One Piece (mùa 5)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
One Piece
Mùa 5
Dreams! The Zenny Pirate Crew Sortie! Beyond the Rainbow
Quốc gia gốcNhật Bản
Số tập13
Phát sóng
Kênh phát sóngFuji Television
Thời gian
phát sóng
3 tháng 11 năm 2002 (2002-11-03) –
2 tháng 2 năm 2003 (2003-02-02)
Mùa phim
← Trước
Mùa 4
Sau →
Mùa 6

Mùa thứ 5 của bộ anime truyền hình One Piece do Uda Kōnosuke làm đạo diễn và sản xuất bởi Toei Animation.[1] Giống như phần còn lại của loạt phim, nội dung theo chân những chuyến phiêu lưu của Monkey D. Luffybăng hải tặc Mũ Rơm, nhưng thay vì chuyển thể phần tương ứng trong nguyên tác manga One Piece của Oda Eiichiro, mùa phim lại có ba tiểu phần hoàn toàn độc lập và nguyên bản. Trong 5 tập phim đầu tiên, mỗi tập xoay quanh tuyến truyện riêng, lập thành tiểu phần "Dreams!" (ドリームス!?). Ba tập phim tiếp theo lập thành tuyến truyện "Shutsugeki! Zenii Kaizoku Dan" (出撃! ゼニィ海賊団?, tạm dịch. "Xuất phát! Cướp biển Zenny") và chú trọng vào chuyện băng Mũ Rơm gặp gỡ một chủ cho vay cũ. 5 tập phim cuối hợp thành tiểu phần "Niji no Kanata e" (虹の彼方へ?, tạm dịch. "Tới bên kia cầu vồng") và kể về các nhân vật chính bị mắc kẹt trong một màn sương mù bí ẩn màu cầu vồng.[2]

Mùa phim lúc đầu lên sóng từ 3 tháng 11 năm 2002 tới 2 tháng 2 năm 2003 trên Fuji Television tại Nhật Bản và được phát hành lên DVD trong 5 đĩa tuyển tập, mỗi tuyển tập chứa một đĩa với hai hoặc ba tập, do Avex Mode phát hành từ 3 tháng 3 tới 7 tháng 7 năm 2004.[3][4] Sau đó mùa phim được cấp phép để đem đi biên tập lồng tiếng Anh và được phát sóng bởi 4Kids Entertainment.[5] Mùa phim chuyển thể ấy kéo dài từ 4 tháng 8 năm 2007 tới 22 tháng 9 năm 2007 trên kênh Cartoon Network và lược bỏ 7 trong số 13 tập của mùa phim.[6] Đây là mùa phim cuối được lồng tiếng Anh bởi 4Kids Entertainment.[7] Bắt đầu từ mùa thứ 6, Funimation nhận trách nhiệm lồng tiếng các tập mới để phát sóng trên Cartoon Network.[8][9] Cuối cùng họ bắt đầu tái lồng tiếng từ đầu để phát hành không cắt trên DVD và cho ra mùa phim thứ 5, tái đặt nhãn là "One Piece: Season Two – Seventh Voyage" vào ngày 11 tháng 5 năm 2010.[10]

Bản Toei Animation sử dụng ba bản nhạc hiệu: một bài nhạc hiệu mở đầu và hai bản nhạc hiệu kết phim. Bài nhạc mở đầu là "Hikari e" (ヒカリヘ?, tạm dịch, "Hướng tới ánh sáng") của nhóm The Babystars bằng tiếng Nhật và Vic Mignogna bằng tiếng Anh.[11] Những bản nhạc hiệu kết là "Shining Ray" của Janne Da Arc bằng tiếng Nhật và Justin Houston bằng tiếng Anh ở hai tập đầu tiên, còn "Free Will" của Ruppina bằng tiếng Nhật và Kristine Sa bằng tiếng Anh trong các tập còn lại của mùa.[11][12] Bản lồng tiếng của 4Kids Entertainment còn sử dụng nhạc hiệu gốc trong tác phẩm chuyển thể của họ.[13]

Danh sách tập phim[sửa | sửa mã nguồn]

TT gốc4KidsTT. trong
mùa phim
Tựa phim của 4Kids/Funimation
Tựa phim gốc tiếng Nhật[14]
Đạo diễnBiên kịchNgày phát hành gốcLịch phát sóng tiếng Anh
Những giấc mơ!
1311"Bệnh nhân đầu tiên! Giai thoại về Thuốc viên biến hóa!"
Chuyển ngữ: "Hajimete no Kanja! Ranburu Bōru Hiwa" (tiếng Nhật: はじめての患者! ランブルボール秘話)
Endo YujiShimada Michiru3 tháng 11 năm 2002 (2002-11-03)[15]
Băng Mũ Rơm đặt chân lên một hòn đảo hoang; Sanji ngay lập tức để ý thấy khắp hòn đảo được bao quanh bởi các loại cây ăn quả. Băng quyết định phân chia công việc bằng cách rút thăm. Luffy, ZoroUsopp được cử đi thu lượm trái cây; Nami và Sanji đi khảo sát hòn đảo. Chopper bị bỏ lại để canh giữ con tàu. Cậu thích thú làm nhiệm vụ song đột ngột nhận ra Robin đang ở trên tàu nên bỏ chạy vào cabin. Cậu chế biến Thuốc viên biến hóa và độc thoại về người thầy của mình là bà Bác sĩ Kureha, song nhận thấy Robin đang nghe cậu kể chuyện và bất ngờ làm vỡ thùng nước. Robin cùng Chopper đi thay thùng nước; trong khi ấy cậu kể Robin nghe về Bác sĩ Kureha và việc bà ấy trở thành bệnh nhân đầu tiên của cậu ra sao.
1322"Hoa tiêu nổi loạn! Kiên định một giấc mơ!"
Chuyển ngữ: "Kōkaishi no Hanran! Yuzure Nai Yume no Tame ni!" (tiếng Nhật: 航海士の反乱! ゆずれない夢の為に!)
Kosaka HarumeYamaguchi Ryōta10 tháng 11 năm 2002 (2002-11-10)[16]
Trong lúc câu cá cùng Chopper và Usopp, Luffy câu được một phương tiện hình Cúc đá từ dưới biển. Khi băng tranh cãi xem nó có ăn được hay không thì bất ngờ, bên trong vỏ Cúc đá mỏ ra và một nhân viên chuyển phát nhanh bước ra. Anh chào bán họ những món đồ độc lạ và cố bán cho Nami một cuộn giấy. Tuy nhiên, trước khi kịp chốt giá, anh chợt nhận ra mình đang ở trên tàu cướp biển và hoảng sợ bỏ chạy, bỏ lại luôn đống đồ hàng. Với cuộn giấy trong tay, cuối cùng Nami có thể bắt đầu vẽ tấm bán đồ thế giới mà cô hằng ao ước từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, do bị các thành viên của băng gây phiền nhiễu, nên cô gặp trục trặc trong lúc làm việc và phải bắt đầu vẽ lại hai lần, rồi sau cùng hoàn thành được tấm bản đồ Núi Nghịch Đảo.
1333"Công thức gia truyền! Sanji - chuyên gia món cà ri!"
Chuyển ngữ: "Uketsugareru Yume! Karē no Tetsujin Sanji" (tiếng Nhật: 受け継がれる夢! カレーの鉄人サンジ)
Kadota HidehikoTakegami Junki17 tháng 11 năm 2002 (2002-11-17)[17]
Trong làn sương mù dày đặc, Băng Mũ Rơm chạm trán với một hạm đội hải quân. Bị sốc khi nhìn thấy cờ hải tặc có hình đầu lâu và xương đặt chéo, một cậu nhóc đầu bếp thực tập tên Tajiyo ngã khỏi tàu hải quân. Robin cứu được cậu trước khi cậu rơi xuống nước, và Tajiyo tỉnh lại trong cabin của Băng Mũ Rơm. Dẫu lúc đầu tỏ ra sợ hãi, cậu trấn tĩnh lại khi được Sanji nấu cho một bát súp ngon đến bất ngờ. Cậu bé đầu bếp thổ lộ vấn đề của mình: cậu làm đổ nồi cà ri đã nấu cho thực khách và buộc phải nấu lại món đó. Để khắc phục vấn đề, các thuyền trưởng hạm đội định dùng bữa trên tàu của cậu. Luffy và Sanji đưa Tajiyo trở lại tàu, ở đấy Sanji khéo léo dạy cậu nấu. Món cà ri mới của Tajiyo được nấu hoàn hảo và Băng Mũ Rơm kịp bỏ trốn trước khi sương tan vào giữa trưa.
1344"Tôi sẽ làm cho nó rực rỡ nhất! Quả pháo khổng lồ của Usopp!"
Chuyển ngữ: "Sakasete Misemasu! Otoko Usoppu Hachi Shaku Tama" (tiếng Nhật: 咲かせてみせます! 男ウソップ八尺玉)
Sakai MunehisaTakegami Junki24 tháng 11 năm 2002 (2002-11-24)[18]
Do trời mưa nên Luffy đang phát chán. May thay, tàu của Băng Mũ Rơm đã cập bến hòn đảo kế tiếp. Sau khi dảo bộ trong thị trấn cảng, họ biết được hòn đảo có tổ chức bắn pháo hoa thường niên, tình cờ diễn ra đúng vào ngày hôm đó. Nhà máy sản xuất pháo hoa (do một ông lão tên Odama và cô cháu gái Kodama vận hành) nằm trên đồi ngoài thị trấn. Usopp đi tới đó với hi vọng tìm mua được thuốc súng. Ở nhà máy, cậu giúp đỡ Odama và Kodama chuẩn bị cho lễ hội. Usopp biết được rằng Kodama ấp ủ bí mật bắn trái pháo nặng tám shaku thứ hai để hoàn thành tâm nguyện của cha mẹ, sau khi họ tử nạn sau vụ phóng quả pháo đầu tiên, và Usopp thuyết phục Kodama rằng bắn trái pháo đó rất nguy hiểm. Usopp sử dụng một tòa tháp cổ để bắn trái pháo khổng lồ một cách an toàn.
135995"Thợ săn hải tặc khét tiếng!"
Chuyển ngữ: "Uwasa no Kaizoku Gari! Sasurai no Kenshi Zoro" (tiếng Nhật: 噂の海賊狩り! さすらいの剣士ゾロ)
Shimizu JunjiTakegami Junki1 tháng 12 năm 2002 (2002-12-01)[19]4 tháng 8 năm 2007[20][21]
Trước khi gặp Luffy, Zoro chu du khắp thế giới để tìm kiếm "Mắt Diều Hâu" Mihawk. Ở một thước phim hồi tưởng, Zoro tóm được mục tiêu của hai thợ săn hải tặc Johnny và Yosaku trong một quán bar. Theo luật thợ săn hải tặc, họ đề nghị anh giao thi thể nạn nhân cho họ. Vốn không xem mình là một thợ hải tặc, Zoro nhận lời và giải thích rằng anh thỉnh thoảng chỉ lấy tiền thưởng để sống sót cho đến khi trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới. Kế đến vào ngày hôm ấy, một nhóm cướp (dẫn đầu bởi một tên tội phạm có mức truy nã cao hơn nhiều) tấn công ngôi làng. Nhờ cảm hứng từ niềm tin của Zoro, Johnny và Yosaku phản kháng lại tên phản diện song mau chóng bị đánh bại. Khi băng cướp chuẩn bị kết liễu hai người, Zoro trở lại và cứu mạng Johnny lẫn Yosaku. Sau khi Zoro đánh bại băng cướp và thủ lĩnh của chúng, Johnny và Yosaku trở tín đồ hâm mộ anh.
Băng hải tặc Zenny xuất kích!
1366"Zenny trên hòn đảo dê - Tàu hải tặc trên núi!"
Chuyển ngữ: "Yagi no Shima no Zenii to Yama no Naka no Kaizoku Sen!" (tiếng Nhật: ヤギの島のゼニィと山の中の海賊船!)
Đạo diễn bởi : Fujise JunichiSuga Yoshiyuki8 tháng 12 năm 2002 (2002-12-08)[22]
Một nhóm nhỏ tàu hải quân truy đuổi Băng Mũ Rơm. Để trốn thoát, Băng Mũ Rơm lái tàu qua một vùng hải lưu chảy xiết, tìm thấy một hòn đảo chỉ có ông già tên Zenny và đám dê của ông sống trên đó. Zenny nhận ra Băng Mũ Rơm là hải tặc và lệnh cho đàn dê tấn công họ. Trong cuộc ẩu đả, tim Zenny ngừng đập vì sợ hãi. Băng Mũ Rơm đưa Zenny về nhà ông, chăm sóc cho ông khỏe lại và giúp luôn những việc nhà như dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị bữa ăn và chặt củi. Zoro đi tìm thức ăn phát hiện một con tàu hải tặc nhỏ gần như đã hoàn thành đậu trên núi gần đó. Lúc cuối ngày, khi băng chuẩn bị rời đi, Chopper tiết lộ ông lão chỉ sống được ba ngày nữa. Do bị mặc cảm tội lỗi, Băng Mũ Rơm quyết định ở lại cùng ông trong thời gian đấy.
1377"Tiền lời tính sao đây? Tham vọng của Zenny Người Cho Vay!"
Chuyển ngữ: "Mōkarimakka? Kanekashi Zenii no Yabō!" (tiếng Nhật: 儲かりまっか? 金貸しゼニィの野望!)
Endo YujiSuga Yoshiyuki15 tháng 12 năm 2002 (2002-12-15)[23]
Băng Mũ Rơm tiếp tục làm những công việc hàng ngày và đóng nốt con tàu hải tặc cho Zenny; ông định dùng con tàu ấy làm quan tài cho mình. Sau cùng Zoro nhận ra ba ngày trước khi Zenny mất theo như chẩn đoán của Chopper đã quá hạn, song khi anh thuyết phục băng chuẩn bị rời đi, Nami đã thua cược mất con tàu của Băng Mũ Rơm trong một ván cờ. Robin thắng cờ để giành lại nó và tất cả đều mở tiệc. Khi Zenny say, ông hồi tưởng lại quá khứ làm người cho hải tặc vay tiền. Ông kể lại việc tàu của mình bị đắm ra sao hai mươi năm về trước và hi vọng một ngày nào đó sẽ trở thành hải tặc, nên bắt đầu đóng tàu. Năm tháng trôi đi, ông nhận ra mình quá già để sống đời hải tặc. Luffy thì không đồng tình khi cho rằng ai ở độ tuổi nào cũng có thể làm hải tặc. Ngày hôm sau, một nhóm hải quân dụ Băng Mũ Rơm vào bẫy. Để cứu họ, Zenny và đàn dê đã cưỡi tàu đi xuống sườn núi.
1388"Sự thật về hòn đảo kho báu! Hải tặc Zenny tấn công!"
Chuyển ngữ: "Shima no Otakara no Yukue! Zenii Kaizoku Dan Shutsugeki!" (tiếng Nhật: 島のお宝の行方! ゼニィ海賊団出撃!)
Ikeda YokoSuga Yoshiyuki22 tháng 12 năm 2002 (2002-12-22)[24][25]
The commotion caused by Zenny's arrival allows Nami, Sanji, Usopp, and Chopper to board their ship safely. Zenny and his goats get on the navy ship and Zenny uses of his martial arts skills, with a counting frame to fight. Luffy attempts to slingshot himself over to help him, but lands in the water instead. Zoro immediately jumps in after him to rescue the non-swimmer, only to be run over by the Straw Hats' own ship. The marines are eventually defeated, but a fleet of nine more ships is still waiting in the fog surrounding the island. Zenny tells the Straw Hats that, on his arrival on the island, the goats ate all of his money and that they became his treasure instead. The Straw Hats give Zenny enough medicine to survive and leave the island, escaping from the navy.
Beyond the Rainbow
1391009"Huyền thoại về sương mù bảy màu"
Chuyển ngữ: "Nijiiro no Kiri Densetsu! Rurukajima no Rōjin Henzo" (tiếng Nhật: 虹色の霧伝説! ルルカ島の老人ヘンゾ)
Kadota HidehikoYamaguchi Ryōta5 tháng 1 năm 2003 (2003-01-05)[26][27]11 tháng 8 năm 2007[28][29]
After escaping from another fleet of navy ships, the Straw Hats drop anchor outside a town with a huge tower. After they set foot on land, an official demands that they pay a harbor tax. The Straw Hats meet a scientist named Henzo, who asks them if they have seen what he calls the "Rainbow Mist." The other citizens of the town dislike Henzo because they have to pay high taxes to fund for his research. While shopping with Nami and Chopper, Sanji has a violent encounter with a tax collector, who is wearing an electric battle suit. A large, unmanned galley appears in the harbor, in the same condition that Henzo saw it fifty years ago. Henzo, Luffy, Robin, and Usopp board it. Further out at sea, a rainbow-colored mist appears and the group uses the Straw Hats' ship to enter it.
14010110"Người dân ở miền đất vô danh"
Chuyển ngữ: "Eien no Kuni no Jūnin! Panpukin Kaizoku Dan!" (tiếng Nhật: 永遠の国の住人! パンプキン海賊団!)
Sakai MunehisaYamaguchi Ryōta12 tháng 1 năm 2003 (2003-01-12)[30]25 tháng 8 năm 2007[31][32]
Inside the mist, Luffy and his group discover a large ship graveyard. Luffy salvages a chest filled with gold and jewels from one of the shipwrecks, but a distant voice tells him to return the treasure and leave the mist. Usopp believes the voices to be ghosts, but they actually originate from a group of children who call themselves the Pumpkin Pirates. In his youth, Henzo was a member of this group, and they are the reason for his research. He spent his life in search of a means to rescue them from the Rainbow Mist. Only a short time earlier from their point of view, but fifty years earlier from Henzo's perspective, a group of pirates, led by a Captain Whetton, attacked the children's town. When Whetton came after the children, they tried to escape by stealing the pirates' ship. During the fight, Whetton smashed the ship's helm, and Henzo jumped overboard, taking Whetton with him, while the other children sailed into the mist.
14110211"Hành trình trở về: Mồ chôn hải tặc không lối thoát"
"Thoughts of Home! The Pirate Graveyard of No Escape!"
Chuyển ngữ: "Kokyū e no Omoi! Dasshutsu Funō no Kaizoku Hakaba!" (tiếng Nhật: 故郷への想い! 脱出不能の海賊墓場!)
Koyama KenYamaguchi Ryōta19 tháng 1 năm 2003 (2003-01-19)[33]1 tháng 9 năm 2007[34][35]
After entering the Rainbow Mist, the children followed the orders of Ian, the only pirate left on the ship. He mistreated them and they eventually locked him up in the brig of the wreck of a navy ship. Luffy and his group try to escape the mist, but they soon realize that they need help. The Straw Hats persuade one of the children to lead them to the Pumpkin Pirates' hiding place so they can ask them for a way out. Usopp prepares a steaming meal, which causes most of the children to like the Straw Hats; however, their leader, Lapanui, remains suspicious and unwilling to help. Henzo's transponder snail rings and the son of Whetton wants Henzo to investigate the mist, not knowing that the professor is already inside the mist. When Lapanui hears Whetton's name, he loses what little trust he has for Henzo.
14210312"Nỗ lực phi thường! Âm mưu của Wetton và Tháp Cầu Vồng"
"An Inevitable Melee! Wetton's Schemes and the Rainbow Tower!"
Chuyển ngữ: "Ransen Hissu! Uetton no Yabō to Niji no Tō" (tiếng Nhật: 乱戦必死! ウエットンの野望と虹の塔)
Endo YujiYamaguchi Ryōta26 tháng 1 năm 2003 (2003-01-26)[36]15 tháng 9 năm 2007[37]
Lapanui accuses Henzo of being Whetton's lapdog and says that in the past, Henzo would have never allowed that to happen. Usopp tells Lapanui that Henzo had endured the same insults from the townspeople yet still tried to rescue the children. Then, for no apparent reason, Luffy slingshots himself and Lapanui to another part of the mist. At the harbor, Nami ties a long lifeline, prepared by Henzo, to a boat and enters the Rainbow Mist. Once inside, Ian, who convinced one of the children to release him, steals the boat and escapes. He reaches Whetton and describes to him the mist's treasures. Whetton orders his men to invade the mist. The town's large tower falls into the water, creating a bridge from the island into the mist, and Whetton and his men cross it to attack.
14310413"Huyền thoại bắt đầu! Phía cuối cầu vồng"
"And so, the Legend Begins! To the Other Side of the Rainbow!"
Chuyển ngữ: "Soshite Densetsu ga Hajimaru! Iza Niji no Kanata e" (tiếng Nhật: そして伝説が始まる! いざ虹の彼方へ)
Directed by : Fujise JunichiYamaguchi Ryōta2 tháng 2 năm 2003 (2003-02-02)[38]22 tháng 9 năm 2007[39][40]
Luffy and Lapanui are outside the mist and use the newly created bridge to re-enter it. There, Luffy fights Whetton and, as it becomes clear that he cannot defeat Luffy face-to-face, Whetton detonates the tower, trapping everyone else inside and Whetton's abandoned men join forces with Luffy's group. An exit appears in the distance and they row toward it, but it closes too fast for them to reach it. Hoping to generate enough wind to blow the Straw Hats' ship clear of the mist, Lapanui stays behind to destroy the navy ship's armory. The other children follow him, promising to meet Henzo again. The explosion they cause successfully blows the Straw Hats' ship outside the mist. There, a group of navy ships, led by an aged Lapanui, arrives and confiscates the Rainbow Mist's treasures from Whetton and takes him and his men into custody.

Băng đĩa tại gia[sửa | sửa mã nguồn]

Tiếng Nhật[sửa | sửa mã nguồn]

Avex Mode (Nhật Bản, Vùng 2 DVD)
Phần Tập Ngày phát hành Chú thích
5thシーズン ドリームス!前篇 piece.01 131–132 3 tháng 3 năm 2004 [41]
piece.02 133–135 7 tháng 4 năm 2004 [42]
piece.03 136–138 12 tháng 5 năm 2004 [43]
piece.04 139–140 2 tháng 6 năm 2004 [44]
piece.05 141–143 7 tháng 7 năm 2004 [45]

Tiếng Anh[sửa | sửa mã nguồn]

Tại Bắc Mỹ, mùa phim được tái phân loại là phần kết của "Season Two" ở bản phát hành DVD của Funimation Entertainment. Bộ đĩa Season Two của Úc được đổi tên thành Collection 11.

Funimation Entertainment (Mỹ, Vùng 1), Manga Entertainment (L.H.Anh, Vùng 2), Madman Entertainment (Úc, Vùng 4)
Phần Tập Ngày phát hành ISBN Chú thích
Mỹ Liên hiệp Anh Úc
Mùa hai Seventh Voyage 131–143 11 tháng 5 năm 2010 N/A 20 tháng 7 năm 2011 ISBN 1-4210-2075-0 [46]
Collections Collection 6 131–156 12 tháng 6 năm 2012 May 19, 2014 N/A ISBN 1-4210-2492-6 [47]
Treasure Chest Collection Hai 104–205 N/A 31 tháng 10 năm 2013 ISBN N/A
Voyage Collection Ba 104-156 4 tháng 10 năm 2017 ISBN N/A [48]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “One Piece”. Toei Animation. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  2. ^ One Piece: Rainbow (bằng tiếng Nhật). Shueisha. 1 tháng 5 năm 2007. tr. 26. ISBN 978-4-08-874099-7.
  3. ^ “One Piece ワンピース 5thシーズン piece.1 ドリームス! 前篇” (bằng tiếng Nhật). Toei Animation. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  4. ^ “One Piece ワンピース 5thシーズン piece.5「虹の彼方へ」後篇” (bằng tiếng Nhật). Toei Animation. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 11 tháng 6 năm 2015.
  5. ^ Phillips, George (8 tháng 6 năm 2004). “4Kids Announces One Piece”. Anime News Network. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  6. ^ Macdonald, Christopher (1 tháng 2 năm 2006). “Cartoon Network to Air New One Piece Episodes”. Anime News Network. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  7. ^ Mays, Jonathan (6 tháng 12 năm 2006). “4Kids Cancels One Piece Production”. Anime News Network. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  8. ^ Bertschy, Zach (13 tháng 4 năm 2007). “Funimation Acquires One Piece”. Anime News Network. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  9. ^ Loo, Egan (19 tháng 2 năm 2008). “Funimations Acquires One Piece Merchandising Rights”. Anime News Network. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  10. ^ “One Piece: DVD Releases”. Funimation Entertainment. Bản gốc lưu trữ ngày 15 tháng 7 năm 2011. Truy cập ngày 9 tháng 12 năm 2011.
  11. ^ a b はじめての患者! ランブルボール秘話”. One Piece. Tập 131. 3 tháng 11 năm 2002. Fuji Television.
  12. ^ 受け継がれる夢! カレーの鉄人サンジ”. One Piece. Tập 133. 17 tháng 11 năm 2002. Fuji Television.
  13. ^ Legend of the Pirate Hunter!”. One Piece. Tập 99. 4 tháng 8 năm 2007. Cartoon Network.
  14. ^ ワンピース 放送内容一覧 (bằng tiếng Nhật). Fuji Television. Bản gốc lưu trữ ngày 30 tháng 10 năm 2008. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  15. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.44 2002 10/28(月)~11/3(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 10 tháng 9 năm 2006. Truy cập ngày 23 tháng 12 năm 2023.
  16. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.45 2002 11/4(月)~11/10(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 9 tháng 9 năm 2006. Truy cập ngày 23 tháng 12 năm 2023.
  17. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.46 2002 11/11(月)~11/17(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 8 tháng 9 năm 2006. Truy cập ngày 22 tháng 12 năm 2023.
  18. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.47 2002 11/18(月)~11/24(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 17 tháng 9 năm 2005. Truy cập ngày 23 tháng 12 năm 2023.
  19. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.48 2002 11/25(月)~12/1(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 9 năm 2005. Truy cập ngày 23 tháng 12 năm 2023.
  20. ^ “TV Listings: One Piece: Legend of the Pirate Hunter”. Zap2it. Truy cập ngày 23 tháng 11 năm 2023.
  21. ^ Hanson, Brian (4 tháng 8 năm 2007). “The Click: August 4–10”. Anime News Network. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 23 tháng 12 năm 2023.
  22. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.49 2002年 12月2日(月)~12月8日(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 9 năm 2005. Truy cập ngày 23 tháng 12 năm 2023.
  23. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.50 2002年 12月9日(月)~12月15日(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 13 tháng 9 năm 2005. Truy cập ngày 23 tháng 12 năm 2023.
  24. ^ “VOL.51 2002年 12月16日(月)〜 12月22日(日)”. www.videor.co.jp. Bản gốc lưu trữ ngày 12 tháng 9 năm 2006. Truy cập ngày 23 tháng 12 năm 2023.
  25. ^ ワンピース (bằng tiếng Nhật). Fuji Television. Bản gốc lưu trữ ngày 17 tháng 12 năm 2002. Truy cập ngày 23 tháng 12 năm 2023.
  26. ^ “お年玉を使わなくてもドキドキ 夢いっぱい! 衝撃と笑劇のお正月大アニメShow!!” (bằng tiếng Nhật). Fuji Television. Bản gốc lưu trữ ngày 5 tháng 4 năm 2003. Truy cập ngày 5 tháng 3 năm 2009.
  27. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.1 2002年12月30日(月)~2003年1月5日(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 12 tháng 1 năm 2006. Truy cập ngày 4 tháng 3 năm 2009.
  28. ^ “TV Listings: One Piece: The Rainbow Mist”. Zap2it. Truy cập ngày 15 tháng 3 năm 2009.
  29. ^ Hanson, Brian (11 tháng 7 năm 2007). “The Click: August 11–17”. Anime News Network. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  30. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.2 2003年 1月6日(月)~1月12日(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 12 tháng 9 năm 2006. Truy cập ngày 4 tháng 3 năm 2009.
  31. ^ “TV Listings: One Piece: Wreckers Reef”. Zap2it. Truy cập ngày 15 tháng 3 năm 2009.
  32. ^ Hanson, Brian (25 tháng 8 năm 2007). “The Click: August 25–31”. Anime News Network. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  33. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.3 2003年 1月13日(月)~1月19日(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 1 tháng 9 năm 2005. Truy cập ngày 4 tháng 3 năm 2009.
  34. ^ “TV Listings: One Piece: No Way Out”. Zap2it. Truy cập ngày 15 tháng 3 năm 2009.
  35. ^ Hanson, Brian (1 tháng 9 năm 2007). “The Click: September 1–7”. Anime News Network. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  36. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.4 2003年 1月20日(月)~1月26日(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 9 tháng 9 năm 2006. Truy cập ngày 4 tháng 3 năm 2009.
  37. ^ “TV Listings: One Piece: Into the Mist”. Zap2it. Truy cập ngày 15 tháng 3 năm 2009.
  38. ^ “種目別高世帯視聴率番組10 Vol.5 2003年 1月27日(月)~2月2日(日)” (bằng tiếng Nhật). Video Research. Bản gốc lưu trữ ngày 10 tháng 9 năm 2006. Truy cập ngày 4 tháng 3 năm 2009.
  39. ^ “TV Listings: One Piece: The Great Escape 2”. Zap2it. Truy cập ngày 15 tháng 3 năm 2009.
  40. ^ Hanson, Brian (22 tháng 9 năm 2007). “The Click: September 22–28”. Anime News Network. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2009. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2009.
  41. ^ “ONE PIECE ワンピース 5thシーズン piece.1 ドリームス!前篇”. Toei Animation (bằng tiếng Nhật). Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 5 năm 2012. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2023.
  42. ^ “ONE PIECE ワンピース 5thシーズン piece.2ドリームス!後篇”. Toei Animation (bằng tiếng Nhật). Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 5 năm 2012. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2023.
  43. ^ “ONE PIECE ワンピース 5thシーズン piece.3『出撃!ゼニィ海賊団』篇”. Toei Animation (bằng tiếng Nhật). Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 5 năm 2012. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2023.
  44. ^ “ONE PIECE ワンピース 5thシーズン piece.4『虹の彼方へ』前篇”. Toei Animation (bằng tiếng Nhật). Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 5 năm 2012. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2023.
  45. ^ “ONE PIECE ワンピース 5thシーズン piece.5『虹の彼方へ』後篇”. Toei Animation (bằng tiếng Nhật). Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 5 năm 2012. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2023.
  46. ^ “One Piece Season 2 DVD Part 7 (Hyb) Uncut”. Right Stuf. Bản gốc lưu trữ ngày 8 tháng 9 năm 2012. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2023.
  47. ^ “One Piece DVD Collection 6 (Hyb) (Eps 131-156) Uncut”. Right Stuf. Bản gốc lưu trữ ngày 10 tháng 9 năm 2012. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2023.
  48. ^ “One Piece Voyage Collection 3 (Episodes 104-156) - DVD”. Madman Entertainment (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 5 tháng 2 năm 2019.