Thành viên:Wikiauthor2023/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Trần Xuân Trường
Sinh10 tháng 4, 1989 (35 tuổi)
Thái Bình, Việt Nam
Quốc tịchViệt Nam
Tên khácTravis Tran
Học vị
Nghề nghiệpGiám đốc Điều hành, Giám đốc công nghệ, Doanh nhân, Khởi nghiệp
Năm hoạt động2010–hiện tại
Nổi tiếng vì
  • Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Pitagon
  • Giám Đốc Công nghệ Công ty Cổ phần PiSafe
  • Giám Đốc Công nghệ Công ty Cổ phần PetApp
Giải thưởng
Trang webhttps://travis.guru

Trần Xuân Trường (sinh ngày 10 tháng 4, 1989), còn được biết đến với tên Travis Tran, là một Giám đốc công nghệdoanh nhân khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Trường nổi tiếng nhờ có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty khởi nghiệp và hơn 10 năm trong vai trò quản lý tại các tập đoàn lớn. Anh cũng là một Lập trình viên full-stack có trên 12 năm kinh nghiệm, chuyên về thiết kế hệ thống, phát triển sản phẩm và triển khai các giải pháp công nghệ. Trường đã đoạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu ấn tượng trong sự nghiệp của mình, bao gồm Giải Nhất Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và nhiều giải thưởng khác từ Trung tâm Phần mềm Viettel.

Tuổi thơ và giáo dục[sửa | sửa mã nguồn]

Trường sinh ra và lớn lên ở Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Năm 1999, anh cùng gia đình chuyển đến Hà Nội, nơi anh tiếp tục học tập và lập nghiệp. Trường đã trải qua quá trình học tập từ trường tiểu học Lý Tự Trọng tại Thái Bình đến trường tiểu học Thủ Lệ và THCS Ba Đình tại Hà Nội. Anh hoàn thành cấp 3 tại Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh, Hà Nội, và sau đó tiếp tục con đường học vấn của mình tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường đã tỏa sáng khi đoạt được Giải Nhất Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2012. Anh không chỉ nổi bật về mặt học thuật mà còn là một sinh viên năng động, luôn chủ động tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và các dự án thực tế liên quan đến công nghệ. Trường tốt nghiệp với bằng cử nhân Sư Phạm Kỹ Thuật Điện Tử và tiếp tục hành trình học vấn của mình bằng việc theo đuổi chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, nơi anh tiếp tục phát triển kỹ năng lãnh đạoquản lý của mình.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Trần Xuân Trường bắt đầu sự nghiệp của mình từ việc làm trưởng nhóm kỹ thuật tại TAREG., LTD vào năm 2010. Tại đây, anh chịu trách nhiệm thiết kế sản phẩm và lập trình nhúng.

Tập Đoàn Viettel[sửa | sửa mã nguồn]

Anh chuyển đến Trung tâm Phần mềm Viettel vào năm 2012 và trở thành giám đốc đơn vị trong vòng 4 năm, đạt được nhiều thành tựu nổi bật, bao gồm việc xây dựng 12 hệ thống ERP phục vụ cho hơn 50.000 người dùng và tạo ra hơn 16 sáng kiến giúp tiết kiệm hơn $500.000 hàng năm cho tập đoàn. Tại Viettel, Trường đã đóng góp vào sự phát triển của các dự án lớn như Chat Bot, Enterprise Collaboration System, và Hệ thống Quản lý Chất lượng Ứng dụng. Anh cũng đã nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu từ tập đoàn, như Giải thưởng Sáng kiến có Giá trị Làm lợi Lớn, Danh hiệu Lao động Tiên tiến, và Danh hiệu Chiến sĩ Thi đua Cơ sở.

Tập Đoàn Công Nghệ VietSens[sửa | sửa mã nguồn]

Trường tiếp tục sự nghiệp của mình tại Tập Đoàn Công Nghệ VietSens, nơi anh đảm nhận vai trò Phó Tổng Giám Đốc Kỹ Thuật và tập trung vào việc xây dựng các hệ thống ứng dụng trong lĩnh vực y tế, giao thôngthương mại.

Khởi Nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Trần Xuân Trường bước chân vào lĩnh vực khởi nghiệp với việc sáng lập nhiều công ty công nghệ, từ đó đóng góp vào sự đổi mới và phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Công Nghệ SME Soft[sửa | sửa mã nguồn]

Trường sáng lập SME Soft vào tháng 12 năm 2017, một công ty con được sở hữu bởi VietSens. SME Soft tập trung vào việc xây dựng các phần mềm được ứng dụng trong kinh tế và y tế, sử dụng chữ ký số trong văn bản, kiến trúc Microservices, Spring-related framework. ERP Store, một sản phẩm nổi bật của công ty, đã được triển khai bởi Bộ Công Thương, kết nối hơn 500+ doanh nghiệp trên toàn quốc.

Công ty Cổ phần Pitagon[sửa | sửa mã nguồn]

Từ tháng 10 năm 2018, Trường là Giám đốc Điều hành của Pitagon, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và dịch vụ cho doanh nghiệp. Dưới sự lãnh đạo của Trường, Pitagon đã triển khai dịch vụ và sản phẩm cho hơn 100 doanh nghiệp SMEs và các tập đoàn lớn. Pitagon vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 doanh nghiệp A-IoT Việt Nam do Vinasa tổ chức năm 2023.

Công ty Cổ phần Siêu Ứng Dụng Thú Cưng PetApp[sửa | sửa mã nguồn]

PetApp, một công ty con của Pitagon, được sáng lập vào tháng 12 năm 2019 với Trường đảm nhiệm vai trò Giám đốc công nghệ. PetApp là nền tảng cung cấp các giải pháp công nghệ và dịch vụ cho thú cưng, đã nhận được sự chú ý rộng rãi từ cộng đồng và truyền thông. Dự án startup này vinh dự nhận đề cử giải thưởng Sao Khuê 2023 do Vinasa tổ chức.

Petiverse., LTD[sửa | sửa mã nguồn]

Trường tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh với việc sáng lập Petiverse vào tháng 8 năm 2021, một công ty con của PetApp. Petiverse là một nền tảng Blockchain Metaverse, nơi mà con người và thú cưng có thể kết nối và tương tác trong một không gian ảo toàn diện.

Công ty Cổ phần PiSafe[sửa | sửa mã nguồn]

Bắt đầu từ tháng 1 năm 2022, Trường đảm nhận vai trò Giám đốc công nghệ tại PiSafe, một công ty con khác của Pitagon, chuyên về giải pháp IoT trong lĩnh vực an ninh an toàn. PiSafe đã được vinh danh trong Top 80 tại TechFest 2022 và đã triển khai hơn 3.000 gateways và 8.000 cảm biến cho các khách hàng. Dự án startup này vinh dự nhận đề cử giải thưởng Sao Khuê 2023 do Vinasa tổ chức và đã gọi vốn thành công trong chương trình Shark Tank 6 Việt Nam.

Sự đa dạng của các công ty và dự án khởi nghiệp mà Trường đã và đang tham gia là minh chứng cho tầm nhìn và định hướng sáng tạo của anh, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và dịch vụ.

Triết lý kinh doanh và lãnh đạo[sửa | sửa mã nguồn]

Trần Xuân Trường không chỉ nổi tiếng với những thành công trong sự nghiệp kinh doanh mà còn là một nguồn cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam qua triết lý kinh doanhlãnh đạo của anh. Trường thường xuyên chia sẻ quan điểm và kiến thức của mình qua các bài viết, hội thảo và các sự kiện khởi nghiệp.

Trường tin vào việc kỷ luật, đổi mới và tầm nhìn là chìa khóa để thành công. Anh luôn khuyến khích môi trường làm việc sáng tạo và tích cực, nơi mà mọi người có thể tự do thể hiện ý tưởng và đề xuất giải pháp. Trường chú trọng vào việc xây dựng một tập thể làm việc hiệu quả, nơi mọi người cùng hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu chung.

Đóng góp cho cộng đồng và xã hội[sửa | sửa mã nguồn]

Trần Xuân Trường không chỉ tập trung vào sự nghiệp kinh doanh mà còn dành thời gian và nỗ lực để đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Anh là một mentor miễn phí trong chương trình Menteelogy, nơi anh chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và hỗ trợ tư vấn cho giới trẻ, những người đang bước đầu khởi nghiệp.

Trường cũng thường xuyên tài trợ cho các sự kiện cộng đồng và cuộc thi khởi nghiệp học sinh, sinh viên. Anh luôn mong muốn góp phần xây dựng một cộng đồng kinh doanh đầy năng động, sáng tạo và kỷ luật. Có thể kể đến như cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai" do Trường Đại học Ngoại thương tổ chức.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]


Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]