Thành viên:Trần Nguyễn Minh Huy/Sandbox4

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Strawberry Panic!
ストロベリー・パニック!
(Sutoroberī Panikku!)
Thể loạiRomance, Yuri
Light novel
Tác giảKimino Sakurako
Minh họaMaki Chitose
Nhà xuất bảnNhật Bản MediaWorks
Đối tượngNam giới
Tạp chíDengeki G's Magazine
Đăng tải30 tháng 12, 200330 tháng 7, 2005
Số tập18 (số ra tạp chí)
Manga
Tác giảKimino Sakurako
Minh họaTakumi Namuchi
Nhà xuất bảnNhật Bản MediaWorks
Nhà xuất bản khác
Hoa Kỳ Seven Seas Entertainment
Hồng Kông Đài Loan Sharp Point Press
Đối tượngSeinen
Tạp chíDengeki G's Magazine
Đăng tải30 tháng 9, 200528 tháng 2, 2007 (tạm ngưng)
Số tập2
Light novel
Tác giảKimino Sakurako
Minh họaTakumi Namuchi
Nhà xuất bảnNhật Bản MediaWorks
Nhà xuất bản khác
Hoa Kỳ Seven Seas Entertainment
Đối tượngNam giới
Ấn hiệuDengeki Bunko
Đăng tải10 tháng 3, 200610 tháng 12, 2006
Số tập3
Anime
Strawberry Panic
Đạo diễnSakoi Masayuki
Sản xuấtSakai Akio, Watanabe Kazuya, Saitou Kouji, Futono Naohiro, Hamamatsu Takeshi, Maruyama Tsukuru
Kịch bảnNguyên tác: Kimino Sakurako
Thiết kế nhân vậtSakai Kyūta
Âm nhạcHirano Yoshihisa
Hãng phimNhật Bản Madhouse
Cấp phépHoa Kỳ Media Blasters
Cấp phép và phân phối khác
Nhật Bản Lantis, Marvelous Entertainment, MOVIC
Hoa Kỳ AnimeWorks
Kênh khác
Nhật Bản Chiba TV, Kids Station, TV Aichi, TV Osaka, TV Saitama, TVK
Phát sóng 3 tháng 4, 2006 25 tháng 9, 2006
Thời lượng / tập24 phút
Số tập26 (danh sách tập)
Trò chơi điện tử
Strawberry Panic! Girls' School in Fullbloom
Phát triểnNhật Bản MediaWorks
Phát hànhMediaWorks
Thể loạiVisual novel
Phân hạng
Hệ máyPlayStation 2
Ngày phát hành24 tháng 8, 2006
 Cổng thông tin Anime và manga

Strawberry Panic! (ストロベリー・パニック! Sutoroberī Panikku!?) là một loạt các mẫu truyện ngắn hư cấu có minh họa của Nhật Bản do Kimino Sakurako sáng tác, trong đó tập trung và một nhóm các cô gái trẻ tuổi theo học trong ba ngôi trường nữ sinh được liên kết với nhau trên Đồi Astraea. Chủ đề phổ biến trong suốt câu chuyện là mối quan hệ lãng mạn đồng giới giữa các nhân vật. Họa sĩ ban đầu là Maki Chitose, nhưng sau đó thay thế bởi Takumi Namuchi khi tác phẩm tiếp tục ra mắt dưới dạng mangalight novel[1].

Strawberry Panic! bắt đầu đăng trên Dengeki G's Magazine từ tháng 12 năm 2003 và nhanh chóng nổi tiếng sau đó sáu tháng, với lượng người hâm mộ ngày càng tăng[2]; hai chuyển thể manga và light novel thực hiện sau này dựa trên sự đón nhận của độc giả. Công ty Seven Seas Entertainment đã cấp phép và phân phối cả hai loại hình truyền thông trên bằng tiếng Anh do tính chất phổ biến của tác phẩm. Strawberry Panic! trở thành một trong những bộ sách đầu tiên về thể loại yuri được ra mắt ngoài Nhật Bản[3]. Một bộ anime dài 26 tập được thực hiện bởi Madhouse vào năm 2006 và đã phát sóng trên kênh Chiba TV từ tháng 4 đến tháng 9 cùng năm. Anime được cấp phép phát hành tại Hoa Kỳ bởi Media Blasters. Một visual novel cũng được MediaWorks sản xuất vào năm 2006, chơi trên hệ PlayStation 2.

Có một khác biệt nho nhỏ giữa các loại hình truyền thông trong nước và hải ngoại của tác phẩm. Trong khi các mẫu truyện ngắn đầu tiên, manga, light novel và trò chơi điện tử dùng dấu chấm than trong tựa đề, phiên bản anime lại loại bỏ nó. Khi manga và light novel được phát hành bằng tiếng Anh, Seven Seas Entertainment tiếp tục không sử dụng kí tự này. Biểu trưng Strawberry Panic! từ khi xuất hiện đã thay đổi đến bốn lần. Dòng phụ đề "Girls' School in Fullbloom" được thêm vào trong các mẫu truyện ngắn, và sau đó xuất hiện cả trong bìa tiếng Nhật của manga, light novels và visual novel, nhưng phiên bản anime và ấn bản manga, light novel bằng tiếng Anh đã loại bỏ nó.

Sơ lược[sửa | sửa mã nguồn]

Thiết lập[sửa | sửa mã nguồn]

Strawberry Panic! được thiết lập trên Đồi Astraea (アストラエアの丘 Asutoraea no Oka?), toàn bộ khuôn viên đỉnh đồi trực thuộc ba ngôi trường là Miator, Spica và Lulim, cũng là nơi chúng được xây dựng[1]. Mỗi ngôi trường có một Hội học sinh riêng, nơi sắp xếp và điều chính các vấn đề tương ứng của ba trường. Theo định kì, ba vị Hội trưởng, cùng với Etoiles, sẽ họp mặt trong Hội học sinh liên Astraea. Hệ thống trường lớp trên Đồi Astraea được xây dựng theo phương pháp giáo dục Scotland. Học sinh được phân thành sáu khối tương ứng với sáu năm học, bao gồm ba năm cơ sở và ba năm cao trung ở Nhật Bản (từ lớp 7 đến lớp 12 ở Bắc Mỹ).[4]

Ngọn đồi được xem là một thánh địa và không cho phép bất cứ đàn ông nào đặt chân vào[5]. Điểm đáng chú ý là một nhà thờ Công giáo rất lớn xây ở trung tâm đồi, gần hồ nước nhỏ; nhà thờ có thể nhìn thấy được từ rất xa. Có một trang trại nuôi ngựa tại trường Spica. Học sinh có thể đến thăm và học tập trong một thư viện bên bờ hồ. Mặc dù chỉ bao hàm trong anime, manga tiết lộ một cái tên khác cho tòa nhà thư viên: "Khu vườn Bí mật". Nó nổi tiếng trong khuôn viên trường vì là nơi hẹn hò của những mối tình bí mật[6].

Học sinh sống trong một khuôn viên kí túc xá thường gọi là "Kí túc xá Dâu tây" (いちご舎 Ichigo Sha?), mặc dù tên thực sự của nó là Kí túc xá Astraea, lấy theo tên của Đồi Astraea. Ngôi nhà này được thiết kế theo hình tam giác đều, cho phép học sinh của ba ngôi trường tá túc. Nó được xây khoảng 100 năm trước khi câu chuyện xảy ra, cùng thời điểm Miator được thành lập, dành cho những học sinh sống xa nhà[7]. Mỗi học sinh được chỉ định sống cùng phòng với một người bạn khác cho đến lễ bế giảng năm học.

  1. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên sevenseas
  2. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Jul04
  3. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên AB
  4. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên SP1
  5. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên ncsx
  6. ^ Kimino, Sakurako (2006). Strawberry Panic! manga volume 2. MediaWorks.
  7. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Jan04