Bước tới nội dung

Thành viên:Hanoifun/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

2009-2019: Suy thoái và hai lần xuống hạng của VfB Stuttgart[sửa | sửa mã nguồn]

Sự ra đi của Mario Gomez vào tháng 6 năm 2009 có nghĩa là mất đi cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất của Stuttgart trong những năm qua. Để thay thế anh, họ đã chiêu mộ tiền đạo quốc gia Nga Pawel Pogrebnjak. Ngoài ra, VfB cũng thành công trong việc đưa Aliaksandr Hleb trở lại Stuttgart theo dạng cho mượn sau bốn năm anh chơi bóng cho ArsenalBarcelona. Trong mùa giải UEFA Europa League 2009/10, VfB đầu tiên vượt qua vòng play-off của vòng loại Champions League vào tháng 8 năm 2009 trước đại diện của Rumânia là FC Timișoara và lọt vào vòng bảng của giải đấu cao nhất châu Âu lần thứ ba trong sáu năm. Tại đó, họ gặp Sevilla, Glasgow Rangers và Unirea Urziceni tại bảng G. VfB Stuttgart giành vị trí nhì bảng và vào vòng 1/8, nơi họ thua nhà vô địch FC Barcelona với tỷ số 1-1 và 0-4. Giải đấu Cúp bóng đá Đức 2009/10 đã kết thúc cho VfB ngay ở vòng 1/8, khi họ bị loại bởi SpVgg Greuther Fürth. Mùa giải Bundesliga 2009/10 diễn ra tương tự như mùa giải trước đó 2008/09: Lượt đi bị đánh giá là thiếu ấn tượng. Sau vòng 15, khi VfB gần như đứng ở vị trí xuống hạng, Markus Babbel bị sa thải; người kế nhiệm anh là người Thụy Sĩ giàu kinh nghiệm Christian Gross. Tại kỳ chuyển nhượng mùa đông, Thomas Hitzlsperger, Ludovic MagninJan Šimák rời khỏi câu lạc bộ, Cristian Molinaro được mượn từ Juventus. Với tư cách là đội chơi tốt nhất ở lượt về, VfB vẫn có thể đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng và giành quyền tham dự Europa League 2010/11.

Vào đầu mùa giải Bundesliga 2010/11, giám đốc thể thao Horst Heldt chuyển sang Schalke 04. Làm thay thế cho anh là cựu tiền đạo của VfB Fredi Bobic với vai trò giám đốc thể thao. Cũng trên sân cỏ, đã xảy ra một sự thay đổi nhân sự lớn: Những người rời đi là Jens Lehmann, Sami Khedira, Aljaksandr Hleb, Ricardo OsorioRoberto Hilbert, còn những người mới đến là Christian Gentner, Mauro Camoranesi, Philipp Degen, Martin HarnikJohan Audel. Theo thông báo của ban lãnh đạo, chi phí nhân sự hàng năm đã được giảm xuống 15 triệu euro. Sau khi VfB chỉ có thể giành được 3 điểm sau 7 vòng đấu đầu tiên và do đó đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, huấn luyện viên trưởng Christian Gross đã bị sa thải vào ngày 13 tháng 10 năm 2010. Trợ lý huấn luyện viên trước đó Jens Keller sau đó đã trở thành huấn luyện viên trưởng mới. Dưới thời Jens Keller, thành tích vẫn không được cải thiện, do đó anh cũng bị sa thải vào tháng 12 năm 2010. Huấn luyện viên trưởng mới được bổ nhiệm vào ngày 12 tháng 12 năm 2010 là Bruno Labbadia, người đã dẫn dắt đội bóng từ vị trí thứ 17 lên và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 12.

Vào ngày 20 tháng 5 năm 2011, Erwin Staudt thông báo rằng ông sẽ không tiếp tục đảm nhận chức vụ chủ tịch câu lạc bộ. Sau đó, hội đồng giám sát đề cử Gerd E. Mäuser là ứng cử viên duy nhất cho vị trí kế nhiệm Staudt. Hai ngày sau, Helmut Roleder tuyên bố sẽ tranh cử chống lại ông. Tuy nhiên, không có sự thay đổi điều lệ với đa số 75 phần trăm, nó sẽ không thể đối đầu với ứng cử viên của hội đồng giám sát. Sau khi các đề xuất thay đổi điều lệ tương ứng bị từ chối, Gerd E. Mäuser được bầu làm chủ tịch câu lạc bộ mới tại đại hội thành viên vào ngày 17 tháng 7 năm 2011 với đa số 58,7 phần trăm. Tại cùng một đại hội thành viên, một đề nghị về việc miễn nhiệm chủ tịch hội đồng giám sát Dieter Hundt được đưa ra bởi đa số 65,3 phần trăm các thành viên có quyền biểu quyết và thất bại với tỷ lệ ủng hộ 50,7 phần trăm so với số đa số cần thiết là 75 phần trăm.[52] Trong sân vận động Mercedes-Benz-Arena được cải tạo thành sân bóng đá thuần túy, mà hoạt động của câu lạc bộ đã hoàn toàn tiếp quản từ đầu mùa giải 2011/12 với mức thuê hơn 5 triệu euro mỗi năm[53][54], và với


.