Thảo luận Thành viên:HaAnhh0601

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Xin chào HaAnhh0601! Chào mừng bạn đến với Wikipedia tiếng Việt!

Sau khi viết xong thảo luận, bạn đừng quên bước quan trọng đó là ký tên. Phương thức ký tên trên Wikipedia không phải là viết tên trực tiếp mà là gõ 4 dấu ngã (--~~~~) hoặc nhấp vào nút chữ ký () trong cửa sổ chỉnh sửa của trình soạn thảo mã nguồn.
Welcome! If you are not good at Vietnamese or do not speak it, click here.

Khánh Snake (thảo luận) 05:03, ngày 17 tháng 1 năm 2023 (UTC)[trả lời]

Bài viết bị xóa[sửa mã nguồn]

Chào bạn, cảm ơn bạn đã đóng góp cho Wikipedia. Gần đây bạn có viết bài Một số oxit quan trọng, tuy nhiên bài viết đã bị xóa. Nguyên nhân xóa là

  1. Tên danh pháp giải phẫu trong bài bạn viết cần phải tuân theo 'Wikipedia:Tên bài (hóa học). Bạn có thể đọc để biết rõ danh pháp hóa học của Wikipedia tuân theo TCVN 5529:2010 và 5530:2010 của bộ Khoa học và Công nghệ, không phải theo sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo (kể cả sách cũ và sách mới)
  2. Bạn có đặt tên bài viết là "Một số oxide quan trọng". Wikipedia phải làm rõ các ý niệm trong tên bài viết: Tại sao nó "quan trọng", quan trọng hơn ở điểm gì, tại sao cái này quan trọng mà các oxide khác không quan trọng, quan trọng theo góc nhìn học sinh lớp 9 hay theo góc nhìn của một nhà nghiên cứu lĩnh vực hóa học (Bởi Wikipedia không chỉ là nơi chỉ dành cho học sinh tham khảo mà còn có nhiều đối tượng khác).

Mọi thứ viết trên Wikipedia đều cần có nguồn kiểm chứng những nội dung viết bài, còn nếu bạn thấy những bài viết hóa học không đủ nguồn kiểm chứng, phần lớn là do đó là những bài viết cũ, và bạn hoàn toàn có thể xóa các nội dung đó. Nguồn kiểm chứng thường "không nên" lấy nguồn là sách giáo khoa, "khuyến khích" là nguồn từ các nghiên cứu khoa học. Bạn có thể vào Wikipedia:Thông tin kiểm chứng được để biết thêm thông tin – — Dr. Voirloup💬 04:18, ngày 27 tháng 1 năm 2023 (UTC)[trả lời]

Hello Mograngvebet,
I read your email and I got it. Thank you for helping me in writing an article in Wikipedia. I will remeber this guidelines!
@HaAnhh0601 – HaAnhh0601 (thảo luận) 06:45, ngày 27 tháng 1 năm 2023 (UTC)[trả lời]
Xin chào @Mongrangvebet
Mình sắp tạo một bài viết về ngữ văn (văn học Việt Nam). Bởi vì nó sẽ giúp từ ngữ, cấu trúc và ngữ pháp tiếng Việt trở nên đẹp đẽ hơn. Mình không biết đề tài này có được cho phép không?
☆☆☆☆ – HaAnhh0601 (thảo luận) 06:55, ngày 29 tháng 1 năm 2023 (UTC)[trả lời]
Thứ nhất, bài viết của bạn không thể "giúp từ ngữ, cấu trúc và ngữ pháp tiếng Việt trở nên đẹp đẽ hơn" như bạn nói. Thứ 2, Wikipedia không phải là nơi sáng tạo, thích viết gì thì viết, vì như vậy thì nội dung sẽ loạn và có thể không đúng sự thật. Wikipedia là nơi viết nội dung dựa trên sự tổng hợp các nguồn uy tín, và trong quá trình viết phải có chú thích báo chí/tài liệu một cách cụ thể. Trước hết bạn cần tìm hiểu cách tạo nội dung trên Wikipedia thông qua Wikipedia:Cẩm nang biên soạn. Bạn có thể tham khảo cách viết của các bài viết như Giao lộ Nguyễn Huệ – Lê Lợi hay là Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để biết cách Wikipedia vận hành và cách thêm nguồn được sử dụng để xây dựng nội dung bài viết. — Dr. Voirloup💬 07:04, ngày 29 tháng 1 năm 2023 (UTC)[trả lời]
Hi Dr. @Voirloup ,
Mình viết về một tác phẩm văn học có sẵn như Tức Cảnh Pác Bó (Hồ Chí Minh), Quê Hương (Tế Hanh), Trong Lòng Mẹ (Nguyên Hồng), ... chứ mình không biết sáng tác một tác phẩm văn học mới . Bên cạnh đó, nguồn chú thích của nó là các sách văn học Việt Nam. Is this article allowed or deleted?
Regards,
@HaAnhh0601 – HaAnhh0601 (thảo luận) 13:32, ngày 25 tháng 2 năm 2023 (UTC)[trả lời]

Nếu đây là bài viết đầu tiên bạn tạo, bạn có thể muốn đọc hướng dẫn viết bài viết đầu tiên của bạn.

Bạn có thể muốn xem xét việc sử dụng Thuật sĩ bài viết nhầm giúp bạn tạo các bài viết.

Một bản mẫu đề nghị xóa nhanh đã được thêm vào Thầy giáo Nhà Bè bị tố sàm sỡ nữ sinh tác dụng của nó là yêu cầu trang này được xóa nhanh khỏi Wikipedia. Điều này được thực hiện dựa trên tiêu chí C13, vì bài viết rõ ràng là đã vi phạm bản quyền. Trang này dường như đã được sao chép trực tiếp từ https://tintuconline.com.vn/giao-duc/dinh-chi-cong-tac-thay-giao-bi-to-sam-so-hoc-sinh-o-tphcm-n-564075.html. Wikipedia không chấp nhận văn bản có bản quyền được vay mượn từ các trang web hay tác phẩm in khác, và chúng sẽ bị xóa ngay khỏi bài viết. Bạn có thể dùng các trang web khác là nguồn thông tin, chứ không phải là nguồn văn bản. Nói rõ là như thế này: trình bày bằng từ ngữ của riêng bạn. Wikipedia rất xem trọng vấn đề bản quyền và các thành viên thường xuyên phá hoại Wikipedia bằng nội dung có bản quyền sẽ bị cấm sửa đổi.

Nếu trang web bên ngoài là sở hữu của bạn, và ban muốn cho phép Wikipedia sử dụng thông tin trong đó — tức là cho phép người khác thay đổi nó — thì bạn phải chứng nhận thông tin từ bên ngoài đó theo quy trình tại Wikipedia:Hiến các tài liệu có bản quyền. Nếu bạn không phải là tác giả của trang web nhưng có sự cho phép của họ, tham khảo Wikipedia:Xin cấp phép bản quyền. Bạn có thể cũng muốn xem Quy định và hướng dẫn của Wikipedia để biết thêm chi tiết, hoặc đặt câu hỏi tại đây.

Nếu bạn nghĩ trang này không nên bị xóa vì lý do này, bạn có thể phản đối xóa nhanh bằng cách truy cập trang này và nhấp vào nút có dòng chữ "Phản đối yêu cầu xóa nhanh". Điều này sẽ cho bạn cơ hội để giải thích tại sao bạn tin rằng trang không nên bị xóa. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng một khi một trang được gắn thẻ để xóa nhanh, nó có thể bị xóa ngay lập tức. Vui lòng không tự mình xóa thẻ xóa nhanh khỏi trang, nhưng đừng ngần ngại thêm bổ sung thêm thông tin nhằm phù hợp với quy định và hướng dẫn của Wikipedia. Do Tri ✓ 💬 04:59, ngày 10 tháng 6 năm 2023 (UTC)[trả lời]

Ok, tôi đã hiểu. Tôi cảm ơn bạn. Tôi hứa tôi sẽ không vi phạm bản quyền của những trang web khác. Bạn hãy xóa bài viết của tôi. Tôi sẽ không buồn đâu! Hãy xóa bài viết của tôi đi! – HaAnhh0601 (thảo luận) 05:16, ngày 10 tháng 6 năm 2023 (UTC)[trả lời]