Thành viên:Haxuanduc/tlinh

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Nguyễn Thảo Linh (sinh ngày 7 tháng 10 năm 2000), hay còn được biết đến với nghệ danh tlinh, là một nữ rapper, ca sĩvũ công người Việt Nam. tlinh được khán giả biết đến nhiều nhất khi tham gia cuộc thi truyền hình Rap Việt mùa 1 và đã dừng chân tại vòng Chung kết.

tlinh
Thông tin cá nhân
Sinh
Tên khai sinh
Nguyễn Thảo Linh
Ngày sinh
7 tháng 10, 2000 (23 tuổi)
Nơi sinh
Hà Nội, Việt Nam
Quốc tịch Việt Nam
Nghề nghiệpRapper, Ca sĩ, Nhạc sĩ, Vũ công
Sự nghiệp âm nhạc
Nghệ danhtlinh
txinh
Năm hoạt động2020-nay
Dòng nhạcRap, Hip hop, Pop
Hãng đĩaMMusic, Universal Music Vietnam
Thành viên củaLast Fire
SUD

Đầu đời và học vấn[sửa | sửa mã nguồn]

Nguyễn Thảo Linh sinh ngày 7 tháng 10 năm 2000 tại thành phố Hà Nội, Việt Nam. Cô là cựu học sinh của trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Sau đó cô thi vào Khoa Y dược của Đại học quốc gia Hà Nội. Sau này cô đã tạm dừng việc học để theo đuổi con đường hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

2013[sửa | sửa mã nguồn]

Trước khi theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp, tlinh đã bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ khi 13 tuổi. Cô từng là thí sinh tại chương trình Giọng Hát Việt Nhí (The Voice Kids) năm 2013 của đội huấn luyện viên Thanh Bùi nhưng cô lại dừng bước khá sớm tại chương trình.

2014[sửa | sửa mã nguồn]

1 năm sau chương trình Giọng Hát Việt Nhí (The Voice Kids), tlinh tham gia chương trình Ngôi Sao Việt 2014. tlinh được xem là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất của chương trình khi lúc đó cô mới chỉ 13 tuổi.

2020[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2020, tlinh gia nhập vào một nhóm nhảy tại Hà Nội được biết đến với tên gọi "Last Fire Crew" với vai trò là một vũ công. Sau đó, cô nhanh chóng chuyển hướng sự nghiệp của mình vào lĩnh vực âm nhạc và bắt đầu theo đuổi dòng nhạc Rap và Hip hop.

Cùng trong năm đó, tlinh tham gia vào chương trình âm nhạc Rap Việt mùa đầu tiên, nơi cô có cơ hội thể hiện tài năng và sự đam mê của mình đối với âm nhạc Rap. Tại đây, cô được khán giả biết đến rộng rãi nhờ phong cách âm nhạc độc đáo và gu thời trang cá tính, tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả và huấn luyện viên. Cô đã vào đội huấn luyện viên Suboi và đã thể hiện các bài hát đầy ấn tượng như "Tình yêu bận bịu," "Tình... hình thời tiết," "Mặc sự đời!" và "Chú Chó Trên Ô Tô." Với chất nhạc bắt tai, các bài hát đã gây được sự chú ý rộng rãi và thu hút hàng chục triệu lượt xem trên nền tảng YouTube, giúp tlinh ghi dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng yêu nhạc và trở thành một trong những nghệ sĩ trẻ mới nổi.

2020 - nay



Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Giải thưởng Hạng mục Đối tượng đề cử Kết quả Ghi chú
2021 MTV Fan Choice Sản phẩm Âm nhạc hay nhất Gái Độc Thân, Đìu anh luôn giữ kín trong tym, Yêu thầm Đề cử
2022 Berlin Music Video Awards Most Bizarre NIGHT Đề cử [1]

Chú thích và tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “NOMINEES ANNOUNCEMENT | 6/14”. Berlin Music Video Awards. Truy cập ngày 26 tháng 9 năm 2023.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]