Thảo luận Thành viên:Chí5Phèo

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào Chí5Phèo!

Wikipedia tiếng Việt đến nay đã có 1.292.906 bài, đó là kết quả đóng góp quý báu của rất nhiều thành viên trong Wikipedia, mà mọi người đều bắt đầu như bạn. Bạn đã khởi đầu rất tốt và mong rằng bạn sẽ mang đến những đóng góp có giá trị cho quyển bách khoa toàn thư của chúng ta.

Xin mời bạn giới thiệu về bản thân tại trang thành viên:Chí5Phèo.
Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~!.

Mong bạn nhớ các nguyên tắc:
không viết những gì không bách khoa,
không truyền lên hình ảnh thiếu nguồn gốc,
không vi phạm quyền tác giả, và
phân biệt giữa "tồn tại" và "nổi bật".

Bạn có thể mạnh dạn:
Tìm kiếm mọi bài mà bạn muốn,
thử sửa bài thoải mái tại đây,
đề nghị giúp đỡ của bất cứ ai.

Những chỉ dẫn có ích: các câu thường hỏi, sách hướng dẫn, cách viết bài mới, soạn thảo bài, trình bày bài.
Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Cuối cùng, mong bạn thử, đọc, hỏi rồi viết. Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công!

TuanminhBot (thảo luận) 03:22, ngày 29 tháng 11 năm 2016 (UTC).[trả lời]

Pháp Luân Công - FALUN GONG[sửa mã nguồn]

Tìm hiểu tại các diễn đàn mạng xã hội, các group “học hỏi pháp luân công”, “tu luyện pháp luân công”, “pháp luân đại pháp”......không một ai trong đó biết Phật Gia là gì, có lịch sử và nguồn gốc như thế nào. Những điều phân tích ở trên cho thấy một điều tất yếu là Pháp Luân Công đã và đang đi xóa bỏ Phật giáo, bài xích Phật giáo, cải đạo Phật Tử. Pháp Luân Công càng phát triển thì sẽ càng nhanh chóng xóa bỏ toàn bộ văn hóa tín ngưỡng truyền thống của dân tộng Việt Nam mà đặc biệt là Phật giáo. Sau đây là nội dung tường thuật về việc một tín đồ Pháp Luân Công thực hiện xóa bỏ thanh lý tôn giáo truyền thống đăng trên trang minh huệ một trang web chính thức của Pháp Luân Công. [1]Chí5Phèo (thảo luận) 02:25, ngày 10 tháng 5 năm 2017 (UTC)[trả lời]

PHÁP LUÂN CÔNG GÂY NGUY HIỂM CHO XÃ HỘI Tin tức buổi tối Ngân Xuyên ngày 12-12-2007

PHÁP LUÂN CÔNG GIẾT CHẾT TÌNH THƯƠNG VÀ PHÁ HỦY GIA ĐÌNH. Gia đình là tế bào của xã hội và gia đình hoà thuận là nền móng của một xã hội ổn định. Bị mê muội bởi các lý thuyết dị giáo của Lý Hồng Chí và tà đạo Pháp Luân Công như "loại bỏ các chấp", "đạt được cao tầng hơn" và "đạt được viên mãn". Một số học viên bị ám ảnh về Pháp Luân Công đã bỏ ruồng bỏ tình yêu vợ chồng, bỏ qua tình cảm gia đình và tạo ra liên tiếp thảm kịch đổ vỡ gia đình.

Li Weidong, một nông dân ở Liêu Dương, tỉnh Liêu Ninh, đã tự sát vì ông bị ám ảnh với cảnh "đang đến thiên đường" dị giáo của Pháp Luân Công. Phong Shaobao, một công dân của Nam Kinh tỉnh Giang Tô, chết vì tập luyện Pháp Luân Công và bỏ lại người cha già sống cô đơn một mình. Sun Yanling, một nông dân ở Bạng Phụ, tỉnh An Huy, đã chết vì tập luyện Pháp Luân Công và các con cô đã trở thành những đứa trẻ mồ côi.

Gao Encheng nghĩ rằng "Luân Công của mình đã đạt được viên mãn" sau khi tập Pháp Luân Công. Ngày 06 tháng 11 năm 1998, ông đã ôm đứa con trai của mình là Gao Xiong rồi nhảy xuống từ tầng thứ tư. Ông chết ngay tại chỗ ở tuổi 42. Sau khi cứu hộ kịp thời, Gao Xiong đã qua khỏi nguy kịch, nhưng một gia đình êm ấm đã bị hủy hoại. Shu Yanhua người từ tỉnh Cát Lâm. Sau khi tập luyện Pháp Luân Công, cô không đưa con trai cô đến bệnh viện khi nó bị ốm. Chồng cô là không thể tập trung vào công việc của mình vì buồn rầu tuyệt vọng. Wang Lu đứa con trai sáu tuổi của cô đã vẽ ba bức tranh "chú hươu con khóc tìm kiếm mẹ của mình" cho cô, hy vọng rằng cô sẽ từ bỏ quan điểm ngớ ngẩn của mình. Shi Shuyan, một công dân từ thị trấn Đông Quản, huyện Đông Quản tỉnh Hà Bắc, đã từng có một gia đình hạnh phúc. Sau khi bị ám ảnh bởi Pháp Luân Công vào tháng ba năm 1999, cô luôn luôn cư xử như điên dại. Ngày 03 tháng 05 năm 1999 cô dùng dao bếp tự chém vào đầu của mình và bị thương nghiêm trọng. Thay vì đưa cô đến bệnh viện thì các "đồng tu" cô sử dụng hình ảnh của Lý Hồng Chí để xua đuổi "ma quỷ". Cuối cùng Shi chết vì bị chảy máu nghiêm trọng ở độ tuổi 49. Yin Shuping, một công dân của huyện Cẩm Châu thành phố Đại Liên, sau khi tập luyện Pháp Luân Công thì cô đã không quan tâm đến việc kinh doanh của gia đình mình và đã nhiều lần bỏ nhà ra đi mà không nói với các thành viên trong gia đình. Nhìn thấy tất cả những gì đã xảy ra, bạn gái của con trai cô đã chia tay với anh ta.

Wang Xidong, một công dân của thành phố Đan Đông tỉnh Liêu Ninh, đã tự tử bằng cách nhảy ra khỏi một chiếc xe ô tô vào ngày 21 tháng 8 năm 1999 sau khi tập Pháp Luân Công. Anh ta là con trai duy nhất của gia đình và ngày anh ta tử vong cách đúng một tháng nữa là ngày cưới. Lúc đó ngôi nhà mới đã được trang trí và tất cả các tiện nghi trong nhà đã được chuẩn bị đầy đủ, và bạn bè và người thân của anh đã nhận được lời mời. Tuy nhiên, anh đã chọn con đường theo Lý Hồng Chí mà không có kết thúc tốt đẹp. Các thành viên gia đình của anh đã trải qua cú sốc tâm lý lớn vì điều này.

Tại sao họ lại từ bỏ tình cảm của họ, bởi vì họ tin vào những lời dạy của Lý Hồng Chí: "Quý vị nên tu luyện trong những lúc gặp khó khăn. Nó phụ thuộc vào việc Quý vị có thể từ bỏ tình cảm và ham muốn của mình hay không. Con người sống vì tình cảm, chẳng hạn như tình cảm giữa người thân, tình cảm giữa người đàn ông và phụ nữ, tình cảm giữa Quý vị và cha mẹ của Quý vị và tình cảm bạn bè. Nếu Quý vị không thể từ bỏ tình cảm của mình, thì Quý vị không thể tu luyện được nữa." - trích từ "Chuyển Pháp Luân" của Lý Hồng Chí.

"Ma quỷ đang quấy nhiễu Quý vị và không cho phép quý vị tu luyện." - trích từ "Chuyển Pháp Luân" của Lý Hồng Chí.

"Trong số các thành viên trong gia đình của quý vị có thể có một người kiểm soát như một con quỷ." - trích từ "Giải thích về Chuyển Pháp Luân" của Lý Hồng Chí.

LÝ HỒNG CHÍ GÂY NGUY HIỂM CHO XÃ HỘI BẰNG VIỆC MÊ HOẶC NGƯỜI THEO Một trong những đặc điểm cụ thể của Pháp Luân Công là coi khinh luật pháp và chống đối chính phủ.

"Các luật lệ của con người chỉ là để hạn chế và ngăn chặn mọi người một cách tự động. Mọi người bị kiểm soát như loài động vật mà không có hy vọng." - trích từ “Giảng Pháp tại Mỹ" của Lý Hồng Chí. "Nếu một người bình thường muốn đạt được viên mãn thì anh ta không thể đạt được mục tiêu mà không trải qua các khảo nghiệm thực tế. Và vì có rất nhiều người nên tốt hơn hết hãy khảo nghiệm nhiều người cùng một lúc thay vì khảo nghiệm từng người một. Trong thực tế, tôi nghĩ rằng số người có mặt trong cuộc biểu tình là không đủ." - trích từ "Các bài giảng ở Sydney" (01-05-1999) (Lưu ý: Trên đây là những lời Lý Hồng Chí nói sau khi cuộc biểu tình bất hợp pháp diễn ra ở phía trước khu Trung Nam Hải, Bắc Kinh ngày 25 tháng 4 năm 1999)

Bị mê hoặc bởi Lý Hồng Chí, Pháp Luân Công đã nhiều lần bao vây trái phép các cơ quan thông tấn và các tổ chức chính phủ.

Truyền thông đã phải chú ý nhiều hơn đến Pháp Luân Công về những hành động truyền bá tà giáo và giết người. Vào ngày 17 tháng 6 năm 1996, Nhật báo Quang Ming phát hành một bài báo quan trọng mang tựa đề "Chúng ta nên luôn đặt trong tình trạng báo động về cuộc chiến chống lại giả khoa học – các chủ đề từ cuốn sách Pháp Luân Công", mà công khai chỉ trích những lạc thuyết của Lý Hồng Chí.

Một số phương tiện truyền thông dần công bố các trường hợp điển hình của Pháp Luân Công thu tiền và giết người khiến các tổ chức Pháp Luân Công giận dữ. Họ xúi giục các học viên Pháp Luân Công quấy rối hoặc thậm chí công khai đe dọa các chuyên gia, các học giả và các phóng viên liên quan và các học viên Pháp Luân Công cho rằng hành động của họ là "bảo vệ Pháp".

Theo thống kê chưa đầy đủ, các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức bao vây hơn 12 cơ quan truyền thông mà đăng tải các bài báo hoặc phát sóng các bản tin tiết lộ những tác hại của Pháp Luân Công, như Nhật báo Quang Minh, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, Đài truyền hình Bắc Kinh, Nhật báo Liêu Ninh, Nhật báo Nam Phương, Nhật báo Tuổi trẻ Trung Quốc, Tin tức Y tế, Nhật báo Phúc Châu, báo Tin tức buối tối Qilu, báo Hợp Phì buổi tối, Nhật báo Trùng Khánh, Nhật báo Thường Châu, báo Đánh giá Khoa học cho vị thành niên, báo Tiềm Giang buổi tối vv…

Một số học viên Pháp Luân Công đã chơi nhạc Pháp Luân Công tại vị trí của các cơ quan truyền thông cả ngày dài và hàng trăm học viên tập luyện Pháp Luân Công ở đó; một số học viên đi phân phát tài liệu Pháp Luân Công cho người qua đường; một số học viên xâm nhập vào văn phòng của các cơ quan truyền thông để gây rối với các biên tập viên và phóng viên đang làm việc tại cơ quan; một số học viên phá bĩnh các biên tập viên và phóng viên bằng cách gọi tên họ không ngừng, mà thậm chí còn ép buộc một số Tổng biên tập thay đổi số điện thoại của họ ...

Khi Pháp Luân Công tổ chức bao vây cơ quan toà soạn Nhật báo Trùng Khánh, thậm chí chúng còn cảnh báo điên rồ rằng: "Nếu toà soạn báo không nói lời xin lỗi, chúng tôi sẽ phát CÔNG tập thể và lũ lụt sẽ ập tới tòa nhà giống như câu chuyện nạn lũ lụt của đền Kim Sơn trong truyền thuyết, và chúng tôi sẽ hủy diệt trái đất trước thời hạn. Những hành vi của tổ chức Pháp Luân Công, những người tuyên bố tin vào "Chân, Thiện và Nhẫn" đã đảo lộn trật tự xã hội nghiêm trọng và gây ra những ảnh hưởng kinh tởm cho toàn xã hội.

Ngày 24 tháng 5 năm 1998, "Bắc Kinh Express" chương trình của Đài Truyền hình Bắc Kinh phát sóng một bản tin đặc biệt có tiêu đề "Chứng nhận bằng cấp có thể loại bỏ tà khí công". Chương trình nói về một trường hợp là sinh viên có trình độ tiến sỹ bị tê liệt vì đi đến chỗ cực đoan khi tập luyện Pháp Luân Công và chương trình kêu gọi tăng cường quản lý đối với môn khí công và giáo viên dạy khí công cần phải có giấy chứng nhận. Sau khi phát sóng bản tin đặc biệt này, các trạm hướng dẫn chính của Pháp Luân Công ở Bắc Kinh đã tổ chức hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công bao vây Đài Truyền hình Bắc Kinh trong nhiều ngày kể từ ngày 29 tháng 5. Các đài truyền hình đã buộc phải sa thải một biên tập viên. Sau vụ việc này thì Lý Hồng Chí công bố cái gọi là "bài giảng pháp", trong đó tuyên bố: "Có một số tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình đang cố gắng để tiêu diệt Đại Pháp của chúng ta, và chúng ta không nên bỏ qua. Đệ tử Đại Pháp ở Bắc Kinh đã sử dụng một phương pháp đặc biệt để ngăn chặn chúng. Trong thực tế thì họ làm rất đúng". Trong cùng "bài giảng pháp" cùng, Lý Hồng Chí đã cảnh báo những học viên không tham gia vào cuộc bao vây: "Tại thời điểm quan trọng khi tôi yêu cầu bạn giúp đỡ những người khác nhưng các bạn đã không theo lời tôi vì vậy tôi sẽ không trao cho các bạn cơ hội nữa."

Ngày 17 tháng 10 năm 1998, Nhật báo Hạ Môn đã bị bao vây bất hợp pháp bởi các học viên Pháp Luân Công vì phát hành lại bài báo: "Pháp Luân Công: Hãy gỡ bỏ lớp nguỵ trang ra".

Tháng 04 năm 1998, "báo Tin tức buối tối Qilu " của tỉnh Sơn Đông đăng hai bài báo phê phán với tiêu đề: "Hãy nhìn vào những gì đang xảy ra với 'Pháp Luân Công" và "Các phương pháp tích lũy tiền của ông thầy 'Pháp Luân Công’". Sau đó Pháp Luân Công đã xúi giục hơn 1.500 học viên tập trung trước tòa nhà của các tờ báo và yêu cầu các tờ báo phục hồi lại danh tiếng của Pháp Luân Công.

Ngày 04 tháng 5, sau khi tờ báo y tế "Tuần báo Sức khỏe Digest" xuất bản bài viết "Pháp Luân Công bất hợp pháp và lừa đảo", được trích đoạn từ bài viết của "báo Tin tức buối tối Qilu", Pháp Luân Công đã tổ chức hơn 400 học viên tụ tập và phản đối trước văn phòng của tờ báo kể từ ngày mồng 8 tháng 6.

Vào ngày mồng 6 tháng 7 năm 1999, ngay sau khi "bản tin Pháp Luân Đại Pháp" trên mạng Internet đăng các thông tin hình ảnh vạch trần Pháp Luân Công do Đài truyền Hình Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc đề xuất, đã chuẩn bị sẵn sàng phát sóng trong chương trình "Ánh sáng của Khoa học" trên kênh CCTV 7 thì có khoảng 500 học viên Pháp Luân Công từ Thiên Tân, Hà Bắc, Cát Lâm, Liêu Ninh, Hắc Long Giang kéo đến Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc tại Bắc Kinh. Họ được các học viên chủ chốt trụ cột Pháp Luân Công xúi giục nhằm cố gắng ngăn chặn chương trình phát sóng, và họ cho rằng nếu chương trình phát sóng thì sẽ có một cuộc tổng động viên các học viên Pháp Luân Công kéo đến Bắc Kinh và gây rối. Không khí đe dọa và ngạo mạn lên đến tột đỉnh.

Trường Đại học Giáo Dục Thiên Tân đã bị hơn 10.000 học viên Pháp Luân Công bao vây trái phép vì xuất bản bài báo của nhà khoa học vật lý nổi tiếng He Zuoxiu mang tên "Tôi không ủng hộ thanh niên tu luyện Khí công" trên tạp chí của trường.

Vào ngày 25 tháng 4 năm 1999, hơn 10.000 học viên Pháp Luân Công tập trung và biểu tình trái phép trước toà nhà Trung Nam Hải cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng và đất nước, làm đảo lộn công việc và gây rối trật tự xã hội của thủ đô.

PHÁP LUÂN CÔNG ĐÃ TẠO RA SỰ CỐ KHỦNG BỐ Lý Hồng Chí công khai xúi giục các học viên Pháp Luân Công ngoan cố. Chí nói rằng chết vì "chánh Pháp" và "loại bỏ ma quỷ" là "chết viên mãn" và Chí đã chỉ đạo một loạt các vụ khủng bố cá nhân, đe dọa nghiêm trọng và gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản xã hội và người dân. "Các đệ tử nên can đảm từ bỏ trước cái chết, dám từ bỏ chấp nhận mất tất cả mọi thứ, dám làm tất cả việc đại sự mà một đệ tử Đại pháp nên làm." - Trích dẫn từ "Giảng Pháp tại Pháp Hội Great Lakes tại Bắc Mỹ" của Lý Hồng Chí. "Nếu tà ác quá lớn không thể cứu được, vậy thì chúng ta nên dừng lại và tiêu diệt nó với các phương pháp của các tầng khác nhau." - trích dẫn từ "Vượt quá giới hạn của Nhẫn" của Lý Hồng Chí "Do các cựu thế lực ma quỷ đem đến cho chúng ta một cơ hội để loại bỏ chúng, nên chúng ta phải tận dụng tốt cơ hội này." - trích dẫn từ "Giảng Pháp tại Washington DC Pháp Hội năm 2004 " của Lý Hồng Chí "Tín đồ Đại pháp không thể đạt được viên mãn nếu không thể bảo vệ Đại Pháp." - trích dẫn từ "Đệ tử Đại Pháp thời kỳ chính Pháp " của Lý Hồng Chí. THAM GIA MỘT THỎA THUẬN LỚN VŨ KHÍ GÂY CHẾT NGƯỜI VỚI HỌ Các cơ quan Công an đã tịch thu một lượng lớn vũ khí gây chết người trong các vụ tụ tập bất hợp pháp bởi các học viên Pháp Luân Công ngoan cố. Ngày 31 tháng 12 năm 2000, cảnh sát đã tịch thu dao của 57 học viên Pháp Luân Công tại trạm kiểm soát Yanjiao thành phố Shanhe tỉnh Hà Bắc. Họ đã mang dao với ý định tham gia vào các hoạt động bạo lực. Ngày 25 tháng 05 năm 2001, cảnh sát đã tịch thu biểu ngữ Pháp Luân Công có gắn 6 kíp nổ.

ÂM MƯU LẬT ĐỔ MỘT CHUYẾN TÀU Dou Zhenyang và Wang Hongjun là học viên Pháp Luân Công cứng đầu đến từ thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh. Chỉ vì chúng không hài lòng về việc đối xử pháp luật đối với các hoạt động tội phạm của Pháp Luân Công, Dou gọi điện thoại công cộng tới Thị trưởng và yêu cầu thả các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ, những người này đã tham gia trong các cuộc tụ tập bất hợp pháp. Khi chúng không đạt được mục đích thả người, chúng âm mưu lật đổ một chuyến tàu để ép buộc chính phủ phải nhượng bộ. Chúng lần lượt đặt các ba-rie trên đường ray xe lửa vào các ngày 19 và ngày 23 tháng 1 năm 2001, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho Tàu lửa chở khách số 2224 chạy từ Cát Lâm đến Thiên Tân và Tàu lửa chở khách số 545401, thiệt hại trực tiếp về kinh tế và chi phí kéo tàu lên đến 760.000 nhân dân tệ. CỐ TẠO RA VỤ NỔ Vào sáng ngày 5 tháng 4 năm 2000, Li Haifeng, một học viên Pháp Luân Công cứng đầu từ mỏ than Liujiang của Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc đã mang theo kíp nổ và muốn nổ tung nó trên quảng trường Thiên An Môn. Hắn đã bị bắt ngay tại chỗ.

THU THẬP VÀ PHÂN PHÁT DANH SÁCH TÊN CỦA CÁC MỤC TIÊU CHO HOẠT ĐỘNG KHỦNG BỐ Pháp Luân Công ra thông báo thông qua Internet, trong đó yêu cầu các đệ tử chủ chốt trụ cột trong nước thu thập thông tin của những người giúp đỡ giáo dục các học viên bị ám ảnh bởi Pháp Luân Công và các thông tin của vợ (chồng) và con cái họ, để lên kế hoạch tổ chức các hoạt động khủng bố hướng tới họ.

Tổ chức Pháp Luân Công đã sử dụng thư tay, điện thoại và email để đe dọa cán bộ chính phủ.

Một người dẫn chương trình nổi tiếng của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đã bị đe dọa và bị lạm dụng rất nhiều lần bởi các học viên Pháp Luân Công chỉ vì anh ta phát sóng các chương trình về tà giáo Pháp Luân Công trong chương trình tin tức.

Chánh án Tòa án Nhân Dân Trung cấp Bắc Kinh đã nhận được thư đe dọa từ tổ chức Pháp Luân Công.

Tổ chức Pháp Luân Công cũng gửi thư đe dọa đến Phó Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Hoa, Dao Shuren.

ĂN CẮP TÀI LIỆU BÍ MẬT VÀ GÂY NGUY HIỂM CHO AN NINH QUỐC GIA Lý Hồng Chí và các đệ tử chủ chốt trụ cột Pháp Luân Công là Li Chang, Wang Zhiwen, Ji Liewu, Yao Jie… khai thác điện thoại bí mật của các lãnh đạo chính phủ và của các cơ quan Công an một cách có hệ thống và có chủ ý. Chúng thu thập trái phép thông tin mật của Đảng và chính phủ, nắm bắt bất hợp pháp 59 tài liệu mật quốc gia, trong đó có 20 tài liệu tối mật, 24 tài liệu tuyệt mật và 15 tài liệu mật. Ngoài ra chúng công khai tiết lộ một số thông tin mật và cố gắng giành môi trường chủ động trong cuộc chiến chính trị. Ngày 20 tháng 7 năm 1999, cơ quan công an tìm thấy 11 tài liệu mật (bao gồm tuyệt mật, tối mật và mật) trong nhà của học viên chủ chốt trụ cột Pháp Luân Công Li Chang mà hắn có được bất hợp pháp, tìm thấy 20 tài liệu mật trong nhà của Wang Zhiwen, và tìm thấy các tài liệu tối mật và tuyệt mật trong ngôi nhà của Ji Liewu và Yao Jie, điều này phơi bày ý định chính trị sâu sắc của Lý Hồng Chí chống lại Đảng và chính phủ.

Li Chang, Wang Zhiwen, Ji Liewu và Yaojie, là các học viên chủ chốt trụ cột Pháp Luân Công của "Hiệp hội nghiên cứu Pháp Luân Đại Pháp" đã bị Toà án nhân dân kết án tù có thời hạn. Tất cả chúng đã phạm tội thu thập các bí mật quốc gia bất hợp pháp. [2]Chí5Phèo (thảo luận) 02:22, ngày 10 tháng 5 năm 2017 (UTC)[trả lời]

Bạn đã bị cấm sửa đổi vô thời hạn vì vào Wikipedia chỉ với 1 mục đích tuyên truyền. Nếu bạn tin rằng lần cấm này là không công bằng, bạn có thể chống lại quyết định cấm bằng cách thêm đoạn {{bỏ cấm|lý do=Lý do của bạn ở đây ~~~~}}, nhưng trước tiên bạn nên đọc hướng dẫn chống lại việc cấm.

 A l p h a m a  Talk

  1. ^ http://phatgiao.org.vn/van-de-quan-tam/201703/Phap-Luan-Cong-lua-dao-am-muu-xoa-bo-van-hoa-truyen-thong-cua-dan-toc-26056/
  2. ^ http://www.facts.org.cn/krs/hts/200712/13/t20071213_780656.htm