Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Đài Tiếng nói Triều Tiên”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
+ Chờ xoá
Thẻ: Đã bị lùi lại
DỊCH LẠI THÌ DỊCH THÔI
Thẻ: Lùi lại thủ công
Dòng 1: Dòng 1:
{{xoá|Xoá đi để biên dịch lại}}
{{Infobox Network
{{Infobox Network
| name = Đài Tiếng nói Triều Tiên<br />조선의 소리<br />Voice of Korea
| name = Đài Tiếng nói Triều Tiên<br />조선의 소리<br />Voice of Korea

Phiên bản lúc 14:34, ngày 12 tháng 10 năm 2020

Đài Tiếng nói Triều Tiên
조선의 소리
Voice of Korea
KiểuTruyền thanh
Quốc gia Bắc Triều Tiên
Có mặt tạiQuốc tế
Chủ sở hữuChính phủ Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên
Ngày lên sóng chính thức
14 tháng 10, 1945
Tên cũ
Đài phát thanh Bình Nhưỡng
Trang mạng
http://www.vok.rep.kp/

Đài Tiếng nói Triều Tiên (tiếng Triều Tiên: 조선의 소리, viết tắt: VOK - Voice of Korea) là một đài phát thanh Quốc tế của nước CHDCND Triều Tiên. Hiện nay, đài đã thành lập được các hệ phát thanh: Tiếng Triều Tiên, tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập.

Lịch sử hình thành và phát triển

Đài Tiếng nói Triều Tiên được phát trên tần số 89,1 MHz HF hoặc sóng ngắn, cũng như sóng trung để có thể vươn tới các nước láng giềng. Một vài tần số nằm ngoài các băng tần phát thanh sóng ngắn của Liên minh Viễn thông Quốc tế, khiến chúng ít bị can thiệp gây nhiễu nhưng cũng ít phù hợp với các thiết bị thu sóng cũ.

Không giống như hầu hết các đài phát thanh truyền hình hình quốc tế, "Tiếng nói Triều Tiên" không phát một tín hiệu trong thời gian những phút bắt đầu phát sóng. Thay vào đó nó phát một tín hiệu trong hàng giờ. Việc này được thực hiện rải rác bởi các trạm nhận diện và theo sau đó là bài quốc ca Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Trong hoặc sát những ngày lễ quốc gia quan trọng (sinh nhật của Kim Nhật Thành hay Kim Chính Nhật, hay kỉ niệm quốc khánh), đài thướng phát "Bài ca Tướng quân Kim Nhật Thành" và "Bài ca Tướng quân Kim Chính Nhật" sau đó.

Một bản tin được phát sóng sau đó, với tất cả tin tức được lấy từ Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên. Nếu chúng là các tin tức liên quan đến Kim Nhật Thành hay Kim Chính Nhật, chúng luôn được đưa đầu tiên. Ngoài ra, Tiếng nói Triều Tiên cũng thường bao gồm các tường thuật về cuộc đời và thành tựu của Kim Nhật Thành và Kim Chính Nhật, những lời ca ngợi hai ông của người nước ngoài, các chương trình về văn hóa, lịch sử hay âm nhạc Triều Tiên.

Xem thêm

Chú thích