Khác biệt giữa bản sửa đổi của “One-Punch Man”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
Dòng 70: Dòng 70:
:{{Voiced by|[[Makoto Furukawa]]}}
:{{Voiced by|[[Makoto Furukawa]]}}
:: '''Biệt danh''': {{nihongo|Áo choàng hói "Caped Baldy"|ハゲマント|Hagemanto}}
:: '''Biệt danh''': {{nihongo|Áo choàng hói "Caped Baldy"|ハゲマント|Hagemanto}}
: [[Saitama (Onepunch Man)|Saitama (One punch Man)]] là một siêu anh hùng dễ dàng đánh bại bất kỳ đối thủ nào với một cú đấm của mình. Anh là một chàng trai cơ bắp 25 tuổi và bị hói đầu, được biết do quá trình tập luyện quá mức của anh gây ra. Saitama thường xuyên cứu những người vô tội khỏi các quái vật xuất hiện trong thế giới của mình. Tuy nhiên, anh không bao giờ nhận được bất kỳ sự công nhận nào từ dân chúng, mặc dù cuối cùng anh gia nhập Hiệp hội siêu Anh hùng và kể từ đó đã tăng lên đến lớp A hạng 39. Sau khi đánh bại rất nhiều kẻ thù mà không cần dùng đến nhiều sức của mình, anh cảm thấy buồn chán và trống rỗng, không ngừng tìm kiếm đối thủ người thực sự có thể gây ra một thách thức đối với anh ta. Anh bị xem thường bởi hầu hết thành viên của Hiệp hội siêu Anh hùng và những người bình thường, nguyên nhân anh mất danh tiếng và uy tín của mình vì cách đánh bại kẻ thù một cách dễ dàng (đặc biệt là những kẻ thù đã đánh bại nhiều anh hùng cấp cao) và anh không quan tâm đến dư luận hay thiệt hại tài sản. Mặc dù vậy, Saitama là người có đạo đức hơn so với hầu hết các anh hùng trong series và không ham muốn hư danh, chẳng hạn như khi anh cải trang mình như một cảnh sát để đánh bại một con quái vật đang tàn phá vì người dân mất niềm tin vào cảnh sát (ngoại truyện).
: [[Saitama (Onepunch Man)|Saitama (One punch Man)]] là một siêu anh hùng dễ dàng đánh bại bất kỳ đối thủ nào với một cú đấm của mình. Anh là một chàng trai cơ bắp 25 tuổi và bị hói đầu, được biết do quá trình tập luyện quá mức của anh gây ra. Saitama thường xuyên cứu những người vô tội khỏi các quái vật xuất hiện trong thế giới của mình. Tuy nhiên, anh không bao giờ nhận được bất kỳ sự công nhận nào từ dân chúng, mặc dù cuối cùng anh gia nhập Hiệp hội siêu Anh hùng và kể từ đó đã tăng lên đến hạng 39 cấp A. Sau khi đánh bại rất nhiều kẻ thù mà không cần dùng đến nhiều sức của mình, anh cảm thấy buồn chán và trống rỗng, không ngừng tìm kiếm đối thủ người thực sự có thể gây ra một thách thức đối với anh ta. Anh bị xem thường bởi hầu hết thành viên của Hiệp hội siêu Anh hùng và những người bình thường, nguyên nhân anh mất danh tiếng và uy tín của mình vì cách đánh bại kẻ thù một cách dễ dàng (đặc biệt là những kẻ thù đã đánh bại nhiều anh hùng cấp cao) và anh không quan tâm đến dư luận hay thiệt hại tài sản. Mặc dù vậy, Saitama là người có đạo đức hơn so với hầu hết các anh hùng trong series và không ham muốn hư danh, chẳng hạn như khi anh cải trang mình như một cảnh sát để đánh bại một con quái vật đang tàn phá vì người dân mất niềm tin vào cảnh sát (ngoại truyện).


: Saitama mặc trên người mình một bộ trang phục màu vàng với găng tay và đôi ủng màu đỏ, trên vai khoác một áo choàng trắng nhìn rất đơn giản.
: Saitama mặc trên người mình một bộ trang phục màu vàng với găng tay và đôi ủng màu đỏ, trên vai khoác một áo choàng trắng nhìn rất đơn giản.

Phiên bản lúc 14:51, ngày 16 tháng 4 năm 2018

One-Punch Man
Bìa tập 1 của One-Punch Man
ワンパンマン
(Wanpanman)
Thể loạiHành động, Viễn tưởng, Hài hước, Siêu anh hùng
Manga
One-Punch Man (webcomic)
Tác giảOne
Nhà xuất bảnSelf-published
Đăng tải2009 – nay
Manga
One-Punch Man (remake)
Tác giảOne
Minh họaYūsuke Murata
Nhà xuất bảnShueisha
Nhà xuất bản tiếng ViệtNhà xuất bản Kim Đồng
Nhà xuất bản khác
Đối tượngSeinen
Tạp chíYoung Jump Web Comics
Đăng tải14 tháng 6 năm 2012 – nay
Số tập12 (danh sách tập)
Anime truyền hình
Đạo diễnShingo Natsume
Kịch bảnTomohiro Suzuki
Hãng phimMadhouse
Phát sóng Tháng 10/2015 12/2015
Số tập12
 Cổng thông tin Anime và manga

One-Punch Man (Nhật: ワンパンマン Hepburn: Wanpanman?) là một webcomic đang phát hành của Nhật Bản tạo ra bởi một tác giả sử dụng bút danh One, bắt đầu công bố trên trang cá nhân của mình vào ngày 3/6/2009. Bộ truyện nhanh chóng lan truyền và từ đó đã vượt qua 55 triệu lượt truy cập, với trung bình 60.000 lượt truy cập mỗi ngày.[1]

Một phiên bản làm lại của One-punch Man vẽ bởi Yūsuke Murata bắt đầu công bố trên trang web của Young Jump WebComics Shueisha  ngày 14/6/2012. Ý tưởng cho bộ truyện làm lại bắt đầu khi Mutara gặp One trên Twitter để thảo luận, theo đó Murata sẽ tiến hành remake lại bộ truyện. 

Series đã và đang phát hành được 15 tập ở Nhật Bản, và 14 tập ở Việt Nam.

Cốt truyện

Câu chuyện diễn ra tại thành phố Z, Nhật Bản. Thế giới đầy quái vật bí ẩn xuất hiện và gây ra nhiều thảm họa. Nhân vật chính Saitama (Onepunch Man), một siêu anh hùng dễ dàng đánh bại các quái vật hay những nhân vật phản diện khác chỉ với một cú đấm.Tuy nhiên, sau khi trở thành quá mạnh, Saitama đã trở nên nhàm chán trong những trận chiến của mình và luôn cố gắng để tìm đối thủ mạnh hơn để chiến đấu.

Trong cuộc phiêu lưu của mình, anh gặp những người bạn mới, kẻ thù, và đệ tử của riêng mình, Cyborg Genos và gia nhập Hiệp hội Anh hùng để tìm danh tiếng cho mình và thực thi công lý. Mặc dù đánh bại những con quái vật mạnh mẽ nhưng anh không được hiệp hội coi trọng, Saitama phải đấu tranh để có được thứ hạng của mình. Hầu hết mọi người phân biệt đối xử anh do cái đầu hói của mình và một số cho rằng anh là một anh hùng giả mạo. Chỉ có một số nhỏ người công nhận tài năng đáng kinh ngạc của Saitama.

Nhân vật

Các nhân vật chính

Saitama (Onepunch Man)
Lồng tiếng bởi: Makoto Furukawa
Biệt danh: Áo choàng hói "Caped Baldy" (ハゲマント Hagemanto?)
Saitama (One punch Man) là một siêu anh hùng dễ dàng đánh bại bất kỳ đối thủ nào với một cú đấm của mình. Anh là một chàng trai cơ bắp 25 tuổi và bị hói đầu, được biết do quá trình tập luyện quá mức của anh gây ra. Saitama thường xuyên cứu những người vô tội khỏi các quái vật xuất hiện trong thế giới của mình. Tuy nhiên, anh không bao giờ nhận được bất kỳ sự công nhận nào từ dân chúng, mặc dù cuối cùng anh gia nhập Hiệp hội siêu Anh hùng và kể từ đó đã tăng lên đến hạng 39 cấp A. Sau khi đánh bại rất nhiều kẻ thù mà không cần dùng đến nhiều sức của mình, anh cảm thấy buồn chán và trống rỗng, không ngừng tìm kiếm đối thủ người thực sự có thể gây ra một thách thức đối với anh ta. Anh bị xem thường bởi hầu hết thành viên của Hiệp hội siêu Anh hùng và những người bình thường, nguyên nhân anh mất danh tiếng và uy tín của mình vì cách đánh bại kẻ thù một cách dễ dàng (đặc biệt là những kẻ thù đã đánh bại nhiều anh hùng cấp cao) và anh không quan tâm đến dư luận hay thiệt hại tài sản. Mặc dù vậy, Saitama là người có đạo đức hơn so với hầu hết các anh hùng trong series và không ham muốn hư danh, chẳng hạn như khi anh cải trang mình như một cảnh sát để đánh bại một con quái vật đang tàn phá vì người dân mất niềm tin vào cảnh sát (ngoại truyện).
Saitama mặc trên người mình một bộ trang phục màu vàng với găng tay và đôi ủng màu đỏ, trên vai khoác một áo choàng trắng nhìn rất đơn giản.
Trước thời điểm bắt đầu truyện, Saitama là một đứa trẻ học bình thường. Khi một giáo viên yêu cầu gặp anh ta tại văn phòng trách mắng về Saitama do không làm một số bài tập về nhà của mình, anh đã phải đối mặt với những kẻ bắt nạt và lấy đi tiền của mình. Saitama không quan tâm về việc bị bắt nạt vì anh cũng nghèo như những kẻ bắt nạt. Khi một con heo đất quái vật tấn công những kẻ bắt nạt để lấy số tiền bị đánh cắp của Saitama, một trong những kẻ bắt nạt hối tiếc hành động của mình, tiết lộ anh chỉ muốn nuôi em trai bị bệnh của mình. Chủ nghĩa anh hùng của Saitama được đánh thức lần đầu tiên và anh đuổi theo lấy lại tiền. Mặc dù đã cố gắng hết mình, Saitama vẫn không đủ mạnh để đánh bại những con quái vật. Khi trưởng thành, anh bây giờ là một người làm công ăn lương thất nghiệp trở nên trầm cảm sau nhiều lời từ chối. Một ngày nọ, Saitama cứu một đứa trẻ từ một con quái vật. Hành động này sinh ra hai kết quả lớn: Sức mạnh của anh và Saitama quyết định trở thành một anh hùng đơn giản bởi vì anh thích nó, dựa trên những anh hùng từ thời thơ ấu của mình. Sau khi tập luyện mỗi ngày trong ba năm một cách khủng khiếp, anh tập luyện thường xuyên 100 cái hít đất, 100 cái gập bụng, 100 cái bật nhảy và chạy 10 km mỗi ngày, anh đã đạt được sức mạnh siêu nhân và sở hữu siêu tốc độ, tuy nhiên tóc của anh lại bị rụng hết. Mặc dù Saitama tin sức mạnh của mình là một kết quả của việc tập luyện hàng ngày, tất cả những người nghe về phương pháp của anh, bao gồm cả Genos, cho rằng đó là một phương pháp lố bịch. Trong cuộc chiến với Chúa tể Boros (người mạnh nhất Saitama từng gặp nhưng không thể sánh bằng Saitama), hắn ta cho rằng anh liên tục giữ lại sức mạnh thực sự của mình để làm cho chiến đấu kéo dài hơn, anh buộc phải tung ra cú đấm nghiêm túc gây ra sóng thần và sóng xung kích liên lục địa.
Genos (ジェノス Jenosu?)
Lồng tiếng bởi: Kaito Ishikawa
Biệt danh: Quỷ nhân máy "Demon Cyborg" (鬼サイボーグ Oni Saibōgu?)

Genos là một người máy, anh quyết định trở thành đệ tử của Saitama sau khi chứng kiến chiến thắng dễ dàng của Saitama đối với Mosquito Girl. Trong khi Saitama đã cương quyết từ chối, Genos đã nhanh chóng được chấp nhận sau khi anh đề nghị trả một phần tiền thuê nhà của mình. Genos kể cho Saitama nghe về Hiệp hội Anh hùng khi nghe Saitama thắc mắc về việc không được công nhận, và cả hai đều quyết định đi đăng ký anh hùng chính thức và trở thành siêu anh hùng. Genos trở thành một anh hùng cấp S sau khi nhận được một số điểm tối đa các bài kiểm tra của mình, trong khi Saitama chỉ kiếm được một thứ hạng anh hùng cấp C. Sau này anh nhanh chóng đứng đầu hạng cấp C.

Trước khi gặp Saitama, Genos là một cậu bé hạnh phúc bình thường, sống với gia đình của mình. Một ngày khi Genos 15 tuổi, một người máy điên phá hủy thị trấn của Genos, giết gia đình của anh, để lại Genos còn sống và bị thương nặng. Giáo sư Kuseno (ク セ ー ノ 博士, Kusēno-hakase?), một giáo sư của công lý, tìm thấy Genos và sửa đổi anh ta thành một người máy theo yêu cầu của Genos. Từ đó về sau, Genos chiến đấu cho công lý và tìm kiếm người máy phá hủy thị trấn của mình. Sau thất bại của quân đội Boros, anh được cảnh báo bởi kị sĩ máy rằng hãy cẩn thận với Metal Knight.

Hiệp hội siêu anh hùng

S-Class Heroes

Blast
Cuồng (ブラスト Burasuto?) - Hạng 1
Siêu anh hùng được cho là mạnh mẽ nhất trong hiệp hội siêu anh hùng, tuy nhiên đến nay anh vẫn chưa xuất hiện.
Tornado of Terror
Đứa con của bão (戦慄のタツマキ Senritsu no Tatsumaki?) - Hạng 2
Là một siêu anh hùng với siêu năng lực mạnh mẽ nhất trong hiệp hội, cô có vẻ bề ngoài trẻ hơn so với tuổi thật của mình. Đúng như thứ hạng của mình, cô mạnh hơn rất nhiều so với các anh hùng cấp S khác. Cô sở hữu khả năng điều khiển các vật thể to lớn, có khả năng nhổ toàn bộ một cơ sở dưới lòng đất cùng với tất cả các cư dân của nó và có khả năng chiến đấu với nhiều quái vật cấp Dragon dễ dàng khi rất nhiều các anh hùng cấp S khác đã không thể đánh bại duy nhất một con.
Silver Fang
Nanh bạc (シルバーファング Shirubaa Fangu?) - Hạng 3
Là một ông già bậc thầy võ thuật với bộ pháp "Lưu thủy đả thạch" ("Water Stream Rock Smashing Fist"). Là một trong số ít người biết được sức mạnh thực sự của Saitama. Tên thật của ông là Bang, ông có một người anh trai tên là "Bomb", bậc thầy của bộ pháp "Cuồng phong trảm thép" ("Whirlwind Iron Cutting Fist"). Khi Saitama nói với ông về lý do mình trở thành một anh hùng thực sự là do sở thích, Bang nhắc Saitama về đệ tử cũ của mình, Garou, người trước đây là mạnh nhất trong số những đệ tử của Bang cho đến khi bị anh ta bị đuổi. Sau vụ việc này học trò của ông đều bỏ võ đường ra đi. Ông có một đệ tử tên là Charanko, người mà sau này ông "trục xuất" để giữ anh ta an toàn khỏi Garou.
Atomic Samurai
Samurai nguyên tử (アトミック侍 Atomikku samurai?) - Hạng 4
Một samurai mạnh mẽ nhất với một katana dài. Ông là kiếm sĩ mạnh nhất của Hiệp hội và tuyên bố ông có thể cắt bất cứ thứ gì tinh xảo đến kích thước nguyên tử nguyên tử.
Child Emperor
Tiểu bá vương (童帝 Dōtei?) - Hạng 5
Một thần đồng phát minh thiên tài sử dụng các sáng tạo công nghệ của mình để chiến đấu. Một cựu trợ lý của Metal Knight.
Metal Knight
Hiệp sĩ sắt (メタルナイト Metarunaito?) - Hạng 6
Một anh hùng bí ẩn, người luôn sử dụng các robot điều khiển từ xa với uy lực cao. Tên thật của ông là Bofoy (ボ フ ォ イ, Bofoi?). Với sự trợ giúp của các phát minh của mình, ông nổi tiếng là một trong những cỗ máy chiến đấu mạnh nhất của Hiệp hội Anh hùng.
King (キング Kingu?) - Hạng 7
Được cho là người đàn ông mạnh nhất hành tinh. Tuy nhiên ông cũng là một con người bình thường may mắn lấy được các chiến công của Saitama. Ông là một người có khả năng chơi game thần thánh.
Zombieman (ゾンビマン Zonbiman?) -Hạng 8
Một anh hùng bất tử có thể tự liền lại bất kỳ mọi vết thương, người sau này được tiết lộ là một cựu đối tượng thử nghiệm của House of Evolution.
Engine Knight
Kị sĩ động cơ (駆動騎士 Kudō kishi?) - Hạng 9
Một người máy bí ẩn. Là người đã cảnh báo Genos rằng Metal Knight là kẻ thù của anh.
Pig God
Heo chúa (豚神 Butagami?) - Hạng 10
Một anh hùng béo kinh khủng với sức mạnh phi thường và có thể chống lại được những chấn thương, ông ăn luôn mồm và đánh bại kẻ thù của mình bằng cách nuốt chúng.

Bản mẫu:Series in Weekly Shonen Jump

Tham khảo