Bước tới nội dung

Thế giới diệu kỳ của Alafa

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Thế giới diệu kỳ của Alafa
Định dạngPhim hoạt hình
Quốc gia Trung Quốc
Số tập60
Trình chiếu
Kênh trình chiếu Trung Quốc:
CCTV Children
Kênh trình chiếu tại Việt NamKids & Family TV - VTC11
SAM - BTV11
VTV5
Thái Bình TV
TodayTV - VTC7
Bibi - VTVcab8

Thế giới diệu kỳ của Alafa (chữ Nho: 阿拉法的奇妙世界) (phiên âm Hán-Việt: A Lạp Pháp đích kỳ diệu thế giới) là một bộ phim hoạt hình của Trung Quốc dành cho các bé mẫu giáo từ 7 đến 11 tuổi với những nhân vật vô cùng đáng yêu. Phim được sản xuất năm 2009.

Cốt truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Câu chuyện xảy ra trên Trái Đất thời hiện đại. Cách thành phố không xa, có một khu rừng già cây cối xanh tốt và đầy ma thuật huyền diệu. Loài người gần như không ai biết vì trong rừng có một nhóm tiểu yêu tinh dũng cảm sinh sống. Đó là một thế giới tràn ngập tình yêu thương, có các yêu tinh già (trưởng lão) tốt bụng, có tiểu yêu tinh Alafa (A Lạp Pháp) dũng cảm, Thông Thông thông minh và tốt bụng, Mục Mục thông minh và tinh nghịch, A Mỹ cũng xinh đẹp và dễ thương, Ni Ni rất ngây thơ và đáng yêu... tất cả tạo thành gia đình tiểu yêu tinh hạnh phúc. Mỗi thành viên trong gia đình yêu tinh đều khỏe mạnh và năng động, lạc quan, yêu đời. Họ cũng có những người bạn nhỏ, có cảm xúc vui buồn, tức giận, thích học tập, thích vui chơi, chân thật, nghịch ngợm, đặc biệt là các tiểu yêu tinh có cánh có thể bay, có năng lực siêu nhiên và phép thuật để chiến đấu... Cùng với tiểu yêu tinh Alafa, gia đình yêu tinh đã có một cuộc phiêu lưu thực sự kì thú trong chính thế giới của mình.[1]

Chiếu tại Việt Nam[sửa | sửa mã nguồn]

Tại Việt Nam, phim được chiếu trên các kênh: TodayTV - VTC7 (thuyết minh giọng Nam) từ năm 2010, VTV5 (thuyết minh giọng Nam), Kids & Family TV - VTC11 (thuyết minh giọng Nam), SAM - BTV11 (thuyết minh giọng Bắc), Truyền hình Thái Bình (Thái Bình TV)[2] (thuyết minh giọng Bắc), Bibi - VTVcab8 (?) với tên gọi "Thế giới diệu kỳ của Alafa".

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ News, V. T. C. (4 tháng 10 năm 2010). “THẾ GIỚI DIỆU KỲ CỦA ALAFA”. Báo điện tử VTC News. Truy cập ngày 4 tháng 6 năm 2024.
  2. ^ sóng, lịch phát. “Lịch phát sóng Truyền Hình Thái Bình ngày 28/09/2023 lichtruyenhinh.net”. lichtruyenhinh.net. Truy cập ngày 4 tháng 6 năm 2024.