Wikipedia:Cần chú thích

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Innovative application for the template in xkcd 285 (Wikipedian Protester)
Bản mẫu {{Cần chú thích}} dùng để khuyến khích thông tin kiểm chứng được.

Để đảm bảo tất cả các nội dung trên Wikipedia đều có thể kiểm chứng được, Wikipedia đưa ra một cách để bất kỳ ai có thể nghi vấn một thông tin chưa được kiểm chứng. Nếu một thông tin của bạn đã được gán thẻ, bạn hãy đưa ra một nguồn đáng tin cậy cho một luận điểm trên, và thảo luận nếu cần thiết.

Bạn có thể đưa ra một chú thích bằng cách chọn lựa từ hộp kéo thả "cite" ở trên hộp thay đổi. Ở mã nguồn wiki, bạn có thể thêm chú thích thủ công bằng các thẻ ref. Có nhiều cách phức tạp khác nhau để chú thích nguồn.

Trong mã nguồn wiki, bạn có thể nghi vấn một nguồn chưa được kiểm chứng bằng cách chèn thêm thẻ {{Cần chú thích}}, hay là một cách tổng quát hơn {{Cần chú thích|lý do=lý do của bạn ở đây|date=tháng 4 năm 2024}}. Bằng một cách khác, {{fact}}{{cn}} đều đưa ra cùng kết quả trên. Chúng đều được hiển thị dưới dạng:

Ví dụ: 87 phần trăm của tất cả thống kê đều được bịa đặt.[cần dẫn nguồn]


Để biết thêm cách để có thể thêm được chú thích vào các bài viết, xem Trợ giúp:Chú thích cho người mới bắt đầu. Để biết được khi nào nên xoá bỏ bản mẫu này, xem Trợ giúp:Xoá các bản mẫu bảo trì.


Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:Wikipedia referencing