Thảo luận:Lê Hoàng Diệp Thảo

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Nhân vật Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Nhân vật Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Nhân vật Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
ThấpBài viết được đánh giá ít quan trọng.

Bị xóa[sửa mã nguồn]

Xin chào. Về bài viết vừa bị xoá, đó là bài viết đầu tiên của mình trên wiki nên còn nhiều sai sót, mình xin lỗi đã phiền mọi người kiểm tra nó. Lần này mình muốn nhờ mọi người góp ý những nơi mình chưa ổn trong bài viết trước để mình có thể viết lại nó tốt hơn và mang tính bách khoa hơn. Những thông tin mình đưa trong bài viết trước mình xin bảo đảm là chính xác nhưng văn phong mình còn kém, chưa phù hợp với Wiki. Rất cảm ơn nếu có sự hỗ trợ và đóng góp của mọi người. 02:01, ngày 7 tháng 2 năm 2018 (UTC)Minh

Tôi đoán bạn là nhân viên PR của chị Thảo trong công ty. Wikipedia khuyến cáo không nên viết về sếp hay công ty của mình vì văn phong sẽ sặc mùi nịnh hót tâng bốc (mặc dù bạn có thể không cố ý làm vậy, đơn giản bạn chỉ nỗ lực để sinh tồn mà thôi). Tốt nhất bạn đừng bao giờ viết bài về cty hoặc sếp mình, vì khi đó bạn sẽ tự động nịnh bợ nâng bi, hãy để người khác viết thì mới khách quan được. Chủ đề trên wikipedia thì có vô vàn, mời bạn viết một bài về chủ đề khác nhé. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 02:10, ngày 7 tháng 2 năm 2018 (UTC)Trả lời

Mình cảm ơn @Tuanminh01 đã góp ý. Đúng như bạn nói, mình đã vừa kết thúc kì thực tập sinh ở cty Trung Nguyên và trở về trường làm báo cáo, đang rỗi cộng với việc có nhiều thông tin hồi đi thực tập nên muốn viết bài về bà Thảo và ngành cà phê của Việt Nam. Mình thực sự mong muốn hoàn thành bài này nhưng với văn phong trung lập, phù hợp với wiki. Xin lỗi nếu đã phiền bạn trong thời gian này. January2618 (thảo luận) 03:23, ngày 7 tháng 2 năm 2018 (UTC)MinhTrả lời

Để học cách viết khách quan, bạn nên khởi đầu bằng cách viết các chủ đề không liên quan đến con người, như khoa học tự nhiên chẳng hạn, nơi mà mọi thông tin đều rõ ràng và logic. Hãy quên chị Thảo trong vòng 3 tháng, và chỉ khi nào bạn không còn liên quan gì đến Trung Nguyên nữa thì hãy thử viết bài về chị Thảo. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 03:36, ngày 7 tháng 2 năm 2018 (UTC)Trả lời

Mình sẽ thử viết ở các chủ đề khác. Mình cảm ơn những giúp đỡ của bạn nhiều nhé. January2618 (thảo luận) 03:48, ngày 7 tháng 2 năm 2018 (UTC)MinhTrả lời

Theo đề nghị viết lại bài của Tuanminh01, tôi đã chỉnh sửa lại bài viết của bạn January2618. Tuanminh01 đã xoá bài lẫn khoá mở bài với chủ đề này. Đây là trang Bách khoa toàn thư MỞ và mọi thành viên đều có trách nhiệm và quyền hạn ngang nhau, đều có được quyền được viết bài. Tuanminh01 hành xử một cách tiêu cực và độc đoán, bạn có thể yêu cầu người viết chỉnh sửa thậm chí sửa cho đến khi phù hợp với ý bạn, nhưng không có quyền xoá và khoá nó vô tội vạ như vậy. Theo tôi biết chỉ những chủ đề gây tranh cãi quá lớn và vi phạm bản quyền mới nên khoá như vậy. Ở đoạn thảo luận trên tôi đọc thì January2618 đã thảo luận tích cực, bài viết không đáng bị xoá lẫn khoá quyền mở. Tôi đang cảm thấy Tuanminh01 đang có thái độ lạm quyền và tỏ ra hung hăn (trong phần thảo luận ở trên). Việc khoá bài tuỳ tiện trên một trang được tạo ra với bản chất là Bách khoa MỞ là hoàn toàn vô lý. Mong các BQV khác xem xét vấn đề này. Xin chân thành cảm ơn! Và bạn January2618 bạn hãy nên quyết đoán hơn, trân trọng bài viết của mình cũng là tôn trọng chính mình bạn à. Ngominh21 (thảo luận) 05:33, ngày 12 tháng 2 năm 2018 (UTC) Ngô Thiện MinhTrả lời

Tại sao trang này bị khóa và tôi không thể chỉnh sửa trang này[sửa mã nguồn]

Chào bạn Tuanminh01.

Tại sao trang này lại bị khóa quyền chỉnh sửa và mọi người (ngoại trừ bạn) ra thì không ai được phép chỉnh sửa về nhân vật này trên Wiki? Wiki là một trang mở nên mình nghĩ mọi người có quyền được chỉnh sửa nó đúng hơn về bà Thảo. Bạn cũng không biết quá rõ về bà mà chỉ đọc trên báo chí nhiều thông tin vậy cho hỏi tại sao mọi người lại không thể chỉnh sửa? Hay liệu có phải bạn là đối thủ cạnh tranh nên bạn không cho phép ai chỉnh sửa thông tin?

Bạn chèn nội dung không có nguồn gốc chứng minh, chép nguyên xi mà không rút gọn cho cô đọng nội dung nhiều lần nên tôi phải khóa bài lại để đảm bảo nội dung bài đúng theo quy định. Nếu bạn muốn sửa nội dung, hãy post nội dung bạn cần sửa vào đây để tôi kiểm tra trước. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 06:25, ngày 5 tháng 11 năm 2020 (UTC)Trả lời

LÊ HOÀNG DIỆP THẢO[sửa mã nguồn]

'Tên đầy đủ: Lê Hoàng Diệp Thảo

Sinh năm: 1973

Gia Lai

Quốc tịch Việt Nam

Nghề nghiệp Doanh nhân

Năm hoạt động 1996-nay

Nổi tiếng vì

• Đồng sáng lập và sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên.

• CEO Công ty TNHH TNI King Coffee

• Sáng lập thương hiệu TNI King Coffee.

• Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam nhiệm kỳ IX (2017-2020).


Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973) là một nữ doanh nhân, nữ tướng cà phê Việt Nam.

Bà Diệp Thảo là đồng sáng lập và đồng sở hữu (93%) Tập đoàn Trung Nguyên. Bà cùng chồng điều hành Tập đoàn Trung Nguyên từ năm 1998 – 2014, sáng lập ra thương hiệu G7, có công đưa Trung Nguyên và G7 trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam.

Vào năm 2000, bà đã cho phát triển bùng nổ chuỗi Quán cà phê Trung Nguyên bằng hình thức Nhượng quyền đầu tiên ở Việt Nam. Năm 2001, bà đưa cà phê hòa tan về cho Trung Nguyên, sáng lập ra thương hiệu G7.

Năm 2008, bà thành lập và giữ vai trò Tổng giám đốc điều hành của Công ty Trung Nguyên International (TNI) và công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Trung Nguyên International đã mở cánh cổng vươn ra khắp thế giới cho Trung Nguyên và G7.

Bà đã đi qua hơn 43 quốc gia, tham dự hơn 230 diễn đàn và hội thảo quốc tế.

Năm 2015 khi đối diện với biến cố Nhóm thao túng cướp trắng Trung Nguyên, bà đã tự thân thành lập ngay King Coffee để giữ gìn hình ảnh và công lao hơn 20 năm đã gầy dựng Trung Nguyên.

Ròng rã từ năm 2015 đến nay, bà nỗ lực để cứu Trung Nguyên.

Năm 2018, bà là diễn giả đầu tiên của Việt Nam được mời phát biểu tại Diễn đàn CEO Cà phê Toàn cầu (Allegra World Coffee Portal CEO Forum) tại Los Angeles, Hòa Kỳ.

Năm 2020, bà được bầu là Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam

Cũng trong năm 2020, bà được Global Brands Magazine (UK) trao giải thưởng Doanh nhân được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Food & Beverage. Tháng 9/2020, bà cho ra đời dự án Women Can Do, trong đó có sự đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, với mục tiêu hướng tới 100,000 phụ nữ khởi nghiệp năm 2025.

'Tiểu sử'Chữ đậm

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sinh trưởng trong gia đình có điều kiện về kinh tế, cha mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý từ đầu những năm 1960 tại Gia Lai. Năm 1994 sau khi tốt nghiệp, bà Thảo vào làm việc ở Tổng đài 108 của Bưu điện tỉnh Gia Lai, làm việc ở đây được 5 năm. Thông qua cuộc điện thoại giải đáp trên tổng đài, bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi đó đang là sinh viên Y khoa có cơ duyên gặp gỡ nhau.

Bà đã đồng hành và hỗ trợ ông Vũ – lúc đó đang là người yêu trong những ngày đầu thành lập Trung Nguyên.

Sau thất bại của Trung Nguyên tại Long Xuyên năm 1998, bà kết hôn với ông Vũ và nghỉ việc ở Bưu Điện để cùng chồng điều hành Trung Nguyên. Quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên được mở tại số 587 Nguyễn Kiệm, Quận Phú Nhuận, TP.HCM vào năm 1998.

Năm 2000, bà được bổ nhiệm làm Trưởng Chi nhánh Hợp tác xã Xí nghiệp Cà phê Trung Nguyên tại TP.HCM, tại địa chỉ 587 Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, được giao phụ trách chính việc điều hành và phát triển hệ thống franchise cho Trung Nguyên. Bà đã giúp phát triển bùng nổ chuỗi Quán cà phê Trung Nguyên bằng hình thức Nhượng quyền đầu tiên ở Việt Nam.

Năm 2001, bà đưa cà phê hòa tan về cho Trung Nguyên sau chuyến đi công tác tại Đức, sáng lập thương hiệu cà phê hòa tan G7.

Năm 2004, bà xây dựng hai nhà máy Trung Nguyên ở Buôn Ma Thuột và Bình Dương

Từ năm 2006, bà được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên.

Năm 2008, bà thành thành lập Trung Nguyên International tại Singapore, mở cánh cửa ra quốc tế cho Trung Nguyên và G7.

Năm 2015 khi đối diện với biến cố Nhóm thao túng cướp trắng Trung Nguyên, bà đã tự thân thành lập ngay King Coffee để giữ gìn hình ảnh và công lao hơn 20 năm đã gầy dựng Trung Nguyên.

Ròng rã từ năm 2015 đến nay, bà nỗ lực để cứu Trung Nguyên.

Năm 2018, bà là diễn giả đầu tiên của Việt Nam được mời phát biểu tại Diễn đàn CEO Cà phê Toàn cầu (Allegra World Coffee Portal CEO Forum) tại Los Angeles, Hòa Kỳ.

Năm 2020, bà được bầu là Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam

Cũng trong năm 2020, bà được Global Brands Magazine (UK) trao giải thưởng Doanh nhân được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Food & Beverage. Tháng 9/2020, bà cho ra đời dự án Women Can Do, trong đó có sự đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, với mục tiêu hướng tới 100,000 phụ nữ khởi nghiệp năm 2025.

'Sự nghiệp'Chữ đậm

Năm 1996-2014: Xây dựng đế chế cà phê Trung Nguyên

Năm 1994: Bà quen ông Vũ khi ông còn là sinh viên Y Khoa. Bà thấy người yêu của mình có ý chí vươn lên mạnh mẽ. Nhận ra tiềm năng rất lớn của ngành cà phê, hai người cùng bàn nhau khởi nghiệp.

Năm 1996: Cơ sở Trung Nguyên ra đời với số vốn đăng ký là 2 triệu đồng.

Năm 1997: Trung Nguyên thất bại tại Long Xuyên. Cũng từ bước ngoặt này, năm 1998, hai người kết hôn và cùng nhau xây dựng Trung Nguyên.

Ngày 20/08/1998, mở quán cafe Trung Nguyên đầu tiên tại TP.HCM. Đây cũng là nhà của hai vợ chồng ở 587 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận.

Năm 1999, thành lập Hợp tác xã Xí nghiệp Cà phê Trung Nguyên có trụ sở chính tại 268 Nguyễn Tất Thành, TP.Buôn Ma Thuột

Năm 2000, bà được bổ nhiệm làm Trưởng Chi nhánh Hợp tác xã Xí nghiệp Cà phê Trung Nguyên tại TP.HCM, được giao phụ trách chính việc điều hành và phát triển hệ thống franchise cho Trung Nguyên

Năm 2000, với chiến lược nhượng quyền, Trung Nguyên đã bùng nổ hơn 500 quán cà phê trên toàn Việt Nam.

Năm 2001, bà đưa cà phê hòa tan về cho Trung Nguyên sau chuyến công tác tại Đức. Trung Nguyên mở xưởng sản xuất cà phê Hoà tan ở số 204 Bùi Thị Xuân và bắt đầu phát triển cà phê hòa tan G7.

Năm 2002, công ty thực hiện nhượng quyền ở các quốc gia Nhật Bản, Singapore

Năm 2004, bà phụ trách điều hành chính việc xây dựng hai nhà máy ở Buôn Ma Thuột và Bình Dương.

Từ năm 2006, bà được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên. Đây là vị trí chủ chốt của Tập đoàn, trực tiếp điều hành toàn bộ hệ thống Trung Nguyên, từ kế hoạch kinh doanh, hệ thống phân phối đến quản lý tài chính…

Năm 2008, bà sang Singapore thành lập Trung Nguyên International, mở ra cánh cửa để đưa Trung Nguyên và G7 ra thế giới.

Năm 2009, cùng chồng thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên. Bà là cổ đông, thành viên Hội đồng quản trị và Phó Tổng giám đốc của Công ty này. Năm 2010, bà vẫn giữ vai trò Phó Tổng giám đốc thường trực của Tập đoàn Trung Nguyên.

Năm 2011, theo đề nghị của chồng, bà đồng ý chuyển Trung Nguyên International vào hệ thống các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên để thuận lợi hơn cho công việc gia đình và phát triển, điều hành công ty.

Giai đoạn 2006-2014: Tập đoàn Trung Nguyên phát triển mạnh mẽ. Doanh số tăng trưởng từ mức 1.223,6 tỷ đồng trong năm 2008 lên mức 4.177 tỷ đồng trong năm 2014, đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm ở mức 22,7% năm. Cùng với tăng trưởng về doanh số, lợi nhuận sau thuế của Trung Nguyên cũng ở mức đỉnh cao, đặc biệt vào năm 2014 với lợi nhuận sau thuế là 1.193,1 tỷ đồng - cao nhất của tập đoàn từ trước đến nay.

Tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn này duy trì ở mức cao trên 52,6% năm, từ quy mô tổng tài sản 397,2 tỷ đồng (năm 2008) lên mức 5.024,5 tỷ đồng (năm 2014).

Theo đánh giá, Tập đoàn Trung Nguyên đạt giá trị thị trường trên 23,000 tỷ vào năm 2019.

'2015 – Nay: Biến cố gia đình và ra mắt thương hiệu TNI King Coffee'Chữ đậm

Tháng 4/2015, Trung Nguyên đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Thường trực của bà tại tập đoàn này.

Ngày 20/9/2018, Tòa án nhân dân cấp cao TP.HCM tuyên khôi phục lại chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của bà tại Trung Nguyên. Tuy nhiên, đến nay bà vẫn chưa trở về được Trung Nguyên.

Năm 2015 khi đối diện với biến cố Nhóm thao túng cướp trắng Trung Nguyên, bà đã tự thân thành lập ngay King Coffee để giữ gìn hình ảnh và công lao hơn 20 năm đã gầy dựng Trung Nguyên.

Tháng 10/2016, bà cho ra mắt thương hiệu cà phê TNI King Coffee. Thị trường đầu tiên của TNI King Coffee là Hoa Kỳ, tiếp đến là Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore…Tháng 7/2017, TNI King Coffee ra mắt thị trường Việt Nam.

Ngày 10/7/2018, TNI King Coffee mở quán cà phê đầu tiên tại thành phố Pleiku, Gia Lai. Bước vào thị trường chuỗi quán.

Tháng 12/2019, TNI King Coffee mở quán tại 27, Dosan-daero 40-gil, Gangnam-gu, Hàn Quốc.

Dự kiến tháng 4/2021, TNI King Coffee mở quán đầu tiên tại Hoa Kỳ.

Chưa đến 5 năm, TNI King Coffee đã xuất khẩu đến hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm 2020, TNI King Coffee được tạp chí Global Brands Magazine (UK) bầu chọn là “Fastest Growing Coffee Brand for Global” (Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế) và “Most Popular Coffee Brand in Vietnam” (Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam). Riêng bà được Global Brands Magazine trao giải thưởng Doanh nhân được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Food & Beverage.

Mục tiêu: Ở đâu có internet, ở đó TNI King Coffee phải được giới thiệu tới.

113.20.115.134 (thảo luận) 02:18, ngày 3 tháng 6 năm 2021 (UTC)Trả lời
Các đoạn IP viết nói trên không có nguồn dẫn và nhiều đoạn văn phong quảng bá, thiếu trung lập. Gạn lọc cũng có một số thông tin đáng chú ý có thể đưa vào bài để tránh bài quá thiên về mô tả sự kiện đời tư (cũng do vậy mà thiếu trung lập), tuy nhiên cần có nguồn. Việt Hà (thảo luận) 06:37, ngày 7 tháng 6 năm 2021 (UTC)Trả lời

Góp ý của tôi, Mèo Khủng[sửa mã nguồn]

Chào bạn Viethavvh, tôi thấy rằng bạn là người đang tích cực sửa bài này và dường như phần liên kết ngoài đang có quá nhiều liên kết, bạn có nghĩ là ta nên chỉ tập trung vài liên kết liên quan tới hồ sơ, tiểu sử của đối tượng này không, thay vì thêm cả những liên kết dẫn tới những bài viết về sự nghiệp hay những chia sẽ cá nhân của đối tượng? Thân mến và chúc bạn một ngày chủ nhật vui vẻ. Meo khung (thảo luận) 18:49, ngày 31 tháng 7 năm 2021 (UTC)Trả lời

Chào bạn. Bạn nói đúng. Sẽ thích hợp khi phần liên kết ngoài là các liên kết liên quan trực tiếp đến hồ sơ, tiểu sử nhân vật. Ngoài ra, tôi nhận thấy một số liên kết liên quan đến sự nghiệp của nhân vật cũng đáng chú ý. Các liên kết chia sẻ cá nhân tôi sẽ bỏ ra khỏi mục này. Cảm ơn bạn về lời chúc! Chúc bạn ngày chủ nhật vui, tháng mới an lành! Việt Hà (thảo luận) 11:19, ngày 1 tháng 8 năm 2021 (UTC)Trả lời
 Đồng ý Meo khung (thảo luận) 12:33, ngày 1 tháng 8 năm 2021 (UTC)Trả lời

Yêu cầu sửa trang bị khóa hạn chế sửa đổi ngày 24 tháng 8 năm 2022[sửa mã nguồn]

"Thay đổi nội dung cũ bằng nội dung mới"

 Lê Hoàng Diệp Thảo

Sinh Lê Hoàng Diệp Thảo

 1973
 Gia Lai, Việt Nam

Quốc tịch

 Việt Nam

Nghề nghiệp

 Doanh nhân

Năm hoạt động 1996–nay Nổi tiếng vì · Founder & CEO King Coffee · Đồng sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên · Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam VICOFA khóa IX (2017-2020) Giải thưởng Giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022” (2022) Giải thưởng “Most Admired CEO in Vietnam” (2020) Doanh nhân xuất sắc Đất Việt 2021 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2017 Doanh nhân văn hóa tiêu biểu 2017 Trang web https://lehoangdiepthao.com/ https://www.facebook.com/madamediepthao

Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973) là một nữ doanh nhân, nữ tướng cà phê Việt Nam. Bà Diệp Thảo là đồng sáng lập và đồng sở hữu (93%) Tập đoàn Trung Nguyên. Bà là đồng điều hành Tập đoàn Trung Nguyên từ năm 1998 – 2014 với vai trò Phó Tổng giám đốc thường trực, sáng lập ra thương hiệu G7, có công đưa Trung Nguyên và G7 trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam. Vào năm 2000, bà đã cho phát triển bùng nổ chuỗi Quán cà phê Trung Nguyên bằng hình thức Nhượng quyền đầu tiên ở Việt Nam. Năm 2001, bà đưa cà phê hòa tan về cho Trung Nguyên, sáng lập ra thương hiệu G7. Năm 2008, bà thành lập và giữ vai trò Tổng giám đốc điều hành của Công ty Trung Nguyên International (Singapore) và công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Trung Nguyên International đã mở cánh cổng vươn ra khắp thế giới cho Trung Nguyên và G7. Bà đã đi qua hơn 43 quốc gia, tham dự hơn 230 diễn đàn và hội thảo quốc tế.[cần dẫn nguồn] Năm 2015 khi đối diện với biến cố Nhóm thao túng cướp trắng Trung Nguyên, bà đã tự thân thành lập ngay King Coffee để giữ gìn hình ảnh và công lao hơn 20 năm đã gầy dựng Trung Nguyên.[cần dẫn nguồn] Nhờ sự dẫn dắt của bà, King Coffee đã nhanh chóng trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam và vươn ra 120 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2018, bà là diễn giả đầu tiên của Việt Nam được mời phát biểu tại Diễn đàn CEO Cà phê Toàn cầu (Allegra World Coffee Portal CEO Forum) tại Los Angeles, Hòa Kỳ. Năm 2020, bà được bầu là Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam khóa IX (2017-2020). Cũng trong năm 2020, bà được Global Brands Magazine (UK) trao giải thưởng Doanh nhân được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Food & Beverage.[cần dẫn nguồn] Tháng 9/2020, bà cho ra đời dự án Women Can Do, trong đó có sự đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, với mục tiêu hướng tới 100,000 phụ nữ khởi nghiệp năm 2025.[cần dẫn nguồn] Năm 2022, bà được tạp chí hàng đầu của UAE Global Business Review Magazine trao giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022”

Tiểu sử

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sinh trưởng trong gia đình có điều kiện về kinh tế, cha mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý từ đầu những năm 1960 tại Gia Lai.

Năm 1994 sau khi tốt nghiệp, bà Diệp Thảo vào làm việc ở Tổng đài 108 của Bưu điện tỉnh Gia Lai, làm việc ở đây được 5 năm. Thông qua cuộc điện thoại giải đáp trên tổng đài, bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi đó đang là sinh viên Y khoa có cơ duyên gặp gỡ nhau.

Bà đã đồng hành và hỗ trợ ông Vũ – lúc đó đang là người yêu trong những ngày đầu thành lập Trung Nguyên. Sau thất bại của Trung Nguyên tại Long Xuyên năm 1998, bà kết hôn với ông Vũ và nghỉ việc ở Bưu Điện để cùng chồng điều hành Trung Nguyên.

Quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên được mở tại số 587 Nguyễn Kiệm, Quận Phú Nhuận, TP.HCM vào năm 1998. Năm 2000, bà được bổ nhiệm làm Trưởng Chi nhánh Hợp tác xã Xí nghiệp Cà phê Trung Nguyên tại TP.HCM, tại địa chỉ 587 Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, được giao phụ trách chính việc điều hành và phát triển hệ thống franchise cho Trung Nguyên. Bà đã giúp phát triển bùng nổ chuỗi Quán cà phê Trung Nguyên bằng hình thức Nhượng quyền đầu tiên ở Việt Nam.

Năm 2001, bà đưa cà phê hòa tan về cho Trung Nguyên sau chuyến đi công tác tại Đức, sáng lập thương hiệu cà phê hòa tan G7.

Bà có công đầu trong việc xây dựng các nhà máy Trung Nguyên ở Buôn Ma Thuột, Bình Dương và Bắc Giang. Từ năm 2006, bà được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên. Năm 2008, bà thành lập Trung Nguyên International tại Singapore, mở cánh cửa ra quốc tế cho Trung Nguyên và G7. Năm 2015 khi đối diện với biến cố Nhóm thao túng cướp trắng Trung Nguyên, bà đã tự thân thành lập ngay King Coffee để giữ gìn hình ảnh và công lao hơn 20 năm đã gầy dựng Trung Nguyên. Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều chông gai, ròng rã suốt nhiều năm qua bà vẫn nỗ lực tìm mọi cách để cứu Trung Nguyên khỏi nhóm thao túng.

King Coffee mà bà xây dựng giờ đây đã là thương hiệu cà phê hàng đầu của Việt Nam, vươn ra 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm 2018, bà là diễn giả đầu tiên của Việt Nam được mời phát biểu tại Diễn đàn CEO Cà phê Toàn cầu (Allegra World Coffee Portal CEO Forum) tại Los Angeles, Hòa Kỳ.

Năm 2020, bà được bầu là Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam. Cũng trong năm 2020, bà được Global Brands Magazine (UK) trao giải thưởng Doanh nhân được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Food & Beverage.

Tháng 9/2020, bà cho ra đời dự án Women Can Do, trong đó có sự đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, với mục tiêu hướng tới 100,000 phụ nữ khởi nghiệp năm 2025. Năm 2022, bà được tạp chí hàng đầu của UAE Global Business Review Magazine trao giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022”

Sự nghiệp

Năm 1996-2014: Xây dựng đế chế cà phê Trung Nguyên

Năm 1994: Bà quen ông Vũ khi ông còn là sinh viên Y Khoa. Bà thấy người yêu của mình có ý chí vươn lên mạnh mẽ. Nhận ra tiềm năng rất lớn của ngành cà phê, hai người cùng bàn nhau khởi nghiệp.

Năm 1996: Cơ sở Trung Nguyên ra đời với số vốn đăng ký là 2 triệu đồng.

Năm 1997: Trung Nguyên thất bại tại Long Xuyên. Cũng từ bước ngoặt này, năm 1998, hai người kết hôn và cùng nhau xây dựng Trung Nguyên.

Ngày 20/08/1998, mở quán cafe Trung Nguyên đầu tiên tại TP.HCM. Đây cũng là nhà của hai vợ chồng ở 587 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận.

Năm 1999, thành lập Hợp tác xã Xí nghiệp Cà phê Trung Nguyên có trụ sở chính tại 268 Nguyễn Tất Thành, TP.Buôn Ma Thuột

Năm 2000, bà được bổ nhiệm làm Trưởng Chi nhánh Hợp tác xã Xí nghiệp Cà phê Trung Nguyên tại TP.HCM, được giao phụ trách chính việc điều hành và phát triển hệ thống franchise cho Trung Nguyên

Năm 2000, với chiến lược nhượng quyền, Trung Nguyên đã bùng nổ hơn 500 quán cà phê trên toàn Việt Nam.

Năm 2001, bà đưa cà phê hòa tan về cho Trung Nguyên sau chuyến công tác tại Đức. Trung Nguyên mở xưởng sản xuất cà phê Hoà tan ở số 204 Bùi Thị Xuân và bắt đầu phát triển cà phê hòa tan G7.

Năm 2002, công ty thực hiện nhượng quyền ở các quốc gia Nhật Bản, Singapore

Năm 2004, bà phụ trách điều hành chính việc xây dựng hai nhà máy ở Buôn Ma Thuột và Bình Dương.

Từ năm 2006, bà được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên. Đây là vị trí chủ chốt của Tập đoàn, trực tiếp điều hành toàn bộ hệ thống Trung Nguyên, từ kế hoạch kinh doanh, hệ thống phân phối đến quản lý tài chính…

Năm 2008, bà sang Singapore thành lập Trung Nguyên International, mở ra cánh cửa để đưa Trung Nguyên và G7 ra thế giới.

Năm 2009, cùng chồng thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên. Bà là cổ đông, thành viên Hội đồng quản trị và Phó Tổng giám đốc của Công ty này.

Năm 2010, bà vẫn giữ vai trò Phó Tổng giám đốc thường trực của Tập đoàn Trung Nguyên.

Năm 2011, theo đề nghị của chồng, bà đồng ý chuyển Trung Nguyên International vào hệ thống các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên để thuận lợi hơn cho công việc gia đình và phát triển, điều hành công ty.

Giai đoạn 2006-2014: Tập đoàn Trung Nguyên phát triển mạnh mẽ. Doanh số tăng trưởng từ mức 1.223,6 tỷ đồng trong năm 2008 lên mức 4.177 tỷ đồng trong năm 2014, đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm ở mức 22,7% năm. Cùng với tăng trưởng về doanh số, lợi nhuận sau thuế của Trung Nguyên cũng ở mức đỉnh cao, đặc biệt vào năm 2014 với lợi nhuận sau thuế là 1.193,1 tỷ đồng - cao nhất của tập đoàn từ trước đến nay. Tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn này duy trì ở mức cao trên 52,6% năm, từ quy mô tổng tài sản 397,2 tỷ đồng (năm 2008) lên mức 5.024,5 tỷ đồng (năm 2014). Theo đánh giá, Tập đoàn Trung Nguyên đạt giá trị thị trường trên 23,000 tỷ vào năm 2019. 2015 – Nay: Biến cố gia đình và ra mắt thương hiệu King Coffee

Tháng 4/2015, Trung Nguyên đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Thường trực của bà tại tập đoàn này. Ngày 20/9/2018, Tòa án nhân dân cấp cao TP.HCM tuyên khôi phục lại chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của bà tại Trung Nguyên. Tuy nhiên, đến nay bà vẫn chưa trở về được Trung Nguyên.

Năm 2015 khi đối diện với biến cố Nhóm thao túng cướp trắng Trung Nguyên, bà đã tự thân thành lập ngay King Coffee để giữ gìn hình ảnh và công lao hơn 20 năm đã gầy dựng Trung Nguyên.

Tháng 10/2016, bà cho ra mắt thương hiệu cà phê King Coffee. Thị trường đầu tiên của King Coffee là Hoa Kỳ, tiếp đến là Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore…Tháng 7/2017, King Coffee trở về thị trường Việt Nam.

Ngày 10/7/2018, King Coffee mở quán cà phê đầu tiên tại thành phố Pleiku, Gia Lai, chính thức bước vào thị trường chuỗi quán.

Tháng 12/2019, King Coffee mở quán tại 27, Dosan-daero 40-gil, Gangnam-gu, Hàn Quốc. Năm 2020, TNI King Coffee được tạp chí Global Brands Magazine (UK) bầu chọn là “Fastest Growing Coffee Brand for Global” (Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế) và “Most Popular Coffee Brand in Vietnam” (Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam). Riêng bà được Global Brands Magazine trao giải thưởng Doanh nhân được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Food & Beverage.

Tháng 4/2021, King Coffee mở quán đầu tiên tại 321 W Katella Ave Ste 142 Anaheim, CA92802 (Hoa Kỳ), chỉ 10 phút đi bộ đến công viên nổi tiếng Disney. Quán nằm trong khu vực sầm uất Anaheim GardenWalk – trung tâm mua sắm và giải trí ngoài trời phía đông của Disney Resort.

Đặc biệt, ngày 22/12/2021, King Coffee tự hào khi trở thành đơn vị giúp Việt Nam xác lập Kỷ lục Thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam, đồng thời cũng là thương hiệu đại diện cho ngành cà phê và nông nghiệp Việt Nam giới thiệu với thế giới tại Expo 2020 Dubai.

Năm 2022, King Coffee được tạp chí hàng đầu của UAE trao tặng danh hiệu “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất” (Fastest Growing Vietnamese Coffee Brand UAE 2022) Tháng 7/2022, King Coffee kỷ niệm 5 năm từ quốc tế trở về Việt Nam và nhanh chóng đánh dấu dự hiện diện của mình tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Cũng từ đây, bà Lê hoàng Diệp Thảo đã đưa King Coffee thần tốc trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu của Việt Nam. Bên cạnh đó, bà cũng triển khai nhiều hoạt động cộng đồng thu hút sự chú ý của xã hội, trong đó nổi bật nhất là dự án Women Can Do với kỳ vọng giúp hàng trăm nghìn phụ nữ trên cả nước khởi sự kinh doanh với số vốn nhỏ và dự án Happy Farmers nhằm hiện thực hóa giấc mơ đưa nông sản Việt Nam ra thế giới, trong đó có cà phê.

Trong 5 năm qua, ngoài các giải thưởng quốc tế, King Coffee nhận được hàng trăm Bằng chứng nhận và giải thưởng trong nước, như "Top 10" công ty đồ uống uy tín năm 2021 nhóm ngành không cồn theo đánh giá của Vietnam Report; "Top 10" ngành bán lẻ tiêu dùng - giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 của Thời báo Kinh tế Việt Nam; Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2021 của UBND TPHCM, Sao Vàng Đất Việt năm 2021.

Mục tiêu của bà trong 5 năm tiếp theo: Ở đâu có internet, ở đó King Coffee phải được giới thiệu tới.

Link tham khảo: https://nguoidothi.net.vn/quan-vuong-cua-le-hoang-diep-thao-7963.html

https://www.forbes.com/sites/forbesasia/2017/10/31/estranged-wife-has-her-own-coffee-king-in-vietnam/?sh=14f886704224 
https://plo.vn/kinh-te/le-hoang-diep-thao-toi-khong-bao-gio-bo-cuoc-823810.html

https://nudoanhnhan.net/le-hoang-diep-thao-va-mong-muon-danh-tron-cuoc-doi-cho-ca-phe-viet.html https://baophapluat.vn/doanh-nhan/ba-le-hoang-diep-thao-da-cung-chong-xay-dung-de-che-trung-nguyen-nhu-the-nao-ky-cuoi-414092.html https://baophapluat.vn/doanh-nhan/ba-le-hoang-diep-thao-da-cung-chong-xay-dung-de-che-trung-nguyen-nhu-the-nao-ky-2-413298.html https://baophapluat.vn/doanh-nhan/ba-le-hoang-diep-thao-da-cung-chong-xay-dung-de-che-trung-nguyen-nhu-the-nao-ky-1-412882.html https://plo.vn/xa-hoi/le-hoang-diep-thao-nguoi-mang-ca-phe-viet-di-5-chau-758527.html https://thanhnien.vn/e-magazine/co-hoi-de-tro-thanh-cuong-quoc-ca-phe-the-gioi-dang-o-rat-gan-1064556.html https://vnexpress.net/20-nam-dua-ca-phe-viet-ra-the-gioi-cua-ba-le-hoang-diep-thao-3876698.html https://www.khaleejtimes.com/lifestyle/food/meet-the-coffee-queen

https://www.allegraceoforum.com/speakers/le-hoang-diep-thao/

http://www.theworldfolio.com/interviews/how-coffee-can-bring-fresh-boost-to-vietnamese-economy-/4813/ https://m.cafef.vn/nu-doanh-nhan-le-hoang-diep-thao-tao-nguon-cam-hung-cho-phu-nu-tren-con-duong-lap-nghiep-20210121112823064.chn https://www.thesaigontimes.vn/314354/phu-nu-xay-dung-gia-tri-trong-hanh-trinh-khoi-nghiep-.html?zarsrc=1303&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo https://giadinh.net.vn/gia-dinh/nu-tuong-ca-phe-le-hoang-diep-thao-dan-ong-khong-thich-phu-nu-dua-dam-hoan-toan-vao-ho-2021030801062798.htm https://vnexpress.net/le-hoang-diep-thao-muon-vuot-bao-phai-bay-o-tang-cao-hon-4232421.html https://xw.qq.com/cmsid/20210125A08M4W00?f=newdc https://plo.vn/emagazine/nu-tuong-ca-phedi-nguoc-dong-va-khat-khao-de-lai-di-san-ca-phe-cho-the-he-sau-1039054.html https://vnexpress.net/ba-le-hoang-diep-thao-ca-phe-viet-co-co-hoi-thay-doi-cuc-dien-4421195.html https://vhdn.vn/chuc-mung-ngay-quoc-te-phu-nu-8-3-doanh-nhan-le-hoang-diep-thao-truong-thanh-de-viet-tiep-giac-mo-ca-phe-viet/ https://plo.vn/kinh-te/doanh-nghiep-cong-dong/ba-le-hoang-diep-thao-noi-ve-khoi-nghiep-1046807.html https://m.vietnamfinance.vn/doanh-nhan-le-hoang-diep-thao-trai-long-ve-cau-chuyen-phu-nu-khoi-nghiep-40-20180504224265758.htm https://nguoihanoi.com.vn/ceo-le-hoang-diep-thao-su-menh-cua-toi-doi-voi-nganh-ca-phe-la-dong-luc-thoi-thuc-toi-tro-lai_272693.html https://nguoidothi.net.vn/ceo-le-hoang-diep-thao-duoc-vinh-danh-la-doanh-nhan-viet-nam-cua-nam-2022-35086.html https://toquoc.vn/ba-le-hoang-diep-thao-duoc-vinh-danh-doanh-nhan-viet-nam-cua-nam-2022-20220527212437673.htm


Theo đề nghị của Madame Thảo về việc điều chỉnh và cập nhật thông tin trên Wikipedia cho chính xác và phù hợp, xin gửi đến quí Ban quản lý trang Wikipedia lời đề nghị thay đổi nội dung cũ bằng các nội dung đề xuất đăng tải như trên. Rất mong quý Ban quản lý trang Wikipedia hổ trợ. Xin chân thành cảm ơn! Huy Henry Nguyen (thảo luận) 10:26, ngày 24 tháng 8 năm 2022 (UTC)Trả lời

 Không thực hiện: không rõ bạn muốn thực hiện những thay đổi nào. Hãy đề cập đến những thay đổi cụ thể, chẳng hạn như xin thay đổi "X" thành "Y" và cung cấp nguồn đáng tin cậy phù hợp. Anster (thảo luận) 15:43, ngày 30 tháng 5 năm 2023 (UTC)Trả lời