Thành viên:Thu Thao Nguyen Anh/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Constantine (phim 2005)[sửa | sửa mã nguồn]

Kẻ cứu rỗi nhân loại (tên gốc tiếng Anh: Constantine) là một bộ phim kinh dị siêu anh hùng của Mỹ năm 2005 của đạo diễn Francis Lawrence trong lần đầu làm đạo diễn của ông. Được viết bởi Kevin BrodbinFrank Cappello, nó dựa trên truyện tranh Hellblazer của DC Comics với các yếu tố cốt truyện lấy từ những tình tiết rùng rợn, kinh di kinh hoàng. Phim có sự tham gia của Keanu Reeves trong vai John Constantine, một nhà trừ tà ma quái với khả năng nhận thức và giao tiếp với nửa thiên thần và nửa quỷ trong hình dạng thật của chúng.Dàn diễn viên của phim còn có Rachel Weisz, Shia LaBeouf, Tilda Swinton, Pruitt Taylor Vince, Djimon Hounsou, Gavin RossdalePeter Stormare.

Bộ phim đã được đánh giá cao bởi các nhà phê bình với nội dung chủ yếu là việc mô tả tâm trạng của John Constantine như là một kẻ hoài nghi với khả năng nhận thức và giao tiếp với thiên thần nửa quỷ và nửa dưới dạng thật. Constantine tìm kiếm sự cứu rỗi từ đày đọa vĩnh cửu dưới địa ngục.

Constantine được phát hành tại các rạp phim Hồng Kông vào ngày 8 tháng 2 năm 2005 và phát hành ở Hoa KỳCanada vào ngày 18 tháng 2 năm 2005. Phim thu về 230,9 triệu đô la trên toàn thế giới với kinh phí sản xuất từ 70 đến 100 triệu đô la, nhưng vấp phải sự đón nhận trái chiều từ các nhà phê bình phim.

Phim được bắt đầu bằng một cảnh quay ở Mê-xi-cô khi một nhóm người đào được một cổ vật mà trong đó có chứa những lời nguyền và ma quỷ đã xuất hiện từ đó. Constantine, một người chuyên làm nghề săn ma quỷ thực hiện cuộc hành trình tìm và diệt những ma quỷ này. Mạng sống của anh không còn bao lâu do anh bị hư phổi vì nghiện thuốc lá quá nặng.

Nội dung
1 Cốt truyện
2 Diễn viên
3 Sản xuất
4 Âm nhạc
5 Phát hành

5.1 Rạp chiếu phim

5.2 Đầu đĩa

6 Doanh thuđánh giá

6.1 Phòng vé

6.2 Phản hồi quan trọng

7 Tiểu thuyết hóatrò chơi điện tủ
8 Tương lai
9 Tài liệu tham khảo
10 Liên kết bên ngoài

Cốt Truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Ở vùng nông thôn Mexico, một người nhặt rác tên là Manuel tìm thấy một mũi nhọn quấn lá cờ Đức Quốc Xã tại đống đổ nát của một nhà thờ cũ. Mũi nhọn sau đó được tiết lộ là ngọn giáo.Ngọn giáo đó được Manuel chiếm hữu và mang đến Hoa Kỳ.

Tại Los Angeles, John Constantine đã được tạo hóa ban tặng một món quà mà anh hoàn toàn không muốn, đó là khả năng nhận diện bản thể của thiên thần và ác quỷ tồn tại trong mỗi con người. John muốn thoát khỏi nó nhưng không được, anh từng tự sát nhưng không thành và phải trở lại cuộc sống từ địa ngục. Ngay từ cảnh đầu John Constantine đã được bác sĩ đưa cho xem tấm phim chụp X quang và thông báo anh bị ung thư phổi...

Và thám tử huyền bí John Constantine được Cha Hennessy gọi đến để trừ tà cho một cô gái bị quỷ ám. Và con quỷ đó đang cố gắng đột nhập Trái đất. Đây là điều không thể xảy ra theo quy tắc của một cuộc cá cược đứng giữa Chúa và Quỷ. Người lái xe và người học việc của Constantine là Chas Kramer đợi ở xe trong lúc John Constantine trừ tà cho cô gái bị quỷ ám vì John Constantine không tin rằng Chas Kramer đã sẵn sàng để trừ quỷ. Sau đó John Constantine gặp nửa thiên thần là Gabriel . Và John đã yêu cầu Gabriel ân xá cho cái chết sắp xảy ra vì bệnh Ung thư phổi do hút thuốc của Constantine. Nhưng Gabriel đã từ chối và nói với John Constantine rằng anh ta trừ quỷ vì những lý do ích kỷ không thể mua đường vào Thiên đàng và vì cuộc sống mà anh ta đã lấy đi.

Sau khi bị một con quỷ tấn công ở đường thì Constantine đến gặp Papa Midnite. Papa Midnite một bác sĩ phù thủy danh tiếng ông ta người điều hành một câu lạc bộ phục vụ. Đây là nơi những người lai không cần phải che giấu bản thân. Midnite không tin lời tuyên bố của Constantine về những con quỷ mà anh ta đã gặp qua.

Ở một diễn biến khác của bộ phim một phụ nữ tên Isabel Dodson tự tử nhảy từ trên cao của Bệnh viện tâm thần. Cô ấy chính là em gái song sinh của thanh tra Angela Dodson. Sau cái chết của em gái mình thì thanh tra Angela không tin cô ấy tự tử vì Isabel là một người sùng đạo. Và Angela đã xem đoạn phim an ninh về cái chết của Isabel để tìm nguyên do, trong lúc chán nản Angela đã nghe thấy em gái mình nói tên Constantine. Rồi Angela tìm Constantine và nhờ anh ta giúp điều tra cái chết của em gái mình. Trước khi bị tấn công bởi những con quỷ có cánh thì Constantine không đồng ý giúp Angela nhưng sau khi họ bị tấn công bởi những con quỷ có cánh mà chính lúc này Constantine tin rằng những con quỷ này đang nhắm vào Angela thì anh ta đã đồng ý giúp đỡ.

Sau khi đồng ý giúp Angela thì trong thời gian ngắn Constantine đã tự mình kết nối xuống Địa ngục thông qua việc sở hữu một con mèo cùng với 1 chậu nước. Sau đó anh ta nhìn thấy Isabel khi sống và cô ấy đã Tự sát như thế nào. Bằng chứng là anh ta đã mang lại dây đeo cổ tay của bệnh viện tâm thần mà Isabel đã từng ở cho Angela xem. Constantine giải thích với Angela rằng anh ta có thể nhìn thấy bản chất thực sự của con người. Anh ta đã tự sát để thoát khỏi tầm nhìn của mình khi còn là một thiếu niên và linh hồn của anh ta bị đưa xuống Địa ngục. Nhưng anh ta đã được nhân viên y tế hồi sinh hai phút sau đó vì tội lỗi tự kết liễu mạng sống của mình. Sau này nếu anh ta chết thì Linh hồn của anh ta vẫn bị kết án xuống Địa ngục.

Ở một diễn biến khác, Cha Hennessy đã đến nhà xác và điều tra xác của Isabel sau đó anh ta tìm thấy một dấu vết bí ẩn trên cổ tay cô. Nhưng không may nửa người nửa quỷ Balthazar đã biết và dìm anh ta trong rượu trước khi anh ta có thể thông báo cho Constantine. Bù lại trước khi Hennessy chết đã tạo lại dấu vết bằng cách dùng một chiếc nút chai đâm vào lòng bàn tay của mình. Constantine và Angela tìm thấy biểu tượng ở lòng bàn tay Hennessy khi họ khám xét thi thể của Hennessy tại hiện trường vụ án.

Sau đó cả hai kiểm tra căn phòng của Isabel trong bệnh viện tâm thần mà Isabel ở và tìm ra manh mối. Manh mối mà Isabel để lại chính là trên tấm kính cửa sổ mà Angela tìm thấy nhờ thở vào nó. Manh mối ấy chỉ ra một lời tiên tri trong Kinh thánh Satan và nhờ sự giúp đỡ của nhà cung cấp vũ khí của Constantine là Beeman. Beeman chính là người đã thông báo cho họ rằng dấu vết của Mammon. Lời tiên tri nói rằng vì Mammon không thích sự thống trị của cha hắn, hắn muốn xây dựng vương quốc của riêng mình với sự thống trị của nước và lửa. Mammon là loại ma quỷ không một ai muốn thấy. Mammon sẽ hiện lên ở 1 đống sát khí khá mạnh nhưng như thế chưa đủ mà Mammon phải có sự giúp đỡ của Chúa. Sau khi Beeman nói sắp xong thì trong mắt ông ta có 1 con Ruồi chui ra. Nghi ngờ Beeman gặp chuyện nên Constantine và Angela đã đến nơi ở Beeman và thấy xác của Beeman bị bu ở bên dưới một bầy Ruồi.

Angela nói với Constantine rằng Isabel là một nhà Nhãn thôngNgoại cảm nhưng đã bị cha mẹ của họ cam kết. Và Angela cũng có món quà tương tự nhưng cô ấy đã kìm nén nó và bây giờ cảm thấy tội lỗi vì cô ấy đã không chứng thực tầm nhìn của Isabel. Và vì sợ những mà Isabel phải trải qua. Trước sự khăng khăng của Angela, Constantine đánh thức khả năng Tâm linh của Angela thông qua trải nghiệm cận kề cái chết. Cô ngay lập tức tìm ra manh mối xác định Balthazar là đồng phạm của âm mưu. Hiện tại đã bị mất thế cân bằng vì tên nửa người nửa quỷ là Balthazar. Nên John đã tìm hắn và dùng súng lửa bắn vào hắn. Rồi lật kinh thánh đọc để rửa tội cho hắn mục đích chính là để hắn khai ra Mammon đến Trái Đất bằng cách nào. Sau đó tên này đã khai ra Mammon đến Trái Đất bằng máu của Chúa. Khi biết được thì John và Angela đã rời đi và John đã phát hiện ra Chúa không chết vì bị đóng đinh mà chúa chết vì đầu ngọn giáo của một người lính. Khi rời đi thì bọn quỷ lai đã bắt Angela.

Constantine thuyết phục Papa Midnite rằng những con quỷ đang phá vỡ các quy tắc. John cần chiếc ghế mà Papa Midnite đang giữ vì chiếc ghế này có thể để John thấy được những thứ cần thấy. Với sự giúp đỡ của Papa Midnite thì Constantine tìm ra cách mà Spear xuất hiện và vị trí của Angela. Constantine tự tay mình và đi đến bệnh viện, miễn cưỡng đưa Chas Kramer theo. Cả hai chiến đấu theo cách của họ thông qua một đội quân nửa quỷ để trừ tà cho Angela. Tin rằng họ đã thắng, Constantine chứng kiến ​​một thực thể vô hình giết Chas Kramer nhưng hóa ra là Gabriel. Căm phẫn sự ưu ái của Chúa đối với con người, Gabriel lên kế hoạch mở Địa ngục trên Trái đất để loại bỏ những người được cho là "không xứng đáng" với tình yêu của Chúa. Gabriel đuổi Constantine ra khỏi phòng và chuẩn bị sử dụng Spear để cắt Mammon khỏi Angela.

Không còn lựa chọn nào khác Constantine đã tự cứa cổ tay mình. Khi anh ta chảy máu Lucifer đến để đích thân thu thập linh hồn của anh ta. Constantine nói với Lucifer về kế hoạch của Mammon nhằm chiếm đoạt anh ta và phần của Gabriel trong kế hoạch. Đối mặt với Lucifer thì Gabriel đe dọa sẽ 'đánh chết' anh ta để tôn vinh Chúa. Tuy nhiên, cuộc tấn công chống lại Lucifer xảy ra ngắn ngủi và tiết lộ cho cả Gabriel và Lucifer rằng Gabriel không còn có sự bảo vệ thần thánh nữa. Lucifer tiến hành đốt cháy đôi cánh của Gabriel, khiến Gabriel trở thành vật chết. Lucifer trục xuất Mammon trở lại Địa ngục và ban cho Constantine một điều ước vì lòng biết ơn. Constantine đã yêu cầu Isabel được thả lên Thiên đường. Lucifer tuân theo nhưng nhận ra quá muộn rằng anh ta không thể đưa Constantine xuống Địa ngục. Bằng cách hy sinh quên mình Constantine được vào Thiên đàng.

Sau đó Angela và Constantine rời đi để lại Gabriel, mà hiện tại Gabriel là con người. Một thời gian sau, Constantine cố gắng bỏ thuốc lá và giao cho Angela giấu Spear. Kết phim Constantine đưa ngọn giáo cho Angela để Angela dấu đi một nơi không ai biết và không ai tìm thấy.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Keanu Reeves trong vai John Constantine, một kẻ nghiện thuốc lá nặng với khả năng nhận thức được hình ảnh thực sự của nửa thiên thần và nửa quỷ trên bình diện con người. John tin rằng bản thân đã bị đày đọa vào địa ngục vì đã cố gắng tự sát - một tội lỗi chết người - và mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Rachel Weisz trong vai Angela Dodson, một thám tử của sở cảnh sát Los Angeles. Cô gặp rắc rối khi điều tra vụ tự sát của người chị song sinh của mình, là Isabel (cũng do Weisz thủ vai). Weisz cũng đóng vai Mammon, con trai của Lucifer, người không thể chịu nỗi sự những luật lệ cai trị từ cha mình và sử dụng cơ thể của Angela như một phương tiện để thoát khỏi địa ngục, để tự mình thống trị Trái đất.

Shia LaBeouf trong vai Chas Kramer, một tài xế và cũng là học trò của John Constantine. Chas rất quan tâm đến những điều huyền bí và giúp đỡ John bất cứ khi nào có thể để có được kiến thức và kinh nghiệm từ anh ấy.

Tilda Swinton trong vai Tổng lãnh thiên thần Gabriel, một thiên thần "lai giống", được miêu tả là có vẻ ngoài đồng tính luyến ái, có thái độ khinh miệt loài người, là người âm mưu giải phóng Mammon khỏi địa ngục để giải phóng loài quỷ trên Trái đất.

Pruitt Taylor Vince trong vai Cha Hennessy, một gã nghiện rượu, bị mất trí nhớ với khả năng giao tiếp với người chết. Anh ta liên tục uống rượu để "giữ lời ra tiếng vào".

Djimon Hounsou trong vai Papa Midnite, một cựu bác sĩ phù thủy từng chiến đấu chống lại địa ngục. Sau khi tuyên thệ trung lập — trừ khi một bên đứng đầu cán cân quyền lực — ông đã mở một hộp đêm để làm nơi gặp gỡ trung lập cho cả hai bên trong cuộc chiến giữa thiên đường và địa ngục.

Gavin Rossdale trong vai Balthazar, một con quỷ "lai" với thiên hướng đặc biệt và lịch sử cá nhân với John Constantine.

Peter Stormare trong vai Lucifer Morningstar, một Archangel sa ngã, người đang trong cuộc chiến ủy nhiệm với Chúa để giành lấy linh hồn của cả nhân loại. Lucifer ghét John Constantine bởi sự mạnh mẽ đến mức linh hồn của anh ta là linh hồn duy nhất anh ta từng đến để đích thân thu thập.

Max Baker trong vai Beeman, một người bạn của John Constantine với niềm yêu thích các vật liệu kỳ lạ và côn trùng. Anh ta vừa là người cung cấp thánh vật vừa là người chuyển tiếp thông tin cho John.

Jesse Ramirez trong vai Manuel, một người nhặt rác và thợ săn kho báu, người tìm thấy Spear trong một đống đổ nát của nhà thờ. Anh ta có một khoảnh khắc như xuất thần để hồi sinh sau khi bị một chiếc ô tô đâm.

Sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Nhân vật John Constantine được giới thiệu bởi nhà văn / nhà sáng tạo truyện tranh Alan Moore trong khi viết Swamp Thing, xuất hiện lần đầu ở đó vào tháng 6 năm 1985. Năm 1988, nhân vật này được đặt tên truyện tranh của riêng mình, Hellblazer, được xuất bản bởi DC Comics - một công ty lớn nhất và phổ biến nhất hoạt động trong thị trường sách truyện tranh của Mỹ.

Nhà sản xuất Lauren Shuler Donner bắt đầu phát triển bộ phim vào năm 1997. Năm 1999, Paul Hunter được tham gia làm đạo diễn, được thay thế bởi Tarsem Singh vào năm 2001. Warner Bros. hy vọng Singh có thể bắt đầu đóng phim vào năm 2002 với Nicolas Cage được gắn vào ngôi sao trong vai chính nhưng Singh đã bỏ ngang, dẫn đến các vụ kiện phản đối từ Singh và Warner Bros. Keanu Reeves bắt đầu được gắn vào năm 2002. Alan Moore, người sáng tạo ban đầu của John Constantine, đã thất vọng vì các bản chuyển thể trước của truyện tranh From HellThe League of Extra Extra Gentlemen ( Liên minh những quý ông phi thường ) và từ chối ghi công cho bộ phim, yêu cầu phân phối tiền bản quyền của anh ấy cho những người sáng tạo khác.

Constantine được viết bằng cách sử dụng một số yếu tố trong cốt truyện "Những thói quen nguy hiểm" của Garth Ennis (số 41–46) và những yếu tố khác, chẳng hạn như sự bao gồm của Papa Midnite, từ bìa mềm thương mại Original Sins. Bộ phim đã thay đổi một số khía cạnh của tài liệu gốc, bao gồm một số thay đổi về mặt thẩm mỹ đối với ngoại hình của nhân vật chính, ví dụ như Reeves đã đóng vai này với giọng và màu tóc tự nhiên của anh ấy trong khi nhân vật gốc được cố tình vẽ để giống với nhạc sĩ người Anh Sting  và đến từ Liverpool. Câu chuyện của phim lấy bối cảnh ở Los Angeles, và đạo diễn đã biện minh cho việc chuyển từ Anh sang Anh bằng cách tuyên bố rằng truyện tranh không chỉ lấy bối cảnh ở London.

Những thay đổi khác đối với nhân vật đã được thực hiện, chẳng hạn như cho anh ta khả năng ngoại cảm để nhìn thấy "người lai" giống như họ thực sự.  Khả năng đó, trong phim, là nguyên nhân khiến anh ta cố gắng tự tử và dẫn đến sự chết tiệt của anh ta chứ không phải là sự kiện quan trọng trong truyện tranh, nơi anh ta triệu hồi một con quỷ giết chết một cô gái trẻ. Độ phân giải của cốt truyện ung thư phổi trong phim cũng được sửa đổi;  Lucifer sẵn lòng cứu Constantine đã được chuộc lại để cho anh ta cơ hội thứ hai rơi xuống thay vì bị lừa làm như vậy như đã thấy trong truyện tranh. Các cảnh có nữ diễn viên Michelle Monaghan trong vai người yêu của Constantine, một con quỷ lai có tên Ellie dựa trên succubus Ellie trong truyện tranh Hellblazer, đã bị cắt khỏi phim để khiến Constantine trở thành một nhân vật cô đơn hơn.

Tựa phim được đổi từ Hellblazer thành Constantine để tránh nhầm lẫn với các phim của Clive Barker . Bản thân bộ truyện tranh ban đầu được đặt tên là Hellraiser nhưng cũng đã được cải biên để tránh nhầm lẫn với bộ phim, phát hành vào năm trước.

Đạo diễn Lawrence quyết định đặt ý tưởng về Địa ngục "dựa trên địa lý của những gì xung quanh chúng ta bây giờ." Ông giải thích thêm:

Đó thực sự là sự kết hợp giữa tôi và người giám sát hiệu ứng hình ảnh và nhà thiết kế sản xuất đang ngồi xuống và tìm ra sự phát triển sinh học đang phát triển trên khắp các ô tô và những gì trông như thế nào và bảng màu.  Và chúng tôi bắt đầu xem các phim thử nghiệm hạt nhân từ những năm 1940 về các vụ nổ hạt nhân và quyết định rằng sẽ thật tuyệt nếu cảnh quan không chỉ bạo lực với những sinh vật này mà còn cả bầu không khí.  Vì vậy, chúng tôi quyết định rằng nó là một vụ nổ hạt nhân vĩnh cửu ngoại trừ không có gì thực sự bị xóa sổ bởi vì nó vĩnh cửu và nó liên tục diễn ra.

Âm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Constantine: Original Motion Picture Soundtrack là một album nhạc phim năm 2005 từ bộ phim cùng tên. Nhạc phim là tổng hợp các bài hát trong phim của dàn nhạc, thực hiện bởi The Hollywood Studio SymphonyThe Hollywood Film Chorale và được sáng tác bởi Brian Tyler, nhà soạn nhạc cho các bộ phim như Eagle Eye, Fast & Furious, và Klaus Badelt.

Các bài hát như "Passive" của A Perfect Circle (được phát hành cùng với bộ phim và được nghe trên quầy bar của Midnite) và "Take Five" của The Dave Brubeck Quartet (được nghe trên đĩa hát do Constantine phát) thì không được đề cập. Nhạc phim bị phê phán dữ dội bởi Allmusic, họ gọi nó là: “sáo rỗng và công thức một cách giáo điều”.

Constantine: Original Motion

Picture Soundtrack

Album nhạc nền của Brian TylerKlaus Badelt
Ra mắt 15 tháng 2, 2005
Thu âm 2004
Thể loại Nhạc phim

Nhạc nền

Độ dài 51:47
Hãng thu Varèse Sarabande

Phát hành[sửa | sửa mã nguồn]

Thuộc sân khấu[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày phát hành được công bố ban đầu là ngày 17 tháng 9 năm 2004, trước khi nó bị lùi lại. Mặc dù bộ phim dự định được xếp hạng PG-13 , nó đã nhận được xếp hạng R từ Hiệp hội Điện ảnh , mà Lawrence cho là do âm điệu tôn giáo của nó.

Phương tiện truyền thông[sửa | sửa mã nguồn]

Phim được phát hành trên VHS và DVD vào năm 2005. . Warner Home Video thông báo rằng phim sẽ được phát hành trên HD DVD vào ngày 28 tháng 3 năm 2006.  Đây sẽ là một trong những tựa phim sớm nhất được phát hành trên định dạng phương tiện đó. Tuy nhiên, sự chậm trễ đến sự ra mắt của định dạng HD DVD sau (mà đẩy lùi sự ra đời của rất nhiều các danh hiệu ban đầu công bố), Constantine cuối cùng xuất hiện lần đầu trên HD DVD vào ngày 06 tháng 6, 2006. Warner Home Video phát hành một đĩa Blu-ray Disc phiên bản của phim vào ngày 14 tháng 10 năm 2008. [ cần dẫn nguồn ]

Sự thu nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Phòng vé

Constantine mở rạp vào ngày 18 tháng 2 năm 2005, tại 3.006 địa điểm, thu về 29,8 triệu đô la trong tuần đầu công chiếu và xếp thứ hai sau tuần thứ hai của Hitch .  Bộ phim kết thúc công chiếu vào ngày 16 tháng 6 năm 2005, thu về 76 triệu đô la ở Hoa Kỳ và Canada, và 154,9 triệu đô la ở các lãnh thổ khác, với tổng số tiền trên toàn thế giới là 230,9 triệu đô la so với kinh phí sản xuất từ ​​70–100 triệu đô la.

Phản hồi quan trọng

Trên chuyên trang tổng hợp phê bình Rotten Tomatoes , bộ phim giữ mức phê duyệt 46% dựa trên đánh giá của 230 nhà phê bình và điểm đánh giá trung bình là 5,50 / 10. Sự đồng thuận của trang web cho biết: "Mặc dù có giá trị sản xuất vững chắc và một tiền đề hấp dẫn, Constantine thiếu trọng tâm của một trò chơi tâm linh khác, The Matrix ."  Trên Metacritic , chỉ định mức trung bình có trọng số, bộ phim giữ số điểm 50 trên 100 dựa trên đánh giá của 41 nhà phê bình, cho biết "các đánh giá hỗn hợp hoặc trung bình".

Richard Corliss của tạp chí Time đã gọi nó là "một bộ phim lai có một không hai: một bộ phim hành động thần học".  Để ghi nhận các diễn viên, ông đặc biệt trích dẫn khả năng của Keanu Reeves trong việc "giữ được sức hút của anh ấy trong [một] khoảnh khắc ngớ ngẩn kỳ lạ" bên cạnh các màn trình diễn của Tilda Swinton, người mà anh gọi là "suy đồi hoàn toàn". Ông cũng ca ngợi việc Francis Lawrence sử dụng một số lượng đáng kể các vị trí và góc máy quay. Tuy nhiên, anh ấy chỉ trích cao trào của bộ phim, gọi nó là "sự ngốc nghếch không thể thay đổi".

Ella Taylor của LA Weekly đã viết, " Constantine , cuối cùng chọn thứ mà tôi chỉ có thể mô tả như một loại chủ nghĩa nhân văn siêu nhiên, không phải là không có sự thỏa mãn về mặt tinh thần của nó."  Carina Chocano của Los Angeles Times viết, "Keanu Reeves không có đối thủ khi đóng những vai thiên sai như thế này — anh ấy truyền cho họ một sự trống rỗng và thanh thản của Thiền, bằng cách nào đó, anh ấy đã vượt qua ngay cả những cảnh khó tin nhất với sự yên tĩnh , phẩm giá khiêm tốn. "

Pete Vonder Haar của Film Threat đã chấm cho bộ phim 3 sao trong số 5 sao, nói rằng "bộ phim (hầu như không) thành công, nhờ hình ảnh ấn tượng, ý tưởng về một vị Chúa không sợ hãi đang đánh cuộc với Satan cho các linh hồn, và hai cảnh vô cùng thú vị (một với Weisz, một người đóng cùng Stormare), trong đó Reeves thực sự đóng vai nhân vật của anh ta là một thằng khốn hoài nghi mà anh ta thực sự là. "

Jack Matthews của New York Daily News đã cho bộ phim 2,5 trên 5, nói rằng, "Đối với tất cả nỗi đau tinh thần của nó, Constantine ngớ ngẩn như những tưởng tượng."  Michael Sragow của The Baltimore Sun cũng cho bộ phim là 2 trên 5, nói rằng, "Tất cả chỉ xảy ra như một trường hợp các nhà làm phim muốn có bánh quế và ăn nó."  Desson Thomson , một nhà văn của tờ The Washington Post , cũng có quan điểm tương tự về bộ phim,  đặc biệt xoay chuyển sự khác biệt của bộ phim so với cuốn truyện tranh mà nó dựa trên:

Nếu bạn là một fan hâm mộ của bộ truyện tranh Hellblazer , dựa trên bộ phim này, chắc chắn bạn sẽ cần một chút phân tâm. Mối quan hệ giữa Constantine và nguyên liệu nguồn của nó, tốt nhất là không cần thiết. Sự khác biệt bắt đầu từ việc John Constantine (nhân vật của Reeves) ban đầu đến từ Liverpool, Anh. Reeves từ thành phố của John và Paul? (Nếu như).

Ấn phẩm hàng năm về Movie Guide của Leonard Maltin cho bộ phim xếp hạng BOMB, mô tả nó là "buồn tẻ, nói một cách nhẹ nhàng".  Nhà phê bình phim Roger Ebert cho bộ phim 1,5 trên 4 sao,  mô tả Địa ngục ("một Los Angeles hậu hạt nhân được tạo ra bởi các nhà làm phim hoạt hình với cảm giác nôn nao"), tiền đề của chính bộ phim ("Bạn sẽ nghĩ rằng Chúa sẽ là những người yêu nước ở New England của cuộc thi này, nhưng rõ ràng là có cơ hội để Satan có thể giành chiến thắng. "), các lỗ hổng trong cốt truyện, sự mâu thuẫn và các hành động chung được mô tả xuyên suốt bộ phim. một mức năng lượng cố ý tạo ra trong phim, giống như một người đã nhìn thấy Địa ngục, đi giữa nửa quỷ và đang chết. Anh ấy vẫn tiếp tục hút thuốc. "Anh ấy đã thêm nó vào danh sách những bộ phim" bị ghét nhất "của mình.

Tiểu thuyết và trò chơi điện tử[sửa | sửa mã nguồn]

Để kết nối với việc phát hành bộ phim, một tiểu thuyết của John Shirley và một trò chơi điện tử chuyển thể từ bộ phim cũng đã được sản xuất.

Cuốn tiểu thuyết mô tả thêm bối cảnh của Địa ngục trong đó các tòa nhà được lót bằng máu thay vì vữa, và được xây dựng bằng linh hồn của những con vật bị đày dưới địa ngục chứ không phải bằng gạch.

Tương lai[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2011, đạo diễn Francis Lawrence đã tuyên bố về phần tiếp theo:

Điều thú vị là trong những năm qua, Constantine dường như đã trở thành tâm điểm. Thật tuyệt vời khi nó đã được chấp nhận và thật tuyệt vời khi tìm ra nội dung cho phần tiếp theo, nếu chúng tôi đã quyết định làm thì chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra những ý tưởng tuyệt vời điều đó thật tuyệt khi thực hiện phiên bản chứa nhiều sự đen tối, đáng sợ hơn. Chúng ta đã bị mắc kẹt trong vùng đất kỳ lạ không có người đàn ông, và chúng ta nên làm phiên bản khó khăn và hấp dẫn hơn, tôi thật sự rất muốn làm. [41]

Vào tháng 11 năm 2012, Guillermo del Toro đã ký hợp đồng với tư cách là nhà văn và đạo diễn cho một bộ phim Justice League Dark tập trung vào các nhân vật siêu nhiên của DC Comics, với John Constantine là nhân vật chính. [42]

Đến tháng 5 năm 2019, Reeves tuyên bố rằng anh sẵn sàng tiếp tục vai diễn trong tương lai. [43]

Vào tháng 11 năm 2020, Stormare đã thông báo trên một bài đăng trên Instagram rằng phần tiếp theo đang "trong quá trình thực hiện". Đại diện của Warner Brothers và Reeves đã không trả lời ngay lập tức về thông tin đó. [44]

Tài liệu tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết bên ngoài[sửa | sửa mã nguồn]