the United States, backed by mafia funding, intends to use Banana Fish to destabilize the Middle East and create puppet states.
13"The Snows of Kilimanjaro"
Chuyển ngữ: "Kirimanjaro no Yuki" (tiếng Nhật: キリマンジャロの雪)
Yui Umemoto[14]4 tháng 10 năm 2018 (2018-10-04)[14]
Ash faces Arthur in a final duel to the death. Though Ash orders his men to escort Eiji to the airport to be returned to Japan, he evades them and witnesses the duel. Ash ultimately emerges victorious but gravely wounded; in the aftermath of the fight, Ash, Eiji, Sing, and Cain are arrested.
14"Tender is the Night"
Chuyển ngữ: "Yoru wa Yasashi" (tiếng Nhật: 夜はやさし)
Kaori Makita[15]11 tháng 10 năm 2018 (2018-10-11)[15]
Eiji and Sing are released from prison by Yut-Lung, who holds Eiji captive. An assassin sent by the U.S. government members involved in the Banana Fish conspiracy attempts and fails to kill Ash while he is hospitalized, prompting the FBI to send Ash to the National Health Institute, a federal health facility. Shortly thereafter, a news report states that Ash has died.
15"The Garden of Eden"
Chuyển ngữ: "Eden no En" (tiếng Nhật: エデンの園)
Naoki Hishikawa[16]18 tháng 10 năm 2018 (2018-10-18)[16]
Ash's death is revealed to have been faked by the health facility and FBI, both of whom are affiliated with the Corsican mafia. The facility is used to test Banana Fish on human subjects; Ash's extraordinary intellect has made him an ideal candidate to refine the effects of the drug on a live brain. When Golzine attempts to halt in the experiment, he is removed from the Banana Fish project. Meanwhile, Eiji escapes from Yut-Lung and is taken in by Sing.
16"Lo, The Poor Peacock"
Chuyển ngữ: "Kanashimi no Kujaku" (tiếng Nhật: 哀しみの孔雀)
Daisuke Tokudo[17]25 tháng 10 năm 2018 (2018-10-25)[17]
Ash escapes the facility with Alexis Dawson, now in a vegetative state after being used as a test subject for Banana Fish. He leaves Dawson in the care of Max and Ibe and returns to New York to search for Eiji.
17"The Killers"
Chuyển ngữ: "Koroshiya" (tiếng Nhật: 殺し屋)
Yuki Nishihata[18]1 tháng 11 năm 2018 (2018-11-01)[18]
Yut-Lung forms an alliance with Golzine, who eliminates the other members of the Lee family syndicate. Golzine hires Blanca, a retired assassin and Ash's former mentor, to kill the government co-conspirators in the Banana Fish project.
18"Islands in the Stream"
Chuyển ngữ: "Kairyū no Naka no Shimajima" (tiếng Nhật: 海流のなかの島々)
Nobuyoshi Arai[19]8 tháng 11 năm 2018 (2018-11-08)[19]
Yut-Lung, Golzine, and Blanca issue an ultimatum to Ash: return to Golzine's fold with Dawson and the research he has collected on Banana Fish, or Eiji will be killed. Ash accepts that he cannot defeat Blanca, and wishing to protect Eiji, he agrees to their terms.
19"Ice Palace"
Chuyển ngữ: "Kōri no Kyūden" (tiếng Nhật: 氷の宮殿)
Kaori Makita[20]15 tháng 11 năm 2018 (2018-11-15)[20]
Ash becomes an advisor to Golzine, who makes plans to legally adopt Ash as his son. Yut-Lung attempts to contract Blanca to kill Eiji; though Blanca refuses, Yut-Lung uses his knowledge of Blanca's history as a disgraced Spetsnaz officer to blackmail him into becoming his bodyguard. Eiji, Sing, and Cain devise a plan to rescue Ash.
20"The Unvanquished"
Chuyển ngữ: "Seifuku Sarezaru Hitobito" (tiếng Nhật: 征服されざる人々)
Yusuke Kubo[21]22 tháng 11 năm 2018 (2018-11-22)[21]
Eiji, Sing, and Cain rescue Ash, though multiple members of their gangs are captured and held hostage in the ensuing escape. Ash retreats to the American Museum of Natural History, where he kidnaps Yut-Lung and exchanges him for the hostages.
21"The Undefeated"
Chuyển ngữ: "Yaburezaru Mono" (tiếng Nhật: 敗れざる者)
Shinpei Ezaki[22]29 tháng 11 năm 2018 (2018-11-29)[22]
Golzine and Yut-Lung hire the militia of Eduardo Foxx, a mercenary and former member of the French Foreign Legion, to capture Ash. Max begins to investigate Golzine's child sex ring; his efforts attract the attention of the Corsican mafia, prompting Jessica to travel to New York after placing Michael in hiding. Foxx overwhelms Ash's, Sing's, and Cain's gangs in an assault on their hideout and forces Ash's surrender.
22"As I Lay Dying"
Chuyển ngữ: "Shi no Toko ni Yokotawarite" (tiếng Nhật: 死の床に横たわりて)
Nobuyoshi Arai[23]6 tháng 12 năm 2018 (2018-12-06)[23]
Max and the other captives are sent to the National Health Institute. Lao Yen-Thai, Sing's half-brother who has never forgiven Ash for killing Shorter, is ordered by Yut-Lung to kill Eiji, though he refuses to do so. Yut-Lung issues the same order to two of his men, who shoot Eiji in the stomach.
23"For Whom the Bell Tolls"
Chuyển ngữ: "Taga Tame ni Kane wa Naru" (tiếng Nhật: 誰がために鐘は鳴る)
Yui Umemoto[24]13 tháng 12 năm 2018 (2018-12-13)[24]
Eiji, now hospitalized, is kept away from Ash in order to not be implicated as his accomplice. The collected gangs (aided by Blanca, who has ended his tenure with Yut-Lung) organize their assault on the National Health Institute; Lao, who refuses to accept orders from Ash, is exiled from the Chinatown gang. Jessica leaks Max's investigation to the media, catching the Corsican mafia off-guard and creating an opening for Ash to kidnap Golzine. Ash attempts to trade Golzine for the hostages, but Foxx shoots Golzine.
24"The Catcher in the Rye"
Chuyển ngữ: "Rai Mugibatake de Tsukamaete" (tiếng Nhật: ライ麦畑でつかまえて)
Hiroko Utsumi
Daisuke Tokudo[26]
20 tháng 12 năm 2018 (2018-12-20)[26]
Cuộc chiến cuối cùng dần bước vào hồi kết, các con tin đều được giải cứu, Golzine giết Foxx rồi ngay sau đó ngã xuống đám lửa bên dưới tòa nhà cùng với toàn bộ bằng chứng về Banana Fish. Cuộc điều tra của Max đã làm dấy nên một vụ bê bối lớn ở thủ đô Washington, trong khi Sing thì đến thuyết phục Yut-Lung ngừng truy đuổi Eiji và Ash. Eiji cùng Ibe cũng đến lúc quay trở về Nhật Bản, mặc cho việc Ash cố gắng tránh gặp Eiji vì có thể đẩy anh vào nguy hiểm lần nữa. Trước lúc khởi hành, Eiji nhờ Sing chuyển một lá thư đến cho Ash, trong đó anh viết rằng "linh hồn của tôi vẫn luôn ở bên cậu". Khi đang phân tâm bởi bức thư ấy, Ash bất ngờ bị Lao xông ra rồi dùng dao đâm vào người, đổi lại anh cũng lấy súng bắn chết hắn. Thay vì đến bệnh viện để chữa trị, Ash lại lảo đảo đi vào một thư viện[25] dồn hết sức tàn đọc những dòng cuối cùng của bức thư trước khi ra đi trong mỉm cười.
  1. ^ “Banana Fish Season 1 (2018)”. Amazon Prime Video. Amazon. Truy cập ngày 25 tháng 9 năm 2019.
  2. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP1
  3. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP2
  4. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP3
  5. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP4
  6. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP5
  7. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP6
  8. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP7
  9. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP8
  10. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP9
  11. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP10
  12. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP11
  13. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP12
  14. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP13
  15. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP14
  16. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP15
  17. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP16
  18. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP17
  19. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP18
  20. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP19
  21. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP20
  22. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP21
  23. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP22
  24. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP23
  25. ^ Fujimoto, Yukari (20 tháng 12 năm 2000). Shōjo Manga Damashii 少女まんが魂 [The Spirit of Shōjo Manga] (bằng tiếng Nhật) (ấn bản 1). Tokyo: Hakusensha. tr. 120–139. ISBN 4-592-73178-6. Fujimoto: "Why did Ash die?" Yoshida: "I was conflicted about that. I had two endings in mind, one where he dies and another where he doesn't, but I'd decided a long time ago that he would die, so I felt I couldn't change that."
  26. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên EP24