Thảo luận Wikipedia:Bạn có biết/2008/Tuần 11

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 16 năm trước bởi DHN

Đang đề cử[sửa mã nguồn]

Chùa Nghệ Sĩ là một ngôi chùa được xây dựng năm 1958, do Nghệ sĩ nhân dân Phùng Há đề xuất mua đất để làm nơi yên nghỉ cho những nghệ sĩ cải lương.
Vòi phun nước Wallace là các vòi phun nước nhỏ cung cấp nước sạch uống được, các vòi phun này có cấu tạo như những ngôi đền nhỏ, được đặt tên từ một người Anh, Richard Wallace, người đã quyên tiền cho thành phố Paris để thiết lập hệ thống này.
Shishi là cụm từ được dùng để nói về các nhà hoạt động chính trị vào cuối thời Edo.
Văn Thánh Miếu Vĩnh Long cùng với Văn Thánh Miếu Biên Hòa (thuộc tỉnh Đồng Nai), Văn Thánh Miếu Gia Định thành, là ba Văn Thánh Miếu của vùng đất Nam Bộ có từ thế kỷ 19 được xây dựng nhằm đề cao Nho giáo.
Phan Thanh Giản khi chết rồi vẫn bị vua Tự Đức vẫn ban án trảm giam hậu (án chém đầu nhưng tạm tha vì đã chết) do việc ông vì đảm bảo an toàn trao thành cho Pháp mà không chống cự.
KhôngN Không mở rộng quá 100%. NHD (thảo luận) 11:10, ngày 9 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời
Hệ thống Métro Paris phục vụ việc đi lại cho khoảng 4,5 triệu lượt người mỗi ngày (tính cả năm 2005 là 1,365 tỷ lượt hành khách), đứng thứ 4 thế giới sau các hệ thống tàu điện ngầm ở Moskva (2,5 tỷ lượt), Tokyo và Mexico.
William II của Anh thường được gọi là "Rufus", tên gọi này xuất phát từ khuôn mặt luôn đỏ rực của ông.
Henry I của Anh còn được gọi là Beauclerc vì tính ham hiểu biết, hay Lion of Justice (Sư tử của công lý) nhờ bộ máy hành chính và pháp luật mà ông xây dựng thời đó.
Năm 1847 Nguyễn Đình Chiểu ra Huế học để chờ thi khoa Kỷ Dậu 1849. Nhưng chưa kịp thi thì được tin mẹ mất tại Sài Gòn. Trên đường trở về chịu tang mẹ, vì thời tiết thất thường, vất vả và khóc thương nhiều nên ông bị bệnh rồi mù cả đôi mắt.
KhôngN Chắc việc Nguyễn Đình Chiểu bị mù rất nhiều người biết. NHD (thảo luận) 11:19, ngày 9 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời
Julio César Romero là cầu thủ Paraguay duy nhất được Pelé đưa vào danh sách 125 cầu thủ còn sống xuất sắc nhất tháng 3 năm 2004.
Falling Slowly, bài hát giành Giải Oscar 2007 cho Bài hát trong phim đã từng bị xem xét tư cách đề cử do đã biểu diễn nơi công cộng trước khi bộ phim ra đời, nhưng đã được Viện Hàn lâm kết luận là đủ tư cách ứng cử.
☑Y chọn. NHD (thảo luận) 13:07, ngày 9 tháng 3 năm 2008 (UTC)Trả lời