Thảo luận:Cà tím

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 16 năm trước bởi DXLINH trong đề tài Tên gọi
Dự án Bộ Cà
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Bộ Cà, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Bộ Cà. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
Trung bìnhBài viết được đánh giá tương đối quan trọng.

Thiếu tên đề mục[sửa mã nguồn]

Loại cà này cũng là cà tím phải không, tôi có đưa lên mọt số hình mà tôi cũng không biết nó liệt vào loài gì cả. Theo tôi nghĩ thì nó là cà tím luôn.

--DXLINH (thảo luận) 17:10, ngày 14 tháng 2 năm 2008 (UTC)Trả lời

Cái lý do chính một người tìm đến một từ điển là để tìm các thông tin có thể tin được. Do đó, khi không biết hay không chắc thì tôi nghĩ không nên mang vào từ điển -- đây là lý do tại sao Wikippedia đòi hỏi phải có dẫn chứng có thể kiểm chứng được.
Hơn thế nữa, sau 3 năm làm việc tại đây tôi nhận thấy là chất lượng của Wikipedia tiếng Việt không được cao, do đó đứng làm nó thấp thêm với các bài chỉ có 3, 4 câu, không có dẫn chứng khoa học, không có lối nhìn đa chiều, không bách khoa... Khi viết bài về thực vật và động vật thì điều kiện ít nhất, tôi nghĩ, là phải có cái tên khoa học của nó. Không có tên khoa học thì định nghĩa nào là "cà" và cái màu "tím" là hoàn toàn chủ quan ... tôi có thể mang một quả vú sữa màu tím đen đậm lên đây và gọi nó là "cà tím" vì nó cùng hình tròn, cũng có vỏ phẳng không có lông và cũng có màu tím. Tôi có thể mang một hình của một quả ít người biết lên đây và gọi nó là "quả X của Mekong" nhưng không cho tên khoa học thì sẽ không có ai kiểm chứng được.
Một lần nữa, tôi kêu gọi sự chú ý đến chất lượng của bài viết hơn là số lượng của bài viết. Điều đó cũng nên áp dụng với hình ảnh vì hình ảnh chỉ nên dùng để diễn tả thêm các thông tin trong bài hơn là dùng để trang trí bài -- một bài có nhiều hình có thể là một bài không hay.
Mekong Bluesman (thảo luận) 19:09, ngày 14 tháng 2 năm 2008 (UTC)Trả lời

Cà của DXLINH hình như là một giống cà pháo mà thôi, bạn nên kiểm tra lại và nhập mở rộng ở bài cà pháo. Ở Dắk lắk cũng còn một loại tương tự nhưng là cà hoang dại có vị đắng, ăn được người ta gọi là cà đắng.123.19.121.140 (thảo luận) 00:03, ngày 15 tháng 2 năm 2008 (UTC)Trả lời

Cà tím là cách gọi trong đời sống thường để chỉ cà dái dê nhưng cà pháo cũng có loại quả màu tím, ngược lại, cà dái dê lại có loại quả màu xanh trắng. Do vậy cách gọi này không hoàn toàn trùng với phân loại khoa học. tieu_ngao_giang_ho1970 (thảo luận) 07:15, ngày 16 tháng 2 năm 2008 (UTC)Trả lời

Tên gọi[sửa mã nguồn]

Loại này tôi chỉ đưa lên Wiki để mọi người có thể bình luận. Như thành viên Mekong Bluesman cho biết, tôi vẫn hiểu là đưa thông tin nghèo nàn về bài này là không thích hợp. Tôi cũng không biết làm sao cả vì Wiki là từ điển mở, nên tôi đưa các hình ảnh vào phần thảo luận, để mọi người cùng bài luận có thể có một hướng mở rộng nào đó đưa vào bài chính. Nếu thấy các hình ảnh chất lượng kém thì các thành viên quản trị có thể xóa đi những hình ảnh này vì không phục vụ đúng mục đích của bài viết. Tôi luôn tôi trọng những ý kiến thiết thực nhất, nhưng lại nghĩ khi mình đưa vào Wiki thì có nhiều thành viên khác cùng đóng góp và chia sẻ, các bài sau tôi có lưu ý hơn. Về quan điểm của khoa học thì tôi vẫn chưa hiểu nhiều lắm về danh từ khoa học, nhưng tôi cứ nghĩ rằng các thành viên khác sẽ bổ sung cho bài viết. Và tôi viết nội dung kém thì các thành viên khác cũng có quyền xóa đi, chúng ta khi vào Wiki đều suy nghĩ có tính chất xây dựng. Cảm ơn những ý kiến thành viên Mekong Bluesman tôi sẽ lưu ý nhiều hơn để phục vụ bài ngày càng tốt hơn--DXLINH (thảo luận) 17:08, ngày 17 tháng 2 năm 2008 (UTC)Trả lời