Cổng thông tin:Bình Phước/Nhân vật chọn lọc

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Sửa   

Nhân vật chọn lọc

Danh sách Nhân vật chọn lọc

Cổng thông tin:Bình Phước/Nhân vật chọn lọc/1

Nguyễn Minh Phương (sinh ngày 5 tháng 7 năm 1980 tại Long Khánh, Đồng Nai) nguyên quán Chơn Thành, Bình Phước là một cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam. Anh từng là thành viên của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2008 và cựu đội trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Minh Phương giải nghệ vào cuối mùa bóng 2015 trong màu áo câu lạc bộ SHB Đà Nẵng. Anh hiện làm Giám đốc Kỹ thuật cho Câu lạc bộ bóng đá Bình Phước.

Cổng thông tin:Bình Phước/Nhân vật chọn lọc/2

Khánh Hiền tên thật Bùi Thị Ngọc Hiền (sinh ngày 18 tháng 5 năm 1991) là một nữ diễn viên nổi tiếng người Việt Nam. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ rất sớm, nhưng đến cuối năm 2015, Khánh Hiền nhanh chóng vụt sáng sau vai diễn chị Vinh trong bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do Victor Vũ làm đạo diễn và biên kịch.

Khánh Hiền được sinh ra tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Ba mẹ cô li dị từ năm cô 6 tuổi. Sau đó cô theo mẹ lên Sài Gòn sinh sống, còn 2 anh ruột thì ở lại với ba. Khi mẹ kết hôn với dượng, gia đình Khánh Hiền có thêm 2 đứa em nữa. Tuy nhiên cuộc hôn nhân của mẹ cũng không kéo dài được lâu vì dượng không thể san sẻ, hỗ trợ được mẹ trong cuộc sống. Năm 13 tuổi, cô đã phải tự đi làm để kiếm tiền học và lo lắng thêm cho gia đình. Không có quần áo mặc đúng theo quy định, cô đã phải nghỉ học năm lớp 7 để tiếp tục đi kiếm tiền. Trong suốt thời gian không đến trường, cô đi bán bánh, khăn giấy ở tiệm cà phê sân vườn với mức lương 700 ngàn. Kết thúc chương trình học phổ thông, cô thi đỗ vào trường Sân khấu điện ảnh ở Hà Nội nhưng không thể theo đuổi vì hoàn cảnh gia đình vẫn chưa thoát được nghèo khó. Cuối cùng, cô đi làm nhân viên tiếp thị trong siêu thị, làm PG trong vòng 3 năm rồi mới có cơ hội “bén duyên” với công việc diễn xuất.

Cổng thông tin:Bình Phước/Nhân vật chọn lọc/3

Lâm Ấn Độ sinh ngày 20 tháng 10 năm 1991 tại Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước, Việt Nam là một cầu thủ người Khmer đang chơi ở vị trí thủ môn, anh hiện đang khoác áo Câu lạc bộ bóng đá Bình Phước, đồng thời cũng là một tuyển thủ của đội tuyển U23 Việt Nam.

Cổng thông tin:Bình Phước/Nhân vật chọn lọc/4 [[Tập tin:|150px]]

Nguyễn Phong Hồng Duy (sinh ngày 13 tháng 06 năm 1996) tại Chơn Thành, Bình Phước, được người hâm mộ gọi là Gareth Bale U19 Việt Nam, là một cầu thủ bóng đá Việt Nam, học viên của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG, đang thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai, U-19 Việt NamU-23 Việt Nam và có thể chơi ở hai vị trí là Tiền vệHậu vệ.

Cổng thông tin:Bình Phước/Nhân vật chọn lọc/5 Cổng thông tin:Bình Phước/Nhân vật chọn lọc/5