Cổng thông tin:Nghệ thuật/Tác phẩm/Lưu trữ/1

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Trang trước | Trang 1/2 | Trang sau
Người đàn bà và con chồn là một trong bốn bức chân dung phụ nữ của Leonardo da Vinci, vẽ Cecilia Gallerani, vợ của công tước Ludovico Sforza xứ Milan.
Leonardo da Vinci

Anh hùng du kích là một bức ảnh chụp chân dung Che Guevara khi ông đội chiếc mũ nồi đen đính sao với đôi mắt đen ngời sáng và ánh mắt cương nghị đang tập trung vào một điểm nhìn xa xăm. Tác phẩm đã trở thành một trong những biểu tượng của giới trẻ khắp thế giới và là một trong những bức ảnh được in nhiều nhất hành tinh.
Alberto Korda

Dựng cờ chiến thắng trên đảo Iwo Jima là một bức ảnh ghi lại cảnh năm lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ và một y tá quân y của hải quân Hoa Kỳ dựng quốc kỳ Mỹ trên đỉnh núi Suribachi trong trận Iwo Jima thời thế chiến thứ hai. Ở Mỹ, nó được coi là một trong những hình ảnh chiến tranh có ý nghĩa và được biết đến nhiều nhất.
Joe Rosenthal

Ngày thứ bảy đẫm máu một bức ảnh của H. S. Wong, miêu tả một em bé Trung Quốc đang khóc trong đống đổ nát của nhà ga Nam Thượng Hải sau một vụ ném bom. Được biết đến như một biểu tượng văn hóa thể hiện tội ác chiến tranh của Nhật BảnTrung Quốc, bức ảnh đã kích thích làn sóng giận dữ chống lại bạo lực của Nhật tại Trung Quốc.
Hearst Corporation H. S. "Newsreel" Wong

Palau de les Arts Reina Sofia là một nhà hát opera và trung tâm văn hóa tại Valencia, Tây Ban Nha.
kts. Santiago Calatrava

Nhà biểu diễn nhạc Walt Disney là một sảnh hòa nhạc ở Los Angeles do kiến trúc sư Frank Gehry thiết kế. Ý tưởng xây dựng trung tâm hòa nhạc được bắt đầu bằng tình yêu âm nhạc của hai vợ chồng nhà Disney, sau khi chồng qua đời, bà Lillian Disney đã đóng góp 50 triệu USD trong tổng chi phí 276 triệu USD để xây dựng trung tâm hòa nhạc.
kts. Frank Gehry

Apple Park là trụ sở của tập đoàn Apple, kiến ​​trúc của tòa nhà có hình tròn, giống với ý tưởng một tàu vũ trụ dạng đĩa bay cổ điển vừa hạ cánh, 80% của mặt bằng là không gian xanh trồng cây và thảm thực vật bản địa vùng Cupertino.
kts. Norman Foster

Vaux-le-Vicomte là một lâu đài mang phong cách kiến trúc baroque nằm tại Maincy. Công trình được xây dựng từ năm 1658 tới 1661 cho Nicolas Fouquet, Hầu tước xứ Belle Île, Tử tước xứ Melun và Vaux, cũng là người quản lý tài chính cho vua Louis XIV của Pháp.
kts. Louis Le Vau

Thư viện quốc gia Latvia là một tổ chức văn hóa quốc gia dưới sự giám sát của Bộ Văn hóa Latvia. Thư viện quốc gia Latvia được thành lập vào năm 1919 sau khi Cộng hòa Latvia tuyên bố độc lập năm 1918.
kts. Gunnar Birkerts

Tượng David là một bức tượng do Michelangelo điêu khắc, là một kiệt tác của nghệ thuật điêu khắc thời Phục Hưng. David là bức tượng được công nhận nhất trong lịch sử nghệ thuật, và được xem như là một biểu tượng của vẻ đẹp con người trẻ trung và sức mạnh.
Michelangelo

Tượng thần Vệ Nữ thành Milo là một tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất của Hy Lạp cổ đại, khắc họa Aphrodite, nữ thần tình yêusắc đẹp của người Hy Lạp. Tượng được điêu khắc trên chất liệu cẩm thạch, hơi lớn hơn người thật với chiều cao 203 cm, nhưng đã mất hai tay và bệ nguyên bản.
Alexandros xứ Antioch

Tượng Nhân sư là một bức tượng làm bằng đá vôi hình một con nhân sư trong tư thế phủ phục nằm ở cao nguyên Giza, là một trong những bức tượng nguyên khối lớn và lâu đời nhất thế giới, được cho là do người Ai Cập thời Cổ Vương quốc xây dựng.

Chúa Kitô Cứu Thế là một bức tượng Giêsu tạc theo trường phái Art Deco, nằm trên đỉnh của núi Corcovado. Tượng là một biểu tượng của Kitô giáo ở Brasil, trở thành một hình tượng văn hóa của Brasil.
kts. Paul Landowski

Tượng Thống nhất là pho tượng chính trị gia Ấn Độ Vallabhbhai Patel, một trong những nhà lãnh đạo nổi bật nhất của phong trào độc lập Ấn Độ, dựng tại tiểu bang Gujarat. Đây là pho tượng lớn nhất thế giới vào thời điểm hoàn thành.
kts. Ram V. Sutar

Trung Nguyên Đại Phật là một bức tượng Đại Nhật Như Lai được xây dựng tại chân Nghiêu Sơn. Kể từ khi hoàn thành năm 2002, bức tượng này đã giữ kỷ lục bức tượng cao nhất thế giới, cho đến khi Tượng Thống nhất được hoàn thành.

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là một tượng đài để kỷ niệm sự kiện trận Điện Biên Phủ năm 1954 - là tượng đài bằng đồng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Quần thể tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ gồm 3 bộ đội đứng quay lưng vào nhau, nâng một em bé Thái, trên cùng là lá cờ quyết chiến quyết thắng.
Nguyễn Hải (thiết kế)

Tượng đài Chiến thắng B52 là một tượng đài ghi lại chiến công của quân và dân Hà Nội trong việc bắn rơi máy bay B52 của không lực Hoa Kỳ, trong Chiến tranh Việt Nam. Tượng đài hiện nằm ở quận Ba Đình, bên cạnh Bảo tàng Chiến thắng B52.

Tượng đài Thánh Gióng tọa lạc trên đỉnh đỉnh Đá Chồng của núi Sóc, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Tượng đài được đúc bằng đồng nguyên chất có chiều cao tới đỉnh là 11,07 m, với độ vươn ra là 16 m, trọng lượng 85 tấn, mô phỏng hình ảnh vị thánh trẻ tuổi tay mang tre ngà, thúc ngựa hướng về trời xanh.

Lạc Sơn Đại Phật là tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới. Bức tượng Phật Di-lặc này được tạc vào vách đá Thê Loan của núi Lăng Vân, nằm ở chỗ hợp lưu của ba con sông là Dân Giang, Đại ĐộThanh Y ở miền nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc.
Hải Thông

Tượng khắc đá Đại Túc là một loạt hơn 50 nghìn pho tượng Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo và nhân vật lịch sử được chạm khắc qua 5 triều đại từ cuối thời nhà Đường tới thời Lưỡng Tống tại Trung Quốc.