Thảo luận Wikipedia:Bạn có biết/2009/Tuần 16

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 15 năm trước bởi Trungda trong đề tài Các đề cử
Xem các bài viết đã được chọn: 12

Các đề cử[sửa mã nguồn]

...nguyên toàn quyền Pháp tại Lào Auguste Pavie khi còn ở Campuchia đã bị chỉ trích vì “trở thành người bản xứ”?
...năm 1990, sau nhiều lần khiếu kiện, “Vua lốp” Nguyễn Văn Chẩn được trả lại một phần tài sản đã bị tịch thu, nhưng căn nhà 917 mét vuông bị lấn chiếm chỉ còn trên 200 mét vuông?
...Shinano là chiếc tàu chiến chủ lực duy nhất được chế tạo trong thế kỷ 20 chưa bao giờ được chính thức chụp ảnh trong quá trình đóng tàu?
...Đội Có, doanh nhân nổi tiếng ở Sài Gòn trước năm 1975, đã bị người hầu gái đuổi khỏi nhà trong những năm tháng cuối đời tại Hoa Kỳ?
...sau khi nhận giải thưởng âm nhạc của BBC Radio 3 vào tháng 4 năm 2007, Tát Đỉnh Đỉnh đã được tờ The Times gọi là “Björk của châu Á”?

... trong trận đánh đầu tiên khi mới khởi binh chống Vương Mãng, Hán Quang Vũ Đế đã phải cưỡi trâu ra trận vì chưa có ngựa chiến?

Nếu là con ngưu thì phải dịch là cưỡi bò mới đúng. Cái con ở Việt Nam gọi là con trâu thì bên Trung Quốc gọi là thủy ngưu và chỉ miền Nam mới có. Ý dưới hay hơn. 93.896 (thảo luận) 13:57, ngày 7 tháng 4 năm 2009 (UTC)Trả lời
hoặc:

... thời trẻ, Hán Quang Vũ Đế từng phải chung tiền với bạn mua lừa cho người ta thuê chở để có tiền ăn học?

...học giả Phật học Việt Nam đương đại Thích Tuệ Sỹ đã tự đặt cho mình pháp hiệu Tuệ Sỹ vì muốn theo gương Tuệ Trung Thượng Sĩ, vị thiền sư thế kỷ 13?

nhiều chỗ còn không có nguồn.--Trungda (thảo luận) 18:15, ngày 10 tháng 4 năm 2009 (UTC)Trả lời

...vua Trần Nhân Tông trông thấy thủ cấp của Toa Đô thì cởi áo ngự phủ lên và nói "người làm tôi phải nên như thế này" rồi sai người khâm niệm tử tế.

trích nguyên hơi dài.

... vua Trần Nhân Tông đã tỏ thái độ trân trọng tướng nhà Nguyên Toa Đô sau khi ông tử trận ở Đại Việt?

...Hán Quang Vũ Đế từng bị người anh Lưu Diễn chê là có tầm nhìn hạn hẹp, chỉ luẩn quẩn trong nhà, chú tâm những điều vụn vặt như anh trai của Lưu Bang trước kia?


...tháng 1 năm 2009, một mạng máy tính của Hải quân Pháp đã bị nhiễm sâu máy tính Conficker và được cách ly, khiến các máy bay ở một vài căn cứ phải hạ cánh vì không tải được kế hoạch bay về?

...năm 2005, một cụ già 104 tuổi ở Paris tuyên bố rằng mình là “Papillon”, nhân vật chính trong cuốn sách nổi tiếng của Henri Charrière?

Sử dụng[sửa mã nguồn]

  • Emma Thompson, người đoạt giải Oscar cho vai nữ chính năm 1992, đã tiếp tục giành một tượng vàng thứ hai ở hạng mục kịch bản chuyển thể hay nhất vào năm 1995?
  • …nguyên toàn quyền Pháp tại Lào Auguste Pavie khi còn ở Campuchia đã bị chỉ trích vì “trở thành người bản xứ”?
  • …năm 1990, sau nhiều lần khiếu kiện, “Vua lốp” Nguyễn Văn Chẩn được trả lại một phần tài sản đã bị tịch thu, nhưng căn nhà 917 mét vuông bị lấn chiếm chỉ còn trên 200 mét vuông?
  • Shinano là chiếc tàu chiến chủ lực duy nhất được chế tạo trong thế kỷ 20 chưa bao giờ được chính thức chụp ảnh trong quá trình đóng tàu?
  • Đội Có, doanh nhân nổi tiếng ở Sài Gòn trước năm 1975, đã bị người hầu gái đuổi khỏi nhà trong những năm tháng cuối đời tại Hoa Kỳ?
  • …sau khi nhận giải thưởng âm nhạc của BBC Radio 3 vào tháng 4 năm 2007, Tát Đỉnh Đỉnh đã được tờ The Times gọi là “Björk của châu Á”?
  • …thời trẻ, Hán Quang Vũ Đế từng phải chung tiền với bạn mua lừa cho người ta thuê chở để có tiền ăn học?
  • …học giả Phật học Việt Nam đương đại Thích Tuệ Sỹ đã tự đặt cho mình pháp hiệu Tuệ Sỹ vì muốn theo gương Tuệ Trung Thượng Sĩ, vị thiền sư thế kỷ 13?
  • Hán Quang Vũ Đế từng bị người anh Lưu Diễn chê là có tầm nhìn hạn hẹp, chỉ luẩn quẩn trong nhà, chú tâm những điều vụn vặt như anh trai của Lưu Bang trước kia?
  • …tháng 1 năm 2009, một mạng máy tính của Hải quân Pháp đã bị nhiễm sâu máy tính Conficker và được cách ly, khiến các máy bay ở một vài căn cứ phải hạ cánh vì không tải được kế hoạch bay về?
  • …năm 2005, một cụ già 104 tuổi ở Paris tuyên bố rằng mình là “Papillon”, nhân vật chính trong cuốn sách nổi tiếng của Henri Charrière?