Thúy Nga (diễn viên)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Thúy Nga (danh hài))
Thúy Nga
Tên khácBà già Yamaha Thúy Nga
Cô gái bán khoai lang nướng
Thông tin cá nhân
Sinh
Tên khai sinh
Trần Thị Thúy Nga
Ngày sinh
5 tháng 8, 1976 (47 tuổi)
Nơi sinh
Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
Giới tínhnữ
Quốc tịch Việt Nam
 Hoa Kỳ
Nghề nghiệpDiễn viên hài
Diễn viên kịch nói
Diễn viên điện ảnh
Diễn viên truyền hình
Người dẫn chương trình
Danh hiệuÁ hậu Phu nhân Người Việt Thế giới 2012
Sự nghiệp điện ảnh
Năm hoạt động1995 – nay
Vai diễnTú trong Khi đàn ông có bầu

Trần Thị Thúy Nga (sinh ngày 5 tháng 8 năm 1976, quê ở Triệu Phong, Quảng Trị) là một nữ danh hài nổi tiếng người Việt Nam.[1] Cô được biết tới với tư cách là một diễn viên tấu hài nổi tiếng cũng như ca sĩ hát nhạc hài, diễn viên điện ảnhkịch nói, MCÁ hậu.

Gần 30 năm trong nghề, Thúy Nga đã gặt hái được cho mình nhiều giải thưởng như: Huy Chương Vàng Liên hoan Sân khấu Hài kịch, Cù Nèo Vàng, Giải Mai Vàng, Giải Nụ cười Vàng, Giải HTV Awards, Nữ diễn viên được yêu thích ở nhiều hạng mục hài kịch và các giải khác.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, Thúy Nga vẫn là một diễn viên hài vô danh, chạy show được ngày nào hay ngày đó, lúc nào cũng phải ăn hôm nay lo ngày mai, bộn bề với đủ các thứ chuyện cơm áo gạo tiền. Nhưng chỉ một vài năm sau đó, Thúy Nga đã nhanh chóng trở thành một cây hài đình đám trên sân khấu hài miền Nam, đặc biệt là sau vai diễn bà già bán khoai nướng đã “chết danh” Thúy Nga trong cuộc đời sự nghiệp của mình và gặt hái được cho mình nhiều giải thưởng như: Cù Nèo Vàng, Giải Mai Vàng, Nụ cười Vàng, HTV Awards lần 4, Nữ diễn viên được yêu thích nhất ở nhiều hạng mục. Đặc biệt là Huy Chương Vàng Liên hoan Sân khấu Hài kịch.[2]

Sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật khi bố là kỹ sư xây dựng, mẹ làm bác sĩ thế nhưng Thúy Nga luôn theo đuổi ước mơ được làm nghệ thuật dù bị gia đình ngăn cản.

Thúy Nga là chị cả trong gia đình có 2 chị em. Khi lên sáu, cha mẹ chia tay, Hiếu – em trai Thúy Nga ở với ba, Thúy Nga ở với mẹ. Từ nhỏ, Thúy Nga cho thấy cô là người cứng rắn, kiên cường và bản lĩnh khi chứng kiến mẹ một mình tần tảo nuôi 2 chị em. Chính vì thế 18 tuổi, Thúy Nga vào Sài Gòn học rồi lập nghiệp.

Với mong muốn của gia đình thi vào Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhưng Thuý Nga lại lén mẹ để thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh. Thi xong ngày thứ nhất đến ngày thứ hai thì bị mẹ phát hiện và cấm thi. Nhưng Thuý Nga quyết tâm trốn gia đình để theo đuổi đam mê diễn xuất đến cùng. Khi bước chân vào trường chỉ còn 30 phút nữa là hết giờ thi môn cuối cùng là môn văn. Nhưng may mắn lại đến với Thuý Nga phút chót khi được hiệu trưởng bấy giờ của trường là NSƯT Trần Minh Ngọc tạo điều kiện để vào thi. Không ngờ chỉ với 30 phút “múa bút” của mình mà Thuý Nga trở thành sinh viên của Trường Nghệ thuật Sân khấu II (nay gọi là Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh), không những thế Thuý Nga còn đậu được học bổng của trường.

Lớp của Thuý Nga do nghệ sĩ Minh Nhí chủ nhiệm lớp. Cùng lớp thời đó của Thuý Nga có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sau này như Việt Hương, Tiết Cương, Hạnh ThúyCao Minh Đạt.

Dù ngày còn nhỏ, Thúy Nga đã có biệt tài chọc cười bạn bè, nhưng cô chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên hài. Cho đến buổi tổng kết học kỳ 1 năm nhất, chị biểu diễn một tiểu phẩm cho sinh viên trong trường xem.

Chẳng biết độ quái của cô lúc đó ra sao, nhưng cả trường đều đồng lòng khẳng định, Thúy Nga là một tài năng tạo chất gây cười trong tương lai. Từ đó, suốt những năm học tại trường, người ta thấy Thúy Nga chăm chỉ trau dồi cái duyên trong con người để sau này cống hiến những tràng cười thú vị cho khán giả.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 1997, tuy siêng năng trau dồi nghề nghiệp, nhưng khi ra trường, Thúy Nga lại lâm vào cảnh thất nghiệp, bởi ít sân khấu nào chịu nhận sinh viên mới ra nghề, vì kinh nghiệm chưa nhiều.

Không việc làm, không tiền bạc, không nhà, Thúy Nga như người lông bông giữa đất Sài Gòn rộng lớn. Không tìm được đất diễn, Thúy Nga đành tạm gác ước mơ theo nghề diễn mà chuyển sang nghề khác để sinh sống.

Nhớ lại ngày xưa từng có ước mơ trở thành cô thợ may, được may những bộ quần áo đẹp và lộng lẫy, Thúy Nga lại tiếp tục đi học. Học may đến giai đoạn may được quần đùi cho trẻ em thì các sô diễn bỗng dưng gõ cửa.

Một lần nữa, Thúy Nga gác lại ước mơ thời trang để về với nghề diễn của mình. Thúy Nga tâm sự: "Đó là vào đầu những năm 2000, tôi được gặp chị Hồng Vân. Chị em nói chuyện với nhau, chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng chị Hồng Vân phát hiện ra được máu hài trong người tôi, vậy là chị gọi tôi về với sân khấu kịch Phú Nhuận".

Có đất để dụng võ, những năm đầu thập niên 2000, Thúy Nga liên tục làm mưa, làm gió các sân khấu hài khiến khán giả phải cười vỡ bụng vì cô. Một điểm đặc biệt ở Thúy Nga đó là cô rất hợp với các vai bà già.

Suốt nghiệp diễn, cô sắm đủ bộ sưu tập bà già cho mình, từ bà già miền Bắc, đến bà già miền Trung, cũng không bỏ qua bà già Nam bộ. Nhờ khả năng phát âm cả ba miền, nên Thúy Nga chinh phục không sót một khán giả nào.

Để rồi sau này, làng hài miền Nam có một nghệ sĩ hài sở hữu gương mặt xinh xắn với lối tấu hài độc, lạ – dẫu ban đầu Thúy Nga đinh ninh mình sinh ra để làm diễn viên điện ảnh nhưng lại thành công trong lĩnh vực tấu hàihài kịch.

Cô kết hôn với Nguyễn Văn Nam vào ngày 10 tháng 1 năm 2010 lúc 10 giờ 10 phút tại trung tâm hội nghị White Palace. Đám cưới được nhiều sự quan tâm của dư luận do nhiều trò "vui, mới, lạ" của cô cũng như các khách mời nổi tiếng trong lễ cưới.[3] Cô cùng chồng sang Mỹ định cư và có con (Nguyệt Cát) vào năm 2011. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của cô với chồng đã đổ vỡ[4].

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Là cái tên khá quen thuộc đối với khán giả nhờ lối diễn xuất hài hước, dí dỏm trên sân khấu. Thúy Nga còn có khả năng nói chuẩn cả 3 chất giọng: Bắc – Trung – Nam. Nhắc đến Thúy Nga, khán giả sẽ nghĩ ngay đến một Thúy Nga với những vai bà già vui tươi, một cô bé láu cá, tinh nghịch hay các vai từ ô sin, vợ lẻ đến bà chủ. Các vai diễn: Cô gái bán khoai lang nướng, bà già yamaha Thúy Nga... đã gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp của cô.

Năm 2003, Thúy Nga – Quốc Thuận thành lập nhóm hài riêng làm tiểu phẩm tham gia Gala Cười. 3 năm liên tiếp, từ năm 2003 đến năm 2005, Thúy Nga đoạt giải "Nhóm hài trẻ được yêu thích" do câu lạc bộ bạn trẻ chiều thứ 5 bình chọn tại Gala CườiNụ cười vàng. Hai người đi diễn khắp nơi trên cả nước. Giúp tên tuổi của Thúy Nga và Quốc Thuận đi lên như diều gặp gió. Tuy nhiên, nhóm hài này chỉ kéo dài trong vòng 3 năm.

Thúy Nga hoạt động chủ yếu tại Việt Nam và tham gia nhiều sân khấu kịch trong nước như Nụ cười Mới, Hồng Vân, Phú Nhuận... cũng như xuất hiện trên nhiều chương trình hài trên truyền hình Việt Nam. Cô cũng tham gia hoạt động tại hải ngoại, hầu hết là tấu hài trong loạt chương trình Paris by Night của Trung tâm Thúy Nga và các chuyến lưu diễn xa dành cho những kiều bào người Việt xa nước.

Từ khi định cư tại California, Hoa Kỳ vào năm 2010 cho đến hiện tại, Thúy Nga đã liên tục cộng tác với Trung tâm Thúy Nga và xuất hiện trong nhiều cuốn DVD Paris by Night, một sản phẩm giải trí được nhiều người xem nhất của người Việt tại hải ngoại.

Là một trong số những diễn viên hài Việt Nam được yêu thích nhất tại hải ngoại, cô cùng các bạn diễn lâu năm đi lưu diễn khắp nơi trên thế giới như: Bỉ, Đức, Anh, Úc, Canada, Pháp, Nga, Séc, Hawaii,... và khắp các tiểu bang tại Hoa Kỳ. Năm 2012, Thuý Nga tham dự cuộc thi Hoa hậu phu nhân thế giới người Việt và được trao danh hiệu Á hậu 2 và giải Tài năng.

Ngoài việc là một diễn viên hài, Thúy Nga còn xuất hiện trên một số phim truyền hình và điện ảnh như: Chiếc chìa khóa vàng, Hai Lúa, Lấy vợ Sài Gòn, Khi đàn ông có bầu, Bộ ba rắc rối,... và các DVD hài: Cô dâu đại náo (5 phần), Giấc mơ Chí Phèo, Xin Lỗi Em Chỉ Là...Con Quỷ, Ba bà đại chiến,... cùng CD nhạc hài. Hiện cô đang tham gia diễn xuất trong bộ phim sitcom Thả thính là dính cùng với Hồng Vân. Phim phát sóng vào lúc 14 giờ 50 phút thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Thúy Nga cũng góp mặt trong một số chương trình truyền hình như: Cười là thua, Hội quán tiếu lâm mùa 2, Tài Tiếu Tuyệt, Danh hài đất Việt, Hội ngộ danh hài, Vitamin cười,... và làm ban giám khảo một số chương trình: Kết nối ước mơ (Bước cùng Omar), Hoán đổi cặp đôi, Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa, Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội, Kỳ tài lộ diện...

Gần đây, Thúy Nga còn được biết với vai trò MC trong chương trình: Sắc màu ẩm thực, Hội ngộ danh hài[5], MC khách mời trong Tâm điểm hôm nay – Ghế nóng (HTV9), Gõ cửa thăm nhà sao, Vợ chồng son (chương trình truyền hình) phiên bản tại Mỹ…

Danh sách tiểu phẩm hài[sửa | sửa mã nguồn]

Các DVD tiêu biểu[sửa | sửa mã nguồn]

Vở hài[6] [7][sửa | sửa mã nguồn]

  • Và nhiều tiểu phẩm khác

Gala Cười (Gặp nhau cuối tuần)[sửa | sửa mã nguồn]

STT Tiểu phẩm Năm Cùng với
1 Dạy con 2003 Hồng Vân
2 Mẹ vợ sành điệu Quốc Thuận
3 Ước gì (Mỹ Tâm) 2004
4 Cô Gái Bán Khoai Nướng Quốc Thuận, Minh Dũng
5 Ôm Xe 2005 Quốc Thuận
6 Cha nào con nấy Phú Quý, Văn Ruy, Kim Huyền và Lý Thanh Thảo
7 Titanic 2006 Tất cả nghệ sĩ từng tham gia Gala
8 Hoa hậu toàn cầu 2012 Minh Dũng và Thanh Duy
9 Bà ngoại thời @ 2013 Hiếu Hiền, Đức Thịnh, Diễm Hương,
10 Món nợ khó đòi 2017 Hoàng Sơn, Hoàng Linh và Xuân Nghị

Góp mặt trong dự án của Hoài Linh[sửa | sửa mã nguồn]

Thể loại Tên Vở kịch
Liveshow Ngũ long công chúa Vụ án thế kỷ
Chuyện tình chàng họa sĩ
Hoài Linh và những người bạn[8] Tấm thiệp đầu xuân
Thi hoa hậu
Bí Mật - Bị Mất - Bật Mí Ghen
Những tên cướp biển vùng Caribe Chuyện xứ người
Ru lại câu hò Đánh ghen
DVD Mẹ chồng nàng dâu Rồi em cũng về
Hoài Linh Một nỗi niềm Hình như là bà
Nụ cười Hoài Linh[9] Bùa yêu
Cá độ
Nọc rắn
Cười với Hoài Linh 2 Cái ứa ừa
Cười với Hoài Linh 3 Nàng sen
Cười với Hoài Linh 4 Hạnh phúc gia đình
Hiểu lầm
Cười với Hoài Linh 5 Đánh ghen
Mẹ yêu
Cười với Hoài Linh 7 Đi tìm người mẫu
Rồi anh cũng về
Cười với Hoài Linh 9 Đời nghệ sĩ
Cười với Hoài Linh 15 Ba Bống thời nay
Cười với Hoài Linh 16 Tương tư nàng ca sĩ
Cười với Hoài Linh 21 Mơ làm ngôi sao
Tài xế cho em
Cười với Hoài Linh 23 Thị Mầu
Dở hơi cám lợn
Cười với Hoài Linh 30 Học nghề

Blue Ocean[sửa | sửa mã nguồn]

  • Mơ Làm Ngôi Sao (Vườn hoa âm nhạc và tiếng cười 1)
  • Ai là numberone (Vườn hoa âm nhạc và tiếng cười 2)
  • Duyên nợ (Vườn hoa âm nhạc và tiếng cười 5)
  • Lộn hàng (Vườn hoa âm nhạc và tiếng cười 7)
  • Cá độ (Đại hội các danh hài 2)
  • Sân ga mùa xuân (Đại hội các danh hài 2)
  • Đêm tân hôn (Đại hội các danh hài 3)
  • Ai là bạn tốt (Đại hội các danh hài 3)
  • Nhà báo ơi! Em muốn làm ca sĩ (Đại hội các danh hài 7)
  • Thần tượng và fan (Đại hội các danh hài 9)
  • Tình yêu vỗ cánh (Đại hội các danh hài 10)
  • Tứ đại mỹ nhân (DVD Blue Ocean)
  • Gái miệt vường (DVD Blue Ocean)
  • Đi tìm nhân tài (DVD Blue Ocean)
  • Chàng vú em (DVD Blue Ocean)
  • Mẹ còn nồi cháo gà (DVD Blue Ocean)
  • Chuyện chị chuyện tôi
  • Nối lại tình xưa

Các tiểu phẩm tại Gameshow[sửa | sửa mã nguồn]

Danh sách kịch[sửa | sửa mã nguồn]

Kịch nói[sửa | sửa mã nguồn]

Vở kịch Ghi chú Vai diễn
Lá chúc thư Nhà hát kịch Sài Gòn
3 Cái bánh
Trương Ngáo mua tượng vai Liễu Thị
Những ông con vai chị Năm
Tung cánh Phượng Hồng
Phù Đổng Thiên Vương
Bản chúc thư Kịch Phú Nhuận vai Lành
Osin
Số đỏ vai bà cụ Hồng 
Nàng sen
Tiệm may âu hóa
Bóng đá ơi bóng đá
Cậu Tèo về nước
Vạn phước gia
Cười giùm vai Vân
Tiền
Mẹ và người tình vai Thu
Kỹ nghệ lấy Tây vai Duyên vẩu
Những cô gái đẹp
Đại gia có số có má
Bản chúc thư vai Lành
Nhiệm vụ bất khả thi
Vợ khôn dạy chồng dại
Bóng ma
Vợ chồng Lười
Cậu Tèo về nước
Thiên thần gõ cửa
Xóm thượng
Cha nào con nấy vai bà Cả 
Nàng út ống tre vai Quan đại thần
Em và ngôi sao[10] vai Xeo
Vụ án thế kỷ
Tiền ơi tiền[11]
Trong nhà ngoài phố
  • Và nhiều vở kịch nói khác

Cải lương[12][sửa | sửa mã nguồn]

STT Vở cải lương Cùng với
1 Rước dâu miệt vườn NSƯT Kim Tử Long
2 Phù Đổng Thiên Vương NSƯT Thoại Mỹ, NS Bạch Long, Đào Đức, bé Nguyễn Huy
3 Cô Hai bánh tiêu NSƯT Bảo Quốc, Hồng Vân, Bảo Chung, Kiều Oanh
4 Cô Đào tưng tửng Hồng Tơ, Kiều Oanh, Thái Hòa (diễn viên), Phi Bảo, Gia Bảo
5 Làm dâu xứ lạ

Ca khúc thể hiện[sửa | sửa mã nguồn]

STT Ca khúc Ghi chú
1 Pháp Hoa Kinh cùng với Liêng Kiến Quang
2 Duyên tình
3 Nơi quê xưa 
4 Túp lều lý tưởng cùng với Hoài Linh
5 Có nghĩa gì đâu cùng với Thanh Bạch
6 Quê hương ba miền
7 Về với Hậu Giang
8 Ông xã em number one cùng với Trấn Thành
9 Thằng Bờm
10 Chúc xuân cùng với Việt Hương và Bé Tí
11 Cho con
12 Vượt qua cuộc sống thật (Phụ nữ ước gì) MV
13 Anh thì không
14 Ông xã em number one cùng với Hứa Minh Đạt
15 Đám cưới tụi mình cùng với Tấn Beo
16 Đám cưới trên đường quê cùng với Minh Nhí
17 Thiên duyên tuyền định cùng với Chí Tài
18 Ngày xuân vui cưới cùng với Bảo Chung
19 Ước gì (Mỹ Tâm)
20 Đâu chỉ riêng em (Mỹ Tâm) MV Parody
21 Câu chuyện đầu năm
22 Phù Đổng Thiên Vương cùng với Thoại Mỹ
23 Mẹ yêu con
24 Xuân đã về cùng với Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang, Khởi My, Hứa Minh Đạt
25 Ra giêng anh cưới em cùng với Hoài Linh
26 Chân quê cùng với Anh Vũ
27 Tung cánh Phượng Hồng
28 Sông quê rước dâu CD nhạc hài
29 Ngại ngùng
30 Tết này em thoát ế MV (Chiếu trên Youtube của Thúy Nga)
31 Mẹ từ bi
32 Hoa nở không màu MV Cover
33 Buồn làm chi anh ơi
34 Mắt nai ơi
35 Xuân này con không về
36 Hôn môi xa cùng với Đan Trường, Anh Vũ, Việt Hương

Chương trình truyền hình[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Chương trình Vai trò Kênh Ghi chú
2004-2005-2006 Gặp nhau cuối tuần Diễn viên VTV3
2009 Thăm nhà người nổi tiếng Khách mời
2011 Mic Rubic Mentor VTC4
2012 Hoa hậu Phu nhân người Việt Thế giới 2012 Thí sinh VFTV Đạt giải Á hậu
2013 Kết nối ước mơ (Bước cùng Omar) Ban giám khảo HTV7 Vòng casting
Sắc màu ẩm thực MC VFTV Tại Mỹ của Trung tâm Thúy Nga
Hoa hậu Phu nhân người Việt Thế giới 2013 Ban giám khảo Tại Mỹ cùng Hoa hậu Hà Kiều Anh
Nam vương người Việt Thế giới 2013
Tài tiếu tuyệt mùa 1 Diễn viên HTV7
2014 Tài tiếu tuyệt mùa 2
Cười là thua Diễn viên (Đội trưởng) Xuất hiện nhiều tập
2015 Danh hài đất Việt Diễn viên THVL
Vitamin cười HTV2
Diêm Vương xử án THVL
2016 Hội quán tiếu lâm mùa 2 Diễn viên (Chủ nhà)
Hoán đổi cặp đôi Ban giám khảo (Chủ nhà)
2013, 2016, 2017 Hội ngộ danh hài Diễn viên và MC HTV7
2017 Cháu ơi! Cháu à! Nghệ sĩ khách mời VTV3 Tập 2
Tự hào miền Trung VTV8 Tập 5
2018 Tâm điểm hôm nay – Ghế nóng MC (Khách mời) HTV9
Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội Ban giám khảo THVL Tập 11
Đêm tiệc cùng sao Nghệ sĩ khách mời VTV3 Tập 14 và tập 17
Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa Ban giám khảo THVL
Kỳ tài lộ diện
Khẩu vị ngôi sao Nghệ sĩ khách mời HTV7
Quyền lực ghế nóng Diễn viên VTV3
Ơn giời, cậu đây rồi!
2019 Mở cửa tương lai Nghệ sĩ khách mời HTV9
Kẻ thách thức Ban giám khảo THVL
Du lịch kỳ thú Nghệ sĩ khách mời HTV9
Ký ức vui vẻ Ban giám khảo VTV3
Đấu trường âm nhạc THVL
Sức sống thanh xuân Nghệ sĩ khách mời HTV7
Mãi mãi thanh xuân Ban giám khảo
Hát mãi ước mơ
8 Lạng nửa cân VTV9
Kỳ tài thách đấu Diễn viên HTV7
Thiên đường ẩm thực Nghệ sĩ khách mời
9 Người 10 ý Ban giám khảo THVL1
Tối chủ nhật vui vẻ MC VTV3
Tết cùng nhau sum vầy Diễn viên HTV7
Gặp nhau là tết
2020 Vượt thành chiến Nghệ sĩ khách mời VTV3
Chọn đâu cho đúng
Chuyện cuối tuần Ban giám khảo VTV9 Chủ đề "Nghệ sĩ và mạng xã hội"
Chọn ngay đi Nghệ sĩ khách mời VTV3
Đấu trường âm nhạc nhí Ban giám khảo THVL
Gõ cửa nhà người Việt MC HTV7
A đúng rồi Nghệ sĩ khách mời
Giọng ải giọng ai Ban giám khảo
Gõ cửa thăm nhà MC (Host)
2021-2022 Vợ chồng son (Phiên bản US) MCTV Chương trình công chiếu tại Mỹ
Gõ cửa thăm nhà (Phiên bản US)
2022 Phụ nữ quyền năng Nghệ sĩ khách mời HTV9
2023 Nhà có khách (Phiên bản US) MC (Host) MCTV Chương trình công chiếu tại Mỹ
100 Lần thất bại
2024 Nhà đẹp cùng người nổi tiếng MC (Host)
Gõ cửa nhà ai đây? MCTV
  • Và nhiều chương trình truyền hình khác

Talkshow[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Talkshow Kênh
2010 Trò chuyện cuối tuần HTV7
2013 Tâm tình cùng nghệ sĩ Viet New TV
Chạm tay cùng sao Yeah1 TV
Vui sống mỗi ngày VTV3
2014 Gặp gỡ nghệ sĩ VnNews
2015 Người Khánh Hoà số 41 HTV
Ghế đỏ YanNews
2017 Tonight with Việt Thảo VFTV
Tự hào miền Trung VTV8
2018 Làm đẹp cùng người nổi tiếng VTV3
Nghệ sĩ đối thoại ShohaTV
2019 Chuyện nóng cùng sao THVL1
2022 Trò chuyện cùng Trúc Diễm VFTV
2012 => 2022 Văn nghệ cùng Thuý Nga
2022 Chuyện phố phường
2023 Băng tần nước Mỹ IBCTV

Danh sách phim[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Tựa phim Thể loại Vai diễn Ghi chú
1995 Cổ tích Việt Nam: Thạch Sanh – Lý Thông Phim truyền hình (thiếu nhi) Tỳ nữ
2001 Chiếc chìa khóa vàng Phim điện ảnh Hồng
2004 Một chuyến phiêu lưu Phim truyền hình Thuý Tổ trưởng
2005 Lấy vợ Sài Gòn Phim điện ảnh Nga
Khi đàn ông có bầu
Đẻ mướn Bạn của Vân
2007 Tiền ơi Phim ngắn Thị Mầu
2009 Giấc mơ Chí Phèo Phim điện ảnh Thị Nở
Cười với sự đời Phim ngắn vợ Trọc Phần 3
2011 Bắc Nam cùng cười Thanh
2012 Hiếm muộn Phim truyền hình Gái 12 tập
2013 Không phải tôi bà Diễm[13]
2014 Hai Lúa Phim điện ảnh Mỹ Lệ
2015 Bộ ba rắc rối (Chuyện ba cô nàng) Tuyết Dung
Ba bà đại chiến Phim ngắn Thúy Nga
2016 Cô dâu đại náo Web drama 5 vai diễn khác nhau 5 phần
2017 Cali, Trong nhà ngoài phố Phim truyền hình Bà ngoại Chiếu tại Mỹ trên kênh VFTV
2019 Alô! Bác sĩ nghe Phim truyền hình (Sitcom) Mộng Loan
Nail Biz Đại chiến Lâm Tâm Năm 63 tập
Thả thính là dính Bộ tứ "Cupid" 30 tập
3D Cung Tâm Kế (Xóm trọ 3D phần hai) Phim điện ảnh Quý Phu Nhân
Đinh gia tứ hỷ Phim truyền hình (Sitcom) Hồng Hà
2020 Tết này em thoát ế! Phim ngắn Xuân Chiếu trên Youtube của Thúy Nga
Bánh bèo hữu dụng Web drama Mai Chi Vai diễn được thay cho Trác Thuý Miêu

Các tiết mục biểu diễn tại hải ngoại[sửa | sửa mã nguồn]

Biểu diễn tại Trung tâm Thúy NgaParis By Night[sửa | sửa mã nguồn]

STT Tiết mục Thể hiện với Chương trình Năm
1 Hài kịch: Áo Em Chưa Mặc Một Lần (Nguyễn Ngọc Ngạn) Chí Tài, Bằng Kiều, Bé Tí Paris By Night 96 2009
2 Hài kịch: Trẻ Mãi Không Già (Nguyễn Ngọc Ngạn) Chí Tài, Hương Thủy, Bé Tí Paris By Night 98
3 Hài kịch: Thiên Đàng Không Phải Là Đây (Nguyễn Ngọc Ngạn) Paris By Night 99 2010
4 Hài kịch: Sao Em Nỡ Vội Lấy Tiền (Nguyễn Ngọc Ngạn) Chí Tài, Bằng Kiều, Hương Thủy Paris By Night 100
5 Chúc Xuân (Lữ Liên) Việt Hương, Bé Tí Paris By Night 101 2011
6 Hài kịch: Mình Bắt Đầu Từ Đây (Nguyễn Ngọc Ngạn) Chí Tài, Bằng Kiều, Việt Hương, Hoài Tâm Paris By Night 104
7 Hài kịch: Đệ Tử Chân Truyền (Nguyễn Ngọc Ngạn) Bằng Kiều, Việt Hương, Hoài Tâm Paris By Night 105 2012
8 Kịch: Cha Già Dấu Yêu (Nguyễn Ngọc Ngạn) Chí Tài, Việt Hương, Hoài Tâm Paris By Night 106
9 Hài kịch: Thể dục Thẩm Mĩ (Nguyễn Ngọc Ngạn) Chí Tài, Việt Hương, Hoài Tâm, Hằng Ni, Nhật Bình, Kỳ Duyên Paris By Night 107 2013
10 Hài kịch: Hoa hậu Phu Nhân (Nguyễn Ngọc Ngạn) Chí Tài, Việt Hương, Hoài Tâm Paris By Night 108
11 Hài kịch: Tấm Cám Vượt Thời Gian (Nguyễn Ngọc Ngạn) Chí Tài, Việt Hương, Hoài Tâm, Hương Thủy Paris By Night 109
12 Hài kịch: Đại Gia đình Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương, Hoài Tâm, Bé Tí, Nguyên Khoa, Long Đẹp Trai Paris By Night 109 VIP Party
13 Hài kịch: Ông Táo Chầu Trời (Nguyễn Ngọc Ngạn) Bảo Quốc, Việt Hương, Hoài Tâm, Nguyên Khoa, Duy Trường Paris By Night 110 2014
14 Hài kịch: Xàm Xí Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương Paris By Night 111
15 Hài kịch: Cuộc thi Tài Năng Vi Vu (Nụ cười Mới) Chí Tài, Việt Hương, Hoài Tâm, Long Đẹp Trai Paris By Night 112
16 Hài kịch: Đại hội Táo Quân (Nguyễn Ngọc Ngạn) Hoài Tâm, Duy Trường, Kiều Linh, Chí Tâm Paris By Night 113 2015
17 Hài kịch: Chuyến Xe Cuối Cùng (Hoàng Khánh) Hoài Linh, Chí Tài, Hoàng Khánh Paris By Night 116
18 Hài kịch: Hội Ngộ Táo Quân Chí Tâm, Ngọc Đáng, Quang Minh, Hồng Đào, Hoài Tâm, Hương Thủy, Calvin Hiệp, Daniel Phú Paris By Night Live Show (Mừng Xuân Bính Thân 2016) 2016
19 Hài kịch: Đòi Nợ Cuối Năm (Nguyễn Ngọc Ngạn) Việt Hương, Hoài Tâm, Nhật Bình Paris By Night 117
20 Hài kịch: Thần Tiên Cũng Nổi Điên (Trường Giang) Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang, Hoài Tâm Paris By Night 119
21 Hài kịch: Kế Hoạch Hoàn Hảo (Huỳnh Tân Khoa) Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang, Hoài Tâm Paris By Night 120
22 Hài kịch: Hội Ngộ Táo Quân 2017 Chí Tâm, Việt Hương, Hoài Tâm, Ngọc Đáng Paris By Night Live Show (Mừng Xuân Đinh Dậu 2017) 2017
23 Hài kịch: Chuyện Tình Điêu Thuyền Chí Tài, Bằng Kiều, Hoài Tâm, Hương Thủy, Diễm Sương, Bé Nguyệt Cát Paris By Night 121
24 Hài kịch: Bài Học Nhớ Đời (Nguyễn Ngọc Ngạn) Chí Tài, Hoài Tâm, Việt Hương Paris By Night 123
25 Hài kịch: Cho Nhau Mùa Xuân (Nguyễn Ngọc Ngạn) Chí Tài, Việt Hương, Hà Thanh Xuân Paris By Night 124 2018
26 Hài kịch: Một Ngày Ở Tiệm Nail (Nguyễn Ngọc Ngạn) Hồng Đào, Hoài Tâm, Việt Hương, Hà Thanh Xuân Paris By Night 129 2019
27 Hài kịch: Tài Khoản Ngân Hàng (Nguyễn Ngọc Ngạn) Chí Tài, Hoài Tâm, Việt Hương, Hà Thanh Xuân Paris By Night 130 2020
28 Hài kịch: Duyên nợ đầu năm (Bảo Liêm) Bảo Liêm, Thuý Nga, Hoài Tâm, Hoài Vi Paris By Night Live Show (Mừng Xuân Tân Sửu 2021) 2021
29 Hài kịch: Tình Thân Vô Giá (Hoàng Khôi) Hoài Tâm, Diệp Tiên, Kim Hiền, Phùng Ngọc Huy, Khôi Nguyên Paris By Night 131
30 Hài kịch: Ăn Khế Trả Vàng (Hoàng Khôi) Minh Nhí, Giáng Ngọc, Văn Ruy, Thiện Ngô, Cường Phạm Paris By Night Tiếu Vương Hội 2023

Biểu diễn tại Trung tâm Thúy NgaLiveshow[sửa | sửa mã nguồn]

STT Ngày Tên liveshow Thể hiện với Địa điểm Ghi chú
1 28/11/2009 Live in Reno Lê Tín Peppermill Resort, Spa and Casino
2 08/04/2012 Số Đỏ Bằng Kiều, Bé Mập, Bé Tí Saigon Performing Arts Center
3 06/12/2013 Australia Tour Nguyên Khoa Revesby Workers Club, Sydney
4 07/12/2013 Dallas Brooks Center, Melbourne
5 08/12/2013 Convention & Exhibition Centre, Brisbane
6 12/04/2014 Tình Ca Lam Phương Minh Nhí Barona Arena, Phần Lan
7 20/04/2014 Weser Ems Hallen, Oldenburg, Đức
8 23/01/2016 Hội Ngộ Táo Quân Chí Tâm, Ngọc Đáng, Quang Minh, Hồng Đào, Hoài Tâm, Hương Thủy, Calvin Hiệp, Daniel Phú Pechanga Resort and Casino Paris By Night Live Show (Mừng Xuân Bính Thân 2016) - Phát hành 07/02/2016
9 22/08/2021 Gọi Tên Ngày Mới Hoài Tâm

Biểu diễn tại Trung tâm Thúy Nga – DVD[sửa | sửa mã nguồn]

STT Tên DVD Năm Ghi chú
1 Mẹ và người tình 2009 Trung tâm Thuý Nga đại diện phát hành sản phẩm
2 Hiếm muộn 2012
3 Sắc màu ẩm thực 2013
4 Em và ngôi sao 2014
  • Các tiết mục khác tại các show diễn và các chuyến lưu diễn quanh tiểu bang Hoa Kỳ và Thế Giới.

Liveshow[sửa | sửa mã nguồn]

Xin Lỗi Em Chỉ Là...Con Quỷ:[sửa | sửa mã nguồn]

Ở Mỹ

  1. Ca nhạc - Anh Thì Không (Thúy Nga - Daniel Phú)
  2. Ca nhạc - Con Gái Bây Giờ - Tóc Em Đuôi Gà (Trung Dũng)
  3. Hài kịch - Á hậu Dạo Phố (Thúy Nga)
  4. Hài kịch - Tại Sao Bị Đánh (Thúy Nga - Văn Ruy - Calvin Hiệp - Minh Dũng)
  5. Ca nhạc - Con Đường Màu Xanh (Trịnh Nam Sơn)
  6. Ca nhạc - Chị Tôi (Thúy An)
  7. Ca nhạc - Mẹ Tôi (Leon Vũ - Andy Thái)
  8. Hài kịch - Tập Quán (Thúy Nga)
  9. Hài kịch - Bà Tôi (Thúy Nga - Bé Tí - Vũ Quang Trung - Nguyên Khoa)
  10. Ca nhạc - Ngày Mai Nắng Lên Anh Sẽ Về (Hoàng Anh Khang)
  11. Ca nhạc - Người Yêu Cô Đơn (Tuấn Vũ)
  12. Hài kịch - Sâm Cô Đơn (Thúy Nga)
  13. Hài kịch - Cặp Đôi Hoàn Cảnh (Thúy Nga - Minh Nhí - Văn Ruy - Minh Dũng - Nguyên Khoa - Leon Vũ - Triệu Mỹ Ngân)
  14. Ca nhạc - Lâu đài Tình ái (Châu Tuấn Mai Vy)
  15. Ca nhạc - Xiết Chặt Bàn Tay (Hương Lan)
  16. Hài kịch - Hâm Nóng (Thúy Nga)
  17. Hài kịch - Đêm Kinh Hoàng (Thúy Nga - Bảo Quốc - Chí Tài - Trang Thanh Lan - Hữu Nghĩa)
  18. Ca nhạc - Người Về Từ Lòng Đất (Trizzie Phương Trinh - Trung Thành)

Xin Lỗi Em Chỉ Là...:[sửa | sửa mã nguồn]

Hà Nội

  • Tương tự Liveshow: Xin Lỗi Em Chỉ Là...Con Quỷ

Cô Gái Tà Tữa Tường Ten:[sửa | sửa mã nguồn]

Thành phố Hồ Chí Minh

  1. Ca nhạc hài kịch - Nữ quái làng hài (Minh Anh): Thúy Nga - Don Nguyễn
  2. Ca nhạc - Cafe Sài Gòn (Vũ Đình Vũ): Tin Tin
  3. Hài kịch - Cô gái Tà Tữa Tường Ten P1: Thúy Nga - Trịnh Minh Dũng - Xuân Nghị - Hữu Đằng - Duy Vũ - Thanh Hùng
  4. Ca nhạc - Ở hai đầu nỗi nhớ (Phan Huỳnh Điểu): Long Nhật
  5. Ca nhạc - Sao chưa thấy hồi âm (Châu Kỳ): Thanh Duy Idol
  6. Hài kịch - Cô gái Tà Tữa Tường Ten P2: Thúy Nga - Lê Nam - Bảo Bảo - Hữu Đằng - Trịnh Minh Dũng
  7. Ca nhạc - OK Nara (Nhạc nước ngoài): Đỗ Phú Quy
  8. Hài kịch - Cô gái Tà Tữa Tường Ten P3: Thúy Nga - Minh Dự - Lê Nam - Bảo Bảo - Hữu Đằng - Trịnh Minh Dũng - Lu Dương - Thanh Phong
  9. Ca nhạc - Dấu chân kỷ niệm (Thúc Đăng): Tố My
  10. Hài kịch - Cuộc gặp gỡ: Thúy Nga - Quốc Thuận - Tố My
  11. Hài kịch - Đất thiêng P1: Thúy Nga - Hữu Tín - Lạc Hoàng Long - Xuân Tiến - Duy Vũ
  12. Ca nhạc hài kịch - Để Mị nói cho mà nghe: Hồng Vân
  13. Hài kịch - Đất thiêng P2: Thúy Nga - Hồng Vân - Minh Nhí - Chí Tài - Thanh Hùng - Di Dương - Bảo Bảo - Đinh Mạnh Phúc
  14. Ca nhạc - Tôi là Thúy Nga (Phi Bằng): Bào Ngư

Từ thiện[sửa | sửa mã nguồn]

Là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam, Thúy Nga luôn dành nhiều thời gian và công sức của mình trong việc làm từ thiện ở các nơi còn nhiều khó khăn trên khắp mọi miền đất nước. Với tâm niệm hướng thiện và sẻ chia những điều tốt đẹp để gặp lại được nhiều điều tốt lành trong cuộc sống.

Không ngừng lại trong nước, Thúy Nga còn làm từ thiện ở một số nơi có kiều bào Việt ở hải ngoại và còn giúp đỡ những người vô gia cư trên đất Mỹ nơi cô đang sống.[14]

Thuý Nga liên tục về nước làm từ thiện cùng các sư thầy Phật tử trong nước, đồng thời cô chia sẻ hình ảnh và các hoạt động từ thiện qua các đoạn livestream, các bài báo qua facebook và qua 3 kênh youtube cá nhân.

Chương trình từ thiện:[sửa | sửa mã nguồn]

  • Mở cửa tương lai
  • Gắn kết yêu thương
  • Nhiều chương trình từ thiện khác

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Tiêu biểu:[15][16][17][18]

Hạng mục Năm
Nhóm hài trẻ được yêu thích (do Câu lạc bộ Bạn trẻ chiều thứ năm bình chọn) 2001
Diễn viên được yêu thích nhất – Gala cười 2003
Nhóm hài được yêu thích nhất – Gala cười
Giải Mai vàng (do khán giả báo Người lao động bình chọn)
Nghệ sĩ xuất sắc nhất (do khán giả mạng Vietnamnet bình chọn) – Gala cười 2004
Diễn viên được yêu thích (do khán giả tổng đài 19001221bình chọn) – Gala cười
Giải nghệ sĩ có giọng nói ngọt ngào nhất – Gala cười (Giải phụ)
Nhóm hài được yêu thích nhất – Nụ cười vàng
Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất – Nụ cười vàng
Giải Cù nèo vàng
Nghệ sĩ xuất sắc nhất (do Hội đồng giám khảo bình chọn) – Gala cười 2005
Diễn viên được yêu thích (do khán giả tổng đài 19001786 bình chọn) – Gala cười
Huy chương vàng kịch sân khấu Toàn Quốc 2006
HTV Awards lần thứ 4: Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất 2010
Á hậu Phu nhân Người Việt Thế giới 2012 2012
Giải Người đẹp Tài năng – Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới 2012[19]
Đại sứ áo dài nhân ái (Bảng Nghệ sĩ) 2019
3 Nút Bạc YouTube 2021
  • Và nhiều giải thưởng lớn – nhỏ khác.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Thâm nhập hậu trường liveshow Thúy Nga”. Người Lao động. Truy cập 5 tháng 3 năm 2015.
  2. ^ XIN LỖI EM CHỈ LÀ CON QUỶ - Phần 1 - Liveshow Hài Thúy Nga | Hài Kịch Hay Nhất, truy cập ngày 7 tháng 8 năm 2022
  3. ^ “Thúy Nga 'quậy' tưng bừng trong tiệc cưới”. Zing.vn. Truy cập 22 tháng 7 năm 2016.
  4. ^ “3 năm khủng hoảng của Thúy Nga”. Bản gốc lưu trữ ngày 27 tháng 12 năm 2016. Truy cập ngày 27 tháng 12 năm 2016.
  5. ^ “300 nghệ sĩ tham gia 'Hội ngộ danh hài' 2017”.
  6. ^ “Tiểu phẩm hài của Thúy Nga”.
  7. ^ “RANGDONG.COM”. www.rangdong.com. Truy cập ngày 22 tháng 8 năm 2022.
  8. ^ “Hoài Linh và những người bạn”. chimdada.tk. Truy cập ngày 22 tháng 8 năm 2022.
  9. ^ mạng, Vinabook com-Nhà sách trên. “DVD Hài Nụ Cười Hoài Linh - GIẢM 21%”. Vinabook.com - Nhà sách trên mạng. Truy cập ngày 22 tháng 8 năm 2022.
  10. ^ “Khóc, cười cùng 'Em và ngôi sao'. Báo điện tử VnExpress. Truy cập ngày 22 tháng 8 năm 2022.
  11. ^ “Lịch diễn tuần này tại Sân khấu kịch Phú nhuận Tp HCM và Rạp hát Kim Châu”. Kết nối bạn bè (bằng tiếng Anh). 28 tháng 4 năm 2009. Truy cập ngày 22 tháng 8 năm 2022.
  12. ^ Cải Lương Hài Xưa Hay CÔ HAI BÁNH TIÊU | Hài Bảo Chung, Kiều Oanh, Hồng Vân, Bảo Quốc, Thúy Nga,.., truy cập ngày 20 tháng 8 năm 2022
  13. ^ “1 - Phim Bo Viet Nam : Khong Phai Toi (Tron Bo 10 Dia), HUY TRAN CORPORATION - The Gioi Am Nhac”. www.thegioiamnhac.us. Truy cập ngày 15 tháng 1 năm 2023.
  14. ^ “Thúy Nga giúp đỡ người vô gia cư ở Mỹ”.
  15. ^ “Trao giải Gala cười 2004: Một chút bất ngờ”. Báo Nhân Dân điện tử. 16 tháng 12 năm 2004. Truy cập ngày 13 tháng 4 năm 2023.
  16. ^ “Danh hài Thuý Nga kể chuyện từng... bỏ nghề, thất nghiệp”. PhuNuToDay. 11 tháng 12 năm 2012. Truy cập ngày 13 tháng 4 năm 2023.
  17. ^ toquoc.vn. “Lễ trao giải Gala cười 2005:Chí Trung, Thúy Nga, Tự Long đoạt giải nghệ sĩ xuất sắc”. toquoc.vn. Truy cập ngày 13 tháng 4 năm 2023.
  18. ^ “Danh hài Thuý Nga kể chuyện từng... bỏ nghề, thất nghiệp”. PhuNuToDay. 11 tháng 12 năm 2012. Truy cập ngày 13 tháng 4 năm 2023.
  19. ^ “Danh hài Thúy Nga tung ảnh 20 năm trước, nhan sắc khiến nhiều người bất ngờ”. amp.techz.vn. Truy cập ngày 26 tháng 3 năm 2023.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]