Thảo luận Thành viên:TKS1988/Lưu 2

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Thảo luận Thành viên:TKS1806)
Bình luận mới nhất: 11 năm trước bởi Alphama trong đề tài Về thẻ quyền hình ảnh

Tập tin:Lee Soon-jae.jpg dường như không tự do[sửa mã nguồn]

Giấy phép vô lý
Giấy phép vô lý

Tấm hình mà bạn đã tải lên hoặc thay thế, Tập tin:Lee Soon-jae.jpg, đã bị đánh dấu là Thể loại:Hình dường như không tự do vì tình trạng bản quyền của nó có tranh cãi. Nếu tình trạng bản quyền của tập tin không được chứng thực, nó có thể bị xóa. Bạn có thể tìm thấy những thông tin hữu ích tại trang miêu tả hình ảnh. Bạn được hoan nghênh giải thích về vấn đề này tại trang thảo luận nếu bạn không muốn nó bị xóa. Cảm ơn.

Có vấn đề về cấp phép tập tin Tập tin:Lee Soon-jae.jpg[sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn đã tải lên Tập tin:Lee Soon-jae.jpg. Tôi nhận thấy tuy bạn đã ghi một thẻ quyền hợp lệ, lại không có bằng chứng nào cho thấy người tạo ra tập tin đồng ý cấp phép như trong thẻ quyền đã ghi.

Nếu bạn chính là người tạo ra toàn bộ tập tin này nhưng đã đăng ở đâu đó trước đây (đặc biệt là trực tuyến), xin hãy lựa chọn một trong các cách sau:

  • để lại một ghi chú cho phép tái sử dụng theo CC-BY-SA hoặc một giấy phép tự do được chấp nhận khác (xem danh sách này) tại trang đăng tải đầu tiên nội dung này; hoặc
  • Gửi thư điện tử xuất phát từ nơi đăng tải đầu tiên đến permissions-viwikimedia.org, trong đó ghi quyền sở hữu của bạn đối với nội dung và dự định của bạn muốn phát hành nó theo một giấy phép tự do. Bạn có thể tìm thấy thư mẫu tại đây.

Nếu bạn không phải là người tạo ra hoàn toàn tác phẩm, xin vui lòng yêu cầu người tạo ra tập tin thực hiện một trong hai bước đã ghi ở trên, hoặc nếu người sở hữu tập tin đã cho phép bạn qua thư điện tử, xin chuyển tiếp thư đó đến permissions-viwikimedia.org.

Nếu bạn tin rằng tập tin phù hợp với các tiêu chí tại Wikipedia:Nội dung không tự do, hãy dùng một thẻ dạng {{sử dụng hợp lý trong bài|tên bài viết}} hoặc một trong những thẻ khác có trong Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh#Sử dụng hợp lý, rồi thêm một cơ sở sử dụng hợp lý để làm cơ sở cho việc sử dụng tập tin trong một hoặc nhiều bài viết. Xem Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh để có danh sách đầy đủ các thẻ quyền mà bạn có thể sử dụng.

Nếu bạn đã tải lên các tập tin khác, hãy nghĩ đến việc kiểm tra lại xem bạn cũng đã ghi bằng chứng về việc người sở hữu bản quyền đã đồng ý phát hành tác phẩm của họ theo thẻ quyền mà bạn ghi hay chưa. Bạn có thể tìm thấy danh sách các tập tin do bạn tạo ra trong nhật trình tải lên. Những tập tin thiếu bằng chứng về sự cấp phép có thể sẽ bị xóa sau một tuần từ khi bị đánh dấu, như đã nói trong các tiêu chí xóa nhanh. Nếu bạn có câu hỏi nào, xin hãy hỏi tại Trang các câu hỏi về bản quyền tập tin. Xin cảm ơn. Tranminh360 (thảo luận) 15:02, ngày 5 tháng 7 năm 2012 (UTC)Trả lời

Về thẻ quyền hình ảnh[sửa mã nguồn]

Mình có thể tóm tắt cho bạn hiểu như thế này. Ở wikipedia nói nôm na là 2 loại hình ảnh được sử dụng. Thứ 1 là hình của chính bạn tạo ra, hoặc hình của người khác nhưng họ cho phép mọi người sử dụng 1 cách tự do (hình commons) hoặc hình đã hết hạn bản quyền.

Thứ 2 là trong trường hợp không thể kiếm ra hình phù hợp như ở điều 1, thì chúng ta có 1 cách để sử dụng những hình ảnh có bản quyền, tuy nhiên hình phải ở độ phân giải thấp, sau đó ta thêm vào 1 bảng miêu tả chi tiết lý do và tính quan trọng buộc ta phải dùng hình này để minh họa cho bài viết, tất cả những hình này gọi là hình "sử dụng hợp lý". Tuy nhiên, ở điều 2, không phải bất cứ hình nào có bản quyền chúng ta đều sử dụng được, và 1 trong những loại hình chúng ta không thể sử dụng hợp lý được đó là hình của người còn sống. Vì vậy hình Lee Soon-jae của bạn đã tải lên nếu nó không thuộc quyền sở hữu của bạn (bạn không phải người chụp tấm hình này) hoặc bạn không có những bằng chứng chứng minh người sở hữu tấm hình này cho phép bạn sử dụng nó với mọi mục đích, thì tấm hình này bị đặt vào tình trạng nghi vấn về bản quyền và nó sẽ bị xóa đi. Và vì đó là hình của người còn sống, cho nên chúng ta cũng không thể ứng dụng cách 2 để sử dụng hợp lý nó được. Nếu bạn rất muốn đưa hình ảnh của nhân vật này vào bài viết về ông, cách duy nhất để bổ sung hình ảnh cho bài viết này, là bạn kiếm 1 tấm poster của 1 bộ phim có Lee Soon-jae đóng, sau đó trong bài viết bạn đề cập đến bộ phim này và đưa tấm poster đó vào, thế là tấm poster này có thể được sử dụng hợp lý 1 cách hợp lệ mặc dù nó có bản quyền. Ví dụ bạn có thể tham khảo về cách trình bày những lý do sử dụng hợp lý poster/áp phích như trong hình: Tập tin:17againmovielogo.jpg.

Những hình ảnh vi phạm bản quyền nếu được tải lên wikipedia sẽ có thể gây ra rắc rối về mặt luật pháp cho trang web này, cho nên các BQV và thành viên phải tốn rất nhiều thời gian để loại bỏ những hình mà bản quyền không rõ ràng hoặc không có bản quyền hợp lý để sử dụng, điều này là để bảo vệ chính trang web này, chứ không phải họ muốn xóa hình của bạn. Mong bạn hiểu, thông cảm và đóng góp thêm cho wikipedia. Cảm ơn bạn đã tham gia cùng chúng tôi. majjhimā paṭipadā Diskussion 15:46, ngày 5 tháng 7 năm 2012 (UTC)Trả lời

Vấn đề hình ảnh theo quy định của Wikipedia thì rất phức tạp, không chỉ đối với những thành viên mới như bạn mà ngay cả đối với những thành viên lâu năm mà khi tải ảnh lên vẫn vi phạm quy định.
Về hình ảnh của đạo diễn nổi tiếng xứ Kim chi, bạn tải nó lên từ một trang web có đề cập đến ông chứ không phải một áp phích nào cả, nên việc bạn nêu sử dụng hợp lý với giải thích là áp phích là chưa thỏa mãn theo quy định của Wikipedia. Ở trên, thành viên User:AlleinStein có hướng dẫn bạn cách để đưa hình ông này lên, tuy nhiên có điểm được hiểu chưa đúng. Nếu ta sử dụng ảnh từ áp phích phim thì chỉ sử dụng nó để minh họa cho áp phích phim đó chứ không thể đưa vào bài nói về ông này được vì đây là tiểu sử của người còn sống nên có thể sử dụng hình ảnh thay thế. Vậy thì hình như thế nào mới được sử dụng ở đây? Đó là hình ảnh được chính bạn chụp trong khi ông này xuất hiện trong các buổi họp báo hoặc ở những địa điểm công cộng; hoặc một người nào khác cũng chụp ảnh trong điều kiện như trên mà cho phép sử dụng ra phạm vi công cộng như một số hình ở trang [flickr].
Ví dụ ở bài Lady Gaga, hình ảnh cô này (Gaga at bazaar.jpg - tập tin ở quán bar) được [ docjohnboy] chụp trong khi cô ta đang biểu diễn và anh ta tải nó lên flickr với với giấy phép [Creative Commons Ghi công 2.0] tại [1], trong trường hợp wikipedia hoàn toàn có thể sử dụng ảnh cô ấy để minh họa.
Xin đừng xóa các thông báo trong khi chưa giải quyết xong vấn đề. Hình ảnh ấy chỉ bị xóa sau 7 ngày kể từ khi bị đánh dấu nên chúng ta có thời gian để thảo luận về bản quyền của hình đó.
Cuối cùng cảm ơn sự cố gắng và hợp tác của bạn.--Cheers! (thảo luận) 22:40, ngày 5 tháng 7 năm 2012 (UTC)Trả lời
Chào Sang, tôi biết bạn làm truyền hình nhưng ở Wiki không phải cái gì cũng đưa lên được, phải có nguồn, bạn làm truyền hình bạn biết nhưng nhiều người không biết, kênh Yeah viết quá nhiều làm vô tình bị nhầm là quảng cáo là rất thường gặp ở Wiki, tôi hi vọng kênh chỉ tập trung 1 bài có chất lượng với nguồn đầy đủ rồi tách ra không muộn, làm ngược không hay. Tôi không phải dân Hà Nội. Nhân tiện tôi nói tiếng Nam có khi còn sỏi hơn cả bạn. Alphama (thảo luận) 13:19, ngày 7 tháng 7 năm 2012 (UTC)Trả lời
Thiên cơ bất khả lộ. :D Alphama (thảo luận) 13:25, ngày 7 tháng 7 năm 2012 (UTC)Trả lời
Mình hổng xài cáp nào trong 2 cái trên cả, hic. Alphama (thảo luận) 13:35, ngày 7 tháng 7 năm 2012 (UTC)Trả lời
Bạn Sang cute hỏi chi dzậy, khuyến mãi cáp hả :D. Alphama (thảo luận) 13:42, ngày 7 tháng 7 năm 2012 (UTC)Trả lời

Hint: muốn viết bài thì nên tìm nguồn viết 1 bài cho chắc rồi tách sau. Alphama (thảo luận) 13:58, ngày 7 tháng 7 năm 2012 (UTC)Trả lời

Ha ha ha, hi hi hi, hí hí hí, mình biết dớp bạn rồi. :D Alphama (thảo luận) 14:34, ngày 7 tháng 7 năm 2012 (UTC)Trả lời