Choi Jae-hoon

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Choi Jae-hoon
Quốc tịchHàn QuốcHàn Quốc
Trường lớpĐại học Yonsei
Nghề nghiệpNhà thiết kế thời trang
Năm hoạt động2002–nay
Trang webchoịaehoon.co.kr

Choi Jae Hoon (tiếng Hàn: 최재훈) là một nhà thiết kế thời trang người Hàn Quốc hiện đang sống và làm việc tại Seoul. Ông nổi tiếng với những thiết kế sang trọng và những bộ sưu tập váy cưới. Ngoài ra ông còn được biết đến rộng rãi là nhà thiết kế cho các cuộc thi sắc đẹp và các buổi triển lãm danh tiếng.

Tiểu Sử[sửa | sửa mã nguồn]

Choi Jae Hoon sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc với ước mơ thời thơ ấu là trở thành một nhà khoa học. Mặc dù ban đầu là ông nhận xét mình là một người năng động nhưng từ thời trung học ông đã bắt đầu quan tâm đến thời trang do sự ảnh hưởng từ công việc kinh doanh quần áo từ gia đình.

Trong những năm học trung học, sự tập trung của ông chuyển từ thể thao sang theo đuổi ngành thời trang tại Đại Học Yonsei ở Seoul, Hàn Quốc. Năm 1996, ông đã du học Nhật Bản trong khoảng hai năm với tư cách là sinh viên trao đổi tại Đại học Kwansei Gakuin để hiểu thêm về xu hướng thời trang Nhật Bản.

Sau khi trở về Hàn Quốc, ông đảm nhận trách nhiệm nhập khẩu quần áo cao cấp tại Trung tâm thương mại Hyundai trước khi theo đuổi đam mê thiết kế váy cưới.[1][2]

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2002, Choi Jae Hoon thành lập thương hiệu váy cưới Choi Jae Hoon Wedding (tiếng Hàn: 최재훈 웨딩) giữ vị trí giám đốc kiêm nhà thiết kế chính. Dưới tầm nhìn sáng tạo của Choi Jae Hoon, một số thương hiệu dưới tên ông đã được thành lập để phục vụ cho các phong cách và phân khúc thị trường khác nhau bao gồm "Choi Jae Hoon Wedding", "Choi Couture", "Enzo Choi Jae Hoon" và "W Choi Jae Hoon".[3]

Các thiết kế váy cưới của Choi Jae Hoon xuất hiện ở trên ảnh bìa của tạp chí My Wedding năm 2008 với nữ diễn viên Lee Yu-ri[4] và trên bìa tạp chí Wedding 21 vào năm 2010 với nữ diễn viên Yoon Ji-min[5].

Ngoài ra, ông cũng là nhà thiết kế chính cho cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2009, 2010, 2011 và được vinh dự được làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2012.[6]

Ông được biết đến rộng rãi ở thị trường quốc tế khi từng đảm nhận thiết kế váy cho các nhân vật nổi tiếng tại Hàn Quốc xuất hiện ở liên hoan phim Cannes như ca sĩ IU[7] vào năm 2022 và ca sĩ Karina[8] tham dự vào năm 2023. Ngoài ra thiết kế của ông còn được xuất hiện cùng với các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc khác Park Bo-young[9], Han Hyojoo[10], Song Hye-Kyo[11], Rosé[12] trong các sự kiện quốc tế.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “최재훈웨딩 디자이너 최재훈과의 만남”. Wedding 21.
  2. ^ “[패션피플 릴레이 인터뷰] 최재훈 디자이너 "여성이 꿈꾸는 웨딩드레스 만들고 싶어". news2day.
  3. ^ Kim Bo-ha. “고전주의 웨딩드레스를 현대적으로 재해석한 디자이너 - 최재훈”. MYWEDDING.
  4. ^ “스타 이유리와 초이 꾸뛰르의 만남 - A Brilliant Bride”. My Wedding.
  5. ^ “배우 윤지민 웨딩드레스 화보가 돋보이는 '월간웨딩21' 출간”. NewsWire.
  6. ^ “최재훈과 미스코리아 스토리”. My Wedding.
  7. ^ “The best-dressed Asian celebrities spotted at Cannes 2022”. VOGUE.
  8. ^ “All the best red carpet looks from Cannes Film Festival 2023”. Vogue.
  9. ^ Lee Eun. “주얼리만 1.2억?…토론토 빛낸 박보영, 초호화 드레스 룩 '감탄'. MT.
  10. ^ Mara. “걸친 주얼리만 7100만원…한효주, 우아한 깃털 드레스 패션”. MT.
  11. ^ “[얼마예요] '월클 美모' 송혜교‧수지, 300만원 vs 1000만원 '여신 드레스룩' 승자는”.
  12. ^ “Rosé Champions Princess Dressing – And Korean Design – On The Red Carpet”.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]