Mix-in

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Mix-in
McFlurry của McDonald's, một dạng mix-in thương mại mà trong trường hợp này, bao gồm cả thanh kẹo Twix
LoạiKem
BữaMón tráng miệng
Vùng hoặc bangNew England
Thành phần chínhKem lạnh

Mix-in là loại tráng miệng làm từ kemhương liệu khác như kẹo được trộn lẫn vào nhau. Theo truyền thống, các món tráng miệng mix-in được bày bán trong một tiệm kem và chế biến ngay tại thời điểm đặt hàng. Các ví dụ phổ biến về món tráng miệng này bao gồm Blizzard của Dairy Queen và McFlurry của McDonald's.

Khái niệm pha trộn các hương vị bổ sung tại thời điểm đặt hàng do Steve Herrell tạo ra vào năm 1973. Ông thành lập nên hãng Steve's Ice Cream, gần Boston chính là nơi mà họ đem nghiền loại kẹo Heath Bar hoặc bánh kẹo khác và trộn chúng thành kem. Hệ thống của ông dàn trải khắp ngành công nghiệp từ cửa hàng của mình và biến thành hình mẫu cho nhiều doanh nghiệp kem và món tráng miệng khác.[1][2]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Steve Herrel. “Welcome to Herrells.com!”. Herrells.com. Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 7 năm 2007. Truy cập ngày 21 tháng 12 năm 2007.
  2. ^ “Ice cream tales”. the Boston Globe. 3 tháng 4 năm 2006. Truy cập ngày 21 tháng 12 năm 2007. In 1973 Steve Herrell opened Steve's Ice Cream in Somerville, Massachusetts, serving rich "low-air" ice cream.