Mèo lông ngắn Hoa Kỳ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Mèo lông ngắn Hoa Kỳ
Tên khác none
Nguồn gốc Bắc Mỹ (phát triển giống thông thường)
Châu Âu (Giống bản địa)
Tiêu chuẩn nòi
CFA tiêu chuẩn
TICA tiêu chuẩn
AACE tiêu chuẩn
ACFA/CAA tiêu chuẩn
CCA tiêu chuẩn
Mèo nhà (Felis catus)

Mèo lông ngắn Hoa Kỳ (tiếng Anh: American Shorthair, còn được gọi với cái tên viết tắt ASH) là một giống mèo nhà được cho là hậu duệ của những con mèo châu Âu được mang đến Bắc Mỹ bởi những người đến định cư sớm tại đây với mục đích bảo vệ hàng hóa có giá trị khỏi sự phá hoại chuột nhắt và chuột.[1] Theo Hiệp hội Yêu thích Mèo, vào năm 2012, nó là giống mèo được nuôi phổ biến đứng ở vị trí thứ bảy tại Hoa Kỳ.[2]

Tính cách[sửa | sửa mã nguồn]

Mèo lông ngắn Hoa Kỳ là những chú mèo thông minh quan tâm đến môi trường xung quanh. Chúng sẽ rình chim, động vật khác và bất kỳ hoạt động bên ngoài nào từ vị trí cửa sổ ở trên cao. Những con mèo này bình tĩnh, nhưng cũng có tính cách vui tươi, và một số thích ngồi trên đùi. Chúng hòa thuận với trẻ em, vì vậy chúng rất thích hợp để đóng vai trò là một vật nuôi gia đình. Mặc dù chúng là một giống mèo có khả năng hòa nhập, chúng vẫn có tính cách độc lập. Những con mèo này tiếp tục sử dụng kỹ năng săn bắt của chúng để bắt côn trùng hoặc sâu bệnh xâm nhập vào nhà.[3] Mèo lông ngắn Hoa Kỳ có bản năng chơi/săn mồi rất mạnh, chính vì thế chúng nên được tiếp cận với đồ chơi như một phần quan trọng trong sự phát triển về khả năng này.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Stephens, Gloria; Yamazaki, Tetsu (2001). Legacy of the Cat (ấn bản 2). San Francisco: Chronicle Books. tr. 49. ISBN 0-8118-2910-3.
  2. ^ “Top 10 Most Popular Breeds”. The Cat Fanciers' Association. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 5 năm 2012. Truy cập ngày 2 tháng 2 năm 2018.
  3. ^ “American Shorthair”. The International Cat Association. Truy cập ngày 25 tháng 9 năm 2014.