Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Sinh học tế bào”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Addbot (thảo luận | đóng góp)
n Bot: Di chuyển liên kết ngôn ngữ 72 đến Wikidata tại d:q7141 Addbot
TuHan-Bot (thảo luận | đóng góp)
n Robot: Sửa đổi hướng
Dòng 1: Dòng 1:
'''Tế bào học''' là [[môn học]] nghiên cứu các [[tế bào]] ở mức độ [[hiển vi]] và [[phân tử]] về những tính chất [[sinh lý]], phản ứng của tế bào đối với các tín hiệu khác nhau của/từ môi trường. Các [[nhà tế bào học]] quan tâm đến cả các sinh vật [[đơn bào]] như [[vi khuẩn]] cũng như từng loại tế bào nhất định trong cơ thể [[đa bào]] (như [[con người]]).
'''Tế bào học''' là [[môn học]] nghiên cứu các [[tế bào]] ở mức độ [[hiển vi]] và [[phân tử]] về những tính chất [[sinh lý học|sinh lý]], phản ứng của tế bào đối với các tín hiệu khác nhau của/từ môi trường. Các [[nhà tế bào học]] quan tâm đến cả các sinh vật [[đơn bào]] như [[vi khuẩn]] cũng như từng loại tế bào nhất định trong cơ thể [[đa bào]] (như [[loài người|con người]]).
Nghiên cứu tế bào có vai trò rất lớn trong nghiên cứu các ngành như [[vi sinh vật học]], [[sinh lý học]], trong thực tiễn như [[y học]], cấy ghép mô, hay [[công nghệ sinh học]].
Nghiên cứu tế bào có vai trò rất lớn trong nghiên cứu các ngành như [[vi sinh học|vi sinh vật học]], [[sinh lý học]], trong thực tiễn như [[y học]], cấy ghép mô, hay [[công nghệ sinh học]].
Bất cứ tế bào nào cũng có 3 cấu trúc chính là: [[màng sinh chất]], [[tế bào chất]] và [[nhân tế bào]]
Bất cứ tế bào nào cũng có 3 cấu trúc chính là: [[màng tế bào|màng sinh chất]], [[tế bào chất]] và [[nhân tế bào]]
{{stub}}
{{stub}}
{{Template:Biology-footer}}
{{Template:Biology-footer}}

Phiên bản lúc 03:38, ngày 3 tháng 4 năm 2013

Tế bào họcmôn học nghiên cứu các tế bào ở mức độ hiển viphân tử về những tính chất sinh lý, phản ứng của tế bào đối với các tín hiệu khác nhau của/từ môi trường. Các nhà tế bào học quan tâm đến cả các sinh vật đơn bào như vi khuẩn cũng như từng loại tế bào nhất định trong cơ thể đa bào (như con người). Nghiên cứu tế bào có vai trò rất lớn trong nghiên cứu các ngành như vi sinh vật học, sinh lý học, trong thực tiễn như y học, cấy ghép mô, hay công nghệ sinh học. Bất cứ tế bào nào cũng có 3 cấu trúc chính là: màng sinh chất, tế bào chấtnhân tế bào