WrestleMania Backlash

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
WrestleMania Backlash
Thông tin
Đề xuất bởiWWE
Thương hiệuRaw
SmackDown
Ngày16/5/2021
Số khán giảKhông khán giả do ảnh hưởng của Đại dịch COVID-19
Địa điểmYuengling Center
Thành phốTampa, Florida
Thứ tự sự kiện WWE Network
WrestleMania 37 WrestleMania Backlash NXT TakeOver: In Your House
Thứ tự Backlash
2020 WrestleMania Backlash 2022

WrestleMania Backlash (2021) là một sự kiện đấu vật chuyên nghiệp pay-per-view (PPV) và WWE Network, sản xuất bởi WWE cho thương hiệu RawSmackDown. Nó diễn ra vào ngày 16/5/2021, tại Yuengling Center ở Tampa, Florida. Đó là sự kiện thứ 16 trong lịch sử Backlash và là sự kiện đầu tiên tổ chức WWE ThunderDome tại Yuengling Center.

Có tất cả 9 trận đấu, bao gồm cả một trận đấu trước khi trình diễn. Trong sự kiện chính, Roman Reigns đánh bại Cesaro bởi đòn kĩ thuật để bảo vệ đai WWE Universal Championship. Trong một trận đấu nổi bật khác, Bobby Lashley đánh bại Drew McIntyreBraun Strowman để bảo vệ đai WWE Championship. Ngoài ra Rey Mysterio và Dominik Mysterio đánh bại Dolph ZigglerRobert Roode để giành đai WWE SmackDown Tag Team Championship và đồng thời trở thành cặp cha con đầu tiên trong lịch sử giành đai đồng đội ở WWE.

Tổ chức[sửa | sửa mã nguồn]

Nhân viên khác trên truyền hình
Vai trò Tên
Bình luận viên tiếng Anh Michael Cole (SmackDown)
Pat McAfee (SmackDown)
Adnan Virk (Raw)
Corey Graves (Raw)
Byron Saxton (Raw)
Bình luận viên tiếng Tây Ban Nha Carlos Cabrera
Marcelo Rodriguez
Thông báo viên sàn đấu Greg Hamilton (SmackDown)
Mike Rome (Raw)
Trọng tài Danilo Anfibio
Shawn Bennett
Jessika Carr
Dan Engler
Darrick Moore
Eddie Orengo
Rod Zapata
Người phỏng vấn Kevin Patrick
Người điều khiển trước trận đấu Kayla Braxton
John "Bradshaw" Layfield
Peter Rosenberg
Booker T
Sonya Deville

Pre-show[sửa | sửa mã nguồn]

Trong trận đấu Kickoff, người giữ đai United States Championship Sheamus đối đầu Ricochet trong trận đấu không tranh đai.

Các trận đấu sơ bộ[sửa | sửa mã nguồn]

Sự kiện mở đầu bằng trận đấu tranh đai Raw Women's Championship của người giữ đai là Rhea Ripley với Charlotte Flair và Asuka. Trong khoảnh khắc quyết định, Rhea Ripley sử dụng cú Riptide vào Asuka và cuối cùng bảo vệ thành công đai vô địch.

Trận đấu tranh đai SmackDown Tag Team Championship của những người giữ đai là Dolph ZigglerRobert Roode với Rey Mysterio và Dominik Mysterio. Trong khoảnh khắc quyết định, Rey Mysterio thực hiện cú 619 và sau đó chuyển quyền đánh cho Dominik Mysterio, người mà sau đó thực hiện cú nhảy Frogsplash vào người Robert Roode và giành chiến thắng. Đồng thời trở thành cặp cha con đầu tiên trong lịch sử giành đai đồng đội ở WWE.

Bianca Belair tranh đai SmackDown Women's Championship trước Bayley. Bianca Belair sau đó là người giành chiến thắng.

Trận đấu áp chót, Bobby Lashley (đi cùng với MVP) tranh đai WWE Championship trước Drew McIntyreBraun Strowman. Bobby Lashley và Drew McIntyre chiến đấu với nhau trên khu vực đường đi đô vật bước vô sàn đấu và sau đó Drew McIntyre hất văng Bobby Lashley trúng vào bảng điện tử LED tại khu vực sân khấu. Sau đó, McIntyre quay trở lại sàn đấu và tiếp tục chiến đấu với Strowman. Trong khoảnh khắc quyết định, McIntyre thực hiện đòn kết liễu Claymore Kick vào Strowman, Lashley ngay sau đó ập vào và hất McIntyre ra khỏi sàn đấu và đòn kết liễu Spear vào Strowman để bảo vệ thành công đai WWE CHampionship.

Sự kiện chính[sửa | sửa mã nguồn]

Roman Reigns (đi cùng với Paul Heyman) tranh đai WWE Universal Championship với Cesaro. Trong suốt trận đấu, Reigns đã nhắm vào cánh tay phải của Cesaro, do đó ngăn cản Cesaro thực hiện các upper cuts và không thể áp dụng đầy đủ các thao tác khác. Trong cao trào, Reigns đã áp dụng quy trình Guillotine Choke lên Cesaro, người đã bất tỉnh do đó Reigns vẫn giữ được đai vô địch thông qua đòn kĩ thuật. Sau trận đấu, Cesaro tiếp tục bị đánh bởi Jey Uso, sau đó Seth Rollins xuất hiện và dùng chiếc ghế đánh vào tay phải của Cesaro.

Kết quả[sửa | sửa mã nguồn]

# Kết quả Thể loại Thời gian
1P Sheamus đánh bại Ricochet bằng đòn kết liễu Trận đấu đơn 7:12
2 Rhea Ripley (c) đánh bại Asuka và Charlotte Flair bằng đòn kết liễu Trận đấu tay ba tranh đai Raw Women's Championship 15:22
3 Rey Mysterio và Dominik Mysterio đánh bại Dolph ZigglerRobert Roode (c) bằng đòn kết liễu Trận đấu đồng đội tranh đai SmackDown Tag Team Championship 17:02
4 Damian Priest đánh bại The Miz (với John Morrison) bằng đòn kết liễu Lumberjack match 6:57
5 Bianca Belair (c) đánh bại Bayley bằng đòn kết liễu Trận đấu đơn tranh đai SmackDown Women's Championship 16:05
6 Bobby Lashley (c) (với MVP) đánh bại Braun StrowmanDrew McIntyre bằng đòn kết liễu Trận đấu tay ba tranh đai WWE Championship 14:12
7 Roman Reigns (c) (với Paul Heyman) đánh bại Cesaro bằng đòn kĩ thuật Trận đấu đơn tranh đai Universal Championship 27:35
  • (c) – chỉ người vô địch bước vào trận đấu
  • P – chỉ trận đấu diễn ra trong pre-show

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]