Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Hoàng triều đại điển”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 7: Dòng 7:
|piccap=
|piccap=
}}
}}
'''Hoàng triều đại điển'''<ref>[http://chimviet.free.fr/dantochoc/levanhao/lvhs054.htm Một công trình ghi chép lịch sử - văn hóa đồ sộ]</ref> ([[chữ Hán]]: 皇朝大典 / ''Huáng cháo dà diǎn'') là tên gọi một cuốn [[sách]] thuộc thể loại [[hội điển]] do các [[đại thần]] [[Nguyễn Trung Ngạn]] và [[Trương Hán Siêu]] phụng mệnh [[Hoàng đế]] [[Trần Dụ Tông]] mà biên soạn năm 1337, ghi chép những [[điển pháp]] [[Đại Việt]] dưới [[triều Trần]]. Tác phẩm này hiện đã thất truyền.
'''Hoàng triều đại điển'''<ref>[http://chimviet.free.fr/dantochoc/levanhao/lvhs054.htm Một công trình ghi chép lịch sử - văn hóa đồ sộ]</ref> ([[chữ Hán]]: 皇朝大典 / ''Huáng cháo dà diǎn'') là tên gọi một cuốn [[sách]] thuộc thể loại [[hội điển]] do các [[đại thần]] [[Nguyễn Trung Ngạn]] và [[Trương Hán Siêu]] phụng mệnh [[Hoàng đế]] [[Trần Dụ Tông]] mà biên soạn năm 1341, ghi chép những [[điển pháp]] [[Đại Việt]] dưới [[triều Trần]]. Tác phẩm này hiện đã thất truyền.


==Mô tả==
==Mô tả==

Phiên bản lúc 15:20, ngày 24 tháng 1 năm 2018

Hoàng triều đại điển
Phồn thể皇朝大典
Giản thể皇朝大典

Hoàng triều đại điển[1] (chữ Hán: 皇朝大典 / Huáng cháo dà diǎn) là tên gọi một cuốn sách thuộc thể loại hội điển do các đại thần Nguyễn Trung NgạnTrương Hán Siêu phụng mệnh Hoàng đế Trần Dụ Tông mà biên soạn năm 1341, ghi chép những điển pháp Đại Việt dưới triều Trần. Tác phẩm này hiện đã thất truyền.

Mô tả

Xem thêm

Tham khảo