Kỷ Hiểu Phù

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Kỷ Hiểu Phù
紀曉芙
Sáng tạo ra bởi Kim Dung
Xuất hiện trong Ỷ Thiên Đồ Long ký
Thông tin cá nhân
Giới Nữ giới
Quê quán Hán Dương, Vũ Hán
Gia đình Kim Tiên Kỉ gia
Người trong mộng Dương Tiêu
Ân Lê Đình
Con cái Con gái: Dương Bất Hối
Kết giao
Bang, phái Phái Nga My
Sư phụ Diệt Tuyệt Sư Thái
Võ công
Nội công Nga My Cửu Dương Công
Phép sử binh khí Nga My Kiếm Pháp
Binh khí Kiếm

Kỷ Hiểu Phù (chữ Hán: 紀曉芙) là một nhân vật nữ hiệp hư cấu thuộc phái Nga Mi đã kết đôi với Quang Minh Tả sứ Dương Tiêu của Minh giáo trong tiểu thuyết kiếm hiệp lừng danh Ỷ Thiên Đồ Long ký của nhà văn Kim Dung.

Khái quát[sửa | sửa mã nguồn]

Kỷ Hiểu Phù là con gái của Hán vương Kim tiên Kỷ lão anh hùng, nguyên là đồ đệ yêu quý của Diệt Tuyệt Sư Thái trưởng môn phái Nga Mi, đồng thời sớm có hôn ước với Ân Lê Đình của phái Võ Đang, cô cũng được chọn làm đồ đệ ứng cử chức trưởng phái của Diệt Tuyệt Sư Thái.

Một trong Tứ đại Hộ giáo Pháp vương của Minh Giáo là Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn đoạt lấy thanh Đồ Long đao không dấu tích, Diệt Tuyệt Sư Thái ra lệnh cho các đệ tử lên đường tìm kiếm.

Khi đi về hướng Đại Thụ Bảo ở Xuyên Tây, Kỷ Hiểu Phù gặp Dương Tiêu và bị hắn quấn chặt không rời. Cuối cùng Kỷ Hiểu Phù rơi vào bẫy của Dương Tiêu và bị hãm hiếp, sau đó Hiểu Phù bị cuốn hút bởi Dương Tiêu và phải lòng hắn. Sau vài tháng, Dương Tiêu bị kẻ địch tấn công, Kỷ Hiểu Phù thừa dịp trốn thoát, nhưng phát hiện mình có thai và bí mật sinh con gái trên núi, đặt tên là Dương Bất Hối.

Chuyển thể[sửa | sửa mã nguồn]

Phim truyền hình[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]