Thảo luận Thành viên:Honghaivib

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 13 năm trước bởi Trần Nguyễn Minh Huy trong đề tài Vấn đề bản quyền về hình ảnh đối với Hình:Mot bai wikipedia.jpg

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào Honghaivib!
Wikipedia tiếng Việt đến nay đã có 1.293.371 bài, đó là kết quả đóng góp quý báu của rất nhiều thành viên trong Wikipedia, mà mọi người đều bắt đầu như bạn. Bạn đã khởi đầu rất tốt và mong rằng bạn sẽ mang đến những đóng góp có giá trị cho quyển bách khoa toàn thư mở này.
Mời bạn giới thiệu về bản thân tại trang thành viên:Honghaivib.
Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~!.
Bạn hãy nhớ các nguyên tắc
không viết những gì không bách khoa,
không truyền lên hình ảnh thiếu nguồn gốc,
không vi phạm quyền tác giả.
Đầu tiên bạn nên mạnh dạn
thử mọi liên kết mà bạn muốn,
thử sửa bài thoải mái tại đây,
đề nghị giúp đỡ của bất cứ ai.
Những chỉ dẫn có ích: các câu thường hỏi, cách viết bài mới, soạn thảo bài, trình bày bài, sách hướng dẫn.
Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Lời khuyên cuối cùng, bạn hãy làm lần lượt: thử, đọc, hỏi rồi hẵng viết. Chúc bạn thành công.

  Vietbio 01:55, 6 tháng 12 2007 (UTC).

Vấn đề bản quyền về hình ảnh đối với Hình:HSC Analysys.pdf[sửa mã nguồn]

Vấn đề Bản quyền Hình ảnh
Vấn đề Bản quyền Hình ảnh

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:HSC Analysys.pdf. Tuy nhiên, hiện nay nó thiếu thông tin về tình trạng bản quyền. Wikipedia rất xem trọng vấn đề bản quyền. Nó có thể bị xóa trong thời gian tới, trừ khi bạn có thể xác định giấy phépnguồn gốc của hình. Nếu bạn biết những thông tin này, bạn có thể thêm một thẻ quyền vào trang mô tả hình.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin hãy tự nhiên nêu nó lên tại trang những câu hỏi về bản quyền tập tin. Xin cảm ơn lần nữa về sự hợp tác của bạn. ClanKeytalk-butions 07:59, ngày 30 tháng 1 năm 2011 (UTC)Trả lời

Vấn đề bản quyền về hình ảnh đối với Hình:Giao trinh mo hinh toan kinh te.pdf[sửa mã nguồn]

Vấn đề Bản quyền Hình ảnh
Vấn đề Bản quyền Hình ảnh

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:Giao trinh mo hinh toan kinh te.pdf. Tuy nhiên, hiện nay nó thiếu thông tin về tình trạng bản quyền. Wikipedia rất xem trọng vấn đề bản quyền. Nó có thể bị xóa trong thời gian tới, trừ khi bạn có thể xác định giấy phépnguồn gốc của hình. Nếu bạn biết những thông tin này, bạn có thể thêm một thẻ quyền vào trang mô tả hình.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin hãy tự nhiên nêu nó lên tại trang những câu hỏi về bản quyền tập tin. Xin cảm ơn lần nữa về sự hợp tác của bạn. ClanKeytalk-butions 08:00, ngày 30 tháng 1 năm 2011 (UTC)Trả lời

Vấn đề bản quyền về hình ảnh đối với Hình:Mot bai wikipedia.jpg[sửa mã nguồn]

Vấn đề Bản quyền Hình ảnh
Vấn đề Bản quyền Hình ảnh

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:Mot bai wikipedia.jpg. Tuy nhiên, hiện nay nó thiếu thông tin về tình trạng bản quyền. Wikipedia rất xem trọng vấn đề bản quyền. Nó có thể bị xóa trong thời gian tới, trừ khi bạn có thể xác định giấy phépnguồn gốc của hình. Nếu bạn biết những thông tin này, bạn có thể thêm một thẻ quyền vào trang mô tả hình.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin hãy tự nhiên nêu nó lên tại trang những câu hỏi về bản quyền tập tin. Xin cảm ơn lần nữa về sự hợp tác của bạn. ClanKeytalk-butions 08:00, ngày 30 tháng 1 năm 2011 (UTC)Trả lời

Nếu tôi là Bộ trưởng giáo dục Việt Nam[sửa mã nguồn]

1.Xóa bỏ việc dạy học theo sách giáo khoa: Bộ giáo dục và đào tạo sẽ quy định về khung chương trình cho từng đối tượng. Ví dụ học sinh lớp sáu học môn toán yêu cầu phải hiểu được các vấn đề A, B, C .... về toán. Các giáo viên sẽ tự soạn giáo án để giảng dạy cho phù hợp với đối tượng học sinh và thuận lợi cho công việc giảng dạy của họ. Họ có thể tham khảo sách giáo khoa hay không. Điều này tăng cường sự sáng tạo năng động của giáo viên và thúc đẩy giáo viên áp dụng nhiều công cụ và phương pháp giảng dạy phù hợp với thực tế.

2.Tách rời việc dạy học và việc thi cử: Một học sinh lớp sáu giả sử phải trải qua 5 lần kiểm tra để đánh giá trình độ. Giáo viên dạy thì cứ dạy còn kiểm tra sẽ do một người khác tiến hành và chủ yếu sử dụng kiểm tra trên máy tính, có thể lần lượt từng học sinh vào phòng thi mà không nhất thiết phải thi và làm bài cũng lúc, vì đề thi là không giống nhau và đối với các cấp từ tiểu học tới trung học sẽ có một bộ đề thi trắc nghiệm đã được bộ giáo dục và đào tạo phê duyệt, các trường đại học thì khâu này họ tự xây dựng và quản lý. Các trường có thể tự quy định thêm số lần kiểm tra và mở rộng bộ đề trắc  nghiệm, nhưng tối thiểu không được ít hơn số lần mà bộ quy định.
3.Bổ xung thêm yêu cầu đánh giá giáo viên từ học sinh: Các trường phải gửi kết quả đánh giá giáo viên dạy học từng môn học từ học sinh của từng lớp cho bộ giáo dục đào tạo. Điều này sẽ làm cho giáo viên có ý thức và trách nhiệm hơn trong công tác dạy học, biết được tâm tư và nguyện vọng của học sinh đối với nhà trường và giáo viên.
4.Bổ xung các môn học về kỹ năng sống. Mục đích của giáo dục và đào tạo là để cho con người có thể dễ dàng thích ứng với cuộc sống, nên những kỹ năng sống hàng ngày liên quan tới cuộc sống con người cần được bổ xung và trong các trường học các cấp.
5.Tạo ra sự cạnh tranh giữa các trường: Bộ sẽ cấp kinh phí cho các trường dựa vào số lượng học sinh học tại trường đó. Nếu trong thành phố Hà nội có 10 trường cấp ba, bộ sẽ không quy định về phân luồng và phân tuyến học sinh, các học sinh có thể đăng ký học ở bất kể trường nào ( tức là gần như các trường phải làm công tác như chiêu mộ học sinh tới trường mình học ). Trường này dạy tốt, nhiều học sinh đăng ký học thì sẽ được cấp kinh phí nhiều và lương giáo viên cao. Tất nhiên, số lượng trường học sẽ được tính toán sao cho không tạo ra hiện tượng tất cả các trường đều quá tải. Cổ phần hóa các trường đại học công lập hiện tại, vì kinh doanh giáo dục là một ngành siêu lợi nhuận, khi các trường đại học có thể kinh doanh được thì không nên phân biệt quốc lập và dân lập, Bộ sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh giáo dục về chính sách thuế và đất đai một cách công bằng chứ không bao cấp.
6.Tăng cường cho phép học tín chỉ và tăng cường tính tự học của sinh viên: Một học sinh muốn học và ra trường sớm có thể học tín chỉ vô tư tùy theo năng lực của họ, bởi vì việc học và thi là tách biệt nên họ có thể chỉ cần học vài buổi và họ thi cũng được, không cần tham gia cả khóa học và không cần phải tới lớp học đầy đủ tiết, vì họ có thể tự học. Tuy nhiên muốn thi đỗ một môn nào đó thì họ phải trải qua số lượng các cần kiểm tra nhất định đã được quy định. 

7.Trả lương cho giáo viên tiểu học theo số lượng học sinh mà họ dạy và đánh giá của học sinh. Riêng đối với giáo viên đại học thì do các trường đại học tự trả theo cơ chế thỏa thuận. Điều này sẽ tạo ra sự phân hóa và khuyến khích các giáo viên dạy giỏi, có trách nhiệm.

8.Đầu tư các trang thiết bị và công cụ giảng dạy thuận tiện hơn: Ví dụ các trường phải có số lượng máy chiếu cần thiết, mỗi trường phải có website để các giao viên gửi tài liệu và thời khóa biểu, kết quả học tập lên đó, tạo ra thư viện online... các giáo viên tăng cường dạy bằng powerpoint và phát triển đào tạo online, hạn chế tối đa việc đọc và chép rất mất thời gian của học sinh. Và dùng hệ thống camera để theo dõi ý thức thi cử của học sinh, sinh viên, giảm tải việc giáo viên trong thi và có chứng cứ khi có kiện tụng xảy ra.
9.Bỏ phần thi quy định thi đại học. Mỗi trường đại học sẽ tự đề ra tiêu chuẩn lựa chọn sinh viên và cách chiêu mộ sinh viên, việc thi đại học chỉ làm tốn kém và mất thời gian của các học sinh và xã hội. 

10.Xây dựng các tổ chức đánh giá tín nhiệm đối với các trường học. Hàng năm tổ chức này sẽ lấy ý kiến đánh giá của các học sinh một cách độc lập với bộ giáo dục để trên cơ sở đó đưa ra chỉ số tín nhiệm đối với từng trường, trên cơ sở đó các phụ huynh và học sinh có thể cân nhắc và lựa chọn trường nào muốn đăng ký học. Các tổ chức đánh giá tín nhiệm cũng sẽ phỏng vấn các nhà tuyển dụng về chất lượng sinh viên ra trường của các trường đại học khác nhau mà họ đã từng phỏng vấn và tuyển dụng để cho công chúng thấy được chất lượng giảng dạy của từng trường đại học có phù hợp với thực thế không?

11.Công khai hóa mọi khoản thu chi của từng trường tiểu học, trung học. Vì các trường học này hoạt động dựa trên tiền của dân, các khoản thu chi của từng trường sẽ được công khai hóa chi tiết, đây cũng không phải là bí mật quốc gia và cũng không phải cạnh tranh gì với ai mà phải bí mật. Nên sẽ công khai cho toàn dân biết. Riêng các trường đại học là các đơn vị kinh doanh thì họ không phải công khai. 
12.Xây dựng trung tâm nghiên cứu chiến lược và chính sách giáo dục đào tạo. Trung tâm này chuyên nghiên cứu và tìm hiểu các mô hình đào tạo, chính sách trong lĩnh vực đào tạo trên thế giới, dư đoán nhu cầu nhân lực của các ngành nghề trong tương lai, tư vấn cho bộ giáo dục và đào tạo chiến lược và chính sách phát triển giáo dục và đạo tạo.
13.Thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo bằng các chính sách ưu đãi về thuế, về đất và khuyến khích các trường ĐH trong nước liên kết với các trường ĐH có tiếng trên thế giới.
14.Đổi mới chính sách thu hút các giáo sư, tiến sỹ Việt Kiều nước ngoài về giảng dạy trong nước, đồng thời có cả chính sách cho cả những chuyên gia có kinh nghiệm đang làm việc tại các cơ quan, công ty trong nước cùng tham gia giảng dạy để sinh viên có điều kiện tiếp xúc kiến thức thực tế và kiến thức nước ngoài.
15.Đào tạo lại đội ngũ giáo viên hiện tại phương pháp và tư duy giảng dạy mới, đổi mới cách thức đào tạo giáo viên tại các “ trường đại học sư phạm” chuyên đào tạo ra giáo viên cho cả nước.
16.Xem xét và đưa ra bản quy hoạch về việc bố trí và xây dựng các trường từ tiểu học, trung học, đại học trên toàn quốc dựa vào dân số, nhu cầu nhân lực lao động trong tương lai.
17.Xây dựng các cơ sở giáo dục cộng đồng: Nòng cốt là những sinh viên, những người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực làm công tác giảng dạy thiện nguyện các kỹ năng sống, ví dụ dạy vệ nuôi dạy trẻ con, dạy về cách chăm sóc bà bầu, dạy về kỹ năng làm đơn xin việc…, các khóa học này sẽ được tổ chức vào buổi tối tại các trường học do nhà nước đã cấp kinh phí xây, công tác này được thực hiện thường xuyên và rộng khắp, không nên tổ chức như kiểu sinh viên tình nguyện chỉ làm được một đợt trong một năm và cũng chỉ tổ chức ở một số địa phương.
18.Triển khai hệ thống thư viện online để người dân cần tham khảo các sách vở cơ bản có thể lên online lấy tài liệu về tự in hoặc đọc trực tiếp để tiếp kiệm cho người dân, người dân không phải tốn tiền mua sách vở nhiều.

Nguồn : Blog honghaivib.