Thảo luận:Quân chủng Hải quân, Quân đội nhân dân Việt Nam

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tại sao Việt Nam thường chỉ đưa tàu HQ 375 và HQ 376 đi thăm Trung Quốc, Singapore, Malaysia mà thỉnh thoảng không đưa các tàu Tarantul 1 hay Petya đi, khiến cho người ta nghĩ rằng chỉ có Molnya là dùng được còn các tàu kia thì để chơi thôi?thảo luận quên ký tên này là của 113.172.11.62 (thảo luận • đóng góp).

Ai viet bài này làm ơn xem lại vùng 4 HQ vì hình như vùng này quản lý từ Phú yến dến sông Tiền và bộ chỉ huy đặc tại Cam Ranh chứ không phải như trong bài--118.69.144.220 (thảo luận) 11:12, ngày 23 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

[1]thảo luận quên ký tên này là của Harry Pham (thảo luận • đóng góp).

cùng thảo luận thêm: 1- Cần xem lai phần tên lửa, vì theo hình ảnh trên báo QĐDND thì không phải là P500 Sanbox mà là P35 Shaddog. Chính xác hơn thì đây là hệ thống Reduk với tên lửa P35, mua lại của Serbia. 2- Không thấy có quảng cáo hệ thống phòng thủ bờ biển bằng tên lửa Moskit N22. Loai này mới thấy phiên bản trên tầu và cho máy bay cánh cố định.Tuy nhiên giữa trên tầu và HT trên đất không có cách biệt lớn, nhưng hình như người Nga không phát triển loại này trên bờ. 3. Theo trang mạng của Nga thì tàu Pauk là tàu chống ngầm chứ không trang bi tiên lửa chồng ham. thảo luận quên ký tên này là của 113.22.34.58 (thảo luận • đóng góp).

Nếu là Đại tướng trong hải quân ta sẽ gọi là gì? 115.75.130.206 (thảo luận) 16:43, ngày 31 tháng 12 năm 2010 (UTC) Trả lời : Đại tướng Hải quân còn được gọi là Thủy Sư Đô Đốc đây là cấp hàm mà chỉ có quân đội Mỹ và Nga ( Liên Xô củ ) phong cho chỉ huy hải quân. Nhưng trong thời kỳ chiến tranh hiện đại thì ko còn được dùng vì tác chiến trên biển ko còn 1 mình hải quân tác chiến nữa mà còn có các binh chủng khác tham gia ví dụ ở Hoa Kỳ có bên CIA và lính vệ tinh ( chưa có tên gọi chính xác nên không dám đưa ra chỉ có thể gọi nôm na là như vậy ). Ở Việt Nam cấp hàm đại tướng còn là chức vụ Tổng Cụ trưởng tổng cục chính trị bộ tham mưu, bộ trưởng bộ quốc phòng nên quân hàm đại tướng là quân hàm chung hay còn được gọi là binh chủng hợp thành không có phân theo quân chủng được. Dùng người được phong là lính hải quân nhưng khi mang quân hàm từ thượng tướng trở lên cũng sẽ là ninh chủng hợp thành. Cấp hàm cao nhất trong Hải quân là trung tướng ứng với cấp Đô Đốc Hải quân. Vì vậy ở trong quân đội Việt Nam không có cấp hàm đại tướng trong hải quânthảo luận quên ký tên này là của 115.75.81.177 (thảo luận • đóng góp).[trả lời]

Bạn Trấn Ái Quốc sửa bài này cho hỏi: hải quân tàu ngầm, hải quân chiến hạm, hải quân đổ bộ... mà bạn sử dụng, nó là cái gì và lấy ở đâu ra vậy, Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam có những binh chủng này sao? Mong bạn dùng từ thuần Việt đi, đừng dùng những cụm từ lạ hoắc kia, khó đọc lắm! Nal (thảo luận) 13:44, ngày 1 tháng 1 năm 2012 (UTC)[trả lời]

Bí mật quân sự Quốc Gia?[sửa mã nguồn]

Chào các bạn, Nội dung chủ đề là những gì tôi đang băn khoăn? thảo luận quên ký tên này là của 183.80.40.134 (thảo luận • đóng góp).

Có nên bỏ những phần không cần thiết của bài không?[sửa mã nguồn]

Theo tôi trong bảng thống kê số tàu chiến có nhiều phần không cần thiết như phần chân vịt hay phần động cơ,nó khiến bài viết của ta bị dài ra,đồng thời gây chán khi đọc vì cứ mấy chữ đã xuống dòng.Mong các bạn góp thêm ý kiến để bài viết hoàn hảo hơn. thảo luận quên ký tên này là của 183.80.95.88 (thảo luận • đóng góp).

V/v biểu trưng đang có sự khác biệt?[sửa mã nguồn]

Trang này được dẫn về link từ trang Quân đội nhân dân Việt Nam

Tuy nhiên ở phần "Tổ chức" của trang QĐNDVN, tôi đang thấy để biểu trưng là biểu trưng chung của QĐND là hình chiếc khiên, bên trong đổi màu nền là màu đen, khác hẳn với biểu trưng hình chiếc mỏ neo màu xanh với bông lúa vàng đầu trang này.

Cho hỏi vậy biểu trưng nào là chính xác? – Coolboysolucky (thảo luận) 10:55, ngày 14 tháng 12 năm 2023 (UTC)[trả lời]