Düsseldorf

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Düsseldorf
Düsseldorf skyline with Rheinturm và Neuer Zollhof, inside Kunstsammlung Nordrhein-Westfalen, Germany's busiest and upscale shopping street Königsallee và Stadttor
Düsseldorf skyline with RheinturmNeuer Zollhof, inside Kunstsammlung Nordrhein-Westfalen, Germany's busiest and upscale shopping street KönigsalleeStadttor
Hiệu kỳ của Düsseldorf
Hiệu kỳ
Ấn chương chính thức của Düsseldorf
Huy hiệu
Vị trí của Düsseldorf thuộc North Rhine-Westphalia
Düsseldorf trên bản đồ Thế giới
Düsseldorf
Düsseldorf
Quốc giaĐức
BangNordrhein-Westfalen
Vùng hành chínhDüsseldorf
HuyệnQuận đô thị
Đặt tên theoDüssel sửa dữ liệu
Phân chia hành chính10 quận, 50 phường
Chính quyền
 • Đại thị trưởngde (Thomas Geisel) (SPD)
 • Đảng cầm quyềnSPD / Die Grünen
Diện tích
 • Thành phố217 km2 (84 mi2)
Độ cao38 m (125 ft)
Dân số (2009-06-30)
 • Thành phố584.361
 • Mật độ2,700/km2 (7,000/mi2)
 • Đô thị1.220.000
 • Vùng đô thị11.300.000 (Rhein-Ruhr)
Múi giờCET (UTC+01:00)
 • Mùa hè (DST)CEST (UTC+02:00)
Mã bưu chính40001-40629
Mã vùng0211
Biển số xeD
Thành phố kết nghĩaChemnitz, Reading, Haifa, Warszawa, Trùng Khánh, Palermo, Chiba, Chernivtsi, Moskva sửa dữ liệu
Trang webwww.Duesseldorf.de

Düsseldorf là thủ phủ của bang Nordrhein-Westfalen và là trung tâm kinh tế phía Tây của Đức (cùng với Köln và vùng Ruhr). Düsseldorf tọa lạc bên dòng sông Rhein và là một trong những trung tâm chính của vùng Ruhr cũng như vùng đô thị Rhein-Ruhr với 10 triệu dân. Düsseldorf là ​​một trung tâm kinh doanh quốc tế và trung tâm tài chính và nổi tiếng về thời trang của mình và các hội chợ thương mại. Nằm trong Chuối Xanh, thành phố là trụ sở chính của 1 Fortune Global 500 và 2 công ty DAX.. Messe Düsseldorf tổ chức gần một phần năm các hội chợ thương mại hàng đầu tất cả thế giới.

Về mặt văn hóa, Düsseldorf được biết đến với học viện của mỹ thuật (Kunstakademie Düsseldorf, ví dụ như Joseph Beuys, Emanuel Leutze, August Macke, Gerhard Richter, Sigmar Polke và Andreas Gursky), ảnh hưởng tiên phong của mình về âm nhạc điện tử / thử nghiệm (với ban nhạc Kraftwerk), có cộng đồng Nhật Bản tương đối lớn. Là một thành phố nằm bên sông Rhine, Düsseldorf là ​​một thành trì cho lễ hội Rheinischer Karnival. Mỗi năm vào tháng 7 hơn 4,5 triệu người đến Hội chợ giải trí (Kirmes) lớn nhất của thành phố trên sông Rhein.

Các quận[sửa | sửa mã nguồn]

Các thành phố và quận giáp ranh[sửa | sửa mã nguồn]

Các quận và thành phố giáp ranh Düsseldorf (theo chiều kim đồng hồ từ phía bắc): thành phố Duisburg, quận Mettmann (Ratingen, Mettmann, Erkrath, Hilden, Langenfeld, và Monheim), và quận Neuss (Dormagen, Neuss, và Meerbusch).

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ IT.NRW. “Bevölkerung im Regierungsbezirk Düsseldorf” (bằng tiếng Đức). Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 1 năm 2010. Truy cập ngày 30 tháng 6 năm 2009.