Thành viên:Mine Fellucia/Nhạc Tik Tok

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Với gần 800 triệu người dùng trên phạm vi toàn cầu, TikTok đã biến những bài hát được sản xuất tại Trung Quốc sau đây từ nhạc nền TikTok trở thành hiện tượng mạng xã hội, được nhiều người biết đến:[1]

Danh sách[sửa | sửa mã nguồn]

STT Tên bài hát Người sáng tác Người thể hiện Quốc gia phát hành Ghi chú
1 Không chỉ là thích Tôn Ngữ Trại (Yusa Sun), Tiêu Toàn Tôn Ngữ Trại (Yusa Sun), Tiêu Toàn  Trung Quốc Bài hát "Không chỉ là thích" do Tôn Ngữ Trại và Tiêu Đoàn thể hiện là ca khúc nhạc Hoa Ngữ, Trung Quốc được rất nhiều khán giả yêu thích trên khắp thế giới.

Bài hát đã chạm đến trái tim khán giả trẻ, nhất là những ai đang yêu, đang thổn thức vì tình yêu vì từng giai điệu, tùng lời hát là những cảm xúc của một chàng trai khi được một cô gái dành tình cảm cho mình nhưng anh lại không thể đáp trả.

2 Độ ta không độ nàng Cô Độc Thân Nhi Tô Đàm Đàm và Giai Bằng  Trung Quốc Sau khi gây sốt tại Trung Quốc, “cơn bão” mang tên "Độ ta không độ nàng" liên tục xuất hiện trong các clip cover của giới trẻ Việt Nam và nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất những ngày đầu tháng 6 được sử dụng phổ biến trong những clip Tik Tok của giới trẻ Trung Quốc gần đây.

Lời của bài hát là lời độc thoại của người con trai muốn rũ bỏ hồng trần nương nhờ cửa Phật. Bên cạnh đó, thể hiện nỗi vướng bận về tình cảm của vị hòa thượng đối với người con gái mình yêu thương. Song, kết cục hai người không thể đến được với nhau.

Nhờ giai điệu da diết bắt tai, ca từ đậm chất ngôn tình cùng câu chuyện tình yêu bi ai đã giúp "Độ Ta Không Độ Nàng" sớm trở thành bài hát nhận được sự quan tâm và yêu thích từ khán giả.

  • Tát Nhật Lãng Rực Rỡ – Ô Lan Thác Á
  • Gangnam – Bappi Lahiri (remix từ 飄洋過海來看你 của Rose Liu)

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Phạm Ngọc Ánh (Tháng 6 năm 2019). “Những bài hát trở thành hiện tượng mạng xã hội từ tiktok”. Điện máy XANH. Truy cập ngày 11 tháng 4 năm 2020.