Wikipedia – The Missing Manual

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Wikipedia: The Missing Manual
Thông tin sách
Tác giảJohn Broughton
Quốc giaHoa Kỳ
Ngôn ngữTiếng Anh
Bộ sáchThe Missing Manuals
Chủ đềWikipedia
Thể loạihow-to
Nhà xuất bảnO'Reilly Media
Ngày phát hành2008
Kiểu sáchpaperback
ISBN0-596-51516-2
Số OCLC191883897

Wikipedia: The Missing Manual là cuốn sách xuất bản năm 2008 của John Broughton. Đây là cuốn sách dạng how-to giải thích quá trình đóng góp vào bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia.[1]

"Đối với bất cứ ai quan tâm đến việc trở thành một phần của thí nghiệm cao quý, cuốn sách này là một giới thiệu tuyệt vời," nhà phê bình Robert Slade đã viết.[2] Wikipedia: The Missing Manual là một phần của loạt sách Missing Manual của O'Reilly Media,[3] được sáng tác bởi David Pogue, nhà viết báo về công nghệ cho The New York TimesScientific American chỉnh sửa.

Vào ngày 26 tháng 1 năm 2009, O'Reilly thông báo rằng nội dung của cuốn sách đã được phát hành theo free license tương thích với Wikipedia và cuốn sách này sẽ có sẵn để sửa đổi trong khu vực Trợ giúp của Wikipedia.[4]

Cuốn sách này có một spin-off, Wikipedia Reader's Guide: The Missing Manual, bao gồm Phụ lục B (mở rộng một chút) và Chương 1 từ cuốn sách.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Baker, Nicholson (ngày 20 tháng 3 năm 2008). “The Charms of Wikipedia”. The New York Review of Books.
  2. ^ "Wikipedia: The Missing Manual", BKWKPDMM.RVW, a review by Robert Slade, The Internet Review Project, 2008
  3. ^ O'Reilly Missing Manual series
  4. ^ “Wikipedia: The Missing Manual Posted on Wikipedia--O'Reilly Media Alert: Edit the Book on Wikipedia” (Thông cáo báo chí). O'Reilly Media. ngày 26 tháng 1 năm 2009. Bản gốc lưu trữ ngày 15 tháng 7 năm 2014. Truy cập ngày 28 tháng 3 năm 2019. Đã định rõ hơn một tham số trong |archiveurl=|archive-url= (trợ giúp); Đã định rõ hơn một tham số trong |archivedate=|archive-date= (trợ giúp)

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]