Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Lùi lại do người dùng từ IP 123.25.238.24 cố tình phá hoại.
Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang
Dòng 5: Dòng 5:
| logoalt =
| logoalt =
| logo2 =
| logo2 =
| launch = [[16 tháng 9]] năm 1979 (phát thanh) <br /> [[19 tháng 12]] năm 1996 (truyền hình)
| launch = [[16 tháng 9]] năm [[1979]] (phát thanh) <br /> [[19 tháng 12]] năm [[1996]] (truyền hình)
| closed date =
| closed date =
| picture format =
| picture format =

Phiên bản lúc 08:17, ngày 24 tháng 3 năm 2016

Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang
Quốc gia Việt Nam
Trụ sở125 Lê Thị Hồng Gấm, phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
Sở hữu
Chủ sở hữuỦy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang

Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang có tên giao dịch đối ngoại là Tien Giang Radio & Television Station, tên viết tắt THTG, là cơ quan truyền thông phát thanh truyền hình trực thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang. Ngoài ra, cơ quan này còn chịu sự quản lý nhà nước về báo chí, về truyền dẫn phát sóng của Bộ Thông tin và Truyền thông. Logo hiện nay của đài là THTG lấy từ tên tiếng Việt Truyền hình Tiền Giang nằm trong biểu trưng của đài đã được đăng ký và bảo hộ độc quyền tại Việt Nam theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 165625 do Cục Sở hữu trí tuệ cấp ngày 14 tháng 6 năm 2011[1].

Tập tin:THTG Headquarter.jpeg
Trụ sở Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang

Lịch sử hình thành và phát triển

Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không có cơ quan phát thanh, truyền thanh thống nhất để thực hiện công tác thông tin tuyên truyền. Năm 1978 Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh có chủ trương thành lập Đài Phát thanh Tiền Giang. Ông Cao Văn Sáu, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy được bổ nhiệm làm kiêm Giám đốc đài[2].

Tỉnh được Trung ương điều động cho một máy phát thanh AM (Amplitude Modulation) 1 kW nhưng bị hư hỏng nặng, phải nhờ cơ quan thường trú của Đài Tiếng nói Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ linh kiện để sửa chữa. Bấy giờ, máy phát được đặt tạm tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh, ăng-ten phát sóng được làm dã chiến bằng hệ thống các dây văng, phòng thu sử dụng nhờ của Đài Truyền thanh Thành phố Mỹ Tho. Đầu năm 1979 phát sóng thử nghiệm, đến ngày 16 tháng 9 năm 1979, Đài Phát thanh Tiền Giang đã chính thức phát sóng trên tần số AM 820 kHz, tức 365 m[3] và Tiền Giang là tỉnh cuối cùng ở Việt Nam phát sóng chương trình phát thanh. Nhạc hiệu của đài là bài "Ta lớn lên từ đất này" của nhạc sĩ Phạm Tuyên, được dùng trên cả phát thanh và truyền hình kể từ khi thành lập đài cho đến nay.

Trụ sở làm việc ban đầu của đài tuy được bố trí tại số 125 Lê Thị Hồng Gấm, phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang nhưng cơ sở vật chất rất thiếu thốn, máy thu âm lạc hậu, phòng thu tạm bợ, thời lượng phát sóng chỉ có 02 giờ trong ngày... Sau đó đài được cấp khu đất ở phường 6, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang để làm khu phát xạ. Để xây dựng được ăng-ten phát sóng, tỉnh đã đem gạo đổi cho tỉnh Sông Bé lúc bấy giờ để đổi lấy 30 m ăng-ten và mua thép của Công ty Cấp thoát nước Tiền Giang hàn thêm 30 m nữa cho đủ độ cao là 60 m. Do phòng thu âm lúc đầu sử dụng nhờ của Đài Truyền thanh Thành phố Mỹ Tho nên đến cuối năm 1979 đài tiếp tục dùng gạo để lên Sông Bé đổi gạch và mút cách âm về cải tại lại phòng ở thành phòng thu âm[cần dẫn nguồn]...

Tháng 4 năm 1984, Phòng Truyền hình thời sự thuộc Ty Văn hóa – Thông tin (sau này được đổi tên thành Sở Văn hóa - Thông tin rồi đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tỉnh được sát nhập vào Đài Phát thanh Tiền Giang. Đài được đổi tên thành Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang, giữ nhiệm vụ tổ chức thực hiện chương trình phát thanh, truyền hình và quản lý hệ thống truyền thanh trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, bấy giờ công tác truyền hình của đài còn rất sơ khai với vài máy quay phim nhựa 16 mm, chỉ đủ khả năng thực hiện các tin thời sự gửi cộng tác với Đài Truyền hình Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh[4].

Năm 1985, đài được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Trong những năm tiếp theo, đài được đầu tư một số trang thiết bị như máy phát thanh 5 kW, 10 kW, phòng bá âm mới, nhập một số thiết bị điện tử chuyên ngành cho truyền hình...

Năm 1994, UBND tỉnh Tiền Giang cho phép lập dự án đầu tư xây dựng Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang hoàn chỉnh từ khâu sản xuất chương trình đến truyền dẫn phát sóng truyền hình song song với sóng phát thanh hiện có. Theo đó, ngày 17 tháng 10 năm 1995 đã khởi công xây dựng các hạng mục của dự án Khu nhà kỹ thuật phát thanh truyền hình và cột ăng-ten phát sóng cao 110 m tại địa chỉ số 125 Lê Thị Hồng Gấm, phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Qua 2 năm khẩn trương triển khai thực hiện, đúng 18 giờ 00 phút ngày 19 tháng 12 năm 1996, đài đã chính thức phát sóng chương trình truyền hình (Analog) lần đầu tiên, trên kênh 26 UHF[4] (Ultra High Frequency), biểu trưng (logo) của đài lúc bấy giờ là TTV (viết tắt của cụm từ Tiền Giang Television). Tuy nhiên, trong những ngày đầu phát sóng trang thiết bị dành cho truyền hình cũng rất thiếu thốn, chỉ có 1 máy phát hình màu 5 kW, 2 đầu video VHS, 5 máy quay phim, 2 bàn dựng và 2 máy vi tính.

Năm 2000, đài được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Trong giai đoạn này, đài cũng thay đổi biểu trưng (logo) từ TTV thành THTG (tức Truyền hình Tiền Giang).

Ngày 27 tháng 3 năm 2004, kênh truyền hình THTG bị dừng phát sóng đột ngột khiến tất cả khán giả trong vùng phủ sóng của đài không thể xem các chương trình truyền hình suốt 3 ngày liên tục, nguyên nhân là do trục trặc kỹ thuật ở bộ chia tín hiệu truyền sóng trên đỉnh ăng-ten vì đã sử dụng liên tục từ năm 1996. Sau 3 ngày khẩn trương khắc phục sửa chữa, đến 16 giờ 15 phút ngày 30 tháng 3 kênh truyền hình THTG chính thức phát sóng trở lại bình thường. Đây là lần đầu tiên, kênh truyền hình của đài bị dừng phát sóng một cách đột ngột và kéo dài[5]. Cũng trong năm 2004, do phải bàn giao mặt bằng để xây dựng công trình cầu Rạch Miễu nên đài đã tạm ngưng phát sóng chương trình phát thanh AM và được thay thế bằng chương trình phát thanh FM[1] (trên tần số 102,7 MHz, từ ngày 23 tháng 12 năm 2010 thay đổi sang tần số 96,2 MHz[6]) từ đó đến nay.

Năm 2013, UBND tỉnh chấp thuận cho đài thực hiện đề án phát sóng các chương trình phát thanh và truyền hình lên vệ tinh Vinasat. Sau một thời gian triển khai đề án, ngày 20 tháng 6 năm 2013, Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang đã tiến hành phát sóng thử nghiệm[7] chương trình phát thanh FM (Frequency Modulation) và truyền hình THTG qua sóng vệ tinh Vinasat để hiệu chỉnh các thông số kỹ thuật. Đến ngày 19 tháng 7 năm 2013 thì chính thức phát lên vệ tinh Vinasat 1 ở vị trí 132° kinh Đông thông qua đối tác VTC[8].

Ban đầu, chương trình phát thanh chỉ phát 02 giờ/ngày, nay đã nâng lên 18 giờ/ngày; truyền hình từ 3,5 giờ/ngày thì đến ngày 30 tháng 01 năm 2014 đã phát liên tục 24/24giờ/ngày sau khi UBND tỉnh chấp thuận và được Bộ Thông tin & Truyền thông cấp phép. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang[9].

Tháng 4 năm 2014, Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang chính thức đưa dự án số hóa vào vận hành với quy trình khép kín từ tiền kỳ, hậu kỳ đến truyền dẫn phát sóng và thư viện số lưu trữ.

Ngày 16 tháng 9 năm 2014, nhân kỷ niệm 35 năm thành lập, Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng[10].

Theo kế hoạch và định hướng phát triển, đài sẽ đầu tư xây dựng Trung tâm Kỹ thuật Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang gồm 2 khối nhà và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật liên quan; đầu tư bổ sung trang thiết bị chuyên ngành đồng bộ và hiện đại theo hướng số hóa, đa dạng hóa các hạ tầng phát sóng, thực hiện nghiêm lộ trình số hóa của Chính phủ là đến cuối năm 2016 chuyển kênh truyền hình sang phát sóng kỹ thuật số mặt đất, phấn đấu đến năm 2018 sẽ phát sóng kênh truyền hình theo chuẩn phân giải HD[9] (High-definition). Bên cạnh đó, đài sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình phát thanh, truyền hình theo hướng gần gũi và thiết thực hơn với cuộc sống; tăng cường thực hiện xã hội hóa sản xuất chương trình, chuyển tải thông tin và các chương trình giải trí đến khán, thính giả thông qua 3 phương tiện chính là: truyền hình, phát thanh FM và trang thông tin điện tử của đài; đồng thời tích hợp 3 loại hình này ngày càng phát triển mạnh trên internet, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin, giáo dục và giải trí của người dân trong, ngoài tỉnh và nước ngoài[9].

Cơ cấu tổ chức

Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang có 6 phòng chuyên môn và 1 trung tâm trực thuộc:

  • Phòng Tổ chức Hành chính.
  • Phòng Chương trình.
  • Phòng Biên tập Truyền hình.
  • Phòng Biên tập Phát thanh.
  • Phòng Thông tin điện tử.
  • Phòng Kỹ thuật công nghệ.
  • Trung tâm Dịch vụ truyền hình

Ban lãnh đạo hiện nay

  • Giám đốc: Nguyễn Đức Đảm
  • Phó Giám đốc: Nguyễn Thị Tho Đông
  • Phó Giám đốc: Nguyễn Sỹ Hùng
  • Phó Giám đốc: Trần Văn Quảng

Hoạt động

Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang tọa lạc tại số 125 Lê Thị Hồng Gấm, phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đài có trụ ăng-ten phát sóng truyền hình cao 110 m và phát thanh FM ở độ cao 100 m dùng chung với trụ phát hình. Phạm vi phát sóng chính của đài là khu vực tỉnh Tiền Giang và các tỉnh, thành lân cận. Đồng thời, Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang còn thực hiện việc mở rộng vùng phủ sóng ở các tỉnh, thành khác trong nước và khu vực nhằm phục vụ đông đảo nhân dân Việt Nam. Trang thông tin điện tử tổng hợp của đài đã được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2009[11]. Ngoài ra, kênh truyền hình THTG và sóng phát thanh FM 96,2 MHz cũng chính thức được phát lên vệ tinh Vinasat 1 (132° kinh Đông) vào ngày 19 tháng 7 năm 2013[8], phủ sóng toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, biển Đông; các nước Đông Nam Á; một phần Myanma, Ấn Độ, Úc, Trung Quốc, bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Hiện nay ở các tỉnh, thành không có sóng truyền hình tương tự (Analog Television) THTG, có thể xem kênh THTG qua hệ thống truyền hình cáp như: SCTV, HTVC, VTVcab, Viettel, THC Sông Thu (ARICO CATV)...; hệ thống truyền hình kỹ thuật số mặt đất & vệ tinh: VTC, AVG, SDTV... và truyền hình trực tuyến.

Mạng lưới truyền dẫn phát sóng và thông tin điện tử

Truyền hình

Kênh truyền hình THTG của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang phát sóng liên tục 24/24 giờ hàng ngày trên các hệ thống:

  • Truyền hình tương tự (Analog Television):

Kênh phát sóng: 26 UHF.

Máy phát sóng: ROHDE & SCHWARZ.

Công suất máy phát: 10 kW.

Độ cao ăng-ten: 110 m.

Phạm vi phủ sóng: Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh, Tp. Hồ Chí Minh, một phần các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh.

  • Truyền hình cáp (Community Access Television - CATV):

Phát trên hệ thống truyền hình cáp hòa mạng đài Tiền Giang như: SCTV, HTVC, VTVcab, Viettel, THC Sông Thu (ARICO CATV)... tại địa bàn tỉnh Tiền Giang và ở các tỉnh, thành khác trong nước.

  • Truyền hình kỹ thuật số mặt đất (Digital Terrestrial Television - DTT):

Phát sóng kỹ thuật số mặt đất (phát quảng bá) trên kênh 34 UHF, tần số 578 MHz. Công nghệ truyền dẫn: DVB-T2 (Digital Video Broadcasting - Second Generation Terrestrial). Định dạng tín hiệu: MPEG-4 (Moving Picture Experts Group - 4). Đơn vị truyền dẫn: Công ty TNHH Truyền hình Kỹ thuật số Miền Nam (SDTV). Phạm vi phủ sóng: Khu vực Miền Nam.

Phát sóng kỹ thuật số mặt đất trên hạ tầng của Truyền hình An Viên (AVG). Công nghệ truyền dẫn: DVB-T2. Định dạng tín hiệu: MPEG-4. Phạm vi phủ sóng: Khu vực Miền Nam.

  • Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh (Direct to Home - DTH):

Phát sóng kỹ thuật số vệ tinh (phát quảng bá) trong gói chương trình của VTC. Thông số kỹ thuật phát trên vệ tinh trong gói chương trình của VTC (không khóa mã) như sau: Tên vệ tinh phát sóng: Vinasat 1. Hướng vệ tinh: 132° kinh Đông. Băng tần phát sóng: Ku. Công nghệ truyền dẫn: DVB-S2 (Digital Video Broadcasting - Second Generation Satellite). Định dạng tín hiệu: MPEG-4. Tần số LNB: 09750/10600. Tần số thu (Freq): 11472 MHz. Tốc độ mẫu (Symbol Rate): 23200 Msym/s. Phân cực: H (Ngang). Điều chế: 8PSK. Mã sửa sai (Fec): ¾.

Phát sóng kỹ thuật số vệ tinh trong gói chương trình của Truyền hình An Viên (AVG).

Phạm vi phủ sóng qua vệ tinh: Toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, biển Đông; các nước Đông Nam Á; một phần Myanma, Ấn Độ, Úc, Trung Quốc, bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

  • Truyền hình trực tuyến (Internet Television - ITV):

Phát trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang.

Phát trên cổng thông tin trực tuyến của Công ty TNHH Truyền hình Kỹ thuật số Miền Nam (SDTV).

Phát trên hệ thống truyền hình giao thức Internet (Internet Protocol Television - IPTV): MegaTV của VDC; MyTV của VNPT; NextTV của Viettel; OneTV, FPT Play HD của FPT; HTVOnline của HTV-TMS.

Tích hợp qua các ứng dụng trên các thiết bị thông minh: FPT Play của FPT; HTVOnline của HTV-TMS...

Phát thanh

Chương trình phát thanh của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang phát sóng liên tục từ 05 giờ đến 23 giờ hàng ngày trên các hệ thống:

  • Sóng FM:

Tần số phát sóng: FM 96,2 MHz.

Máy phát sóng: NAUTEL.

Công suất máy phát: 5 kW.

Độ cao ăng-ten: 100 m.

Phạm vi phủ sóng: Tiền Giang, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh miền Đông Nam Bộ.

  • Sóng vệ tinh:

Phát sóng kỹ thuật số vệ tinh (phát quảng bá) trong gói chương trình của VTC. Thông số kỹ thuật phát trên vệ tinh trong gói chương trình của VTC (không khóa mã) như sau: Tên vệ tinh phát sóng: Vinasat 1. Hướng vệ tinh: 132° kinh Đông. Băng tần phát sóng: Ku. Công nghệ truyền dẫn: DVB-S2. Định dạng tín hiệu: MPEG-2. Tần số LNB: 09750/10600. Tần số thu (Freq): 11472 MHz. Tốc độ mẫu (Symbol Rate): 23200 Msym/s. Phân cực: H (Ngang). Điều chế: 8PSK. Mã sửa sai (Fec): ¾.

Phạm vi phủ sóng qua vệ tinh: Toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, biển Đông; các nước Đông Nam Á; một phần Myanma, Ấn Độ, Úc, Trung Quốc, bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

  • Phát thanh trực tuyến:

Phát trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang.

Phát trên mạng RadioVietnam của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tích hợp trên các dịch vụ Multimedia: Mobi Radio của MobiFone (các kênh cung cấp: SMS, IVR, website, wapsite).

Tích hợp qua các ứng dụng trên các thiết bị thông minh: RadioVietnam; VOV Radio; Radio VOH...

Thông tin điện tử

Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang chính thức ra mắt ngày 16 tháng 9 năm 2009 nhân kỷ niệm 30 năm thành lập đài. Ngoài chức năng cung cấp thông tin bằng hình thức tin, bài, ảnh, website còn cho phép khán giả xem trực tuyến kênh truyền hình THTG và nghe trực tuyến chương trình phát thanh FM 96,2 MHz trên máy vi tính. Đặc biệt, ngày 09 tháng 6 năm 2015, Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang chính thức đưa vào sử dụng phiên bản di động Trang thông tin điện tử tổng hợp của đài[12]. Phiên bản di động được thiết kế tương thích với các thiết bị thông minh có hệ điều hành phổ biến hiện nay như iOS, Android, Windows Phone cũng như tương thích với mọi kích thước màn hình từ điện thoại đến máy tính bảng. Do đó chỉ cần điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối Wi-Fi (Wireless Fidelity) hoặc 3G, độc giả có thể truy cập vào Trang thông tin điện tử tổng hợp của đài một cách nhanh chóng, dễ dàng với đầy đủ thông tin hữu ích. Đồng thời, khán giả còn có thể lựa chọn xem lại tất cả các chương trình, chuyên mục mà mình yêu thích đã phát sóng trên THTG và FM 96,2 MHz ở bất kỳ thời điểm nào. Hướng tới sẽ nâng cấp trở thành Báo điện tử Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang...

Các cuộc thi

  • Chương trình Đường đến vinh quang
  • Hội thi tiếng hát măng non giải Hồ Văn Nhánh
  • Hội thi tiếng hát phát truyền hình giải Hoàng Việt
  • Hội thi giọng ca cải lương giải Nguyễn Thành Châu

Các giải thể thao

  • Giải bóng đá Cúp truyền hình Tiền Giang (Cúp THTG)

Biểu trưng (logo) qua các thời kỳ

Liên kết ngoài

Chú thích

  1. ^ a b Tiến Lực (ngày 16 tháng 9 năm 2014). “Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang qua 35 năm xây dựng và trưởng thành”. Website Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang.
  2. ^ Thanh Tuấn - Trần Liêm. “Trao Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Cao Văn Sáu, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy”. Website thông tin kinh tế xã hội tỉnh Tiền Giang.
  3. ^ Thủy Hà (ngày 15 tháng 9 năm 2014). “Hành trình mang thông tin đến với người dân”. Website Báo Ấp Bắc.
  4. ^ a b Nguyên Võ (2011). “Truyền hình Tiền Giang: 15 năm - một chặng đường không ngừng nỗ lực vươn lên”. Website thông tin kinh tế xã hội tỉnh Tiền Giang.
  5. ^ Quốc Thanh (ngày 31 tháng 3 năm 2004). “Đài Truyền hình Tiền Giang bị dừng phát sóng đột ngột”. Website Báo Tuổi Trẻ.
  6. ^ Đài PT-TH Tiền Giang (ngày 20 tháng 12 năm 2010). “Đài Phát thanh – Truyền hình Tiền Giang tạm ngưng phát sóng chương trình phát thanh FM để thay đổi tần số”. Website Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang.
  7. ^ Minh Trung (ngày 21 tháng 6 năm 2013). “Thông báo về việc phát sóng chương trình phát thanh và truyền hình lên vệ tinh Vinasat”. Website Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang.
  8. ^ a b Quốc Thái (ngày 22 tháng 7 năm 2013). “Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang hòa sóng vệ tinh Vinasat”. Website Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang.
  9. ^ a b c Hoài Thu (ngày 19 tháng 6 năm 2015). “Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang: 36 năm hình thành và phát triển”. Website Báo Ấp Bắc.
  10. ^ Minh Châu (ngày 18 tháng 9 năm 2014). “Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất”. Website Báo Ấp Bắc.
  11. ^ N.L (ngày 16 tháng 9 năm 2009). “Website Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang chính thức phát mạng”. Website Đảng Cộng sản Việt Nam. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  12. ^ KQ (ngày 9 tháng 6 năm 2015). “Phiên bản di động thtg.vn”. Website Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang.