Tin “nóng”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Tin "nóng")
Tin "nóng"
Bombshell
Poster phim được phát hành ở Việt Nam
Đạo diễnJay Roach
Sản xuất
Tác giảCharles Randolph
Diễn viên
Âm nhạcTheodore Shapiro
Quay phimBarry Ackroyd
Dựng phimJon Poll
Hãng sản xuất
Phát hànhLionsgate
Công chiếu
  • 13 tháng 12 năm 2019 (2019-12-13) (Hoa Kỳ)
Độ dài
108 phút[1]
Quốc giaHoa Kỳ
Ngôn ngữTiếng Anh
Kinh phí$32 triệu[2]
Doanh thu$59.6 triệu[3][4]

Tin "nóng" (tựa gốc tiếng Anh: Bombshell) là một bộ phim điện ảnh tiểu sử chính kịch của Hoa Kỳ năm 2019 do đạo diễn Jay Roach thực hiện và được biên kịch bởi Charles Randolph. Bộ phim có sự tham gia của Charlize Theron, Nicole KidmanMargot Robbie, và dựa trên bản báo cáo của một số phụ nữ tại Fox News, người đã lên kế hoạch vạch trần CEO Roger Ailes vì các hoạt động quấy rối tình dục. Các diễn viên John Litva, Kate McKinnon, Connie Britton, Malcolm McDowellAllison Janney xuất hiện trong vai trò hỗ trợ.

Dự án được công bố lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2017 sau cái chết của Ailes, với Roach được xác nhận là đạo diễn vào năm sau. Phần lớn các diễn viên tham gia vào mùa hè năm đó và việc quay phim bắt đầu vào tháng 10 năm 2018 tại Los Angeles. Phim được phát hành giới hạn tại Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 12 năm 2019, trước khi phát hành rộng vào ngày 20 tháng 12, bởi Lionsgate.

Bombshell nhận được đánh giá chung, với các nhà phê bình ca ngợi diễn xuất của các diễn viên (đặc biệt là Theron, Kidman, Robbie, và Litva) nhưng một số người chỉ trích kịch bản và sự không chính xác của nó. Tại giải Oscar lần thứ 92, nó đã giành được ba đề cử: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Theron), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Robbie) và Hoá trang xuất sắc nhất. Bộ phim cũng nhận được hai đề cử tại Giải Quả cầu vàng lần thứ 77 (cho Theron và Robbie), bốn tại Giải SAG lần thứ 26 (Theron, Robbie, và Kidman, cũng như Diễn viên xuất sắc nhất) và ba giải tại Giải thưởng viện Hàn lâm Anh Quốc lần thứ 73 (Theron, Robbie và Hoá trang xuất sắc nhất).

Cốt truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Sau khi làm đồng điều hành cuộc tranh luận của đảng Cộng hòa năm 2016, Megyn Kelly phải đối mặt với nhiều lời lăng mạ từ Donald Trump, người tức giận vì cô đã hỏi ông về những phát ngôn xúc phạm đối với phụ nữ. Dưới sức ép từ mạng lưới và sau khi nhận được đe dọa tử hình cùng sự quan tâm không mong muốn từ các phóng viên ảnh paparazzi, Kelly cuối cùng hòa giải với Trump.

Trong khi đó, Gretchen Carlson bị gỡ bỏ khỏi vai trò đồng dẫn chương trình trên chương trình Fox & Friends phổ biến và bị chuyển sang chương trình ít phổ biến hơn. Bị tràn ngập bình luận phân biệt giới tính trên và ngoài đài, bao gồm cả từ Roger Ailes, Carlson gặp gỡ các luật sư Nancy Smith và Neil Mullin, ai giải thích rằng hợp đồng của Carlson ngăn cô ta kiện mạng lưới, nhưng cô ta có thể kiện cá nhân Ailes.

Ngày đầu tiên làm việc trên The O'Reilly Factor, Kayla Pospisil gặp đồng nghiệp nữ Jess Carr và hai người có quan hệ tình dục. Ngày hôm sau, Ailes bắt đầu quấy rối tình dục Pospisil. Pospisil bắt đầu kể cho Carr nghe về những gì đã xảy ra, nhưng Carr ngắt lời và nói rằng cô không thể tham gia vào vụ việc.

Sau đó, Carlson bị sa thải, giả vờ là vì cô ủng hộ lệnh cấm vũ khí tấn công liên bang, và quyết định kiện Ailes. Khi tin tức lan truyền vào ngày hôm sau, Ailes phủ nhận những cáo buộc và Kelly thú nhận với đội ngũ cốt lõi rằng Ailes đã quấy rối tình dục cô khi cô mới gia nhập Fox. Trong những tuần tiếp theo, mặc dù nhiều phụ nữ khác cũng công khai ủng hộ Carlson trong vụ kiện Ailes, Kelly rõ ràng từ chối bình luận về những cáo buộc của Carlson.

Sau khi có thêm phụ nữ khác cáo buộc Ailes, Kelly bắt đầu tìm kiếm những người phụ nữ khác tại mạng lưới. Kelly đến thăm Pospisil, và hai người tâm sự với nhau. Kelly khuyên Pospisil nên lên tiếng, và sau khi tham khảo ý kiến từ Carr, cô ta quyết định làm vậy. Thông qua luật sư của mình, Carlson sau đó thông báo với Ailes rằng cô đã ghi âm các cuộc trò chuyện để chứng minh những cáo buộc của mình, cố tình không tiết lộ chúng cho luật sư của Ailes để làm suy giảm sự đáng tin cậy của ông. Thất bại, Ailes bị Rupert Murdoch, người đồng sáng lập Fox, sa thải. Ailes giải quyết vụ kiện của Carlson với số tiền 20 triệu đô la và lời xin lỗi từ Fox, nhưng thỏa thuận này bao gồm một thoả thuận không tiết lộ thông tin. Fox sau đó đã trả cho các nạn nhân bSau khi đồng điều hành cuộc tranh luận của đảng Cộng hòa năm 2016, Megyn Kelly đối mặt với nhiều lời xúc phạm từ Donald Trump, vì cô đã hỏi ông về những bình luận xúc phạm đối với phụ nữ. Dưới sức ép từ đài truyền hình và sau khi nhận được đe dọa tử hình và sự quan tâm không mong muốn từ paparazzi, Kelly cuối cùng hòa giải với Trump.

Trong khi đó, Gretchen Carlson bị gỡ bỏ vai trò đồng dẫn chương trình trên chương trình Fox & Friends phổ biến và bị chuyển sang một chương trình ít phổ biến hơn. Bị tràn ngập bình luận phân biệt giới tính trên và ngoài eter, bao gồm cả từ Roger Ailes, Carlson hội ngộ với luật sư Nancy Smith và Neil Mullin, người giải thích rằng hợp đồng của Carlson ngăn cô kiện mạng lưới, nhưng cô có thể kiện cá nhân Ailes.

Ngày đầu tiên làm việc trên The O'Reilly Factor, Kayla Pospisil gặp nhân viên nữ đồng nghiệp Jess Carr và hai người có quan hệ tình dục. Ngày hôm sau, Ailes bắt đầu quấy rối tình dục Pospisil. Pospisil bắt đầu kể cho Carr về những gì đã xảy ra, nhưng Carr ngắt lời và nói cô không thể tham gia vào vụ việc.

Sau đó, Carlson bị sa thải, với lý do là cô ủng hộ lệnh cấm vũ khí tấn công liên bang, và quyết định kiện Ailes. Khi tin tức trở thành công chúng vào ngày hôm sau, Ailes phủ nhận những cáo buộc và Kelly thú nhận với nhóm nhân viên chính của mình rằng Ailes đã quấy rối tình dục cô khi cô mới gia nhập Fox. Trong những tuần tiếp theo, mặc dù nhiều phụ nữ khác cũng công khai ủng hộ Carlson trong vụ kiện Ailes, Kelly rõ ràng từ chối bình luận về cáo buộc của Carlson.

Sau khi có thêm phụ nữ cáo buộc Ailes, Kelly bắt đầu tìm kiếm những người phụ nữ khác tại mạng lưới. Kelly đến thăm Pospisil, và hai người tâm sự với nhau. Kelly khuyên Pospisil nên lên tiếng, và sau khi tham khảo ý kiến từ Carr, cô ta quyết định làm như vậy. Thông qua luật sư của mình, Carlson sau đó thông báo cho Ailes biết rằng cô đã ghi âm các cuộc trò chuyện để chứng minh những cáo buộc của mình, cố ý không tiết lộ chúng cho luật sư của Ailes để làm suy giảm sự đáng tin cậy của ông. Thất bại, Ailes bị Rupert Murdoch, người đồng sáng lập Fox, sa thải. Ailes giải quyết vụ kiện của Carlson với số tiền 20 triệu đô la và lời xin lỗi từ Fox, nhưng thoả thuận này chứa một thoả thuận không tiết lộ thông tin. Cuối cùng, Fox đã trả 50 triệu đô la cho các nạn nhân bị quấy rối tình dục, trong khi trả 65 USD tiền trợ cấp thôi việc.

Dàn diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Dưới đây là danh sách diễn viên và vai diễn của họ trong phim "Bombshell" (Tiếng Việt: "Quả bom tấn"):

  • Charlize Theron vai Megyn Kelly
  • Nicole Kidman vai Gretchen Carlson
  • Margot Robbie vai Kayla Pospisil (nhân vật hỗn hợp)[5]
  • John Lithgow vai Roger Ailes
  • Kate McKinnon vai Jess Carr
  • Connie Britton vai Beth Ailes
  • Malcolm McDowell vai Rupert Murdoch
  • Allison Janney vai Susan Estrich
  • Rob Delaney vai Gil Norman
  • Mark Duplass vai Douglas Brunt
  • Liv Hewson vai Lily Balin
  • Brigette Lundy-Paine vai Julia Clarke
  • Richard Kind vai Rudy Giuliani
  • Stephen Root vai Neil Mullin
  • Mark Moses vai Bill Shine
  • Holland Taylor vai Faye
  • Brooke Smith[6][tham khảo tròn] vai Irena Brighanti
  • Ben Lawson vai Lachlan Murdoch
  • Josh Lawson vai James Murdoch
  • Alanna Ubach vai Jeanine Pirro
  • Bree Condon vai Kimberly Guilfoyle
  • Kevin Dorff vai Bill O'Reilly
  • Michael Buie vai Bret Baier
  • Marc Evan Jackson vai Chris Wallace
  • Anne Ramsay vai Greta Van Susteren
  • Jennifer Morrison vai Juliet Huddy
  • Ashley Greene vai Abby Huntsman
  • Lisa Canning vai Harris Faulkner
  • Elisabeth Röhm vai Martha MacCallum
  • Alice Eve vai Ainsley Earhardt
  • P. J. Byrne vai Neil Cavuto
  • Tony Plana vai Geraldo Rivera

Sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Phát triển[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 18 tháng 5 năm 2017, ngay sau khi ông Roger Ailes, người sáng lập Fox News qua đời, thông báo rằng Annapurna Pictures đang ở giai đoạn đầu của việc phát triển một bộ phim tập trung vào các cáo buộc mà các nhân viên nữ đã đưa ra chống lại Ailes, bao gồm Megyn Kelly và Gretchen Carlson. Charles Randolph được kỳ vọng sẽ viết kịch bản cho bộ phim.[8] Vào ngày 22 tháng 5 năm 2018, thông báo rằng Jay Roach đã được thuê để đạo diễn bộ phim.[9] Vào ngày 1 tháng 8 năm 2018, thông báo rằng Roach, Randolph, Beth Kono, AJ Dix và Margaret Riley sẽ đóng vai trò nhà sản xuất của bộ phim và Denver and Delilah Productions sẽ là công ty sản xuất của bộ phim.[10] Vào ngày 9 tháng 10 năm 2018, thông báo rằng Annapurna Pictures đã rút lui khỏi việc sản xuất bộ phim, có thông tin cho rằng lý do là do lo ngại về ngân sách của bộ phim đang tăng lên. Lúc đó, xác nhận rằng Bron Studios vẫn ở lại và các nhà sản xuất đang xem xét Focus Features, Participant Media và Amblin Entertainment để giúp tài trợ cho bộ phim.[11] Tuần tiếp theo, Lionsgate bắt đầu đàm phán để tham gia sản xuất sau khi Focus Features và Amblin Entertainment từ chối dự án.[12] Vào cuối tháng, thông báo rằng Lionsgate đang tiến gần đến một thỏa thuận để phân phối bộ phim.[13] Vào tháng 12 năm 2018, thông báo rằng Theodore Shapiro sẽ soạn nhạc cho bộ phim và Barry Ackroyd sẽ là đạo diễn hình ảnh của bộ phim.[14][15] Bộ phim được đặt tên là Fair and Balanced trong quá trình làm việc, trước khi vào tháng 8 năm 2019 công bố tên chính thức là Bombshell.[16] Sau đó, Kelly đã nói rằng cô không có liên quan gì đến bộ phim.

Tuyển diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Cùng với thông báo về đạo diễn và biên kịch, có thông tin cho biết Charlize Theron đã bắt đầu đàm phán để đóng vai Kelly trong bộ phim.[9] Vào ngày 1 tháng 8 năm 2018, thông báo rằng Nicole Kidman đã bắt đầu đàm phán để đóng vai Carlson và Margot Robbie đang trong cuộc đàm phán để đóng vai một nhà sản xuất phụ trách tổng hợp tại mạng lưới, trong khi Theron đã xác nhận sẽ đóng vai chính.[10][18] Vào cuối tháng đó, thông báo rằng John Lithgow đã được chọn vào vai Roger Ailes.[19] Vào tháng 9 năm 2018, thông báo rằng Allison Janney đã được chọn vào vai luật sư Susan Estrich và Kate McKinnon đã được chọn vào vai một nhà sản xuất hư cấu.[20][21]

Vào tháng 10 năm 2018, thông báo rằng Malcolm McDowell, Mark Duplass và Alice Eve đã được chọn vào vai Rupert Murdoch, Douglas Brunt và Ainsley Earhardt, tương ứng.[22][13] Vào tháng 11 năm 2018, thông báo rằng Brigette Lundy-Paine và Liv Hewson đã được chọn vào vai hai nhân vật hư cấu[23] và Alanna Ubach,[24] Elisabeth Röhm, Spencer Garrett, Connie Britton, Ashley Greene, Brooke Smith, Michael Buie, Nazanin Boniadi và Bree Condon đã được chọn vào vai Jeanine Pirro, Martha MacCallum, Sean Hannity, Beth Ailes, Abby Huntsman, Irena Brigante, Bret Baier, Rudi Bakhtiar và Kimberly Guilfoyle, tương ứng.[25][26][27][28][29][30] Vào tháng 12 năm 2018, thông báo rằng Rob Delaney đã gia nhập ekip diễn viên của bộ phim trong một vai trò không được tiết lộ và Ahna O'Reilly đã được chọn vào vai Julie Roginsky.[31][32] Vào tháng 6 năm 2019, Robin Weigert thông báo cô đã gia nhập ekip diễn viên của bộ phim.

Quay phim[sửa | sửa mã nguồn]

Quá trình chụp phim chính cho bộ phim bắt đầu vào ngày 22 tháng 10 năm 2018 tại Los Angeles, California.

Phát hành[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ phim được lên kế hoạch phát hành vào ngày 20 tháng 12 năm 2019.[36] Tuy nhiên, nó đã được dời lên ngày 13 tháng 12 năm 2019, phát hành giới hạn, mở cửa cho công chúng xem vào ngày 20 tháng 12.

Đón nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Doanh thu[sửa | sửa mã nguồn]

"Bombshell" thu về 31,8 triệu đô la tại Hoa Kỳ và Canada, và 29,6 triệu đô la ở các lãnh thổ khác, tổng cộng trên toàn thế giới là 61,4 triệu đô la.[3][4]

Trong cuối tuần mở rộng giới hạn, bộ phim thu về 312.100 đô la từ bốn rạp chiếu phim, với một trung bình thu nhập mỗi rạp là 78.025 đô la, đứng thứ năm tốt nhất trong năm 2019.[38] Bộ phim được công chiếu rộng rãi tại 1.480 rạp chiếu phim vào cuối tuần tiếp theo và, mặc dù được dự đoán thu về khoảng 10 triệu đô la, nhưng chỉ đạt vị trí thứ sáu với 5,1 triệu đô la. Khán giả nữ chiếm 58%, trong đó có 60% ở độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi.[39] Cuối tuần tiếp theo, bộ phim thu về 4,7 triệu đô la (tổng cộng 8,3 triệu đô la trong khung thời gian năm ngày Giáng sinh), xếp thứ chín.[40] Kết quả doanh thu của bộ phim được coi là thất vọng, The Hill cho biết sự xuất hiện của các dự án khác về Ailes, như phim tài liệu "Divide and Conquer: The Story of Roger Ailes" và loạt phim The Loudest Voice của Showtime, đã làm giảm nhu cầu về một bộ phim về chủ đề này.[41] Forbes cũng nhận xét rằng khán giả có lẽ không muốn "chi tiền và thời gian để xem một bộ phim về phụ nữ bị đối xử tồi tệ bởi những người đàn ông quyền lực... đặc biệt là phụ nữ (nói chung)

Đón nhận của giới phê bình[sửa | sửa mã nguồn]

Các diễn xuất của Charlize Theron và Margot Robbie đã nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình và đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tương ứng.

Trên Rotten Tomatoes, bộ phim có tỷ lệ phê duyệt 68% dựa trên 334 đánh giá, với điểm trung bình là 6,6/10. Ý kiến đồng lòng của các nhà phê bình trên trang web là: "Bombshell có lợi từ dàn diễn viên tuyệt vời và một chủ đề đáng kể, nhưng tác động của nó bị làm nhòa bởi khả năng không thể đi sâu hơn ngoài mặt sensationalistic."[43] Trên Metacritic, bộ phim có điểm trung bình có trọng số là 64/100, dựa trên đánh giá từ 46 nhà phê bình, cho thấy "những đánh giá tổng thể tích cực".[44] Khán giả khảo sát bởi PostTrak đã đánh giá phim bằng 4/5 sao trung bình, với 70% cho biết họ chắc chắn sẽ giới thiệu nó.

Owen Gleiberman của Variety đã đưa ra một đánh giá tích cực về bộ phim và viết rằng: "Bombshell là một bộ phim nóng bỏng và mạnh mẽ về việc bán hàng đã trở thành như thế nào ở Mỹ. Bộ phim nói về việc bán dâm, bán ứng cử viên, bán chính mình, bán sự thật. Và về cách mà tại Fox News, tất cả những điều đó đã kết hợp với nhau."[45] Todd McCarthy của The Hollywood Reporter viết: "Các diễn viên đổ hết tâm huyết vào vai diễn của họ, được làm sống động bởi các đoạn hội thoại thẳng thắn và những vấn đề đang đặt ra."[46] Kevin Maher của The Times đánh giá bộ phim 4/5 sao, miêu tả nó là "một phản công châm biếm đúng thời điểm tìm thấy những tiểu hài đen và hài hước vô lý trong vấn đề quấy rối tình dục tại nơi làm việc trong khi không bao giờ mất khỏi tầm nhìn của nó những hậu quả đáng sợ."[47] Ann Hornaday của The Washington Post đánh giá bộ phim 3/4 sao, gọi nó là "một sự tường thuật hấp dẫn, tinh vi về những cáo buộc quấy rối tình dục khiến CEO sáng lập Fox News, Roger Ailes, phải từ chức trong sự nhục nhã."

Moira Macdonald của The Seattle Times đánh giá bộ phim 2/4 sao, viết rằng nó "sai lầm"; một phần lớn do kịch bản "dễ thương" của Charles Randolph... mà diễn ra với một tốc độ hoạt họa hơn phù hợp với một bộ phim hài kịch đen."[49] Simran Hans của The Observer đánh giá bộ phim 2/5 sao, viết: "Những gì xảy ra với những người phụ nữĐánh giá từ phía giới phê bình

Các diễn xuất của Charlize Theron và Margot Robbie đã nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình và đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, tương ứng. Trên Rotten Tomatoes, bộ phim nhận tỷ lệ phê duyệt 68% dựa trên 334 đánh giá, với điểm trung bình là 6.6/10. Phần ý kiến chung của các nhà phê bình trên trang web cho biết: "Bombshell được hưởng lợi từ dàn diễn viên tuyệt vời và một chủ đề đáng chú ý, nhưng tác động của nó bị làm mờ bởi khả năng không thể đi sâu hơn bề mặt động trời."[43] Trên Metacritic, bộ phim có điểm trung bình có trọng số là 64 trên 100, dựa trên đánh giá từ 46 nhà phê bình, chỉ ra "những đánh giá tích cực nói chung."[44] Các khán giả khảo sát bởi PostTrak đánh giá bộ phim với trung bình 4 sao trên 5, với 70% cho biết họ chắc chắn sẽ giới thiệu cho người khác.

Các diễn xuất của Charlize Theron và Margot Robbie đã nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình và đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, tương ứng. Trên Rotten Tomatoes, bộ phim nhận tỷ lệ phê duyệt 68% dựa trên 334 đánh giá, với điểm trung bình là 6.6/10. Phần ý kiến chung của các nhà phê bình trên trang web cho biết: "Bombshell được hưởng lợi từ dàn diễn viên tuyệt vời và một chủ đề đáng chú ý, nhưng tác động của nó bị làm mờ bởi khả năng không thể đi sâu hơn bề mặt động trời."[43] Trên Metacritic, bộ phim có điểm trung bình có trọng số là 64 trên 100, dựa trên đánh giá từ 46 nhà phê bình, chỉ ra "những đánh giá tích cực nói chung."[44] Các khán giả khảo sát bởi PostTrak đánh giá bộ phim với trung bình 4 sao trên 5, với 70% cho biết họ chắc chắn sẽ giới thiệu cho người khác.

Owen Gleiberman của Variety đưa ra một đánh giá tích cực về bộ phim và viết rằng: "Bombshell là một bộ phim gay gắt và mạnh mẽ về việc bán hàng, ở Mỹ. Bộ phim kể về việc bán dâm, bán ứng cử viên, bán chính mình, bán sự thật. Và về cách mà tại Fox News, tất cả những điều đó đã gắn kết với nhau."[45] Todd McCarthy của The Hollywood Reporter viết: "Các diễn viên đã truyền đạt vai diễn của họ một cách nhiệt tình, được làm sống động bởi những đoạn hội thoại thẳng thắn và những vấn đề đang đặt ra."[46] Kevin Maher của The Times đánh giá bộ phim 4/5 sao, mô tả nó là "một tác phẩm châm biếm được thực hiện đúng thời điểm, tìm thấy những tiểu hài đen và hài hước vô lý trong vấn đề quấy rối tình dục tại nơi làm việc mà không bao giờ quên những hậu quả đáng sợ của nó."[47] Ann Hornaday của The Washington Post đánh giá bộ phim 3/4 sao, gọi nó là "một câu chuyện lôi cuốn và được chế tác tốt về những cáo buộc quấy rối tình dục đã buộc Roger Ailes, CEO sáng lập Fox News, phải từ chức trong sự nhục nhã."

Những gì đã xảy ra với những người phụ nữ này là đáng kinh ngạc; tuy nhiên, việc bộ phim cố gắng làm mờ các khía cạnh chính trị của nhân vật chính để làm cho họ trở nên đáng thương hại đã làm suy yếu cả khẳng định chính của bộ phim. Các thái độ phân biệt chủng tộc của Kelly được làm nhẹ đi, trong khi sự kỳ thị đối với người đồng tính của Carlson được xóa bỏ một cách thuận tiện." Hans tiếp tục lập luận rằng bộ phim sẽ hoàn chỉnh hơn nếu nó thể hiện "sự căng thẳng" giữa vai trò kép của các nhân vật chính như những người khuyến khích sự phân biệt đối xử với phụ nữ, do vị trí của họ là biểu tượng bảo thủ, và cũng là những người phụ nữ bị tổ chức đàn ông phân biệt đối xử. Hans cho rằng việc chỉ trình bày các nhân vật chính như những nhân vật đáng thương đơn thuần khiến bộ phim không đủ lý luận chỉ trích đối với những người phụ nữ này và vai trò của họ là bánh răng trong một tổ chức theo chủ nghĩa cánh hữu.[50] Linda Holmes của NPR viết: "Bộ phim có một vài khoảnh khắc mạnh mẽ, chủ yếu nhờ sự thể hiện của Robbie, nhưng nó vừa thất vọng vừa quá cố gắng, cấu trúc vụn vặt và thiếu một cái gì đó quan trọng ở bên trong."[51] Joe Morgenstern của The Wall Street Journal nói rằng bộ phim "một bộ phim có câu chuyện hấp dẫn nhưng trở thành một cuộc tranh luận lỗ mãng nguồn cảm hứng không thể ngừng đập đầu nhắn đi thông điệp của mình."

Phản ứng từ những người được miêu tả[sửa | sửa mã nguồn]

Vào tháng 1 năm 2020, Kelly đăng một video dài 30 phút trên kênh YouTube của mình, ghi lại cuộc thảo luận trò chuyện tròn với sự tham gia của cô, Huddy, Bakhtiar, Brunt và cựu nhà sản xuất Fox News Julie Zann, và ý kiến và phản ứng của họ sau khi xem buổi chiếu phim. Ban đảm bảo nhiều chi tiết được miêu tả, bao gồm việc phải "lắc lư" để khoe thân hình với Ailes riêng tư; Zann nghẹn ngào lưu ý rằng thực tế "tệ hơn thế" và các nhà làm phim đã "tha cho Roger".[53][54][17] Kelly đặc biệt phản đối cảnh trong đó nhân vật của Robbie đổ lỗi cho Kelly vì không lên tiếng, gọi cảnh đó là chỉ trích nạn nhân và lưu ý rằng cảnh đó được "viết bởi một người đàn ông"; tuy nhiên, cô cũng nhận thấy rằng cảnh đó nên có trong bộ phim như một lời nhắc nhở cho chính cô rằng cô có thể đã làm nhiều hơn để giúp đỡ các nạn nhân khác.[53] Cô cũng cảm thấy rằng bộ phim "thoải mái" với câu chuyện của mình và cụ thể phủ nhận rằng cô đã nói với Murdoch câu hỏi mà cô sẽ đặt cho Donald Trump trước cuộc tranh luận hoặc rằng Ailes thích câu hỏi đó. "Ý kiến rằng Roger thích câu hỏi về 'phụ nữ' của Donald Trump vì nó tạo ra tranh cãi và một khoảnh khắc truyền hình không đúng. Roger không thích câu hỏi đó - hoàn toàn không - và rất tức giận với tôi vì đã hỏi nó. Một lúc nào đó, [anh ấy] thậm chí nói với tôi: 'Không còn gì về quyền phụ nữ nữa!'.

Thành tựu đạt được[sửa | sửa mã nguồn]

Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92, bộ phim đã nhận ba đề cử: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Theron), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Robbie) và Trang điểm và Kiểu tóc xuất sắc nhất, và đã giành giải cuối cùng. Bộ phim cũng nhận được hai đề cử tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77 (cho Theron và Robbie), bốn đề cử tại Lễ trao giải Hội diễn viên Màn ảnh (cho Theron, Robbie và Kidman, cũng như Diễn xuất xuất sắc nhất của một Nhóm diễn viên trong phim điện ảnh) và ba đề cử tại Lễ trao giải British Academy Film lần thứ 73 (cho Theron, Robbie và Trang điểm và Kiểu tóc xuất sắc nhất). Bài hát chủ đề "One Little Soldier", trình bày bởi Regina Spektor, đã giành giải "Bài hát xuất sắc nhất được viết hoặc thu âm cho một bộ phim" tại Lễ trao giải 2020 của Hiệp hội Giám đốc Âm nhạc.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Bombshell”. Lionsgate. Truy cập ngày 12 tháng 10 năm 2019.
  2. ^ Keegan, Rebecca (5 tháng 12 năm 2019). “Making of 'Bombshell': How Charlize Theron, Nicole Kidman and Margot Robbie Re-Created the "Pervasive Paranoia" of Roger Ailes's Fox News”. The Hollywood Reporter. Truy cập ngày 11 tháng 12 năm 2019.
  3. ^ “Bombshell (2019)”. Box Office Mojo. IMDb. Truy cập ngày 22 tháng 1 năm 2020.
  4. ^ “Bombshell (2019)”. The Numbers. Truy cập ngày 22 tháng 1 năm 2020.


Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:Jay Roach