Thảo luận Thành viên:Katiewithlove

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Xin chào Katiewithlove! Chào mừng bạn đến với Wikipedia tiếng Việt!

Wikipedia là cuốn bách khoa toàn thư mở mà ai cũng có thể chỉnh sửa. Mong bạn hãy mạnh dạn sửa đổi và viết bài trên Wikipedia.
Hãy kích hoạt trang nhà người mới để có một cố vấn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn bằng cách vào đây, kéo xuống cuối trang rồi đánh dấu vào 2 ô trong mục "Trang nhà cho người mới đến".
Dưới đây là một số hướng dẫn cách về sửa đổi. Sau đó bạn có thể tìm đến các bài viết trong module "Các sửa đổi gợi ý" trên trang nhà người mới hoặc trong phần "Cải thiện nội dung" trên Trang Chính để thực hành.

Sách hướng dẫn
Viết nháp
Soạn thảo trực quan
Soạn thảo mã nguồn
Cẩm nang biên soạn
Liên kết ngoài
Trợ giúp sửa đổi
Câu hỏi thường gặp
Dẫn nguồn tham khảo
Bổ sung hình ảnh
Hộp thông tin
Liên kết giữa ngôn ngữ
Quy định biên tập
Tạo bảng
Thảo luận chung
Thư viện Wikipedia
Bút chiến
Hồi sửa
Bài viết đầu tiên
Cách đặt tên bài
Biên dịch
Dự án theo lĩnh vực
Danh sách quy định
Mục lục

Ngoài ra, mong bạn lưu ý về quyền tác giả, đừng quảng cáo cũng như đừng đăng các ý tưởng mới lên Wikipedia. Các hướng dẫn này cũng hiện diện trong liên kết Cộng đồng luôn nằm ở cột bên trái trang web.

Sau khi viết xong thảo luận, bạn đừng quên bước cuối cùng là ký tên. Phương thức ký tên được sử dụng trong Wikipedia không phải là viết tên trực tiếp, mà là ký tên bằng 4 dấu ngã (--~~~~) hoặc nhấp vào nút chữ ký () trong cửa sổ chỉnh sửa của phiên bản trình soạn thảo mã nguồn.
Mỗi khi gặp khó khăn, đừng ngần ngại hỏi cố vấn hoặc nhờ giúp đỡ.


Welcome! If you are not good at Vietnamese or do not speak it, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

 Băng Tỏa  18:07, ngày 6 tháng 5 năm 2021 (UTC)[trả lời]

Băng Tỏa: Bài viết thật hữu ích với mình! Cảm ơn bạn thật nhiều! Trân trọng! Katiewithlove (thảo luận) 13:42, ngày 7 tháng 5 năm 2021 (UTC)[trả lời]

Lùi nhầm[sửa mã nguồn]

Xin lỗi nhé, tôi đang tuần tra sửa đổi thì click nhầm vào sửa đổi của bạn. Đã khôi phục phiên bản của bạn. – Hankiz tl 12:27, ngày 12 tháng 5 năm 2021 (UTC)[trả lời]

Ok, cảm ơn bạn--Katiewithlove (thảo luận) 23:21, ngày 16 tháng 5 năm 2021 (UTC)[trả lời]

Để tránh mất thời gian hai bên, tôi nghĩ bạn nên đọc cái này Wikipedia:Những gì không phải là Wikipedia một cách chậm rãi và kỹ càng nhất. Trong đó, 2 điểm, bạn cần tham khảo kỹ hơn:

  1. Wikipedia không phải là nhà xuất bản những ý tưởng chưa công bố
  2. Wikipedia không phải là cẩm nang, sách hướng dẫn, sách giáo khoa, hay tạp chí khoa học

 A l p h a m a  Talk 19:23, ngày 16 tháng 5 năm 2021 (UTC)[trả lời]

Mình hiểu rồi! Cảm ơn bạn!--Katiewithlove (thảo luận) 23:21, ngày 16 tháng 5 năm 2021 (UTC)[trả lời]

Chào bạn @Alphama:

Mình đã đọc thông tin theo link bạn hướng dẫn. Sau khi đọc xong mình đã làm lại theo đúng nội dung và có đính link liên kết nguồn.

Nhưng mình chưa hiểu lý do tại sao lại bị xoá tiếp. Bạn có thể cho biết và hướng dẫn mình được không?

Cảm ơn bạn nhiều!--Katiewithlove (thảo luận) 13:13, ngày 17 tháng 5 năm 2021 (UTC)[trả lời]

Nếu bạn đã đọc kỹ thì bạn phải hiểu ở Wikipedia đừng cố gắng trình bày chi tiết những gì bạn biết về bài toán như bạn đang cố trình bày ở [1]. Nếu bạn muốn giải toán, hãy trình bày cách gọn nhất hay đơn giản chỉ là phương pháp làm. Điều này có vẻ lạ lùng, nhưng đây là quy định. Xem lại Wikipedia:Những gì không phải là Wikipedia.
Lý do vì sao như vậy? Vì Wikipedia không muốn độc giả phải trải qua cảm giác đọc 1 đống kiến thức dài lê thê hay xem nơi này là nơi giải toán thay vì theo đúng tinh thần của nó, nơi truyền bá kiến thức. Wikipedia buộc độc giả phải tự nhận thức và tự độc lập đưa ra ý kiến đánh giá riêng khi tham khảo kiến thức ở đây, Wikipedia theo nguyên tắc trung lập. Việc bạn giải toán ít nhiều đã dắt mũi độc giả theo cách nào đó.
Một nguyên tắc khác bạn cần nắm là Wikipedia là dự án đi sau về mặt ý tưởng, không phải là dự án tiên phong về mặt ý tưởng, tức là nơi này chỉ là nơi tổng hợp kiến thức đã có với nguồn đã có là nguồn uy tín, mạnh. Nhiều nhà khoa học không hiểu gì về Wikipedia, tức coi đây như 1 forum khoa học, thích đăng và quảng bá ý tưởng của mình, hứng thú với việc truyền bá ý tưởng vì vậy mới xảy ra nhiều sự cố đáng tiếc. Nếu ai đó muốn các bài toán này được đăng, tại sao không có ai có bản lĩnh đăng bài toán này ở các forum Toán học quốc tế để người ta đánh giá xem?
Thêm nữa, tôi thấy một số người dùng đánh giá quá thấp các biên tập viên ở Wikipedia, trong thời gian tôi tham gia ở đây, tôi từng thấy vài thành viên của Wikipedia là viện sĩ các Viện Hàn lâm, còn chỉ riêng tiến sĩ cũng kha khá đấy. Theo tôi thì nơi nào mà người ta không lộ diện danh tính, nơi đó càng cẩn thận vì "thâm sâu khó lường".
Vì Wikipedia là 1 tổ chức có trụ sở ở Hoa Kỳ, vì vậy nhiều nguyên tắc, trong đó có cả nguyên tắc phản biện đều có tính Hoa Kỳ rất mạnh. Mọi người đều bình đẳng, không phân biệt trình độ, giới tính, màu da,... đều có khả năng được quyền phản biện và nêu ý kiến. Vì sự công bằng và trung lập, Wikipedia mới phát triển mạnh đến như vậy.  A l p h a m a  Talk 03:41, ngày 18 tháng 5 năm 2021 (UTC)[trả lời]

Tháng 5/2021[sửa mã nguồn]

Information icon Chào bạn, tôi là Alphama. Tôi để ý rằng bạn đã thêm bình luận dường như không mang tính văn minh, vì vậy nó đã bị xóa bỏ. Wikipedia được xây dựng trên sự hợp tác, vì vậy đó là một trong những nguyên tắc cốt lõi của chúng tôi để tương tác với nhau một cách lịch sự và tôn trọng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể để lại tin nhắn trên trang thảo luận của tôi. Mời bạn xem thêm Wikipedia:Thái độ văn minh.  A l p h a m a  Talk 10:47, ngày 19 tháng 5 năm 2021 (UTC)[trả lời]