Thảo luận Thành viên:122.150.225.176

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Cảm ơn IP

Chào mừng bạn đến với Wikipedia tiếng Việt. Cảm ơn bạn rất nhiều trong việc đóng góp và chỉnh sửa thông tin. Nếu bạn thích, bạn có thể tạo tài khoản ở đây và bắt đầu đóng góp ngay bây giờ!

Xin vui lòng đừng đóng góp những thông tin có tính quảng cáo, sai lệch, không trung lập, thử nghiệm, sao chép từ nguồn khác hoặc mang tính cá nhân và không liên quan vào Wikipedia tiếng Việt. Hãy trân trọng kiến thức mà Wikipedia tiếng Việt mang lại với mọi người khắp nơi trên thế giới.

You received this thanks message because you made edits here. If you do not understand Vietnamese, you can leave your comments at Guestbook for non-Vietnamese speakers. Specially thank for your contributions.


Alphama (thảo luận · đóng góp)

Đà điểu[sửa mã nguồn]

Từ gốc của đà điểu ostrich không liên quan gì đến Bible, bạn cần đọc bản chính thay vì đọc bản dịch tiếng Việt. Tuanminh01 (thảo luận) 10:24, ngày 11 tháng 4 năm 2016 (UTC)[trả lời]

Tên gốc của đà điểu là camelus chứ không phải Ostrich. Ostrich là tên tiếng Anh hay cách gọi khác của đà điểu. Tiếng Anh chỉ có thể có nguồn từ tiếng Hy Lạp hay Latin chứ không thể ngược lại. Tôi là dân Úc bạn đừng lo tiếng Anh của tôi. Từ đà điểu hay chim lạc đà đã được sử dụng trong rất nhiều từ điển trước đây. Về tiếng Việt, từ 2006 tôi tìm hiểu chim Emu vẫn gọi là chim lạc đà Úc hay đà điểu châu Úc. Từ chim lạc đà là từ thuần Việt hơn đà điểu là từ hán Việt đà là lạc đà, điểu là chim. Trong tiếng Anh, đà điểu vẫn gọi là camel bird hay ostrich. Bạn nên xem lại kiến thức. Tôi phải dẫn lại sách bible vì đây là sách uy tín và có nguồn gốc từ rất lâu để chứng minh đà điểu vẫn gọi là chim lạc đà. Bạn nên nhớ bản dịch này có từ năm 1934 vẫn gọi đà điểu là chim lạc đà. Tôi thấy không có liên quan gì giữa tiếng Anh là Ostrich và tiếng Việt không gọi là chim lạc đà cả. Tiếng Anh là Ostrich mà tiếng Việt dịch từ năm 1934 vẫn gọi là chim lạc đà càng chứng minh đà điểu có tên là chim lạc đà