Thảo luận Thành viên:Giasy

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Chào Giasy, và hoan nghênh bạn đã tham gia vào Wikipedia tiếng Việt! Dưới đây là một số liên kết có thể có ích cho bạn:

Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Bạn nên tham khảo, và xem qua một số bài đã có để biết cách tạo một mục từ hợp lệ. Dù viết bài mới hay đóng góp vào những bài đã có, rất mong bạn lưu ý về Thái độ trung lậpQuyền tác giả. Đừng chép nguyên văn bài bên ngoài khi viết bài mới cũng như không truyền hình ảnh thiếu nguồn gốc và bản quyền lên Wikipedia. Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã (~~~~). Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần thêm trợ giúp, mời vào bàn giúp đỡ.

Mời bạn tự giới thiệu về bản thân trên trang thành viên của mình tại Thành viên:Giasy. Trang này dành cho thông tin và tiện ích cá nhân trong quá trình làm việc với Wikipedia.

Đặc biệt: Để thử sửa đổi, định dạng... mời bạn vào Wikipedia:Chỗ thử, đừng thử vào bài có sẵn. Nếu không có sẵn bộ gõ tiếng Việt (Unikey hoặc Vietkey...) bạn dùng chức năng gõ tiếng Việt ở cột bên trái màn hình.

Mong bạn đóng góp nhiều vào dự án. Cảm ơn bạn. Lưu Ly (thảo luận) 15:43, ngày 3 tháng 5 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Thầy Bùi Phụng[sửa mã nguồn]

Nếu bạn chắc chắn ông Bùi Phụng đã được phong hàm giáo sư thì nhờ bạn sửa bài giúp. Tôi nghĩ nhân chứng đáng tin lắm, chứ cứ dùng google thì cũng chỉ tương đối thôi. Tôi đọc sách thấy ghi là giáo sư rồi, tôi đã sửa bài nhưng một số người chưa tin.Handyhuy (thảo luận) 05:45, ngày 4 tháng 5 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Mời hai bạn đọc kỹ về Wikipedia:Thông tin kiểm chứng được, xin lưu ý, với wikipedia: "Tiêu chí của thông tin đưa vào Wikipedia là khả năng kiểm chứng được chứ không phải tính đúng đắn. Trong ngữ cảnh này, "kiểm chứng được" có nghĩa là người đọc phải có khả năng kiểm tra rằng nội dung được đưa vào Wikipedia đã được công bố bởi một nguồn đáng tin cậy,". Xin cám ơn. Lưu Ly (thảo luận) 05:56, ngày 4 tháng 5 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Chào Handyhuy! Tôi nghĩ mình đang tham gia trên wikipedia thì hãy chấp hành đúng theo luật của wikipedia thôi.Nếu họ đã không chấp nhận thì thôi, mình cũng không tranh cãi nhiều làm gì cả bạn ạ. Học hàm như thế nào thì cũng chỉ là danh hiệu.Giờ thầy Bùi Phụng qua đời rồi,chẳng có bằng chứng gì cả mà thầy Bùi Phụng cũng không cần chức danh đó đâu. Không cần những người trên này tin đâu bạn ạ.Cảm ơn bạn nhiều nhé! bàn luận không ký tên vừa rồi là của Giasy (thảo luận • đóng góp)
Chào Lưu Ly, tôi hiểu và đã đọc những luật đó rồi.Tôi cũng không tranh cãi gì mà. Bạn chỉ là 1 thành viên trong cộng đồng wikipedia thôi, chứ không phải là thay mặt tất cả,bạn thích nghĩ sao hiểu sao cũng được!Chào bàn luận không ký tên vừa rồi là của Giasy (thảo luận • đóng góp)
Bạn Giasy hiểu sai về Wikipedia rồi, Wikipedia là từ điển mở nên ai cũng có thể viết, sửa và nhận xét bài nên những thông tin đưa vào Wikipedia cần kiểm chứng là đúng hay sai. Nếu không kiểm chứng thì Wikipedia sẽ trở thành 1 mớ hỗn độn các thông tin cả đúng, sai hoặc bịa đặt. Việc 1 hay nhiều thành viên yêu cầu kiểm chứng thông tin về thấy Bùi Phụng không đồng nghĩa với việc họ coi thường, không tôn trọng thầy, họ chỉ muốn các thông tin trong bài Bùi Phụng là chính xác. Giasy biết rõ thấy Bùi Phụng nên cho rằng các thông tin trong đó là đương nhiên chính xác? Nhưng những thành viên khác chưa biết về thầy thì Giasy giải thích tính chính xác của thông tin như thế nào? Chẳng lẽ chỉ nói kiểu "tôi và nhiều người biết rõ là đúng" hay "các anh biết quá ít". Nói như vậy không phải là cách tót để bảo vệ bài, bảo vệ quan điểm của mính. Nếu có thành viên nào thắc mắc về thông tin nào đó, Giasy tìm nguồn phù hợp và sử dụng mã <ref>[địa chỉ trang web... tóm tắt nội dung trang web]</ref> ngay sau thông tin yêu cầu kiểm chứng. Chỉ cần làm điều này sẽ tránh các cuộc tranh cãi vô ích. Chúc bạn thành công. An Apple of Newton thảo luận 08:53, ngày 8 tháng 5 năm 2008 (UTC)[trả lời]