Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Hải tặc Mũ Rơm”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n Đã khóa “Hải tặc Mũ Rơm” ([Sửa đổi=Chỉ cho phép các thành viên tự động xác nhận] (hết hạn 05:32, ngày 15 tháng 9 năm 2015 (UTC)) [Di chuyển=Chỉ cho phép các thành viên tự động xác nhận] (hết…
Dexbot (thảo luận | đóng góp)
n Bot: Parsoid bug phab:T107675
Dòng 59: Dòng 59:
* Truy nã 16.000.000 Belli
* Truy nã 16.000.000 Belli


Thành viên thứ 3 của nhóm và đóng vai trò là một hoa tiêu. Suốt loạt truyện cô luôn thể hiện là người có siêu kỹ năng trong việc định vị và vẽ bản đồ. '''<nowiki/>''' Nami hiện bị truy nã 16.000.000 Belli. Cô là thành viên duy nhất của Hải tặc Mũ Rơm phàn nàn về việc bị treo thưởng, cô đã nói "Ít nhất thì ảnh của tôi cũng dễ thương." Từ đấy cô thú nhận được rằng tên phóng viên chụp ảnh cô nói rằng hắn là phóng viên của W7, khiến cô làm dáng khi chụp ảnh. Vũ khí của cô là  '''Gậy Thời Tiết Clima-Tact'''
Thành viên thứ 3 của nhóm và đóng vai trò là một hoa tiêu. Suốt loạt truyện cô luôn thể hiện là người có siêu kỹ năng trong việc định vị và vẽ bản đồ. Nami hiện bị truy nã 16.000.000 Belli. Cô là thành viên duy nhất của Hải tặc Mũ Rơm phàn nàn về việc bị treo thưởng, cô đã nói "Ít nhất thì ảnh của tôi cũng dễ thương." Từ đấy cô thú nhận được rằng tên phóng viên chụp ảnh cô nói rằng hắn là phóng viên của W7, khiến cô làm dáng khi chụp ảnh. Vũ khí của cô là  '''Gậy Thời Tiết Clima-Tact'''


Giấc mơ của Nami là vẽ một tấm bản đồ toàn thế giới<ref name="Story2">''[[Các chương trong One Piece|One Piece manga]]'' - Tập 09 - Chương 077. Nami reveals her dream.</ref>. Cô đã vẽ được bản đồ của tất cả những nơi cô từng đến, và có thể cô sẽ vẽ được một tấm bản đồ khi câu chuyện kết thúc.
Giấc mơ của Nami là vẽ một tấm bản đồ toàn thế giới<ref name="Story2">''[[Các chương trong One Piece|One Piece manga]]'' - Tập 09 - Chương 077. Nami reveals her dream.</ref>. Cô đã vẽ được bản đồ của tất cả những nơi cô từng đến, và có thể cô sẽ vẽ được một tấm bản đồ khi câu chuyện kết thúc.

Phiên bản lúc 13:15, ngày 25 tháng 9 năm 2015

Hải tặc Mũ Rơm

Tập tin:Main characters of One Piece.JPG

Các thành viên của băng Hải tặc Mũ Rơm.
Tên Tiếng Nhật 麦わら海賊団
Tên phiên âm Mugiwara Kaizoku-dan
Tên Tiếng Anh Straw Hat Pirates
Tên thuyền Going Merry (41-430)
Thousand Sunny (436-hiện tại)
Số lượng thành viên 9
Thuyền trưởng Monkey D. Luffy
Vị trí Dressrosa
Tổng tiền thưởng 800.000.050 Belli

Băng Hải tặc Mũ Rơm (tiếng Nhật: 麦わら海賊団 Mugiwara Kaizoku-dan), đôi khi được gọi là băng Hải tặc Luffy (tiếng Anh: Luffy Pirates; tiếng Nhật: ルフィ海賊団 Rufi Kaizoku-dan) hay Đội thủy thủ Mũ Rơm (tiếng Nhật: 麦わらの一味 Mugiwara No Ichimi), là những nhân vật chính của loạt MangaAnime One Piece của tác giả Eiichiro Oda.

Thông tin

Tất cả thành viên đều có ít nhất một tài năng gần như hoàn hảo, và một vài người trong đó (đặc biệt là thuyền trưởng và bộ ba quái vật) có sức mạnh kinh khủng. Vi sống ngoài vòng pháp luật, tất cả bọn họ đều bị treo thưởng, và bị truy nã bởi Hội đồng Thế giới. Một số trong bọn họ (bao gồm cả thuyền trưởng) bị treo thưởng rất cao. Hội đồng Thế giới và Hải quân coi họ là một trong những băng hải tặc nguy hiểm nhất trong thế giới One Piece, vì cuộc chạy trốn ngoạn mục của họ khỏi cuộc vây bắt gần như không thể trốn thoát được, Buster Call tại Enies Lobby, đánh bại Thất Vũ Hải Crocodile,...

Mỗi thành viên của Hải tặc Mũ Rơm đều có một giấc mơ muốn hoàn thành. Những giấc mơ này là lí do họ gia nhập thủy thủ đoàn của Luffy, và cơ bản là vì cuộc sống của họ bị dồn vào đường cùng. Mỗi giấc mơ của thành viên Hải tặc Mũ Rơm đều là những tấn bi kịch (thường là cái chết) trong tuổi thơ của họ bao gồm ít nhất một người họ thần tượng và quan tâm sâu sắc. Một vài người, như Chopper, Nami, Franky và Usopp, Zoro đang hoàn thành giấc mơ của mình bằng cách tích lũy kiến thức và/hoặc sẽ hoàn thành công việc trong khi đi khắp Đại hải trình. Những người khác, như Robin, Luffy và Sanji đang tìm kiếm một vật hay một nơi nào đó chỉ có thể tìm được ở Đại hải trình. Dù với lí do gì đi nữa, mỗi giấc mơ của thành viên Hải tặc Mũ Rơm đều cần phải đi khắp Đại hải trình, và mỗi một thành viên Hải tặc Mũ Rơm không chấp nhận chết trước khi hoàn thành giấc mơ của mình.

Tất cả các thành viên của Hải tặc Mũ Rơm đều bị treo thưởng và tổng tiền thưởng truy nã của cả nhóm hiện giờ là 800.000.050 Belli[1].


Kết nạp thành viên

Ngay từ đầu truyện, Luffy đã tuyên bố rằng cậu muốn có ít nhất 10 người gia nhập thủy thủ đoàn của mình trước khi đi vào Đại hải trình. Nhưng điều này dã thay đổi sau khi Usopp nói với Luffy rằng sau khi "đầu bếp" tham gia, họ phải giải cứu Nami và đi tới Đại hải trình. Các thành viên mới bắt đầu tham gia từ đây, nhưng chúng ta vẫn chưa biết sẽ có 10 thành viên hoặc hơn hay không. Luffy cũng tuyên bố từ đầu truyện rằng cậu sẽ tập hợp thêm những thành viên đủ mạnh để vượt qua băng nhóm của người anh hùng cậu ngưỡng mộ lúc nhỏ là Tứ Hoàng Shanks Tóc đỏ.

Hầu hết các cuộc phiêu lưu trong One Piece là ngẫu nhiên, có vẻ như đấy là "thành tựu" của việc tuyển mộ thành viên. Đầu tiên, một hoàn cảnh xuất hiện ở nơi một nhân vật mới cần đến. Thủy thủ đoàn tình cờ gặp một người đủ tiêu chuẩn (ví dụ: Bác sĩ Chopper, Hoa tiêu Nami). Thường thì khi Luffy đề nghị ai đó gia nhập, người ấy sẽ từ chối. Sau đó dù thế nào thì người được đề nghị cũng sẽ tham gia, thường là sau khi Luffy hạ gục một kẻ xấu nào đấy.

Cho đến bây giờ, ngoài bảy thành viên (không tính Luffy) có ba kiểu kết nạp. Ban đầu Nami chỉ hợp tác với nhóm, và chính thức gia nhập sau khi Arlong và đội cướp biển của hắn bị hạ gục và ngôi làng của cô cho phép cô được tự do một lần nữa. Robin là người đầu tiên tự đề nghị gia nhập thủy thủ đoàn, nhưng chỉ vì cô không có nơi nào để đi. Cho đến sau này khi cô bắt đầu thích thủy thủ đoàn Mũ Rơm, chỉ sau khi chiến đầu với CP9 thì cô mới chắc chắn trở thành một thành viên. Franky là một đồng minh lớn của nhóm Mũ Rơm trong trận chiến tại Enies Lobby, nhưng anh chưa được đề nghị gia nhập bởi bất cứ thành viên nào, anh chỉ thật sự gia nhập thủy thủ đoàn cho đến khi trận chiến kết thúc.

Luffy có vẻ không quan tâm lắm hay nói đúng hơn là "thoáng" trong việc tuyển mộ có tài năng hay không, hỏi bất cứ ai cậu thích hay cho phép ai muốn gia nhập thủy thủ đoàn. Cậu cho phép Usopp gia nhập, và sau đó phong cho cậu ta làm xạ thủ của tàu, và coi Vivi như một thành viên dù cô không có tài năng gì. Cậu cũng cho Gaimon cơ hội gia nhập thủy thủ đoàn (mặc dù Gaimon rất đau lòng từ chối) trong khi Gaimon hoàn toàn không có ích gì cho nhóm. Luffy cũng vừa mời một bộ xương tên là Brook gia nhập thủy thủ đoàn khi họ đi vào Florian Triangle. Brook cuối cùng cũng đồng ý gia nhập sau khi nhận lời lúc đầu.

Mặc dù vậy, tất cả những người thật sự trở thành thủy thủ đoàn Hải tặc Mũ Rơm đều có khả năng chiến đấu đặc biệt và ít nhất một tài năng mà có thể nói là tuyệt vời.

Rút khỏi thủy thủ đoàn

Nếu một thành viên của Hải tặc Mũ Rơm rời khỏi thủy thủ đoàn mà không được sự cho phép của Luffy, Luffy sẽ làm mọi cách để đưa họ trở lại. Cho đến bây giờ chỉ có Robin, Nami và Usopp muốn rời khỏi thủy thủ đoàn, nhưng cuối cùng tất cả đều quay lại và gia nhập lại. Usopp là người duy nhất mong muốn rời bỏ trong khi Robin và Nami bị đe dọa bắt làm điều đó. Usopp cũng là thành viên duy nhất được Luffy cho phép rời bỏ, mặc dù sự cho phép đó trở nên rất đáng buồn sau một trân đánh nhau khó khăn giữa hai người; cậu ta được cho phép quay trở lại sau khi khóc lóc xin lỗi cả nhóm.

Các thành viên hiện tại

Thuyền trưởng- Luffy "Mũ Rơm"

  • Luffy "Mũ Rơm" (Straw Hat Luffy)
  • Truy nã 400.000.000 Belli

Được coi là thành viên có sức mạnh thể chất mạnh nhất nhóm với năng lực chủ yếu đến từ Trái ác quỷ Gomu Gomu (Trái Cao Su) giúp người sử dụng đạt được khả năng co giãn đáng kinh ngạc. Cũng là người duy nhất trong nhóm sử dụng thành thục được 3 loại năng lực của Haki. Cậu bắt đầu bị treo thưởng 30.000.000 Belli sau khi hạ gục Buggy, Don Krieg, và Arlong trong sự kiện ở East Blue. Mức tiền thưởng truy nã cậu tăng lên 100.000.000 Belli sau khi hạ gục Sir Crocodile (Mr.0) của Thất Vũ Hải (Shichibukai) trong câu chuyện tại vương quốc Alabasta. Sau khi hạ gục Rob Lucci của CP9 gây chiến với Hội đồng Thế giới, mức treo thưởng của cậu tăng gấp 3 lần thành 300.000.000 Belli và lúc bấy giờ cậu đang giữ mức tiền thưởng truy nã nhiều thứ 2 trong cả bộ truyện (không tính Shichibukai và Yonkou - Những hải tặc vĩ đại nhất), chỉ thua hải tặc Kid với 315.000.000 Belli. Sau trận chiến tại tổng bộ hải quân (Marineford War) mức tiền thưởng của cậu tăng lên đến 400.000.000 Belli. Phong cách chiến đấu của anh gần như tự do.

Giấc mơ của Luffy là trở thành Vua Hải Tặc để là người tự do nhất trên biển.

Kiếm sĩ-"Thợ săn hải tặc" Roronoa Zoro

  • "Thợ săn hải tặc" Roronoa Zoro (Pirates Hunter Roronoa Zoro)
  • Truy nã 120.000.000 Belli

Là thành viên thứ 2 và là một trong 3 người có sức mạnh lớn nhất nhóm. Thậm chí theo lời của Nami thì anh có sức mạnh như "quái vật". Đóng vai trò là một kiếm sĩ của nhóm nên anh là người sở hữu khả năng kiếm pháp cực mạnh và điêu luyện có khả năng sử dụng 1, 2, 3 thanh kiếm trong nhiều tư thế hay các phong thái khác nhau, từ phong cách kiếm pháp đơn thuần đến những kiểu kiếm pháp pháo binh khác nhau. Roronoa Zoro hiện bị truy nã 120.000.000 Belli, vì sự hỗ trợ của anh trong việc phá hủy Enies Lobby. Trước đấy, anh bị treo thưởng 60.000.000 Belli vì đã hạ gục hơn 100 thợ săn tiền thưởng tại Whisky Peak, và vì đã hạ gục thành viên của Baroque Works Mr.1 (hay Das Bones).

Giấc mơ của Zoro, khi tâm sự với Kuina, là trở thành kiếm sĩ vĩ đại nhất thế giới[2]. Để hoàn thành giấc mơ này, anh phải vượt qua mọi kiếm sĩ trên thế giới, kể cả kiếm sĩ vĩ đại nhất thế giới hiện nay Mihawk. Anh có điểm yếu là gần như "mù đường".

Hoa tiêu-Nami "Miêu tặc"

  • Nami "Miêu tặc" (Catburglar Nami)
  • Truy nã 16.000.000 Belli

Thành viên thứ 3 của nhóm và đóng vai trò là một hoa tiêu. Suốt loạt truyện cô luôn thể hiện là người có siêu kỹ năng trong việc định vị và vẽ bản đồ. Nami hiện bị truy nã 16.000.000 Belli. Cô là thành viên duy nhất của Hải tặc Mũ Rơm phàn nàn về việc bị treo thưởng, cô đã nói "Ít nhất thì ảnh của tôi cũng dễ thương." Từ đấy cô thú nhận được rằng tên phóng viên chụp ảnh cô nói rằng hắn là phóng viên của W7, khiến cô làm dáng khi chụp ảnh. Vũ khí của cô là  Gậy Thời Tiết Clima-Tact

Giấc mơ của Nami là vẽ một tấm bản đồ toàn thế giới[3]. Cô đã vẽ được bản đồ của tất cả những nơi cô từng đến, và có thể cô sẽ vẽ được một tấm bản đồ khi câu chuyện kết thúc.

Xạ Thủ-Usopp/Sogeking

  • "Vua xạ thủ" Sogeking
  • Truy nã 30.000.000 Belli

Thành viên thứ 4 của nhóm và đóng vai trò là một xạ thủ. Người có  trình độ xuất chúng về bắn xạ với các loại vũ khí của mình và là một nhà kĩ thuật sáng chế về công nghệ máy móc khi anh là người tạo ra Gậy Thời Tiết của Nami và Đại Ná Kabuto. Ngoài ra anh còn là một chuyên gia nói khoác.

Sogeking, được biết đến với cái tên thật là Usopp, hiện bị truy nã 30.000.000 Belli. Lệnh truy nã cậu ghi là "Sogeking" vì lúc đó do mâu thuẫn với nhóm Hải tặc cũ của mình nên Usopp ngại chiến đấu cùng nhóm trong việc cứu Nico Robin (một thành viên trong băng), Usopp đã không dùng tên thật trong cuộc tấn công Enies Lobby. Cậu bị truy nã vì đã giúp đỡ tấn công Enies Lobby, bắn cháy cờ của Hội đồng Thế giới, và bắn Spandam của CP9 và đội lính thủy đánh bộ của hắn khi hẳn cố áp giải Robin đến Impel Down.

Giấc mơ của Usopp là trở thành một chiến binh dũng cảm của biển giống cha cậu, Yasopp[4]. Sau câu chuyện tại Little Garden, cậu còn có thêm một giấc mơ thứ hai là đến thăm Elbaf và gặp những chiến binh khổng lồ cậu hâm mộ[5].

Đầu bếp-Sanji

Là thành viên thứ 5 và là một trong 3 người có sức mạnh thể chất mạnh nhất nhóm cùng với Luffy và Zoro. Đóng vai trò là đầu bếp của nhóm, anh có khả năng nhận vị rất tốt và xuất sắc trong việc nấu nướng đồng thời là một chuyên gia sử dụng phương kế, thông tin. Sanji "Chân Đen" hiện bị truy nã 77.000.000 Belli vì đã giúp đỡ tấn công Enies Lobby. On a side note, Hải quân đã không thể chụp được một bức ảnh chính xác(ảnh không hiện lên Sanji) và phải dùng một bức ảnh vẽ tay xấu xí, tiếp tục làm anh không bị nhận ra. Phong cách chiến đấu của anh cũng khá độc đáo khi chỉ dùng chân vì anh nghĩ rằng dùng tay sẽ là một sự xúc phạm đến danh dự của một đầu bếp (Ngoại trừ một lần anh cầm dao chiến đấu với Wanze)

Giấc mơ của Sanji, tâm sự với Zeff, là tìm thấy All Blue, một vùng biển trong truyền thuyết[6]. Được xác định là nằm trong khu vực Grand Line, và nước từ bốn biển đều tập trung về đấy, mang theo muôn vạn loài cá từ khắp nơi trên thế giới. Gần đây anh còn thổ lộ rằng mình có một giấc mơ là ăn được quả Suke Suke no Mi, nhưng giấc mơ này đã bị phá hủy vì Absalom đã ăn nó để nhìn trộm... Dù sao anh cũng đã tuyên bố rằng mình không thích giấc mơ đó nữa vì sự hèn nhát của Absalom. Anh có sở thích là phụ nữ và rất lịch lãm trước họ, tuy nhiên đó cũng là điểm yếu của anh bởi anh tự răn mình không được đánh phụ nữ kể cả khi bị họ đánh trọng thương mình.

Bác sĩ-Tony Tony Chopper

Thành viên thứ 6 của nhóm và đóng vai trò là một bác sĩ. Là một tuần lộc, cậu đạt được khả năng siêu chuyên môn trong y học. Là người ăn trái Hito Hito giúp cậu ở dạng nửa người nửa thú hoặc người nguyên dạng. Tony Tony Chopper rất thích kẹo bông, cậu hiện bị truy nã 50 Belli vì cậu bị hiểu nhầm là "thú cưng" của Hải tặc Mũ Rơm chứ không phải là một thành viên thật sự và là một chiến binh. Chopper đã rất thất vọng khi nhìn thấy tờ cáo thị truy nã, hét lên rằng cậu đã chiến đấu như một người đàn ông tại Enies Lobby và đáng được đới xử tốt hơn. Đây là số tiền thưởng thấp nhất trong cả bộ truyện, với số tiền thưởng thấp thứ nhì là bapoo 500 belli nhóm Law

Giấc mơ của Chopper là du lịch vòng quanh thế giới, khám phá và mở rộng vốn hiểu biết cùng các bạn của mình. Cậu cũng có một tham vọng là điều chế/tìm được Panacea và trở thành một bác sĩ có thể chữa được mọi bệnh tật - ngay cả người nắm giữ cả một đất nước.

Nhà khảo cổ-Nico Robin

Nico Robin "Đứa con của quỷ"

Thành viên thứ 7 của nhóm và đóng vai trò là một nhà khảo cổ. Được cho là người "nguy hiểm" cuối cùng còn sống sót (Ngôi làng của cô đã bị tàn sát sạch trừ cô để xoá đi những thông tin của "Thế kỷ trống"), cô có khả năng đọc được Phiến Đá Cổ Đại - Poneglyphs, nguồn gốc duy nhất còn sót lại về Thế Kỷ Trống (Void Century) và cô cũng có kiến thức khảo cổ rộng lớn cùng các lĩnh vực khác. Sở hữu năng lực của trái Hana Hana giúp cô tái tạo và mọc các bộ phận cơ thể ở bất kì nơi đâu. Nico Robin hiện đang bị truy nã 80.000.000 Belli. 20 năm trước cô bị truy nã 79.000.000 Belli, khi cô mới tám tuổi. Hội đồng Thế giới đưa ra mức tiền thưởng này vì cô đã đánh chìm 6 thuyền của Hải quân, sau câu chuyện tại Enies Lobby thì đây chỉ là lời nói dối của Hội đồng, và lí do duy nhất của số tiền thưởng truy nã cô vì khả năng đọc kí tự Poneglyphs của cô. 6 chiếc thuyền cô bị buộc tội phá hủy thật sự bị Jaguar D. Saulo phá hủy trong cuộc tấn công Buster Call tại Ohara khi ông cố bảo vệ cô, và vì cố gắng của Hải quân để chắc chắn không cho học giả nào thoát khỏi Ohara. Số tiền thưởng truy nã cô tăng lên (rất ít và gần như không cần thiết) (Từ 79.000.000 lên 80.000.000) là lí do Hội đồng Thế giới đưa ra để cập nhật bức ảnh truy nã mới nhất của cô vì tấm trước đó, cho đến trước khi tăng, là bức ảnh của cô lúc 8 tuổi.

Giấc mơ của Robin là tìm thấy Rio Poneglyph chứa đựng Lịch sử Thật sự, tiếp tục nghiên cứu của mẹ, Nico Olvia, và người thầy già nua và thông thái của mình, Giáo sư Clover.

Thợ sửa thuyền-

Thành viên thứ 8 và đóng vai trò là thợ sửa thuyền.  Là một thợ mộc, chuyên gia kỹ thuật có tay nghề đầy chuyên môn và ông cũng là một sự bổ sung đầy chuẩn xác, cũng như đầy ích lợi cho cả nhóm. Là người máy duy nhất trong nhóm, tính về phương diện sức mạnh chiến đấu, thì ông được xếp vào hàng giữa của nhóm, nhóm những người mạnh hơn người thường. Franky "Người Máy" hiện đang bị truy nã 44.000.000 Belli. Franky bị truy nã vì đã giúp đỡ băng Hải tặc Mũ Rơm tại Enies Lobby, và phá hủy bản thiết kế siêu vũ khí, Pluton.

Giấc mơ của Franky là chế tạo và đi du lịch trên một con thuyền trong giấc mơ của mình có thể trải qua vô số trận chiến và vượt qua tất cả những con thuyền mạnh mẽ khác để đi đến cuối Đại Hải trình. Anh đã chế tạo ra con thuyền, đặt tên là Thousand Sunny, và ra khơi với nó cùng Hải tặc Mũ Rơm. Nhiệm vụ của anh là giữ nó ở tình trạng tốt nhất.

Nhạc công

  • Brook "Kiếm sĩ ngân nga"

Thành viên thứ 9 và cũng là thành viên cuối cùng trước khi trải qua 2 năm Timeskip. Đóng vai trò là nhạc công, anh là người có tài năng âm nhạc thiên bẩm cùng với khả năng sử dụng kiếm khá tốt. Là thành viên lớn tuổi nhất nhóm với số tuổi hiện tại là 90 tuổi, thực chất ông đã chết một lần nhưng do năng lực của trái ác quỷ Yomi Yomi (Quả Tái Sinh) Nomi và "sống" đến hiện giờ dưới hình dạng một bô xương người biết đi. Brook đã từng bị truy nã với mức thưởng 33.000.000 Belli. Trước đây là thành viên của hải tặc Rumbar, thủy thủ đoàn của ông đã chết cùng với ông hơn 50 năm về trước. Gặp được nhóm Hải tặc Mũ rơm khi con thuyền cũ của ông trôi lang thang vô định trong vùng tam giác Florian, Brook đồng ý gia nhập thủy thủ đoàn sau khi giúp đỡ họ ở Thriller Bark với tư cách là nhạc công của tàu.

Ước mơ của Brook là được gặp lại Laboon, con cá voi được xem là thành viên của nhóm hải tặc Rumbar, bị bỏ lại tại núi Ngược hơn 50 năm trước vì sự an toàn của nó khi thủy thủ đoàn băng qua Grand Line với lời hứa rằng mọi người sẽ trở lại gặp nó (chuyện này Luffy đã gặp Laboon và cho nó không đập vào núi trước khi gặp Mr.0, rằng sau khi vượt Grand line, cậu sẽ quay lại gặp nó).

Những con thuyền hiện tại

  • Thuyền khi thành lập nhóm: "Merry Tiến Lên" Going Merry: Là một chiếc thuyền loại Caravel do ông Merry - quản gia của tiểu thư Kaya (một người bạn trong làng của Usopp) thiết kế. Đó là món quà mà Kaya muốn gửi tặng nhóm mũ rơm khi giúp ngôi làng thoát khỏi sự tấn công của băng hải tặc "Mèo đen". Chiếc thuyền đã cùng băng mũ rơm trải qua rất nhiều hành trình đến khi sự kiện Enies Lobby xảy ra. Bằng "nỗ lực của chính mình", Going Merry đã giúp cả nhóm có một cuộc đào thoát ngoạn mục khỏi Buster Call. Do cuộc hành trình quá dài đã làm bản thân con thuyền không thể ra khơi nữa, cả nhóm đã đưa Going Merry ra biển và tổ chức đám tang theo nghi lễ Viking tại đây như một người đồng đội thân thiết
  • Thuyền: "Mặt trời rực lửa" Thousand Sunny: Con tàu được đóng bằng gỗ quý Adam được chính tay Franky, Iceberg cùng đội thợ đóng thuyền số 1 đóng. Bản thiết kế do Franky sáng lập. Số gỗ quý được mua từ 200 triệu Berry do Franky cướp được từ băng Mũ rơm. Sau sự kiện Enies Lobby, con thuyền được hoàn thành và Franky mong muốn băng mũ rơm là những người đi trên "Con tàu ước mơ" của mình. Sau đó anh cũng tham gia nhóm và là thợ đóng thuyền của băng Mũ rơm và thực hiện ước mơ của mình.

Tham khảo

  1. ^ One Piece manga - Tập.45 - Chương 435. The Straw Hats discover their bounties.
  2. ^ One Piece manga - Tập 01 - Chương 005. Zoro and Kuina make a promise.
  3. ^ One Piece manga - Tập 09 - Chương 077. Nami reveals her dream.
  4. ^ One Piece manga - Tập 03 - Chương 024. Usopp speaks about his father.
  5. ^ One Piece manga - Tập 15 - Chương 129. Usopp states he will go to Elbaf someday.
  6. ^ One Piece manga - Tấp 07 - Chương 057. Sanji tells Zeff his dream to find the All Blue.