Thảo luận Thành viên:Tessio~viwiki

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào Tessio~viwiki!

Wikipedia tiếng Việt đến nay đã có 1.292.966 bài, đó là kết quả đóng góp quý báu của rất nhiều thành viên trong Wikipedia, mà mọi người đều bắt đầu như bạn. Bạn đã khởi đầu rất tốt và mong rằng bạn sẽ mang đến những đóng góp có giá trị cho quyển bách khoa toàn thư mở này.

Mời bạn giới thiệu về bản thân tại trang thành viên:Tessio~viwiki.
Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~!.

Bạn hãy nhớ các nguyên tắc
không viết những gì không bách khoa,
không truyền lên hình ảnh thiếu nguồn gốc,
không vi phạm quyền tác giả.

Đầu tiên bạn nên mạnh dạn
thử mọi liên kết mà bạn muốn,
thử sửa bài thoải mái tại đây,
đề nghị giúp đỡ của bất cứ ai.

Những chỉ dẫn có ích: các câu thường hỏi, cách viết bài mới, soạn thảo bài, trình bày bài, sách hướng dẫn.
Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Lời khuyên cuối cùng, bạn hãy làm lần lượt: thử, đọc, hỏi rồi hẵng viết. Chúc bạn thành công.

  Nguyễn Hữu Dng--16:40, ngày 12 tháng 9 năm 2008 (UTC)[trả lời]


Chào anh hai, anh vẫn rất là làm biếng. Khang Thần Kinh (thảo luận) 05:22, ngày 13 tháng 9 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Em trai anh này, anh đi chơi quên mất em rồi sao? Khang Thần Kinh (thảo luận) 05:27, ngày 13 tháng 9 năm 2008 (UTC)[trả lời]

:Má nói là em phải ở đây dạy dỗ cho anh hết làm biếng và bấng loạn đi. Vì các chủ đề anh chọn là các chủ đề rất khó, anh làm biếng chép nguồn mà không đánh máy viết lại và bấng loạn vặn nguồn cho nội dung bài viết tăng tính tố cáo bọn Cộng sản, bọn Tây Sơn, và bọn Liên Xô thì má bảo đó là một biến dị của hgu dốt. Anh có thừa nhiệt tình như nếu cộng thêm ngu dốt vào thì ra cái gì anh biết rồi đấy. Khang Thần Kinh (thảo luận) 05:37, ngày 13 tháng 9 năm 2008 (UTC) (Vùng trống là một đoạn/văn bản đã bị người khác che đi do nội dung không phù hợp với tinh thần trang thảo luận của Wikipedia.)[trả lời]

Khang Thần Kinh hãy trình bày lại theo tinh thần cộng tác và ôn hòa. Đừng viết lóng (má, anh trai? có gì liên quan đến Wikipedia), làm như thế ít người hiểu vấn đề các bạn đang bàn luận. Trong các cuộc thảo luận với thành viên, thậm chí lại càng nên tạo liên kết đến các vấn đề liên quan. Những điểm bạn cho rằng Tessio cần khắc phục, nhất là những chỉ trích mình nên tạo liên kết đến lịch sử bài viết, lúc Tessio "làm biếng chép nguồn mà không đánh máy viết".
Thảo luận của mọi người đều có thể được nhiều người đọc, những thành viên cũ thường quan tâm để giúp đỡ (tôi cũng đang xía vào :) việc người khác đây), thành viên mới có thể đọc và rút kinh nghiệm cho mình. Rất cảm ơn bạn. Thaisk (thảo luận, đóng góp) 08:01, ngày 20 tháng 9 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Hồi đáp[sửa mã nguồn]

Tessio đã thỉnh cầu tôi trong một giọng nói rất bình tĩnh, tôi ghi nhận điều đó. Nhưng tối có thể thỉnh cầu Tessio trước 5 việc được không, bạn hãy cố gắng thực hiện các điều sau:

  1. Không sử dụng nhiều tài khoản. Có hai lẽ: phong cách viết của bạn tôi (và chắc nhiều người lắm) đã rất thuộc; do đó bạn không thể ẩn mình được. Tôi không biết mình nói chuyện với ai. Nếu bạn muốn bỏ tài khoản này, tôi hoan nghênh bạn đăng ký mới (tôi sẽ theo dõi và biết, không cần bạn thông báo)
  2. Khi viết bài không vặn nguồn, đây là điểm tôi tức giận bạn nhất. Vì rất tốn công người khác và tạo một số điểm rất sai lệch.
  3. Không dùng nguồn không uy tính, một số nguồn kiểu Nguyễn Văn Lục suy diễn rất sai lầm, một số nguồn chỉ có thể chấp nhận tạm là Nguyễn Duy Chính, dẫn đến có một số bài bạn viết về tướng chúa Nguyễn sai mất. Tôi giới thiệu cho bạn một số nguồn ít thái quá và tiếng Việt uy tính dễ tiếp cận ở Việt Nam:
    • Về Tây Sơn-Chúa Nguyễn-xa xa sau đó tới chừng thời vua Tự Đức:
      • Lịch sử nội chiến Việt Nam (bản mới nhất hiện giờ 57.000 đ/ 1 cuốn)
      • Việt Nam Sử Lược (bản mới nhất hiện giờ 54.000 đ/cuốn)
      • Hoàng Việt Hưng Long Chí (tôi không thấy dạo này có bản nào mới, nhưng sách cũ thì khoản 60000 đ/ cuốn, tổng cộng 4 cuốn)
      • Những nhân vật lịch sử có vấn đề của Vũ Ngọc Phan (viết rất chừng mực, rất đáng để tham khảo, 37000 đ/ cuốn)
      • Thanh thực lục, bản dịch của Việt Nam đoạn Thanh-Lê-Tây Sơn (107000 đ/ cuốn)
    • Chiến tranh Việt Nam
      • Chiến tranh Việt Nam được và mất
      • Khi đồng minh tháo chạy
      • Hồi ký Hoành Linh Đỗ Mậu, Tâm Sự Tướng Lưu Vong
      • Và các nguồn dạng lịch sử Việt Nam của các tác giả trong nước để đối chiếu
  4. Lạnh lùng khi viết, khi viết với một tâm trạng kiểu "bọn nó xuyên tạc lịch sử", "cần phải chứng minh", "cái này đúng" thì bài viết có chất lượng rất tồi vì giọng văn (tôi cực ghét bạn vì cái này, không phải vì chủ đề bạn đóng góp) và dẫn tới vặn nguồn.
  5. Không chép nguyên văn, hãy chép vô trong một tập tin word rồi nhìn và đánh máy lại từ từ (đọc lướt qua rồi đánh máy lại, lúc cuối mới so sánh coi có sát ý chưa, rất dễ) cách này hạn chế được hiện tượng bài viết anh em sinh đôi.

Các điểm trên đây sẽ giúp bạn tạo được niềm tin "để-khi-bạn-viết-không-phải-vào-nguồn-để-tra-nữa", các chủ đề bạn đóng góp không hiếm người đóng góp nhưng tôi vô cùng thắc mắc rằng vì sao thiên hạ lại ùa vô hội đồng bạn quá dữ. Tôi thử tra các tài khoản của bạn thì thấy như trên: bạn không trung thực với nguồn bạn dùng, bạn quá định kiến "bọn nó xuyên tạc lịch sử", bạn chuyên gia chép rồi sửa hai ba chữ, và cuối là bạn quá tải, hãy chọn một trong ba thứ để tập trung: Cộng Sản-Tư Bản các thể loại (bao gồm về chiến tranh Việt Nam nói chung), Tây Sơn-Chúa Nguyễn hay Cổ Sử trước thế kỷ 19, Liên Xô - Chiến tranh Thế giới Lần I và II; đừng quá ôm đồm sẽ gặp hiện tượng bạn đem cái này nhầm sang cái kia và bạn viết dở tệ và sai rất nhiều.

Tôi tin dù bạn đã nói dối rất nhiều, nhưng có đôi điều bạn nói thật về việc bạn đang học hay đã học xong sư phạm lịch sử (cái mà "lịch sử là mặt trận tư tưởng" bạn gặp khi học còn chưa là gì với trước đây chừng 20 năm đâu) nên tôi rất hiểu bạn rất bức bối về kiểu cầm súng bắn xuyên táo 1 phát chết 7,8 tên hay đánh một trận giết vài chục vạn mạng người. Nhưng Wikipedia không phải là nơi để chứng minh, bạn có thể lợi dụng nó để tìm hiểu những điều sai mà những người viết sử hiện giờ đã cố ý làm qua các trang viết của các tác giả xưa rồi tường thuật lại (nhưng yếu cầu không chế biến lại) cho người khác đọc, các tư liệu nhưng vậy hiện nay cũng không quá khó kiếm.

Thôi nói dài quá, đợi 4 ngày nữa họ xóa bài Nguyễn Đức Xuyên đi, tôi sẽ viết thử cho bạn xem. Khang Thần Kinh (thảo luận) 18:38, ngày 14 tháng 9 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Coi như tôi không hứa hẹn gì nhé. Bạn được nhồi sọ kỹ lắm rồi chắc tôi nhồi thêm cũng không được, nhiệt tình cộng với ngu dốt sinh phá hoại, cổ nhân nói không sai. Khang Thần Kinh (thảo luận) 09:55, ngày 20 tháng 9 năm 2008 (UTC)[trả lời]


Xin nói thêm một điều ngoài các điều trên cho nó rõ: Wikipedia tiếng Việt chất lượng bài viết rất thấp, tầm tầm chỉ bằng 2/10 Wikipedia tiếng Anh và thua xa Wikipedia tiếng Trung (chắc chừng 1/2 so với họ); nên đóng góp kiểu như bạn làm tôi cảm thấy rất tức giận nên tôi sẽ chống bất cứ thành viên nào có kiểu đóng góp như trên. Còn cái việc thiên lệch trong ngôn ngữ thì bất cứ ngôn ngữ nào cũng có, tiếng Anh chống cộng ghê gớm, tiếng Trung tinh thần Trung Quốc cao vô hạn (hãy xem bài Hoàng Sa theo lien kết Wikipedia (hãy cố nhờ ai đó giỏi đọc thử): Trung Quốc khai phá Hoàng Sa từ thời nhà Hán (không hiểu nổi). Chúc bạn đóng góp cho Wikipedia một cách vui vẻ thoải mái nhất có thể. Khang Thần Kinh (thảo luận) 18:58, ngày 14 tháng 9 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Tài khoản của bạn sẽ được đổi tên[sửa mã nguồn]

09:39, ngày 20 tháng 3 năm 2015 (UTC)

Bạn đã được đổi tên[sửa mã nguồn]

01:02, ngày 23 tháng 4 năm 2015 (UTC)