Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Wikipedia:Quyền truy cập của thành viên”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n sửa lại cho đúng, người mới được phép gửi thư, chỉ không tải tập tin được thôi
Albambot (thảo luận | đóng góp)
n robot Thêm: es, ko Thay: de, fr
Dòng 57: Dòng 57:
[[ar:ويكيبيديا:مستويات صلاحيات المستخدم]]
[[ar:ويكيبيديا:مستويات صلاحيات المستخدم]]
[[ca:Viquipèdia:Tipus d'usuaris]]
[[ca:Viquipèdia:Tipus d'usuaris]]
[[de:Wikipedia:Benutzer]]
[[de:Hilfe:Benutzer]]
[[en:Wikipedia:User access levels]]
[[en:Wikipedia:User access levels]]
[[es:Wikipedia:Tipos de usuarios]]
[[fr:Wikipédia:Statuts des utilisateurs]]
[[fr:Aide:Statuts des utilisateurs]]
[[ko:위키백과:사용자 권한]]
[[hsb:Wikipedija:Wužiwarjo]]
[[hsb:Wikipedija:Wužiwarjo]]
[[hr:Wikipedija:Suradnici]]
[[hr:Wikipedija:Suradnici]]

Phiên bản lúc 07:14, ngày 15 tháng 10 năm 2009

Mức truy cập vào Wikipedia của một thành viên được xác định bằng những công cụ được trao cho thành viên trong một nhóm người dùng. Một thành viên bị cấm không cho sửa đổi sẽ không thể sửa đổi trang, dù họ thuộc bất kỳ nhóm nào, ngoại trừ trang thảo luận thành viên.

Thành viên vô danh

Thành viên chưa mở tài khoản hoặc chưa đăng nhập có thể sửa đổi những trang không bị khóa hoặc nửa khóa và những trang tẩy bộ nhớ đệm. Họ phải trả lời một CAPTCHA nếu họ muốn thực hiện sửa đổi mà trong đó có thêm vào một hoặc nhiều liên kết ngoài.

Thành viên mới

Ngoài các quyền trên, thành viên đã đăng nhập vào một tài khoản mới tạo chưa đến bốn ngày có thể tạo trang; gửi thư điện tử cho các thành viên khác nếu họ đã đăng ký một địa chỉ thư trong tùy chọn thành viên. Họ bắt buộc phải trả lời một CAPTCHA khi thêm một liên kết ngoài mới.

Thành viên được tự xác nhận

Ngoài các quyền trên, thành viên đã đăng nhập vào một tài khoản được tạo trên bốn ngày có thể tải tập tin mới, tải đè tập tin cũ, di chuyển trang và sửa đổi trang bị hạn chế sửa đổi (nửa khóa), và không còn phải điền CAPTCHA nữa.

Bot

Những đóng góp của người dùng thuộc nhóm người dùng "bot" không hiển thị tại thay đổi gần đây hoặc danh sách theo dõi đối những thành viên đã lựa chọn giấu sửa đổi bot. Xem quy định về bot. Xem Special:Listusers/bot để có danh sách các người dùng thuộc nhóm này.

Bảo quản viên

Ngoài những quyền trên, thành viên thuộc nhóm người dùng "bảo quản viên" có thể cấm và bỏ cấm các thành viên; xóa và phục hồi trang; khóa và mở khóa trang; sửa đổi các trang bị khóa; xem các trang đã bị xóa, và xem một số trang đặc biệt. Xem Special:Listusers/sysop để xem danh sách các người dùng thuộc nhóm này.

Hành chính viên

Thành viên thuộc nhóm người dùng "hành chính viên" có thể phong mức truy cập "bảo quản viên" cho thành viên khác, nhưng không thể hủy nó; phong mức truy cập "hành chính viên" cho thành viên khác, nhưng không thể hủy nó; phong và hủy mức truy cập "bot"; và đổi tên người dùng. Xem Special:Listusers/bureaucrat để có danh sách các người dùng thuộc nhóm này.

Giám sát viên

Hiện Wikipedia tiếng Việt không có ai thuộc nhóm người dùng này.

Thành viên thuộc nhóm người dùng "Giám sát viên" có thể giấu vĩnh viễn một phiên bản của trang khỏi mọi người dùng, và xem một nhật trình các tác vụ như vậy. Xem Special:Listusers/oversight để có danh sách các người dùng thuộc nhóm này.

Kiểm định viên

Hiện Wikipedia tiếng Việt không có ai thuộc nhóm người dùng này.

Thành viên được gán quyền "Kiểm định viên" có thể xem địa chỉ IP mà một tài khoản người dùng nào đó sử dụng; tài khoản người dùng sử dụng một địa chỉ IP nào đó, và xem nhật trình các yêu cầu như vậy. Xem Special:Listusers/checkuser để có danh sách các người dùng thuộc nhóm này.

Tiếp viên

Hiện Wikipedia tiếng Việt không có ai thuộc nhóm người dùng này.

Thành viên thuộc nhóm người dùng "tiếp viên" có thể phong và tước quyền bất kỳ thành viên nào ở bất kỳ dự án wiki nào do Tổ chức Wikimedia điều hành. Những thành viên như vậy chỉ có tại Meta. Nói chung, họ chỉ thực hiện tác vụ này khi ở một wiki nào đó không có thành viên nào có đủ quyền hạn để thực hiện. Điều này cũng bao gồm cả việc phong mức truy cập "bảo quản viên" tại những wiki chưa có bất kỳ ai là hành chính viên, và tước các mức truy cập như vậy trên tất cả các wiki. Một nhật trình các tác vụ như vậy có thể tìm thấy ở meta:Special:Log/rights. Xem m:Special:Listusers/steward để xem các người dùng thuộc nhóm này.

Lập trình viên

Có một số khu vực "phát triển" mà sự truy cập đến nó bị hạn chế, và nó không cụ thể cho bất kỳ wiki nào. Mức truy cập để đăng SVN cho phép phiên bản lập trình của phần mềm MediaWiki có thể được sửa đổi, mức truy cập vào máy chủ công cụ (toolserver) cho phép các tải lên các ứng dụng và chạy chúng trên máy chủ công cụ, và một số ít người có toàn quyền truy cập đến máy chủ mà ở đó Wikipedia và các dự án khác của Tổ chức Wikimedia đang đặt máy chủ. Một danh sách các lập trình viên MediaWiki có thể xem ở mw:Developers.

Sáng lập viên

Thành viên thuộc nhóm người dùng "sáng lập viên" có thể phong và tước bất kỳ quyền nào của bất kỳ thành viên nào ở mọi dự án wiki. Thành viên duy nhất của nhóm là en:User:Jimbo Wales. Một danh sách, nếu nó cần thiết, có ở en:Special:Listusers/founder.

Xem thêm