Thành viên:Jelly berry123456

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Monsta X (nhóm nhạc)[sửa | sửa mã nguồn]

Monsta X là nhóm nhạc Hàn Quốc gồm 7 thành viên được thành lập bởi Starship Entertainment, cùng trực thuộc với các nhóm Sistar, Boyfriend, K.Will, Junggigo, JooYoung... Nhóm được công chúng biết đến thông qua chương trình thực tế sống còn khắc nghiệt NO.MERCY để chọn ra 7 thực tập sinh xuất sắc nhất trong số 13 thực tập sinh để ra mắt với cái tên Monsta X. Nhóm ra mắt vào ngày 14/052015 với 7 thành viên : Shownu (anh cả), WonHo, MinHyuk, KiHyun, HyungWon, JooHeon và I.M (maknae).

Buổi Fanmeeting tại Singapo năm 2015
Thông tin:
Nghệ danh: Monsta X
Nguyên quán: Seoul, Hàn Quốc
Thể loại: Pop, Dance, Hip hop, K-Pop
Năm hoạt động: 2015-nay
Trực thuộc: Starship entertainment
Hãng đĩa: Loen entertainment
Thành viên hiện tại: Shownu ( anh cả) WonHo MinHyuk KiHyun HyungWon JooHeon I.M ( maknae)

Tên nhóm mang song song 2 ý nghĩa đó là những quái vật san bằng Kpop và nghĩa còn lại là ngôi sao của tôi (mon trong tiếng Pháp có nghĩa là của tôi và sta là ngôi sao) còn X là vật thể chưa xác định được (nhưng cũng có thể hiểu là những quái vật sẽ chiếm lấy trái tim của bạn). Tên Fanclub chính thức: Monbebe.

Trước khi ra mắt:[sửa | sửa mã nguồn]

Starship thông báo họ sẽ ra mắt nhóm nhạc nam mới trong năm nay thông qua chương trình sống còn NO.MERCY hợp tác với đài Mnet để chọn ra 7 thực tập sinh xuất sắc nhất ra mắt với tên gọi Monsta X. Ban đầu chương trình có 12 thực tập sinh tham gia đó là: Shownu, #GUN, KiHyun, MinKyun, YooSu, YoonHo, KwangJi, JooHeon, MinHyuk, WonHo, HyungWon, SeoKwon. Nhưng gần cuối chương trình sau khi loại một số thực tập sinh yếu công ty bất ngờ thông báo sẽ thêm một thực tập sinh vào tham gia cạnh tranh đó là I.M-maknae của nhóm sau này. Khi I.M được thêm vào nhóm các thực tập sinh khác cảm thấy khá khó xử và khó chịu, khiến cho I.M quyết tâm làm tốt để các thành viên khác và khán giả công nhận mình như I.M của NO.MERCY chứ không phải là kẻ đến sau. 7 thành viên được quyết định bởi 50% số phiếu bầu của khán giả và 50% số phiếu bầu của các ca sĩ, nhạc sĩ trực thuộc công ty Starship.

Trước đó một số thực tập sinh cũng đã được công chúng biết đến: Shownu ( thành viên nhóm nhạc NuBoyz trực thuộc Starship X, từng thực tập tại JYP ent. cùng các thành viên GOT7 và là vũ công nhảy nền cho Lee Hyori bài Bad Girl của cô), #GUN (thành viên nhóm nhạc NuBoyz, em họ của Song Min-ho nhóm Winner, là thành viên duy nhất của nhóm NuBoyz phải quay trở về làm thực tập sinh), WonHo (thành viên nhóm NuBoyz, từng là cựu Ulzzang và cũng từng là vũ công nhảy nền cho các ca sĩ), JooHeon (thành viên nhóm NuBoyz), HyungWon (từng là người mẫu teen trước khi ra mắt). Trong đó có những thực tập sinh thực tập tại Starship khá lâu như YoonHo 10 năm, JooHeon và #GUN 7 năm, I.M 2 năm...

Ra mắt và hoạt động:[sửa | sửa mã nguồn]

Monsta X ra mắt vào ngày 14/05/2015 với mini album vol.1 và ca khúc chủ đề là "Trespass" mang hơi hướng Hiphop mạnh mẽ cần vũ đạo đồng đều và giọng hát khỏe mạnh. Nhóm đã hoàn thành xuất sắc bài hát debut với nội dung chàng trai đang "xâm chiếm" trái tim người con gái. Và Monsta X đã có màn debut đầu tiên tại M! Countdown, Music Bank, Show Music CoreInkigayo.

Trước khi ra mắt nhóm đã có show thực tế riêng là Deokspatch và tiếp tục thực hiện Deokspatch mùa 2 và 3 khi ra mắt. Vào tháng 6, nhóm xác nhận tham gia KCon tại L.A với ca khúc debut Trespass và phối hợp cùng GOT7 để có màn trình diễn dance battle.

Ngày 1/09/2015 Starship thông báo nhóm sẽ trở lại sân khấu với the 2nd mini album cùng ca khúc chủ đề của album là "Rush". Không giống với Trespass có giai điệu mạnh mẽ và dồn dập, Rush mang hướng nhạc Pop cùng với những động tác khó do chính Shownu biên đạo và hai rapper của nhóm là I.M và JooHeon đồng sáng tác lời rap. Nhóm đã phát hành 2 phiên bản cho album là : phiên bản chính thức và phiên bản đặc biệt, cùng với sự trở lại này JooHeon - rapper chính của nhóm tham gia chương trình dành cho những rapper đó là Show Me The Money mùa 4 và nhận được sự khen ngợi của nhiều BGK nhưng cũng sớm bị loại do có nhiều sự tham gia của các rapper undergroup. JooHeon cũng đã phát hành một single mang tên Flower Cafe cùng với sự góp giọng của thành viên trong nhóm I.M và nam ca sĩ Sam Ock.

Vào ngày 16/09/2015, Starship đăng tải hình ảnh của từng thành viên và ảnh nhóm thông báo cho sự trở lại của nhóm với ca khúc trong 2nd mini album là "Hero" được repackage lại album. Âm nhạc sôi động, vũ đạo đẹp mắt và gây ấn tượng cho khán giả phần vén cơ bụng abs của các thành viên. Các ca khúc trở lại của nhóm đều được khen về mặt âm nhạc và tạo hình.

Cùng năm, nhóm tham gia biểu diễn tại Melon Music Awards với hai ca khúc Trespass và Hero và nhận được giải thưởng nhóm nhạc nam có phần trình diễn xuất sắc nhất. 3/12/2015 Mnet xác nhận nhóm sẽ tham gia biểu diễn tại Mnet Asian Music Awards với hai ca khúc Trespass và Hero trên thảm đỏ và nhận giải nhóm nhạc xuất sắc tiếp theo ở châu Á. Và nhóm tiếp tục biểu diễn tiếp tục hai ca khúc Trespass và Hero trên sân khấu chính của Mama, cùng nhóm Seventeen hợp tác phần dance

Thành viên:[sửa | sửa mã nguồn]

Nghệ danh Tên thật Ngày sinh Chiều cao/Cân nặng Nhóm máu Quốc tịch Vị trí
Shownu Son Hyun Woo 18/06/1992 1m81/74kg O Hàn Quốc Leader, Main dancer, Lead vocalist
WonHo Shin Ho Seok 1/03/19923 1m78/73kg B Hàn Quốc Lead Vocalist
MinHyuk Lee Min Hyuk 2/11/1993 1m78.8/64kg A Hàn Quốc Sub vocalist
KiHyun Yoo Ki Hyun 22/11/1993 1m76/64kg B Hàn Quốc Main Vocalist
HyungWon Chae Hyung Won 15/01/1994 1m81/65kg O Hàn Quốc Lead dancer, Sub vocalist., Visual
JooHeon Lee Joo Heon 6/10/1994 1m77/65kg O Hàn Quốc Main rapper
I.M Lim Chang Kyun 26/01/1996 1m75/65kg O Hàn Quốc Lead rapper, maknae

Danh sách nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Mini album

Tên Album Danh sách các bài hát
Trespass Fist Mini Album "Trespass"

Nhãn hiệu: Loen entertainment

Ngày phát hành: 15/05/2015

  1. Trespass
  2. No Exit
  3. One Love
  4. Honestly
  5. Steal Your Heart
  6. Blue Moon
  7. Interstellar
Tên Album Danh sách các bài hát
Rush Second Mini Album

Nhãn hiệu: Loen entertainment

Ngày phát hành: 9/09/2014

  1. Rush
  2. Hero
  3. Perfect Girl
  4. Amen
  5. Broken Heart
  6. Gone Bad

Music Video[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Mv Độ dài
2015 Trespass 3:46
2015 Rush 3:49
2015 Hero 4:15

OST.[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Phim Bài hát Thành viên tham gia
2015 Orange Marmalade Attracted Woman KiHyun
2015 She Was Pretty One More Step KiHyun

Chương trình tham gia[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Chương trình Thành viên tham gia Ghi chú
2015 NO.MERCY Tất cả thành viên
2015 Deokspatch Tất cả thành viên
2015 Weekly Idol Tất cả thành viên Tham gia cùng Sistar, AOA, Secret, N.Flying và Sonamoo
2015 Sukira Tất cả thành viên
2015 Sukira KiHyun, MinHyuk Thế chỗ Ryeowook (vướng lịch trình) cùng với CLC YeEun, SeungHee
2015 Weekly Idol Tất cả thành viên
2015 SMTM 4 JooHeon
2015 Radio Star Tất cả thành viên
2015 Today's Room Tất cả thành viên

Đề cử và giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Giải thưởng Hạng mục Ghi chú
2015 Melon Music Awards Nhóm nhạc tân binh xuất sắc nhất Đề cử
2015 Melon Music Awards Nhóm nhạc nam có màn trình diễn đẹp nhất Won
2015 Mnet Asian Music Awards Nhóm nhạc tân binh xuất sắc nhất Đề cử
2015 Mnet Asian Music Awards Nhóm nhạc xuất sắc tiếp theo ở chậu Á Won