Khác biệt giữa bản sửa đổi của “American Horror Story: Apocalypse”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Dòng 213: Dòng 213:
[[Thể loại:Phim kinh dị Mỹ]]
[[Thể loại:Phim kinh dị Mỹ]]
[[Thể loại:Mùa truyền hình năm 2018]]
[[Thể loại:Mùa truyền hình năm 2018]]
[[Thể loại:American Horror Story]]
[[Thể loại:Truyện kinh dị Mỹ]]

Phiên bản lúc 07:10, ngày 5 tháng 1 năm 2019

American Horror Story: Apocalypse
Diễn viên
Quốc gia gốc Hoa Kỳ
Số tập10
Phát sóng
Kênh phát sóngFX
Mùa phim
← Trước
Hội kín

Truyện kinh dị Mỹ: Tận thế là mùa thứ tám của serie phim truyền hình kinh dị ngắn American Horror Story được công bố ngày 12 tháng 1 năm 2017[1] và trước đó được biết đến dưới tên trên phim trườngPhóng xạ.[2] Tựa đề tận thế được chính thức công bố tại San Diego Comic Con ngày 19 tháng 7 năm 2018. Các diễn viên quay lại tham gia mùa phim mới là Sarah Paulson, Kathy Bates, Evan Peters, Adina Porter, Emma Roberts, Cheyenne Jackson, Billy Eichner, Leslie Grossman, Billie Lourd, Jessica Lange, Taissa Farmiga, Gabourey Sidibe, Lily Rabe, Frances Conroy, Stevie Nicks, Connie Britton, Dylan McDermott, and Erika Ervin cùng sự tham gia lần đầu của minh tinh Joan Collins và Cody Fern.

Tháng 10 năm 2016, Murphy cho biết một mùa phim kết nối (crossover) giữa Nhà sát nhânHội phù thủy đang được thực hiện.[3] Mặc dù tháng 1 năm 2018, ông cho biết mùa thứ chín sẽ là mùa phim crossover;[4] nhưng kế hoạch đã thay đổi khi Murphy bất ngờ công bố vào tháng 6 rằng mùa thứ tám sẽ là mùa kết nối giữa Nhà sát nhânHội phù thủy.[5] Phim ra mắt ngày 12 tháng 9 năm 2018[6] với tổng cộng mười tập.[7]

Cốt truyện

Con trai của quỷ Satan, Michael Langdon (Nhà sát nhân), đã trải qua khoảng thời gian niên thiếu khó khăn vì không tìm được mục đích sống cũng như lúng túng trước năng lực Hắc ám của mình. Sau khi giết hại nhiều sinh vật sống trong đời và bị ruồng bỏ, cậu được thu nạp vào trường nam sinh Hawthorne dành cho các pháp sư dưới danh nghĩa một pháp sư thần đồng với sức mạnh vô biên. Khao khát có được một Alpha có sức mạnh ngang ngửa phù thủy tối cao để chấm dứt thời đại thống trị của các phù thủy nữ. Các pháp sư đã phớt lờ sự thật rằng Michael không đơn giản chỉ là pháp sư và quyết tâm hậu thuẫn cậu lên ngôi phù thủy tối cao.

Trước quyền năng quá lớn của Michael, phù thủy tối cao Cordelia Goode (Hội phù thủy) đi bước lùi khi cho Michael thi đỗ kỳ thi bảy kỳ quan và âm thầm gầy dựng lực lượng nhằm đánh úp Michael. Khi Langdon liên kết được với giáo hội Satan và hội kín Illuminati. Chúng cùng nhau thảm sát toán bộ phù thủy và pháp sư và mang hàng trăm quả bom nguyên tử san phẳng địa cầu. Toàn bộ hy vọng của nhân loại dồn hết lên vai Mallory, nữ phù thủy Tối cao mới cùng thần chú du hành thời gian quyết tâm giết chết Michael Langdon từ trong trứng nước.

Diễn viên

Sarah Paulson, Kathy Bates, và Billie Lourd
Evan Peters, Emma Roberts, và Cheyenne Jackson

Các vai khác

  • Ngoài ra, tại sự kiện tiền-Emmy của Hội kín, Ryan Murphy cho biết sẽ có ba vai chính là người thuộc chủng tộc thiểu số, điều này về sau không còn chính xác. Joan Collins, Cheyenne Jackson, Adina Porter, Billiy Eichner và Leslie Grossman cũng đã được xác nhận tham gia tại sự kiện này.[30] Anjelica Huston, chị gái của Danny Huston (vai Sát nhân người Rìu trong Hội phù thủy), cũng đang được Ryan Murphy ngỏ ý mời tham gia.

    Tập phim

    TT.
    tổng thể
    TT. trong
    mùa phim
    Tiêu đềĐạo diễnBiên kịchNgày phát hành gốc [31]
    sản xuất
    Người xem tại US
    (triệu)
    851"The End"Bradley BueckerRyan Murphy & Brad Falchuk12 tháng 9 năm 2018 (2018-09-12)8ATS013.08[32]
    Sau khi các đầu đạn hạt nhân đồng loạt hủy diệt nhân loại một cách bí hiểm. Tỷ phú Coco (Leslie Grossman) may mắn thoát chết nhờ máy bay riêng và những tấm vé "cứu mạng" đắt đỏ mua từ một tổ chức bí ẩn. Vì gia đình cô không kịp thoát thân, 3 tấm vé trống đã được dành cho cô hầu Mallory (Billie Lourd) và hai bà cháu nhà Gallant (Evan Peters & Joan Collins) khi anh này nghe lóm được rằng Coco có ghế trống và vội dẫn bà theo. Cùng lúc đó, tổ chức bí ẩn kia, tên là Liên Đoàn, đã cứu sống Timothy và Emily (Kyle Allen & Ashley Santos) với lý do: gen tốt. Những người được cứu sống được tập hợp tại Tiền đồn số 3, một cơ sở trú hạt nhân dưới mặt đất được điều hành bời Bà Venable (Sarah Paulson) và tay sai Miriam Mead (Kathy Bates). Cuốc sống tại đó được đặt dưới kỷ luật sắt với nhiều luật lệ và hình phạt. Sau mười tám tháng cầm cự khiến tinh thần của mọi người trong tiền đồn bị ảnh hưởng nặng nề. Liên đoàn đã cử Michael Langdon (Kẻ Chống Chúa trong Nhà sát nhân) đến để chọn lựa những người xứng đáng được cứu mạng.
    862"The Morning After"Jennifer LynchJames Wong19 tháng 9 năm 2018 (2018-09-19)8ATS022.21[33]
    Langdon ra mắt các thành viên trong Tiền Đồn 3 và giới thiệu nhiệm vụ của mình. Hắn sẽ chọn những người xứng đáng được đưa đến Thánh địa, nơi họ sẽ sống sót với nguồn dự trữ trong nhiều thập kỷ. Những người không được chọn để cứu rỗi sẽ được tặng thuốc độc miễn phí để tự tử nếu muốn. Hình thức sát hạch là phỏng vấn. Gallant xung phong và ngay sau đó bị một nhân vật mặc đồ bó cao su đến phòng đòi hiếp dâm. Gallant đồng ý. Trong lúc đang ân ái, Evie đi ngang và phát hiện. Bà ta tố cáo với Mead chuyện cháu mình chơi gay nhằm lập công để được cứu. Timothy và Emily lẻn vào phòng Michael và xem lén laptop (sử dụng đường truyền Internet đặc biệt của Liên Đoàn). Họ phát hiện rằng Michael đã khám phá ra Venable tự bịa ra nhiều luật lệ, trong đó có việc cấm sex trong Tiền đồn cùng hình phạt tử hình nếu quan hệ tình dục. Khi người mặc đồ cao su đen đến gợi tình với Gallant lần 2, Gallant chịu chơi nhưng giết hắn giữa chừng bằng một cái kéo. Khi Michael xuất hiện trong phòng. Gallant bàng hoàng khi biết đó chỉ là ảo ảnh và anh vừa giết bà của mình. Timothy và Emily bị bắt gặp đang quan hệ tình dục và bị kết án tử hình. Tuy nhiên Timothy phản ứng và bắn vào bụng Mead. Điều này để lộ ra sự thật rằng Mead là người máy.
    873"Forbidden Fruit"Loni PeristereManny Coto26 tháng 9 năm 2018 (2018-09-26)8ATS031.95[34]
    Trong lúc phỏng vấn căng thẳng, Langdon phát hiện Mallory là phù thủy. Venable nói với Mead rằng cô sẽ không được cứu và Mead gợi ý rằng họ sẽ thảm sát hết mọi người và dùng máy laptop của Michael để điều tra vị trí của Thánh địa. Brock sau cả năm truy lùng người yêu bội bạc phát hiện ra một cỗ xe của Liên đoàn và bám theo. Cỗ xe đó chở một thùng táo tươi đến Tiền đồn 3. Venable quyết định tẩm độc chúng và mở một vũ hội Halloween sang chảnh để đầu độc. Michael không đến dự. Brock che mặt tiếp cận Coco. Coco lại nghĩ mình đang nói chuyện với Michael và tìm cách đổi tình lấy vé đi Thánh địa. Khi phát hiện ra chồng cũ, Coco trải lòng và bị Brock cắm dao vào đầu. Venable thảm sát toàn bộ bằng táo độc và cùng Mead vào giết Michael. Mead không biết mình được lập trình để tuân lệnh Michael và đã giết Venable ngay khi có lệnh. Michael nói rằng anh đã mất một người phụ nữ rất yêu thương anh trong quá khứ và tạo ra Mead theo hình mẫu đó dù che giấu đi một vài ký ức. Từ trong đám khói độc, Phù thủy Cao nhân Cordelia Goode, Madison Montgomery, và Myrtle Snow đến và hồi sinh "các chị em": Mallory, Dinah, và Coco.
    884"Could It Be... Satan?"[35]Sheree FolksonTim Minear3 tháng 10 năm 2018 (2018-10-03)8ATS042.02
    Ba năm trước khi Thế giới tận số, học viện dành cho các pháp sư Hawthorne thu nhận Michael Langdon sau khi chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của cậu. Vì các pháp sư bị hóc môn nam kim hãm sức mạnh, pháp sư bị xếp hạng hai và luôn bị phù thủy coi thừong. Tham vọng dùng Michael để lật đổ ách thống trị của nữ giới họ yêu cầu Hội đồng từ học viện Miss Robichaux cho Michael thi bài thi bảy kỳ quan. Tự tin với sức mạnh nữ quyền Coderlia và Myrtle dùng quyền thế phản bác. Michael để dằn mặt đến khách sạn Cortez hồi sinh Queenie (Cordelia đã đến cúu nhưng thất bại) và đưa Madison khỏi địa ngục. Chứng kiến quyền năng đó Cordelia gục ngã.
    895"Boy Wonder"[36]Gwyneth Horder-PaytonJohn J. Gray10 tháng 10 năm 2018 (2018-10-10)8ATS058ATS05
    Sau khi gục ngã, Cordelia tiên tri được ngày tàn của nhân loại và cả hội phù thủy. Cô khẳng định sự sống còn của nhân loại đang phụ thuộc vào nước đi của cô và chấp nhận cho Michael thi Bảy Kỳ quan. Pháp sư John Henry Moore bỏ hội pháp sư ra đi vì lo ngại sức mạnh bất thường của Langdon. Michael nhắn Mead ra tay diệt khẩu. Michael dễ dàng thực hiện Bảy kỳ quan và Cordelia yêu cầu anh làm thêm một nhiệm vụ khó hơn là đưa Misty Days rời khỏi địa ngục. Có bố là Satan, Michael không khó thu xếp chuyện đó. Hắn không biết rằng Cordelia đang lợi dụng hắn để đưa các trụ cột của hội phù thủy trở lại cho cuộc chiến dài hơi và Cordelia sẽ không ngần ngại cho hắn làm phù thủy Tối cao để đổi lấy sự chủ quan của Michael. Sau khi Michael đăng quang, Madison và pháp sư Behold đến tìm hiểu thân thế thật của Michael tại Nhà sát nhân.
    906"Return to Muder House"Sarah Paulson[8]TBA17 tháng 10 năm 2018 (2018-10-17)TBATBD

    Evan Peters sẽ đạo diễn một tập phim.[37]

    Sản xuất

    Cốt truyện và diễn viên

    Ngày 12 tháng 1 năm, 2017, muà thứ 8 chính thức được lên lịch chiếu trong năm 2018.[38] Ngày 5 tháng 1 năm 2018, nhà sản xuất Ryan Murphy công bố mùa phim sẽ diễn ra trong tương lai,[39] cụ thể vào ngày 6 tháng 4, thì nội dung được cho biết sẽ xảy ra trong mười tám tháng so với hiện tại và sẽ có tông truyện giống với Nhà thương điênHội phù thủy.[18] Phim bấm máy ngày 16 tháng 6 năm 2018.[18]

    Ngày 1 tháng 10 năm năm 2017, gương mặt quen thuộc Sarah Paulson công bố sẽ trở lại với mùa tám và nhân vật của cô sẽ đeo các dụng cụ nha khoa.[40] Ngày 4 tháng 4 năm 2018, minh tinh Joan Collins tham gia với trong vai bà của nhân vật của Evan Peters và [41] Peters sẽ thủ vai một thợ làm tóc hài hước.[18] Sau công bố bất ngờ của Murphy rằng mùa thứ tám sẽ là mùa kết nối giữa Nhà sát nhânHội phù thủy[5], Joan Collins vẫn tiếp tục tham gia.

    Tiếp nhận

    American Horror Story: Apocalypse nhận được các phê bình khả quan từ giới phê bình. Trang đánh giá Rotten Tomatoes cho tỷ lệ tán thưởng là 89% với điểm rating 8.07/10, trên 27 nhận xét.[42] Trên trang Metacritic, mùa phim đạt 63 trên 100, tức một sự tiếp nhận " tương đối khả quan ".[43]

    Tham khảo

    1. ^ Andreeva, Nellie (12 tháng 1 năm 2017). 'American Horror Story' Renewed For Seasons 8 & 9 By FX -TCA”. Deadline. Truy cập ngày 3 tháng 4 năm 2018.
    2. ^ “AHS Radioactive”. Screenrant.
    3. ^ Snetiker, Marc (30 tháng 10 năm 2016). “American Horror Story: Ryan Murphy announces Murder House, Coven season”. Entertainment Weekly. Truy cập ngày 3 tháng 4 năm 2018.
    4. ^ Hibberd, James (5 tháng 1 năm 2018). American Horror Story shock: Season 8 is set in the future”. Entertainment Weekly. Truy cập ngày 20 tháng 3 năm 2018.
    5. ^ a b Nilles, Billy (14 tháng 6 năm 2018). “American Horror Story Season 8 Will Officially Be the Long-Awaited Murder House/Coven Crossover”. E! Online. Truy cập ngày 15 tháng 6 năm 2018.
    6. ^ American Horror Story [@AHSFX] (28 tháng 6 năm 2018). “Not long now. #AHSFX” (Tweet). Truy cập ngày 28 tháng 6 năm 2018 – qua Twitter.
    7. ^ Maas, Jennifer (12 tháng 9 năm 2018). “Here's How Many Episodes 'American Horror Story: Apocalypse' Will Have (Exclusive)”. TheWrap. Truy cập ngày 15 tháng 9 năm 2018.
    8. ^ a b c Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Lange
    9. ^ a b c d e Maas, Jennifer (3 tháng 8 năm 2018). 'American Horror Story' Season 8: Here's Who (Almost) Everyone Is Playing on 'Apocalypse'. TheWrap. Truy cập ngày 3 tháng 8 năm 2018.
    10. ^ a b “American Horror Story: Apocalypse's Official Trailer Released”. fxnetworks.com. 6 tháng 9 năm 2018. Truy cập ngày 7 tháng 9 năm 2018.
    11. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Stack
    12. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Tate
    13. ^ a b c d “American Horror Story: Apocalypse - Cast”. fxnetworks.com. Truy cập ngày 11 tháng 9 năm 2018.
    14. ^ a b c d Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Bentley
    15. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Lourd
    16. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Fern
    17. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên CovenReturn2
    18. ^ a b c d Blyth, Antonia (6 tháng 4 năm 2018). “Ryan Murphy Confirms 'American Horror Story' Season 8 Is Set "18 Months From Today"; Joan Collins To Play Evan Peters' Grandmother”. Deadline Hollywood. Truy cập ngày 6 tháng 4 năm 2018.
    19. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên BowyerAllen
    20. ^ “The 5 Most Apocalyptic Things that Happened in the American Horror Story Premiere”. fxnetworks.com. 14 tháng 9 năm 2018. Truy cập ngày 15 tháng 9 năm 2018.
    21. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Santos
    22. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Ervin
    23. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Fera
    24. ^ a b c d e Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Witches
    25. ^ a b c d Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên CovenReturns
    26. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Porter
    27. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Sidibe
    28. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Britton/McDermott
    29. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Harmon
    30. ^ Deadline http://deadline.com/2018/04/american-horror-story-season-8-joan-collins-evan-peters-fyc-1202360242/. Truy cập ngày 4 tháng 11 năm 2018. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |ngày truy cập= (trợ giúp); |title= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
    31. ^ “Shows A-Z - american horror story on fx”. The Futon Critic. Truy cập ngày 7 tháng 8 năm 2018.
    32. ^ Metcalf, Mitch (13 tháng 9 năm 2018). “Updated: ShowBuzzDaily's Top 150 Wednesday Cable Originals & Network Finals: 9.12.2018”. Showbuzz Daily. Truy cập ngày 13 tháng 9 năm 2018.
    33. ^ Metcalf, Mitch (20 tháng 9 năm 2018). “Updated: ShowBuzzDaily's Top 150 Wednesday Cable Originals & Network Finals: 9.19.2018”. Showbuzz Daily. Truy cập ngày 20 tháng 9 năm 2018.
    34. ^ Metcalf, Mitch (27 tháng 9 năm 2018). “Updated: ShowBuzzDaily's Top 150 Wednesday Cable Originals & Network Finals: 9.26.2018”. Showbuzz Daily. Truy cập ngày 27 tháng 9 năm 2018.
    35. ^ “(#804) "Could It Be... Satan?". The Futon Critic. Truy cập ngày 4 tháng 9 năm 2018.
    36. ^ “(#805) "Boy Wonder". The Futon Critic. Truy cập ngày 11 tháng 9 năm 2018.
    37. ^ Bentley, Jean (7 tháng 4 năm 2018). 'American Horror Story' Season 8: Evan Peters, Billy Eichner, Cheyenne Jackson, More Returning”. The Hollywood Reporter. Truy cập ngày 3 tháng 8 năm 2018.
    38. ^ Andreeva, Nellie (12 tháng 1 năm 2017). 'American Horror Story' Renewed For Seasons 8 & 9 By FX -TCA”. Deadline. Truy cập ngày 3 tháng 4 năm 2018.
    39. ^ Hibberd, James (5 tháng 1 năm 2018). American Horror Story shock: Season 8 is set in the future”. Entertainment Weekly. Truy cập ngày 20 tháng 3 năm 2018.
    40. ^ Lynch, Jason (1 tháng 10 năm 2017). “Sarah Paulson Has Taken FX, the Emmys and Movie Studios by Storm. Next up: Netflix”. Adweek. Truy cập ngày 1 tháng 10 năm 2017.
    41. ^ Rose, Lacey (4 tháng 4 năm 2018). “Ryan Murphy on 'American Crime Story' Future and Scrapping Monica Lewinsky Season”. Hollywood Reporter. Truy cập ngày 4 tháng 4 năm 2018.
    42. ^ “American Horror Story: Apocalypse Reviews”. Rotten Tomatoes. Truy cập ngày 13 tháng 9 năm 2018.
    43. ^ “American Horror Story: Season 8”. Metacritic. Truy cập ngày 14 tháng 9 năm 2018.