Wikipedia:Hình ảnh chọn lọc/2011/06

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
2008 2009 2010 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017
2018 2019 2020 2021 2022 2023 2024
Hình ảnh chọn lọc
tháng 6 năm 2011
Tháng
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12

Ngày 01

Những hạt cà phê đã được rang. Ngày nay, cà phê là một trong những thức uống thông dụng toàn cầu.

Ảnh: MarkSweep


Ngày 02

Sấm sét giữa các đám mây.

Ảnh: Aka


Ngày 03

Hoa xương rồng (Notocactus minimus). Họ Xương rồng (Cactaceae) thường là các loài cây mọng nước hai lá mầmcó hoa..

Ảnh: Laitche


Ngày 04

Một chú mèo con sáu tuần tuổi. Mèo (Felis silvestris catus), chính xác hơn là mèo nhà để phân biệt với các loài trong họ Mèo khác, là động vật có vú nhỏ và ăn thịt sống chung với loài người, được nuôi để săn vật gây hại hoặc làm thú nuôi.

Ảnh: Aka


Ngày 05

Một quả táo tây chín đỏ. Táo tây (Malus domestica) là loài cây thân gỗ thuộc họ Hoa hồng (Rosaceae). Đây là một trong những loại cây ăn trái phổ biến nhất.

Ảnh: Abhijit Tembhekar


Ngày 06

Ảnh X quang một bàn tay có sáu ngón. Tia X, còn gọi X quang hay tia Röntgen là một dạng của sóng điện từ, có bước sóng trong khoảng từ 0,01 đến 10 nanômét, tương ứng với dãy tần số từ 30 Petahertz đến 30 Exahertz và năng lượng từ 120 eV đến 120 keV. Bước sóng của nó ngắn hơn tia tử ngoại nhưng dài hơn tia Gamma.


Ngày 07

Ảnh một con cú (Strix varia) chụp tại Canada vào tháng hai năm 2005. là loài chim săn mồi, thường sống đơn độc và săn mồi vào ban đêm. Bộ Cú có trên 200 loài. Các loài cú săn bắt động vật nhỏ, côn trùng, chim nhỏ, một vài loài săn cả . Chim cú sống khắp nơi trên thế giới trừ châu Nam Cực, Greenland và một vài hòn đảo.


Ngày 08

Một que diêm đang cháy.


Ngày 09

Hẻm núi Antelope là một hẻm núi được nhiều người tham quan và chụp ảnh nhất ở Tây Nam Hoa Kỳ. Đây là khu vực do bộ tộc người Mỹ bản địa Navajo quản lý.


Ngày 10

Bồ công anh (Taraxacum) là chi thực vật có hoa thuộc họ Cúc (Asteraceae), có nguồn gốc từ các khu vực ôn đới của Bắc Bán cầu trong Cựu Thế giới..

Ảnh: Makro Freak


Ngày 11

Cáo chỉ một nhóm động vật với kích thước từ nhỏ tới trung bình trong họ Chó (Canidae), với đặc trưng là có mõm dài và hẹp, đuôi rậm. Loài phổ biến nhất và phân bố rộng rãi nhất trong số các loài cáo là cáo đỏ (Vulpes vulpes).

Ảnh: Malene


Ngày 12

Sao Kimhành tinh gần Mặt Trời thứ nhì của Thái Dương Hệ và thuộc loại hành tinh có đất và đá giống như Trái Đất.

Ảnh: NASA


Ngày 13

Strucla, một loại bánh mì đường châu Âu.

Ảnh: Fir0002


Ngày 14

Những mảnh băng trôi ở Greenland. Ảnh chụp từ trực thăng.

Ảnh: Mila Zinkova


Ngày 15

Ảnh Mặt Trăng quan sát từ Bỉ.

Ảnh: Luc Viatour


Ngày 16

Lửa trại với những tai lửa ở Anttoora, Phần Lan..

Ảnh: Kallerna


Ngày 17

Ảnh mắt phải của Hổ Siberi (Panthera tigris altaica). Đây là một trong những loài đang có nguy cơ bị tuyệt chủng cao nhất trên thế giới bởi nạn săn bắt trái phép.

Ảnh: Ram-Man; Chỉnh sửa: Chris huh


Ngày 18

Chi Cam chanh (Citrus) là một chi thực vật có hoa trong họ Cửu lý hương (Rutaceae), có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới ở đông nam châu Á. Chi này này có vai trò quan trọng về mặt thương mại do nhiều loài được trồng để lấy quả. Quả được ăn tươi hay vắt, ép lấy nước.

Ảnh: Scott Bauer


Ngày 19

Ngân Hàthiên hà chứa hệ Mặt Trời. Nó xuất hiện trên bầu trời như một dải sáng trắng kéo dài từ chòm sao Tiên Hậu ở phía bắc đến chòm sao Nam Thập Tự ở phía nam. Dải Ngân Hà sáng hơn về phía chòm sao Nhân Mã, nơi trung tâm của dải Ngân Hà..

Ảnh: ESO/Stéphane Guisard


Ngày 20

Cà chua là một loại quả được dùng làm thực phẩm. Quả ban đầu có màu xanh, chín ngả màu từ vàng đến đỏ. Cà chua có vị hơi chua và là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin CA.

Ảnh: Softeis


Ngày 21

Benjamin Franklin là một trong những người thành lập đất nước Hoa Kỳ. Trong lĩnh vực khoa học, ông là gương mặt điển hình của lịch sử vật lý vì những khám phá của ông và những lý thuyết về điện.

Ảnh: David Martin


Ngày 22

Sói xám (Canis lupus) là một loài động vật có vú thuộc bộ Carnivora. Sói xám là thành viên lớn nhất trong họ Canidae và cũng là loài chó sói được biết đến nhiều nhất.

Ảnh: Gary Kramer


Ngày 23

Mặt Trờingôi sao ở trung tâm Hệ Mặt Trời. Mặt Trời có hạng quang phổ G2V. Mặt Trời cũng là đối tượng được đề cập nhiều trong các nền văn hóa trong suốt lịch sử nhân loại.

Ảnh: NASA/SDO


Ngày 24

Ảnh cho thấy phần giữa của một lát gỗ bóng từ một cây đã hóa thạch ở Arizona. Sau khi phóng đại hình có thể thấy côn trùng mắc kẹt trong gỗ. Chúng sống khoảng 230 triệu năm về trước, cuối kỷ Jura.

Ảnh: Michael Gäbler


Ngày 25

Bóng đèn dây tóc. Lớp thủy tinh bao bọc bên ngoài, bên trong là chất khí trơ và dây tóc thường được làm bằng wolfram.

Ảnh: KMJ


Ngày 26

William Tecumseh Sherman là tướng của quân đội Liên bang miền Bắc thời Nội chiến Hoa Kỳ. Ông được coi là một trong những tướng lĩnh đầu tiên của nền quân sự hiện đại.

Ảnh: Mathew Brady


Ngày 27

Tinh vân Con Cua là một tinh vân gió sao xung trong chòm sao Kim Ngưu, đồng thời là tàn tích của siêu tân tinh Thiên Quan khách tinh SN 1054..

Ảnh: NASA


Ngày 28

Chuyến bay đầu tiên của anh em nhà Wright. Chuyến bay đấu tiên trong lịch sử nhân loại được thực hiện vào ngày 17 tháng 12 năm 1903.

Ảnh: John T. Daniels


Ngày 29

Ảnh ghép Trái Đất về đêm. Các điểm sáng là các đô thị, mức độ sáng thể hiện mức độ sử dụng năng lượng nhiều hay ít của đô thị đó.

Ảnh: Craig Mayhew và Robert Simmon từ NASA


Ngày 30

Lá và nụ cẩm tú cầu (Hydrangea macrophylla). Loài cẩm tú cầu này có màu hoa thay đổi phụ thuộc vào độ pH của đất, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ pH của thổ nhưỡng.