Thảo luận:Puerto Rico

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Một số điều tôi đã sửa[sửa mã nguồn]

  1. Đại diện không qua bỏ phiếu tại Quốc hội Hoa Kỳ được sửa thành ủy viên cư dân không có quyền biểu quyết (non-voting resident commissioner): ủy viên này là đại biểu của 1 lãnh thổ của Hoa Kỳ, không phải đại biểu của một tiểu bang của Hoa Kỳ. Đại biểu này đại diện cho tiếng nói của người dân Puerto Rico. Đại biểu này có thể nêu ra vấn đề để thảo luận trước Quốc hội Hoa Kỳ nhưng không được tham gia biểu quyết về bất cứ vấn đề nào.
  2. Người dân Puerto Rico là công dân Hoa Kỳ nhưng không tham gia bầu cử tổng thống Hoa Kỳ khi ở tại Puerto Rico. Tuy nhiên họ có thể bầu cử hay ứng cử ở tại bất cứ tiểu bang nào mà họ đến sinh sống và trở thành dân cư ngụ ở đó.
  3. Hoa Kỳ cho phép Puerto Rico lập ra đầu tiên là hạ viên và sau đó là thượng viện cho riêng Puerto Rico, không phải là bầu đại biểu vào Hạ viện Hoa KỳThượng viện Hoa Kỳ.

Lê Sơn Vũ (thảo luận) 12:17, ngày 22 tháng 12 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Thông tin bầu cử tháng 11 năm 2012[sửa mã nguồn]

Tại sao bác bỏ "khít khao" (tức tỉ lệ chênh lệch rất thấp) mà lại chấp thuận "áp đảo". Phải chăng cuộc trưng cầu dân ý này gồm hai phần riêng biệt? Bởi theo tôi hai điều này (bác bỏ tình trạng chính trị hiện tại và chấp thuận tình trạng mới) có thể xem là tương đương nhau Demon Witch (thảo luận) 22:01, ngày 7 tháng 11 năm 2012 (UTC)[trả lời]

Có hai câu hỏi trong cuộc trưng cầu dân ý:
  1. Giữ tình trạng hiện tại: yes or no:
  2. Nếu Chọn lựa: tiểu bang Hoa Kỳ, độc lập, hay một quốc gia liên kết tự do . Lê Sơn Vũ (thảo luận) 22:06, ngày 7 tháng 11 năm 2012 (UTC)[trả lời]