Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Câu lạc bộ bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Zuyduc (thảo luận | đóng góp)
nKhông có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Soạn thảo trực quan Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 3: Dòng 3:
|hình = https://vpf.vn/wp-content/uploads/2018/10/Logo-Ha-Tinh-update.png
|hình = https://vpf.vn/wp-content/uploads/2018/10/Logo-Ha-Tinh-update.png
|tên đầy đủ = Câu lạc bộ Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
|tên đầy đủ = Câu lạc bộ Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
|biệt danh = Phượng Hoàng
|biệt danh = Quỷ đỏ Thành Sen
|tên ngắn = '''HLHT FC'''
|tên ngắn = '''HLHT FC'''
|thành lập = [[12 tháng 1]] năm 2019<ref name=vp>{{chú thích web| url = http://baodansinh.vn/ha-tinh-ra-mat-cau-lac-bo-bong-da-chuyen-nghiep-d88911.html | tiêu đề = Hà Tĩnh: Ra mắt Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp | author = | ngày =2019-01-13 | ngày truy cập = 2019-07-13| nơi xuất bản= Baodansinh | ngôn ngữ = }}</ref>
|thành lập = [[12 tháng 1]] năm 2019<ref name=vp>{{chú thích web| url = http://baodansinh.vn/ha-tinh-ra-mat-cau-lac-bo-bong-da-chuyen-nghiep-d88911.html | tiêu đề = Hà Tĩnh: Ra mắt Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp | author = | ngày =2019-01-13 | ngày truy cập = 2019-07-13| nơi xuất bản= Baodansinh | ngôn ngữ = }}</ref>

Phiên bản lúc 14:12, ngày 16 tháng 2 năm 2020

Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Tên đầy đủCâu lạc bộ Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Biệt danhQuỷ đỏ Thành Sen
Tên ngắn gọnHLHT FC
Thành lập12 tháng 1 năm 2019[1]
Sức chứa20.000 chỗ ngồi
Chủ sở hữuCông ty Cổ phần Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Chủ tịch điều hànhNguyễn Tiến Dũng
Người quản lýCông ty Cổ phần Bóng đá Hồng Lĩnh
Huấn luyện viênPhạm Minh Đức
Giải đấuV.League 1
20201
Trang webTrang web của câu lạc bộ
Mùa giải hiện nay

Câu lạc bộ bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT FC), tiền thân là Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội B, là một đội bóng đá có trụ sở tại Hà Tĩnh, do Công ty Cổ phần Thể thao T&T chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Bóng đá Hồng Lĩnh. Vô Địch Giải bóng đá hạng nhất Quốc gia LS V League 2 năm 2019 trước 2 vòng đấu (20/22) ngày 30-08-2019

Quá trình ra đời

Trong nỗi niềm khắc khoải của con người Hà Tĩnh, hầu như ai cũng mong muốn tỉnh nhà có một đội bóng đá chuyên nghiệp mang tầm vóc quốc gia như các tỉnh thành lớn khác hiện có. Những năm trước đây, vì điều kiện chưa cho phép mà nhiều con em Hà Tĩnh đều phải kìm nén đam mê cho đội bóng tỉnh nhà, các em cũng gạt bỏ đam mê cho màu áo Hà Tĩnh để đi đầu quân cho các đội khác ở các tỉnh thành khác. Như Tiền vệ Đinh Thành Trung, Trần Phi Sơn, thủ môn Phan Đình Vũ Hải, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Trương Trọng Sáng, hậu vệ cánh Lê Quốc Hường, tiền đạo Nguyễn Trọng Phi... Đứng trước tình hình đó, ban lãnh đạo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được thành lập, đây cũng là dựa theo ý nguyện, tinh thần của nhân dân, con người Hà Tĩnh, để tạo dựng nên một đội bóng mang tầm chuyên nghiệp cho tỉnh nhà.

Xét thấy nếu bắt đầu đào tạo hạt giống từ lúc ban đầu kể từ năm 12 tuổi thì phải tới tận 6 năm sau người Hà Tĩnh mới có lứa cầu thủ đầu tiên tham gia thi đấu giải U18 và phải từng bước vật lộn khẳng định mình. Vậy quãng thời gian quả thực quá dài cho sự mong ngóng của người hâm mộ đang rực lửa từng ngày. Vì vậy ban quản lý CLB quyết định đi tắt đón đầu nhưng mang tầm quy mô chuyên nghiệp bằng cách mua lại đội bóng của CLB Hà Nội B, đội bóng đã có kinh nghiệm các trận đấu để thỏa lòng hâm mộ cho thể thao tỉnh nhà và giúp cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có sẵn nền tảng chuyên nghiệp trong quãng thời gian ngắn.

Song song với đó ban quản lý CLB sẽ đẩy mạnh và có các kế hoạch đào tạo các thế hệ trẻ của bóng đá Hà Tĩnh để nối bước thế hệ trước, tham gia vào CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, để cho người hâm mộ thỏa lòng, con em Hà Tĩnh thỏa ước mơ. Nói về CLB Hà Nội B. Là CLB có lịch sử dày dặn cũng như có các cầu thủ kinh nghiệm chinh chiến, được đào tạo tại lò bóng đá chuyên nghiệp một cách bài bản. Trong giải hạng nhất năm 2018, đội bóng đã đạt thành tích nhì bảng và giành được quyền đá Play-off tranh suất lên chơi ngoại hạng mùa 2019 với đọi đứng áp chót trên bảng xếp hạng V-league là Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định,tuy nhiên CLB Hà Nội B đã để thua (0-0,3-5 ở loạt luân lưu). Đứng trước ưu thế mạnh của đội bóng này, bên ban điều hành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đặt vấn đề mua lại và chuyển hẳn về tập luyện cũng như sinh hoạt tại sân nhà Hà Tĩnh. Đặt đội bóng dưới quyền quản lý, điều hành của người Hà Tĩnh. Để chuẩn bị cho một mùa giải mới với tinh thần mới. Mà tinh thần đó là của con người Hà Tĩnh.

Hướng tới mùa giải hạng Nhất 2019, câu lạc bộ HLHT cũng cố gắng dồn lực, tài chính để chiêu mộ nhiều cầu thủ tốt, bao gồm cả 5 cầu thủ được huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2020.

Được thành lập ngày 12/01/2019, câu lạc bộ bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã được ra mắt đối với khán giả hâm mộ trong tỉnh nói riêng và quý khán giả cả nước nói chung.[1] Với sự điều hành của Ông Nguyễn Tiến Dũng hiện là chủ tịch của HLHT FC và Ông Phạm Minh Đức là HLV trưởng của CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang đặt trụ sở tại trung tâm thi đấu thể dục thể thao Hà Tĩnh – Số 5 - Ngõ 5 Nguyễn Biểu – Tp.Hà Tĩnh. Được tỉnh nhà Hà Tĩnh hỗ trợ nên CLB có thêm sân vận động theo chuẩn FIFA làm địa bàn đóng quân và tập luyện. Hiện nay, SVĐ của CLB đang được cải tạo và hoàn thiện hơn để đáp ứng nhu cầu tập luyện cũng như mĩ quan cho khán giả hâm mộ, với sức chứa hơn 20.000 chỗ ngồi HLHT FC hứa hẹn sẽ tạo cho quý vị khán giả trong và ngoài tỉnh một bức ảnh CLB vững mạnh và phát triển tạo nên đẳng cấp hơn.

Lịch sử sơ lược Hà Nội B

Kết thúc mùa hạng Nhất 2018 với vị trí nhì bảng và gần được quyền lên chơi V.League 1 mùa 2019, Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội B được Công ty Cổ Phần Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mua lại và chuyển về sân vận động Hà Tĩnh (tại phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh). Hướng tới mùa giải hạng Nhất 2019, câu lạc bộ đã đầu tư mạnh tay chiêu mộ nhiều hảo thủ với quyết tâm vô địch để giành vé thăng hạng lên Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam mùa giải 2020[2].

Định hướng phát triển

  • Thi đấu tại đấu trường trong nước và quốc tế
  • Phấn đấu là phong trào thể thao toàn dân
  • Thành lập học viện bóng đá Hà Tĩnh


Đội hình hiện tại

Tính đến ngày 18 tháng 12 năm 2019

Ghi chú: Quốc kỳ chỉ đội tuyển quốc gia được xác định rõ trong điều lệ tư cách FIFA. Các cầu thủ có thể giữ hơn một quốc tịch ngoài FIFA.

Số VT Quốc gia Cầu thủ
1 TM Việt Nam Đỗ Sỹ Huy
2 HV Việt Nam Hoàng Ngọc Hào (Đội phó)
3 HV Việt Nam Vũ Hữu Quý (Đội trưởng)
4 HV Việt Nam Nguyễn Duy Khiêm
5 TV Việt Nam Trần Đức Nam
6 HV Việt Nam Lý Công Hoàng Anh
7 TV Việt Nam Lê Mạnh Dũng
9 Việt Nam Lê Văn Nam
10 Việt Nam Phạm Tuấn Hải
11 TV Việt Nam Nguyễn Văn Hiệp
12 HV Việt Nam Nguyễn Văn Đạt
14 TV Việt Nam Nguyễn Văn Huy
16 TV Việt Nam Phạm Văn Long
17 HV Việt Nam Đào Văn Nam
Số VT Quốc gia Cầu thủ
18 TV Việt Nam Trần Đức Chung
19 HV Việt Nam Nguyễn Văn Đức
20 HV Việt Nam Phạm Hoàng Lâm
22 Việt Nam Nguyễn Văn Tám
23 Việt Nam Nguyễn Duy Khiêm
24 TM Việt Nam Dương Tùng Lâm
25 TM Việt Nam Dương Quang Tuấn
37 Brasil Bruno Henrique De Sousa
38 HV Brasil Janclesio Almeida Santos
TV Việt Nam Trần Văn Công
HV Việt Nam Phan Bá Hoàng
HV Việt Nam Đoàn Việt Anh
TV Việt Nam Trương Ngọc Mười
TV Việt Nam Lê Tấn Tài
88 TV Việt Nam Nguyễn Trung Học

Xem thêm

Tham khảo

  1. ^ a b “Hà Tĩnh: Ra mắt Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp”. Baodansinh. 13 tháng 1 năm 2019. Truy cập ngày 13 tháng 7 năm 2019.
  2. ^ CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu vô địch Hạng nhất 2019

Liên kết ngoài